Blog HUẾ 2/9/2018

HUẾ 2/9/2018

Giang LibrA's dot Thứ 2, 03/09/2018
2 ngày ở Huế

Bạn bè ai cũng nói Huế có gì mà mình đi lắm thế. Thật ra k phải mình đặc biệt thích Huế đến thế, nhưng ở đây luôn có 1 cảm giác rất bình yên, an yên hơn cả Hội An- nơi mình sống suốt 2 năm nay. Mỗi một lần đến Huế mình đều có 1 trải nghiệm khác nhau. Tổng cộng mình đã đi 3 lần, đợt lễ 2/9 vừa qua là lần thứ 4. Lần đầu tiên mình đi ké với bạn, nhà bạn của bạn ở Hương Thuỷ, cộng thêm lần đầu tiên đi, mình chỉ đi đc cầu Trường Tiền và tối về Hương Thuỷ ngủ, sáng hôm sau được đi Chùa Thiên Mụ. Hết. Lần thứ 2 mình đi với bạn đồng nghiệp. Nhà ở gần ngay TT thành phố Huế. Lần thứ 2 này mình khám phá được rất nhiều, dù chỉ 2 ngày ngắn ngủi, nhưng được sống trong gđ Huế, mình đc đi chợ làng An Truyền, dân du lịch e là không biết. Lần đó mình đc khám phá đầm Lập An, đồi Thiên An, nơi có tượng Quang Trung( lăng Khải định đi sâu vào), huyền không sơn thượng và chốn cf trà sữa của sv Huế. Lần thứ 3 là đi cùng gđ. Mình dẫn mama và các em đi. Khá hối hận về lần đi này, vì không có thời gian nhiều, xuống ga là check in phòng, đi thiên mụ về dạo cầu trường tiền, sáng đi chợ Đông Ba rồi về luôn. Mình muốn review là chuyến đi thứ 4 này. Lúc đầu mình tính đi 1 mình đi bằng xe đi ké. ( các bạn có thể thuê xe này trên các group trên fb, tầm 120k/pax) Sau đó có thêm chị cùng phòng và anh ny chị nữa nên đi xe máy đi luôn. Từ Hội An ra Huế mình đi mất khoảng hơn 3h đồng hồ( để tiết kiệm tg và đỡ mất sức nên tụi mình chọn đi hầm). Tới huế cũng tầm 1h chiều. Vì muốn cho 2ac riêng tư nên mình thuê phòng chỗ khác. Phòng dorm 85k/ night/pax. Mình không ưng các homestay đó lắm, nên nếu bạn nào cũng muốn tiết kiệm mà ở homestay thì mình recommend April ngay gần cái mình ở( 11 nguyễn thái học- near close walk street). Check in xong mình ngủ tới tận 4h, mới lục đục dậy đi ăn. Đi quanh quanh tầm đó không chỗ mô bán gì cả. Cuối cùng mình chạy qua tận cầu đập đá. Ăn bánh canh cá lóc- 11 nguyễn sinh cung. Rồi chạy về trường Quốc Học, check in sống ảo. Mình định lên cung An định, nhưng lúc đấy cũng tầm 5h kém, sợ cung đóng cửa nên chạy lên bình triều( đường bùi thị xuân) đi xem lễ hội Thanh Trà.
Chiều tối chạy về khu hoàng thành chỗ cột cờ định ngắm diều thì tới nơi có Half marathon nhảy nhót khá ồn ào nen lại về. Về tắm rửa, vào phố đi bộ chơi. Trong này cũng k có gì nhiều, các bạn nên ăn ở đây luôn. Vào trong thấy có nhiều quán lắm. Mà bọn mình thích ăn ốc bờ chạy lên ốc minh nghĩa ăn. Phố đi bộ thì thích nhất là nghe nhạc ở khúc ngã 3. Hát cực hay luôn nhé các bạn. Mình đứng xem mãi. Tầm 9h mới ra cầu trường tiền ăn chè. Recommend món chè cung đình. Or có thể ăn thử chè bột lọc bọc heo quay đặc sản Huế.
Rồi về ngủ. Lần này đi chủ yếu là ngày thứ 2 này. Vì lễ 2/9 vé Đại Nội và các Lăng free. Còn vé không free thì Đại Nội là 150k, lăng tự đức, lăng khải định, lăng minh mạng, mỗi lăng 100k. Combo Đại Nội và 3 lăng là 360k. 6h30 là tụi mình đi ăn sáng rôid. Tranh thủ đi thiệt sớm chứ không là đông( tầm 8-9h sáng là người ùn ùn vô như kiến luôn). Các bạn nhớ để xe ở cổng 1 nha, đừng chạy qua cổng Quảng Đức, vì lúc vào là vào cổng Ngọ Môn, nhưng ra bằng cổng hiền Nhơn nên lấy xe xa lắm.
Đại Nội rất rộng nha. Trước khi vào nên xem bản đồ nha( bản đồ ở ngoài cổng thành nha) xem nới muốn đi. Nơi di tích còn và nơi di tích mất. Mình đi theo hình chữ U, mới hết đc Đại Nội.
Sau đó đi lăng tự đức. Lăng khá rộng. Có đầm sen và hòn non bộ lớn gữa đầm. Ngta nuôi rất nhiều cá Koi. Phía sau lăng là nơi chôn cất của Hoàng Hậu, thức sự trong 3 lăng mình đi lăng này không ấn tượng nhiều.
Trưa về tắm rửa, check out phòng, thu dọn đồ về luôn. Sau đó lên lăng khải định. Lăng này bao đẹp nhé các bạn. Kiến trúc kiểu pháp, mặc dù nhỏ nhưng có võ, vô cùng hùng vĩ, nằm trên ngọn đồi, view bao đẹp( Ông vua này có mặt chọn ghê). Sau đó về lăng minh mạng. Lăng này thì bao rộng. Rộng hơn lăng tự đức. 2 sườn bên lăng đều là đầm nước, sâu phía trong cũng là đầm. Mình cứ nói vui ông vua này thích bơi!!! Đi đâu cũng là ao đầm hết. Lăng này khá đơn giản, vả lại ngta đang trùng tu nên không có gì, lúc đấy tụo m cũng kiệt sức rồi chả còn muốn khám phá nữa. Nên tìm chỗ mát nghỉ ngơi rồi phi xe về lại Đà nẵng. 5h kém tới hầm hải vân mà ngày lễ đợi xe qua hầm mất 30p, đi cũng khá lâu. Nên qua hầm là hơn 6h. Về lại Hội An là 8h tối. Kết thúc 2 ngày vi vu. Thế là hết lễ, mình chưa đi Bạch Mã, chưa đi Hồ Thuỷ Tiên, tạm biệt Huế, hẹn gặp lại!!!