Blog Đón sinh nhật ở tận Sapa

Đón sinh nhật ở tận Sapa

Lê Hồng Hạnh dot Thứ 4, 27/06/2018
Sapa đẹp mùa nào cũng đẹp, mưa hay nắng đều có vẻ đẹp riêng.
Cầu Mây, Tả Van
Có ai đã từng thử đón sinh nhật 1 mình ở 1 nơi xa chưa ạ :)
Vì là có dự định lên bất chấp thời tiết mưa vẫn đến với Sapa. Không uổng công mưa như trút nước luôn ạ :((( Mình ở homestay ở bản Cát Cát tên là Gem Art Valley. Anh chị chủ là 2 vợ ck họa sĩ người Hà Nội rất dễ mến, thấy mình đi 1 mình còn bớt tiền phòng cho ạ.
Rất may mắn là trời mưa ngồi cf ở Homestay gặp 2 chị gái cùng quê thế là thay phiên chụp ảnh lẫn nhau vui quá vì hợp cạ.
Vì đây là lần tứ 2 mình ghé Sapa, mình đã đi Cát Cát, thác TY, thác Bạc rồi lên lần này tới chỉ muốn hít thở không khí và đi Fansipang, đèo Ô Quy Hồ nhưng vì trời mưa quá lên thay đổi hết lịch trình. Thay vào đó mình dành 1 ngày đi lang thang quanh nhà thờ đá, xuống Tả Van check in Cầu Mây. Mưa quá lớn khiến Cầu Mây trơn tượt sợ vô cùng ạ.
Hôm sau thời tiết khá hơn nhưng mình vẫn k leo Fansipang vì mình sẽ để lần sau nắng đẹp sẽ đi, mình chỉ ghé qua vườn hoa hướng dương nhưng bị bão dập nát hơn luôn rồi.
Mình quay lại nhà thờ đá và bắt xe xuống Lào Cai để đi công viên cửa khẩu đang hot bên Trung Quốc. Công viên cách cửa khẩu Lào Cai tầm 3km ( khoảng 15 tệ Taxi = 55k tiền Việt)
Nghe các bạn rw có món mực nướng ngon mà mình chưa dc thử vì đi hôm mưa các hàng đóng cửa hết, cũng k dám ở lâu vì mưa sợ k có xe về Việt Nam.
Công viên rộng, sạch, khá ok, phù hợp checkin. Các bạn qua đây cần có giấy thông hành, đối với ngoại tỉnh giá 300k, lấy ngay thêm 100k ( làm dịch vụ). Qua cửa khẩu lần đầu mất thêm 50k nữa ạ.
Trung Quốc k hề đáng sợ như các bạn nghĩ đâu, ở đâu cũng có người này người khác nhé. Không cần biết tiếng đâu, các bạn chỉ cần đưa ảnh cho lái xe người ta sẽ đưa các bạn tới.
p/s : Mình đi 1m lên thường cắp tripod, nhưng lần này mưa lên mình thường nhờ người xung quanh chụp hộ. Các bạn chỉ cần căn góc rồi đưa cho ng khác hãy bảo họ ấn liên tục <3 kiểu gì cũng sẽ được 1 pic ảnh đẹp. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình <3
#Sapa
#24/06/2018

Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Lê Hồng Hạnh travel blogger

Xin chào các bạn, rất vui vì đã ghé thăm cuốn sách " Hành trình khám phá bầu trời của cô gái nhỏ". Đây là 1 phần nhỏ những trải nghiệm, những nơi mà mình đã tới, những hành trình mình đã trải qua." Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm nhé

Đến hẹn lại lên....Dã Quỳ nở coi như báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần.
Môt chút cảm nhận về Taipei và tips xin visa
Tuyến đường tàu hỏa chạy xuyên thành phố gần đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến tìm kiếm "cảm giác lạ".
Nhìn lúa qua fb nhiều quá cuồng chân, sáng đi làm chiều về book ngay 1 chú vé giường nằm lên ngửi mùi lúa, hít thở một chút không khí rồi lại về với phố xá với bộn bề cuộc sống....
Đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài… Thật vậy, cần chi đi đâu xa khi chỉ cách Thủ đô Hà Nội chưa tới 100km về phía Nam có một Ninh Bình – núi non trùng điệp, núi trong sông, sông trong núi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi xưa Đinh Tiên Hoàng chọn đây là cố đô của Đại Cồ Việt ta.
Đây là bài tổng hợp các nước miễn visa thị thực cho cư dân Việt Nam (Update đến 17/1/2019)
Nếu bạn đã từng đi từng đi: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu thì tại sao không lựa chọn visa online để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Lý Sơn thiên đường xanh, vương quốc của tỏi... lỡ yêu rồi thì còn biết làm sao...
Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s liệu nó có đẹp như thế...
Từ bé mình đã rất thích đọc các bài viết, những câu chuyện lịch sử kể về Chị Võ Thị Sáu, lớn lên một chút được nghe giai thoại về mộ Cô Sáu lại càng thêm phần hiếu kì và mong muốn được một lần đặt chân đến chốn này...