Blog KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT TẠI QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH

KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT TẠI QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH

Chang Hua dot Thứ 4, 12/09/2018
Vừa ghé thăm Quy Nhơn - Bình Định vào dịp tháng 9 này.
Mình sẽ gợi ý một vài địa điểm du lịch đáng tham quan khi ghé thăm Quy Nhơn trong 3 ngày.

BÃI TRỨNG ( Bãi tắm Hoàng Hậu)

Xuống tàu hỏa tại Ga Quy Nhơn, sau đó bắt xe chạy tầm 15-20p đến điểm Tham quan Bãi Trứng.
Nằm trong khu vực Ghềnh Ráng, một thắng cảnh quốc gia.
Tương truyền, trong những lần theo Vua Bảo Đại đi kinh lý tại các Tỉnh Miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi đây là bãi tắm riêng cho mình, " Bãi tắm Hoàng Hậu" bắt nguồn từ đó.
Bãi tắm với vô số hòn đá tròn, nhẵn như trứng chim xếp chồng lên nhau nên còn được gọi là " Bãi Trứng" .
Không thu phí tham quan.
Bãi Trứng - Ghềnh Ráng

CÙ LAO XANH

Nếu bạn mới tham quan lần đầu
Bạn có thể thuê một Tour Cù Lao Xanh của chú Tài. Bao gồm cả phương tiện di chuyển (Cano nhanh), Ăn uống và cả chỗ ở.
Cù Lao Xanh thuộc miền Trung, cách đất liền khoảng 24km.
Đi tàu thường thì mất khoảng gần 2h để ra đến đảo, tuy nhiên đi cano nhanh chỉ mất tầm 22p.
Cù Lao Xanh có 2 khu: Khu cắm trại mới và khu Làng Chài.
+ Khu Cắm Trại: rất hoang sơ chưa khai thác nhiều, bên này các bạn chỉ được tắm biển và nghỉ ngơi. Nhưng nếu muốn tổ chức cắm trại thì phải báo trước bên tour cho họ sắp xếp. Khu cắm trại nước ngọt dùng rất hiếm và mắc, buổi tối hoàn toàn không có điện.
+ Khu Làng Chài :Là khu dân cư sinh sống nên nhộn nhịp hơn. Điện là sau 11h hoàn toàn bị ngắt, tuy nhiên các homestay có thể sử dụng máy phát điện riêng.
Biển Cù Lao Xanh rất mát và trong, các bạn nên mang theo kính bơi để có thể vừa bơi vừa ngắm san hô ngay dưới chân mình.
Có cả dịch vụ karaoke biển đêm, tận hưởng " sân khấu biển" rất tuyệt vời, giọng hát hòa với tiếng gió biển.
Sáng sớm các bạn co thể lên ngọn hải Đăng Cù Lao Xanh để nhắm Bình Minh và toàn cảnh Cù Lao.

ĐẢO KỲ CO

Được mệnh danh là Mandives tại Việt Nam, với bờ biển dài cát mịn và hàng ngàn cây dù trắng trải dọc đường bờ biển miên man...
Vé vào cổng: 80.000 VND/1ng

EO GIÓ

Cách trung tâm Thành phố Quy Nhơn chỉ 20km, với nơi được biết đến với cảnh đẹp hoang sơ.
Nơi đây được trải dài với đường cầu thanh gỗ nhìn rất lãng mạn cùng với những bãi đá nhấp nhô uốn lượn cùng với màu nước biển xanh mát .Đây là lựa chọn cực kỳ hoàng hảo cho những tín đồ đam mê chụp ảnh.

THÁP BÁNH ÍT

Một trong những quần thể kiên trúc Chăm còn sót lại tại Việt Nam.
Toàn bộ quần thể có 4 Tháp : Tháp Cổng, Tháp Chính chính giữa và hai bên là Tháp Lửa và Tháp Mộ.

HẦM HÔ

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 50km về phía Tây Bắc.Khu du lịch sinh thái Hầm Hô là khúc dài 3km và rộng 30m.Vé vào cổng và giá vé chèo thuyền tách riêng nhau.
Các bạn sẽ được đi chèo thuyền một đoạn khoảng 600m vào khu vực tắm suối.
Nước suối tại đây rất mát và thanh...

KẾT :

Hãy đến với Quy Nhơn biển lộng gió, với những con người thân thiện dễ mến.
Đến với Quy Nhơn đừng bỏ gì lại ngoài những dấu chân và đừng mang gì đi ngoài những kỉ niệm đẹp và những bức ảnh deep... ^^

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3,574 Người theo dõi
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.