Blog Khám Phá Khu Vực Biên Giới Lạng Sơn - Quảng Ninh (Ngày 2)

Khám Phá Khu Vực Biên Giới Lạng Sơn - Quảng Ninh (Ngày 2)

Phan Long Nguyen dot Thứ 3, 25/07/2023
Bài viết này mình sẽ viết về những cột mốc ở huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh, cụ thể ở đây là những cột mốc 1300/4, 1301, 1302/2 (tháng 3/2022), 1305 (không tiếp cận được), 1326/2 và 1327. Thời tiết thì tháng 3/2022 thì mây mù không nhìn thấy gì, cuối tháng 10 thì trời trong xanh có thể nhìn xa
Nối tiếp phần 1 ở bài trước mình viết về các cột mốc biên giới ở tỉnh Lạng Sơn, phần 2 mình sẽ viết về những cột mốc mình ghé thăm tại tỉnh Quảng Ninh, cụ thể là huyện Bình Liêu.
1. Cột mốc 1300/4
Mốc 1300/4 là mốc phụ của cụm mốc 1300. Nằm ở độ cao 680,54 m, cột mốc này nằm ngay cạnh đường tuần tra nên dễ dàng trong việc chinh phục.
Cột mốc 1300/4
2. Cột mốc 1301
Mốc 1301 là mốc nằm trên đỉnh núi. Để chinh phục được cột mốc này thì từ mốc 1300/4 đi bộ sang phải thì sẽ nhìn thấy một chiếc cầu thang lên (cầu thang này bị cỏ che phủ khá nhiều). Hết cầu thang sẽ men theo đường đất 1 đoạn rồi đến đường bê tông kè trên đỉnh để đến với mốc 1301. Chú ý phần kè bê tông này không có lan can bảo vệ nên các bạn bước đi cực kỳ cẩn thận.
Cột mốc 1301
3. Cột mốc 1302/2 (chỉ có ảnh đợt tháng 3/2022)
Cột mốc 1302/2 là mốc phụ của cụm mốc 1302. Tương tự như cột mốc 1300/4, cột mốc này nằm ngay cạnh đường tuần tra nên dễ dàng trong việc chinh phục.
Cột mốc 1302/2
4. Cột mốc 1305 (hiện tại không thể tiếp cận được)
Cột mốc 1305 là cột mốc nằm ở vị trí cao và khó chinh phục nhất. Để leo đến cột mốc này người khoẻ nhất cũng phải mất tới 2 tiếng đồng hồ, phải vượt qua sống lưng khủng long. Đường lên cột mốc khá là phức tạp và dễ tốn sức. Tuy nhiên đường lên cột mốc này đã bị chặn lại không được tiếp cận nên các bạn chỉ có thể đi được một nửa đường rồi lại phải quay đầu lại xuống núi
Sống lưng khủng long Bình Liêu
5. Cột mốc 1326/2 và 1327
Cột mốc 1327 nằm trên đỉnh ngọn núi Thanh Phong Lĩnh tiếp giáp với huyện Hải Hà và là điểm cột mốc cuối cùng trên đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc ở huyện Bình Liêu. Cột mốc 1327 có thể được chinh phục một cách khá đơn giản, các bạn chạy thẳng theo hướng về xã Đồng Văn, đi tiếp khoảng tầm 20km bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến cột mốc 1327. Trên đường đi cũng có đi qua nhiều cột mốc nếu các bạn muốn chinh phục càng nhiều càng tốt thì có thể khám phá thêm. Trước khi có hàng rào biên giới, đây là một nơi có thể phóng xa tầm mắt nhìn khung cảnh bao la, tuy nhiên từ khi hàng rào được dựng lên thì tầm nhìn khá là vướng :(. Ngay dưới cầu thang lên mốc 1327 là mốc 1326/2.
Cột mốc 1326/2 và 1327
6. Ngoài lề
Vì mình đi vào đợt săn cỏ lau nên tất cả các khách sạn phòng nghỉ đều có hiện tượng cháy phòng, mình đi loanh quanh thị trấn không có một cái khách sạn hay nhà nghỉ nào còn phòng cả, ra khỏi thị trấn thì mới thấy 1 nhà nghỉ còn đúng 1 phòng duy nhất, không ngần ngại mình chốt luôn chứ không tối hôm đó xác định ra ngoài ngủ :V. Phòng khá là nhỏ nhưng có phòng là may lắm rồi. Đêm thứ 2 sau khi quay lại thị trấn Bình Liêu mình ở khách sạn Bình Liêu ngay cạnh quảng trường 25/12. Giá phòng ở đây là 500k/đêm (phòng hướng ra sân bóng thị trấn). Phòng to và rộng, khá sạch sẽ. Vì khách du lịch đêm hôm trước vừa mới dọn trả phòng nên phải đợi dọn phòng hơi lâu một tý :))))
Bữa trưa ngày 1
Bữa tối ngày 1
Thị trấn Bình Liêu về đêm
Mixue Bình Liêu (ảnh bonus ngoài lề)
Thị trấn Bình Liêu nhìn từ khách sạn vào sáng

lạng sơn

Đã cập nhật vào ngày 27/07/2023
Phan Long Nguyen travel blogger

Mình là Nguyễn Phan Long, mình sinh năm 1998, mình yêu thích du lịch khám phá và chụp ảnh thiên nhiên.

Vào ngày thứ 2 và thứ 3 của chuyến đi mình tham quan 2 hang động đó chính là động Phong Nha và động Thiên Đường. 2 hang động này đều thuộc địa phận của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu review mỗi hang động 1 bài thì bài nó sẽ rất ngắn nên mình gộp cả 2 vào 1 bài review luôn
Tỉnh Quảng Bình là tỉnh nằm ở dải đất hẹp miền Trung có chiều ngang khoảng 50 km. Ở đây có rất nhiều địa điểm được thiên nhiên ban tặng. Bài viết này mình sẽ chia sẻ về những địa điểm ngày 1 mình đi
Phần 3 của chuyến đi Cao Bằng lần này mình sẽ review về thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Các địa điểm này khá gần nhau nên các bạn có thể đi trong ngày.
Phần 2 hành trình của mình mình dừng chân tại thành phố Cao Bằng để nghỉ ngơi sau một ngày thăm quan Pác Bó (chưa tham quan hết), mặc dù mình không được xem phố đi bộ trên thành phố cuối tuần như nào do vẫn đang trong thời kỳ COVID nên hẹn dịp khác mình lên để khám phá nhiều hơn
Phần 1 của chuyến đi đến với tỉnh Cao Bằng. Đây là một tỉnh nằm khá xa thủ đô Hà Nội, hiện tại chưa có tuyến đường cao tốc nối thẳng lên Cao Bằng nên việc đi lại còn khá là mất thời gian (đường núi với những con đèo hiểm trở)
Tiếp nối với phần 1 ở bài viết trước. Phần 2 mình sẽ viết về những địa điểm tiếp theo mà mình đã từng trải nghiệm khi tới tỉnh Ninh Bình. Địa điểm mình giới thiệu trong bài này bao gồm đầm Vân Long, vườn Cúc Phương, núi Kỳ Lân. Đợt tới nếu có cơ hội mình sẽ đi nốt các địa điểm còn lại
Tỉnh Ninh Bình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với một bề dày lịch sử hào hùng, ngoài ra còn có những khu để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm không thể nào quên được. Đây là bài viết về phần 1 giới thiệu về những địa điểm mình đã từng tham quan tại đây
Đồi chè Thanh Sơn nằm cách thủ đô Hà Nội 84 km. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng để các bạn có thể nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài sau tay lái. Địa điểm này không mất tiền vé nên các bạn có thể thoải mái tham quan, nghỉ ngơi chụp ảnh
Bài viết này mình sẽ viết về những địa điểm mình đã từng đến ở thành phố Nam Định. Bài viết này hơi ngắn do mình hồi đó không đi được nhiều nơi do chỉ đi và về trong ngày. Lần sau nếu có cơ hội đi lại mình sẽ đi nhiều địa điểm hơn
Tiếp theo của series là ngày thứ 3. Địa điểm chúng mình tham quan trong ngày này là đèo Ô Quy Hồ và khu du lịch thác Bạc cũng nằm trên cung đường đèo này, chiêm ngưỡng cảnh từ trên đèo rồi quay về thị xã chơi ở trung tâm và ra hồ Sa Pa để tham quan, ngắm cảnh. Khẩu phần ăn tối hôm đó của chúng mình có phần hơi sang chảnh một tý. Sang ngày thứ 4 chúng mình không đi tham quan nhiều mà ở homestay trả phòng rồi đi ăn trưa, lên xe về Hà Nội