Blog 5 Địa Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Ở Tokyo Đẹp & Lãng Mạn Nhất
cover

5 Địa Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Ở Tokyo Đẹp & Lãng Mạn Nhất

avatar
John Trần dot Thứ 3, 10/01/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 5 Địa Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Ở Tokyo Đẹp Và Lãng Mạn Nhất. Giúp Bạn Có Thêm Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp, Trải Nghiệm Thú Vị Mùa Hoa Anh Đào Ở Nhật Bản.
Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào cũng là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, loài hoa biểu trưng cho sự tinh khiết và mong manh. Với người Nhật, những bông hoa anh đào nở rộ không chỉ báo hiệu mùa xuân về mà ẩn sau vẻ đẹp của loài hoa này là cả một triết lý nhân sinh sâu sắc. Trong chuyến ghé thăm xứ sở Phù Tang vào độ tháng 3,4 hãy một lần cảm nhận nét đẹp nhẹ nhàng mà kiêu sa của loài “quốc hoa” này tại những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo mà Gody.vn gợi ý bên dưới.
Theo như dự báo từ Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản, mùa hoa anh đào đầu tiên ở Tokyo sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 3. Cách đó 1 tuần là khoảng độ ngày 29-30/3 được cho là thời điểm nở rộ nhất, tiếng Nhật gọi là Mankai, nghĩa là nở đẹp và rộ nhất. Hoa anh đào cũng sẽ tiếp tục nở đẹp trong suốt cả tuần đầu tiên trong tháng 4 và đến tuần tiếp theo, những chùm hoa sẽ dần rụng hết và để lộ những chồi non mới.
Vậy nên, để có thể thưởng lãm vẻ đẹp loài hoa này, bạn hãy tranh thủ đến Tokyo vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Được biết, kể từ thời điểm hoa anh đào nở lần đầu cho đến khi tàn hẳn chỉ kéo dài khoảng độ 2 tuần. Qua thời gian này, người Nhật gọi là Hazakura, nghĩa là đã quan thời gian để có thể ngắm hoa.

Gợi ý 5 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo đẹp nhất

Dưới đây là những gợi ý địa điểm ngắm hoa anh đạo đẹp nhất ở Tokyo. Mời các bạn cùng tham khảo:

Công viên Ueno

Ueno là một trong những công viên lớn và cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo. Từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4, hơn 1000 cây hoa anh đào sẽ đồng loạt nở rộ và phủ sắc hồng cả một khu rộng lớn ngay tại công viên Ueno.
Không khí ở đây cũng trở nên náo nhiệt và nhộn nhịp hơn cả khi có rất đông người dân địa phương, du học sinh và khách du lịch tập trung lại để cùng nhau ngắm hoa, ăn uống và vui chơi. Hơn hết, Ueno cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi tiệc Hanami cùng gia đình, bạn bè.
hình ảnh
- Hướng dẫn cách đi: Đi đến ga Ueno và đi theo đám đông
- Giá cả: Miễn phí

Công viên sông Sumida

Cứ đến mùa sakura, cả một khu vực trải dài từ cầu Azumabashi đến cầu Sakurabashi bỗng trở nên nổi bần bật bởi sự xuất hiện của những bông hoa anh đào kiêu sa. Ước tính có đến hơn 1.000 cây anh đào được trồng dọc theo bờ sông, tạo ra khung cảnh đầy lãng mạn, thu hút rất đông người dân và khách du lịch đến đây ngắm cảnh và dã ngoại. Thú vị hơn cả là từ vị trí của công viên Sumida, rất quang đãng để bạn có thể nhìn thấy Tokyo Skytree gần đó, được mệnh danh là tòa tháp cao nhất Nhật Bản.
hình ảnh
- Hướng dẫn cách đi: Đi đến ga Asakusa
- Giá vé: Miễn phí

Công viên Chidorigafuchi

Chidorigafuchi luôn là địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo đẹp và lãng mạn nhất trong mắt của người địa phương. Tại đây, bạn có thể nhìn ngắm Cung điện Hoàng Gia ở một vị trí rất gần và thơ mộng vô cùng. Cứ đến mùa hoa anh đào nở, du khách sẽ có dịp nhìn ngắm hàng trăm cây hoa nở rộ dọc theo con kênh bao quanh lâu đài Edo và chúng trở nên rực rỡ, lung linh hơn vào ban đêm. Bạn có thể chọn cách xuôi theo con thuyền hoặc là đi dọc theo lối đi bộ dài 700m băng qua đường hầm.
hình ảnh
- Hướng dẫn cách đi: Đi đến ga Kudanshita
- Giá vé: Miễn phí

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi tĩnh lặng để ngắm hoa anh đào theo cách riêng của mình thì Shinjuku Gyoen là một điểm đến như thế. Ở đây có khoảng 1.300 cây hoa anh đào nở ở nhiều thời điểm khác nhau, thỏa thích cho bạn đến vào bất kỳ thời gian nào.
hình ảnh
Công viên Shinjuku Gyoen có không gian rộng rãi, với nhiều bãi cỏ tươi đẹp và những con đường đi bộ, rất lý tưởng để bạn vừa dạo mát vừa ngắm những bông hoa anh đào nở trên đầu. Nếu bạn đang có kế hoạch cho những buổi dã ngoại tại đây, hãy đến với khu vườn kiểu Anh để có những phút giây riêng tư đầy tuyệt vời.
- Hướng dẫn đường đi: Đi đến ga Shinjuku Gyoemmae hoặc ga Sendagaya cách đó chỉ vài phút đi bộ
- Giá vé: 500 yên (~90.000đ)

Công viên Inokashira

Đây là một trong những công viên lâu đời nhất nằm ở Tokyo, được xây dựng từ thời Edo vì thế mà nó cũng mang một vẻ đẹp rất riêng. Mùa xuân ở đây thường rất đẹp và cũng rất nổi tiếng, nhất là vào mùa hoa anh đào nở. Ước tính có khoảng 500 cây anh đào được trồng quanh một cái hồ nhỏ ở giữa. Tại đây, du khách thường thuê một chiếc thuyền để ngắm hoa nở ở xung quanh và hòa mình vào mặt nước hồ nơi có hàng vạn cánh hoa đào rơi xuống tạo nên một tấm thảm màu hồng đẹp mê hồn.
hình ảnh
- Hướng dẫn cách đi: Đi đến ga Kichijoji
- Giá vé: Miễn phí

Trải nghiệm những cách ngắm hoa anh đào Tokyo độc đáo nhất

Mặc dù, bạn hoàn toàn có thể đi đến các địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo, nơi mình cho là đẹp nhất và thuận lợi để đi đến đó nhưng thực ra có khá nhiều cách để cùng hoa vào không khí rộn ràng của mùa xuân. Dưới đây là những điều mà bạn nên làm mỗi khi mùa hoa anh đào về trên khắp nước Nhật.
- Hanami: Trong tiếng Nhật, hana có nghĩa là hoa, còn mi là ngắm, vì thế Hanami có ý nghĩa là lễ hội ngắm hoa, mà hoa ở đây là hoa anh đào. Đây là một lễ hồi truyền thống, đã có từ cách đây hàng nghìn năm và cũng là một nét đẹp trong văn hóa của xứ sở Phù Tang. Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, từ cuối tháng 3 cho đến tháng 4, mọi người sẽ cùng quây quần, đoàn tụ vừa ngắm ăn uống, vừa ngắm hoa và cùng chúc nhau những điều tốt đẹp.
- Lễ hội sakura: Cũng là lễ hội hoa anh đào, nhưng những lệ hội sakura lại có một chút khác biệt. Tại các địa điểm diễn ra lễ hội sẽ có rất nhiều quầy thức ăn, những chiếc đèn lồng xinh đẹp và cả những hoạt động giải trí. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn muốn tham gia vào một phần của những lễ hội diễn ra vào mùa hè.
- Yozakura: Đây là thuật ngữ dùng để chỉ trải nghiệm ngắm hoa anh đào vào ban đêm. Rất nhiều các địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo sẽ được chiếu sáng bằng cách trao các đèn giấy hoặc lồng đèn trang trí để người dân cùng du khách có thể thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa này vào ban đêm. Để làm điều này, bạn có thể đến khu vực Chidorigafuchi, chùa Zojoji, chùa Sensoji hay công viên Sumida.
- Hikes: Đi bộ đường dài trên núi vào mùa xuân chính là cơ hội tốt để bạn có thể nhìn ngắm những bông hoa anh đào hoang dã nở một cách tĩnh lặng trong môi trường tự nhiên của nó. Bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi dã ngoại để có dịp tìm hiểu và ngắm nhìn nhiều hơn vẻ đẹp khác biệt của loài sakura này.

Một số lưu ý khi trải nghiệm ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản

- Trong tiếng Nhật, hoa anh đào gọi là Sakura, chúng thực ra có đến hơn 100 loại, bao gồm cả những loài hoa anh đào mọc hoang dã. Yoshino được cho là loại hoa phổ biến nhất, là sự kết hợp giữa giống hoa Edohigan Zakura và Oshima Zakura. Nhưng cũng có những sakura nở sớm hơn như Kanzakura, Kanhizakura, Kawazuzakura và nợ muộn hơn như Ukon, Ichiyo, Kanzan, Shogetsu.
- Ngoài ra, tại các địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo, bạn cũng sẽ thấy các giống hoa có cánh dày đặc, gọi là Yaezakura, thường nợ muộn hơn so với các giống hoa anh đào “tiêu chuẩn” năm cánh. Nếu có một sự yêu thích đặc biệt và muốn tìm hiểu nhiều hơn về loài hoa này thì bạn lưu ý điều này.
- Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, thời tiết ở Tokyo khá lạnh, mức nhiệt ở ngưỡng trên dưới 10 độ C. Lúc này, trời cũng đã sang xuân và bạn cũng chỉ cần mang theo những chiếc áo khoác chứ không cần áo ấm quá dày. Khi dự định đi Yozakura, bạn nên giữ ẩm bởi nhiệt đồ sẽ xuống thấp khi về đêm.
- Khi cùng bạn bè đến các công viên để dự các buổi tiệc hanami, bạn hãy nhớ trải bạt trên một diện tích vừa đủ. Nếu như bạn giành một không gian quá rộng, điều đó là rất thiếu lịch sự. Quan trọng là, bạn hãy tranh thủ đi thật sớm để lấy chỗ trong những ngày hoa nở rộ và hãy cử một người ở lại để trông coi. Hầu hết các địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Tokyo đều sẽ bố trí các thùng rác, vì vậy hãy nhớ thu dọn và phân loại rác trước khi rời khỏi đây.
Trên đây chỉ là top 5 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo nổi tiếng và thu hút rất đông người địa phương và du khách tới đây. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều các địa điểm khác cũng rất đẹp như sông Meguro, khu vườn phía đông Hoàng Cung, vườn thực vật Koishikawa hay Koishikawa Korakuen. Nếu du lịch Nhật Bản đúng vào mùa hoa anh đào nở và được tham gia những bữa tiệc hanami, đó là điều may mắn và cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa tại đất nước mặt trời mọc.

Nhật Bản

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
John Trần
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang vậy qua tết đi ngắm hoa là đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Thư đúng bài mình đang quan tâm.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả