Blog Phú Quốc 4N3Đ ăn chơi thả ga chưa tới 7 triệu

Phú Quốc 4N3Đ ăn chơi thả ga chưa tới 7 triệu

Thư Shiho dot Thứ 6, 13/11/2020
Cùng khám phá chuyến đi 4 ngày 3 đêm đến Đảo Ngọc xinh đẹp nào!

***Chi phí trong chuyến đi:

- Vé máy bay khứ hồi: 2tr3 (đi bamboo 1tr550 - về Vietjet 750k)
- Tiền phòng: 1tr425/người (3 đêm, gồm ăn sáng)
- Vé vào cổng Vinwonder: 450k (vé khuyến mãi)
- Vé đi câu mực: 250k (gồm ăn tối)
- Vé đi tour 3 đảo: 720k (gồm ăn trưa)
- Tiền thuê xe, taxi đi lại: 500k/người
- Tiền ăntrưa, tối, cafe, mua quà các ngày còn lại: 1tr5
===> TỔNG: Khoảng 7tr
---------------------------------------------------------------------------

Day 1: Thứ sáu - ngày 9/10/2020

SÁNG: KHỞI HÀNH
- Mình đi đoàn 16 người, bay lúc 8h35, hãng Bamboo Airway. Đây là trải nghiệm lần đầu của mình với hãng máy bay mới nhất VN này. Theo cảm nhận cá nhân, mình thấy máy bay mới và sạch, tiếp viên + nhân viên quầy cực dễ thương, tận tình (dịch vụ ok), họ có cho mỗi khách 1 chai nước dù chuyến bay khá ngắn. Chuyến đi đoàn mình k bị delay. Recom mọi người nhé!
- Thời gian bay chắc tầm 30p thôi nhưng do cất với hạ cánh nên tổng tgian mình bay là 1 tiếng. Đoàn mình đông nên thuê chiếc xe 16 chỗ là vừa đẹp. Giá thuê 500k từ sân bay về resort mình ở Dương Đông là khoảng gần 9km.
- Trên đường đi, bác tài có ghé một quán ở gần Hàm Ninh nhưng dở và đắt lắm. Do tụi mình không tìm hiểu kỹ nên đành ăn tạm. Mọi người nên search kỹ tránh bị "dắt mũi" nhe!
- Sau đó nhóm có ghé cơ sở sản xuất - chế tác ngọc trai (cũng do bác tài đề xuất vì tiện đường). Chỗ này cũng đáng tham quan vì mình được thấy tận mắt nghệ nhân chế tác mấy cái vỏ trai to đùng lâu năm. Họ có bán nhiều sp nếu ok bạn có thể mua làm quà.
Tranh thủ check-in sương sương
- Ăn trưa xong, đoàn mình đi thẳng về Tropicana Resort, check-in nhận phòng và nghỉ ngơi
- Resort này có 2 dạng phòng: view biển, view vườn nhưng mình thấy view biển không xịn lắm (chắc vì rẻ). Nếu có điều kiện mọi người nên chọn ở khu resort vui và náo nhiệt hơn và có nhiều góc sống ảo hơn nha.
CHIỀU: CHECK-IN TẠI RESORT
Đi trúng đợt bão nên mưa suốt không ai ra ngoài check-in được nên mình làm vài tấm sương sương tại gia luôn nè (mọi người nên xem thật kỹ thời gian nào đẹp đi biển nha, chứ như tụi mình là bầu trời đen tối thui không chỉnh sáng nổi luôn đó)
View ban công hướng biển
TỐI: ĐI CÂU MỰC + CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC
- Tour câu mực mình book sẵn ở SG, tầm giá 250k là ổn, gồm có bữa ăn trên tàu, có xe đưa đón luôn *lưu ý bạn nào say sóng tàu thì cân nhắc nhé*
- Tầm 5h xe có mặt ở resort đón mình ra bến tàu cảng An Thới (hơn 20km). Tới đó mọi người có thể check in 800 kiểu xong khoảng 1 lúc mới xuống tàu
Cảng tàu An Thới
- Tàu di chuyển khá chậm để mọi người view cảnh chứ khoảng cách gần lắm. Trên đó có HDV chỉ mình câu mực bằng dụng cụ khá lạ, không cần mồi luôn nha, mà tỉ lệ trúng chắc 0.0001%, chủ yếu trải nghiệm thôi nè. Rất say sóng vì tàu cứ lắc liên tục nên mọi người cân nhắc kỹ trước khi đi. Câu mực rồi ăn xong xuôi tàu quay về là khoảng 8h
- Đoàn mình ghé chợ đêm mua ít đồ và tiện tham quan. huhu phải nói chán hơn chợ đêm ĐL nhiều vì chỉ bán vài món xuyên suốt cả chợ (kem cuộn, nước ép, đậu phộng, đồ đi biển...)
---------------------------------------------------------------------------
Day 2: Thứ bảy - ngày 10/10/2020
TOUR 3 ĐẢO
Tour này mình cũng book trước của Red River Tour. 720k/ng gồm đưa đón, tham quan hòn Thơm, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút, ăn trưa và có lặn nổi ngắm san hô, vé cáp treo Hòn Thơm
Nghe nói đi PQ mà hông đi tour đảo là phí hoài chuyến đi đó ! Vẫn là lưu ý với mấy cị em say tàu xe vì đi cả ngày là mệt xỉu luôn nè.
Lưu ý: tránh đi mùa mưa bão. Nếu muốn lặn ngắm san hô, mọi người nên mang theo ô dù, quần áo, khăn tắm, dép...
SÁNG: CÂU CÁ TRÊN TÀU
Tầm khoảng 10h thì tàu bắt đầu di chuyển ra chỗ câu cá. Ok fine hơn hôm qua vì câu cá dễ hơn câu mực, tàu mình câu cũng được kha khá mà hầu như là cá nhỏ.
Lên nóc tàu sống ảo nè
TRƯA: LẶN NGẮM SAN HÔ
Tàu bắt đầu di chuyển đến khu vực HÒN GẦM GHÌ. Mình dùng ổng thở và mặt nạ để lặn nổi ngắm san hô, nước trong xanh và cũng bớt mưa dễ chịu lắm, free nên các bạn hãy trải nghiệm nhé. Còn ai có điều kiện có thể thử đi bộ ngắm san hô (hình như 600k/15phut). Xong đoàn ăn trưa
CHIỀU: HÒN MÓNG TAY - CÁP TREO HÒN THƠM
Tàu di chuyển ra Hòn Móng Tay cho mọi người tham quan (huhu trời tối đen). Mưa lắm nên tụi mình cũng ráng ra check-in để không uổng phí 720ca.
Biển xanh trong khá đẹp, có cây cầu đi ra biển, xích đu tha hồ sống ảo (nếu trời đẹp) nha.
Nước xanh biển lặng mà trời tối thui
Bye hòn Móng Tay, chị em bạn dì xúm nhau chạy nhanh lên tàu để đến Hòn Thơm kịp đi cáp treo về đất liền. Đoạn này tui k có chụp ảnh gì sất vì lo co chân chạy thục mạng luôn
Review cáp treo vượt biển dài nhất Đông Nam Á:
Thật sự đáng đi lắm mí bạn ơi!!! Cabin chứa khoảng 36 người, có nhạc du dương. Cáp di chuyển êm rủ k rung lắc gì cả, 8km mà đi thấy lẹ lắm.
Rồi tới ga nhớ check-in nha vì chỗ này đẹp và cổ lắm, lên hình bao ảo nha, như Hy Lạp cổ luôn
Tui đuối vì ngâm nước và trời cũng âm u nên mượn đỡ ảnh mạng cho mọi người xem nè!
Ảnh: internet
---------------------------------------------------------------------------
Day 3: Chủ nhật - ngày 11/10/2020
VINWONDER PHÚ QUỐC
Nhớ mang theo CMND để được giảm vé cho người địa phương nha! Mình đi đoàn nên mua trước cho khỏe, khỏi xếp hàng dài
Rùi bay vô ngay cổng là check-in 800 kiểu liền nghen, góc nào cũng ảo lòi. Do sợ hết giờ nên tui chỉ sống ảo vài kiểu thôi rồi nhào vô chơi luôn
Mọi người cứ lấy map và đi theo sơ đồ là ok nha. Riêng tui thích mấy trò cảm giác mạnh nên vô thẳng khu Adventure world luôn (tàu lượn siêu tốc, đĩa bay,... blabla), nếu thích sống ảo bạn có thể qua khu Fantasy World hoặc là Viking Village nhen.
Trưa: Măm măm tại Burger King, cơm bò 55k (tạm ổn nhé)
Chiều: Cả đoàn di chuyển đến khu Typhoon Water chơi các trò nước. Nên tự mang theo đồ bơi hoặc đồ thun này kia để đỡ phải mất tiền ngu đi mua như tui nha. Gửi đồ 50k/slot mà nếu đi đông có người giữ hộ thì khỏi thuê.
Chỗ này có cái bể to như biển tiên đồng á, mà sạch hơn, lâu lâu sóng đánh ra vào cũng vui vui, nằm chill trên phao thôi. Ngoài ra các trò phổ biến ở đó là trượt ống, trượt phao, đi team 5 6 người chơi bao vui luôn. Tui mê chơi nên cũng không có chụp choẹt gì. Cứ google la ra nè.
Tối, về lại resort và không quên thưởng thức đặc sản Bún Quậy Phú Quốc nha
---------------------------------------------------------------------------
Day 4: Thứ 2 - ngày 12/10/2020
Để book được chiếc vé rẻ chúng ta nên nán lại đến Thứ highhh nhỉ?!
SÁNG: CHUỒN CHUỒN BISTRO & BAR
Chiếc cafe nổi tiếng khắp PQ, nếu chưa ghé qua chụp vài pose ảnh thì tiếc hùi hụi nhen. Bữa tui đi mưa gió não nề nên cứ chốc chốc đỡ gió là mng che dù chạy ào ra chụp. Bthuong thì trời đẹp lắm, tha hồ sống ảo.
Menu nước đa dạng: giá trên 40k
quầy bar check in ổn áp lắm nhen
Ăn trưa và check-in về lại Sài Gòn! Kết thúc cuộc hành trình 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc

Cám ơn các bạn đã đọc đến đây nhá!
phú quốc Đảo ngọc Phú Quốc Hòn Thơm (Phú Quốc)