Blog Hành trình phượt Lào (Ngày 2)

Hành trình phượt Lào (Ngày 2)

Phan Long Nguyen dot Thứ 4, 14/06/2023
Hành trình phượt Lào (Ngày 2): Huyện Mộc Châu - xã Lóng Sập - cửa khẩu Lóng Sập - cửa khẩu Pa Hang - huyện Sop Bao - huyen Xieng Khor - huyện Muang Et - thị trấn Muang Et
Hành trình phượt Lào (Ngày 2): Huyện Mộc Châu - cửa khẩu Lóng Sập - huyện Muang Et
Xin chào các bạn, tiếp tục với series hành trình phượt du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nay mình sẽ trình bày tiếp về ngày du lịch thứ 2 của mình (Mộc Châu - Cửa khẩu Lóng Sập, Pahang - Muang Et)
Từ thị trấn Mộc Châu chúng tôi di chuyển đến con đường quốc lộ 43 nối thị trấn với cửa khẩu Lóng Sập. Từ trung tâm thị trấn đến cửa khẩu chỉ có 33 km nhưng do đường đèo nên chúng tôi mất khoảng chừng 1 tiếng. Thời tiết ngày thứ 2 mặc dù vẫn còn mưa lất phất nhưng không kinh khủng như ngày đầu tiên.
Một phần Quốc lộ 43 hướng cửa khẩu Lóng Sập, đoạn này cách cửa khẩu chừng 2-3 km
Đến cửa khẩu thì thủ tục qua cửa khẩu khá là đơn giản thôi (đơn giản nhưng vẫn phải mang theo quyển sổ “thông hành” màu xanh đấy nhé và phức tạp hơn một tý nếu như bạn muốn bê ô tô sang bên kia :V). Sau khi làm xong thủ tục chúng tôi qua cánh cổng barrier inox :V (xuất trình được con dấu được đóng thì mới được qua). Sau đó đi tiếp tục đi đến cột mốc biên giới 255, chính thức kết thúc địa phận Việt Nam.
Từ trên xuống dưới theo chiều kim đồng hồ: Bắt đầu bước vào địa phận Lào, cột mốc 255 mặt bên Lào và mặt bên Việt Nam
Sau khi làm thủ tục xuất cảnh thành công ở cửa khẩu Lóng Sập thì chúng mình đã chính thức được đặt chân lên đất nước Lào (chưa nhập cảnh nhé). Tiền thì chúng mình đã đổi trước ở Hà Nội. Các bạn cũng có thể đổi tiền ngay ở trước cửa khẩu Pahang. Tỷ giá đổi hôm mình đi là 1,4:1 tức 1400 VND tương ứng với 1000 Kip (nhớ đổi tương ứng với sức "tiêu dùng" của bản thân). Sau đó chúng mình làm thủ tục nhập cảnh vào Lào. Thời tiết bên này đối lập hoàn toàn với Việt Nam (chỉ nắng và nóng) nhưng chúng mình đã "săn mây" thành công. Tiếp đến chúng mình đi theo trục đường Quốc lộ 6B (Lào) để hướng đến Muang Et (ເມືອງແອດ). Từ cửa khẩu đến thị trấn Muang Et khoảng 75 km, cả trục đường Quốc lộ 6B vắng đến nỗi không một bóng người, chỉ có mỗi chúng mình đi. Nghỉ chân tạm thời tại cây cầu bắc qua sông Nam Ma phía nam thị trấn Sop Bao. Từ thị trấn Sop Bao chúng mình đi tiếp quốc lộ 6A tới thị trấn Muang Et. Trên đường thì chúng mình có dừng lại mua tạm một cái sim bên Lào với giá chỉ 10000 Kip (~ 14000 VND) để có cái tra đường (sim này nó chỉ cho có 300 MB dữ liệu thôi nên dùng lố là hết nhanh lắm đó)
Ban (tương đương xã) Pahang ngay sát cửa khẩu
Biển mây bên Lào
Sang bên Lào thì trời trở nên nóng hơn hẳn
Dòng sông Ma (Nam Ma)
Cánh đồng lúa ở Muang Xieng Khor
Tới thị trấn Muang Et, chúng mình tìm nhà nghỉ để nghỉ ngơi dưỡng sức và mình khá là sốc khi bị rào cản ngôn ngữ. Chủ nhà nghỉ không biết tiếng Anh nên tiếng Anh không thể nào sử dụng được, người ta cũng không hiểu được tiếng Việt luôn nên giao tiếp với người ta rất là khó. May mà còn dữ liệu di động để xài Google dịch thì chúng mình đã thuê được phòng nghỉ với giá 100000 Kip (~140000 VND)/ đêm (trả tiền luôn). Thuê được nhà nghỉ xong thì suýt nữa tụi mình phải ăn mỳ tôm qua ngày khi biết được cuộc sống sinh hoạt của dân ở đây (7h tối là tất cả các hàng ăn đóng cửa hết), may mà có chú đồng hương giúp cho :)))). Sau khi nghỉ qua đêm, chúng mình trả phòng, tiếp tục lên đường đi tới thị xã Sam Neua (ຊຳເໜືອ) - thị xã tỉnh lỵ của tỉnh Houaphan (ຫົວພັນ). Tiếp tục câu chuyện các bạn đón xem phần tiếp theo nhá
Thị trấn Muang Et lúc hoàng hôn
P/s: Thứ lỗi cho cách viết văn không được hay của mình
Lào Lào

Đã cập nhật vào ngày 15/06/2023
Phan Long Nguyen travel blogger

Mình là Nguyễn Phan Long, mình sinh năm 1998, mình yêu thích du lịch khám phá và chụp ảnh thiên nhiên.

ĐanTrương nhập cảnh qua Lào có khó không bạn ơi, cần giấy tờ gì không ah
Phan Long Nguyen Qua Lào thì giấy tờ bắt buộc là hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng bạn nhé. Nếu bạn muốn mang xe qua cửa khẩu thì bạn phải có giấy tờ xe, còn nếu là xe bạn thuê thì bạn phải có bản công chứng giấy tờ xe của bên cho thuê xe bạn nhé
Phan Long Nguyen Nếu phương tiện bạn mang là ô tô thì phải có thêm giấy liên vận do Sở GTVT cấp
songnguyen07 chuyến đi mất khoản bao nhiêu chi phí vậy ah
Phan Long Nguyen Tuỳ vào chi tiêu của bạn nhé. Như mình thì trung bình tiêu khoảng 300-500k Kip Lào/ngày nên nếu bạn đi tầm 4n3d như mình thì đổi tầm 2tr tiền việt là hợp lý
Thích Đi Lạc hóng bài viết ăn uống ở Lào của bạn
Phan Long Nguyen Ở bài "Hành trình phượt Lào - ngày 3" mình có viết về những đồ ăn mình ăn bên Lào nhưng tiếc là mình không có chụp ảnh về món ăn :(
Vào ngày thứ 2 và thứ 3 của chuyến đi mình tham quan 2 hang động đó chính là động Phong Nha và động Thiên Đường. 2 hang động này đều thuộc địa phận của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu review mỗi hang động 1 bài thì bài nó sẽ rất ngắn nên mình gộp cả 2 vào 1 bài review luôn
Tỉnh Quảng Bình là tỉnh nằm ở dải đất hẹp miền Trung có chiều ngang khoảng 50 km. Ở đây có rất nhiều địa điểm được thiên nhiên ban tặng. Bài viết này mình sẽ chia sẻ về những địa điểm ngày 1 mình đi
Phần 3 của chuyến đi Cao Bằng lần này mình sẽ review về thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Các địa điểm này khá gần nhau nên các bạn có thể đi trong ngày.
Phần 2 hành trình của mình mình dừng chân tại thành phố Cao Bằng để nghỉ ngơi sau một ngày thăm quan Pác Bó (chưa tham quan hết), mặc dù mình không được xem phố đi bộ trên thành phố cuối tuần như nào do vẫn đang trong thời kỳ COVID nên hẹn dịp khác mình lên để khám phá nhiều hơn
Phần 1 của chuyến đi đến với tỉnh Cao Bằng. Đây là một tỉnh nằm khá xa thủ đô Hà Nội, hiện tại chưa có tuyến đường cao tốc nối thẳng lên Cao Bằng nên việc đi lại còn khá là mất thời gian (đường núi với những con đèo hiểm trở)
Tiếp nối với phần 1 ở bài viết trước. Phần 2 mình sẽ viết về những địa điểm tiếp theo mà mình đã từng trải nghiệm khi tới tỉnh Ninh Bình. Địa điểm mình giới thiệu trong bài này bao gồm đầm Vân Long, vườn Cúc Phương, núi Kỳ Lân. Đợt tới nếu có cơ hội mình sẽ đi nốt các địa điểm còn lại
Tỉnh Ninh Bình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với một bề dày lịch sử hào hùng, ngoài ra còn có những khu để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm không thể nào quên được. Đây là bài viết về phần 1 giới thiệu về những địa điểm mình đã từng tham quan tại đây
Đồi chè Thanh Sơn nằm cách thủ đô Hà Nội 84 km. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng để các bạn có thể nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài sau tay lái. Địa điểm này không mất tiền vé nên các bạn có thể thoải mái tham quan, nghỉ ngơi chụp ảnh
Bài viết này mình sẽ viết về những địa điểm mình đã từng đến ở thành phố Nam Định. Bài viết này hơi ngắn do mình hồi đó không đi được nhiều nơi do chỉ đi và về trong ngày. Lần sau nếu có cơ hội đi lại mình sẽ đi nhiều địa điểm hơn
Tiếp theo của series là ngày thứ 3. Địa điểm chúng mình tham quan trong ngày này là đèo Ô Quy Hồ và khu du lịch thác Bạc cũng nằm trên cung đường đèo này, chiêm ngưỡng cảnh từ trên đèo rồi quay về thị xã chơi ở trung tâm và ra hồ Sa Pa để tham quan, ngắm cảnh. Khẩu phần ăn tối hôm đó của chúng mình có phần hơi sang chảnh một tý. Sang ngày thứ 4 chúng mình không đi tham quan nhiều mà ở homestay trả phòng rồi đi ăn trưa, lên xe về Hà Nội