Blog ĐÀ LẠT NGÀY TRỞ LẠI - 3N2Đ

ĐÀ LẠT NGÀY TRỞ LẠI - 3N2Đ

Thủy Tiên dot Thứ 6, 28/09/2018
Mình vừa kết thúc chuyến đi Đà Lạt 3N2Đ sau 5 năm quay lại, một chút chia sẻ dành cho bạn nào sắp đến Đà Lạt.
Đà Lạt cái gì cũng thích kể cả thời tiết các bạn à!
Lịch trình chủ yếu của mình là đi chơi các địa điểm gần, nên mình sẽ chỉ cho các bạn 1 số điều mình nghĩ là cần thiết để các bạn có chuyến đi tuyệt vời nhất nhé.
1. Thời tiết:
Với Đà Lạt thì ai đến đây đều cũng thích thời tiết – vì chính thời tiết cũng là một nét riêng chỉ có ở Đà Lạt. Đà Lạt đẹp quanh năm, nhưng mỗi tháng trong năm lại có những đặc trưng riêng. Từ tháng 2 đến tháng 4, Đà Lạt bước vào xuân, có hoa phượng tím, hoa mai anh đào đang nở rộ khắp phố.
Mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8, Đà Lạt lại đẹp và mang nhiều cảm xúc trong lòng lữ khách qua những cơn mưa dạo cuối năm, tháng 9 đến tháng 12, Đà Lạt bước vào mùa sương mây thật đẹp.
Mình đi vào mùa hè nên thời tiết ngày nắng đêm hơi se lạnh , cực kì thích thú các bạn à.
2. Hostel:
Vì đi Đà Lạt chủ yếu đi chơi nên để tiết kiệm chi phí mình không thuê khách sạn mà mình thuê Hostel. Mình đặtHostel Oscarqua trang booking.com địa chỉ : 2/2 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Hostel không quá to nhưng đầy đủ tiện nghi, giá phòng cũng phải chăng 250k/phòng 2 người, nếu bạn đi đông có thể thuê phòng dorm gồm 10 giường, mỗi người 80k, thật là tiết kiệm. Hostel này có cho ăn sáng vì vậy cũng tiết kiệm thêm chút nhưng nêú các bạn không thích thì ra ngoài ăn các món mình thích nhé.
Đường dẫn đến Hostel mà cũng đẹp :D
3. Di chuyển:
Đi từ ĐN - SG: Mình mua vé máy bay giá rẻ, bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn mất 800k, mình thường đi buổi sáng sớm nên ít bị delay.
Đi từ SG – ĐL: Mình đi xe Thành Bưởi, xe giường nằm.Vì ngày thường có thể đặt vé qua tổng đài (không cần thanh toán trước). Giá vé 230k/1 chiều (ngày thường). Đi đêm, cách 1 tiếng có 1 chuyến, từ Sài Gòn đi Đà Lạt 5,6 tiếng (đi cao tốc nên khá nhanh), mình lên xe lúc 9h đêm, 2h sáng có mặt ở Đà Lạt.
Máy bay đi vào SG
Có một điều muốn nhấn mạnh là nhân viên nhà xe Thành Bưởi cực chu đáo, nhiệt tình.
4. Lịch trình tham quan
Di chuyển bằng taxi, vì mình đi gần và nhiều người nên đi taxi cho tiện. Mình thường tự bắt dọc đường vì xe nhiều và đi gần thì chỉ mất vài chục nghìn thôi các bạn nhé!
Các điểm chơi, chụp ảnh sống ảo ở Đà Lạt mình đã đi:
– Hồ Xuân Hương: xung quanh hồ có mấy đoạn cầu trắng, đường ven hồ, quán cafe đẹp chụp ảnh cũng thích.
Một góc Hồ Xuân Hương
– Quảng trường Lâm Viên: bên ngoài có 2 bông hoa ATISO to – biểu tượng của Đà Lạt, bên trong 1 bông là 1 quán cà phê cực đẹp, nước uống ngon. Còn 1 bông còn lại là BigC – siêu thị mua sắm.
– Ga Đà Lạt: Hostel mình ở gần Ga nên mình đi bộ tới ga Đà Lạt, trên đường Yersin. Vào tham quan chụp ảnh thì mất 5k vé vào cổng. Nếu ai muốn đi Trại Mát thì mua vé và đi ga này, được đi toa tàu cổ, cực đẹp.
Ga Đà Lạt
– Cung văn hoá thiếu nhi: số 13 đường Đinh Tiên Hoàng. Vào chụp ảnh hàng ghế trắng. Tham quan các khu trò chơi xung quanh đây.
Khu trò chơi cung văn hóa thiếu nhi
– Vườn hoa thành phố: Tọa lạc tại số 2 Trần Nhân Tông, TP. Đà Lạt. Vườn hoa thành phố nằm phía đông Hồ Xuân Hương, đến đây mọi người sẽ thấy muôn vàn loài hoa khác nhau, cùng nhau khoe sắc suốt bốn mùa. Có thể nói, Vườn Hoa Thành Phố được xem như “bảo tàng của các loài hoa” khi nơi đây lưu trữ và tạo giống trên 200 loài hoa khác nhau cả trong nước và ngoại nhập như: các giống hoa hồng, cẩm tú cầu, mimosa, đỗ quyên, đồng tiền,...và vé vào cổng 40k/người lớn, trẻ em 20k (dưới 1m2). Mình đi không hết các bạn ạ vì vườn hoa khá rộng.
Hoa tượng trưng của Đà Lạt
– Trường Cao đẳng Sư phạm ĐL: 29 đường Yersin. Mình đi ngày thường nên vào sau 4h30 nhé vì lúc đó học sinh tan học mình mới được vào.
Một ngôi trường cổ được xây cong theo kiến trúc lạ mắt là một điểm nhấn của ngôi trường này.
Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
- Tiệm bánh cối xay gió: Mình đi taxi khoảng 40k từ ga lên tiệm bánh, mình chỉ chụp hình check in ở quán chứ không mua bánh  Sau đó mình đi bộ kiếm quán kem bơ Thảo để ăn thử xem có khác nhau không. Kem bơ 15k/ly các bạn nhé.
Tiệm bánh cối xay gió
Đà Lạt còn nhiều địa điểm du lịch khác rất đáng để khám phá và đây là lần thứ 2 mình đi, nhưng bọn mình cũng không có nhiều thời gian nên chưa đi đến các điểm mới nhất của Đà Lạt.
5. Địa điểm ăn uống:
1. Nướng ngói Cu Đức
Địa chỉ: 6A Lương Bằng Quang, TP Đà Lạt
Nếu từng đặt chân đến thành phố tình yêu thư mộng mà bỏ quên Quán nướng Đà Lạt – nướng ngói Cu Đức ở địa số 6A Nguyễn Lương Bằng thì ắt hẳn là một thiếu sót vô cùng. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình. Ở đây nổi tiếng với các món chính như: bò nướng, nầm nướng ngói, lẩu dê,… Thịt bò và nầm ở quán nướng ngói Cu Đức được không ít thực khách khen ngợi vì tươi ngon, nêm nếm vừa miệng. Tận hưởng tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức cái vị, ngất ngây cái mùi nướng thì còn gì tuyệt hơn.
Các món ăn và nướng
2. Lẩu gà lá É:
Nói đến lẩu gà lá é Đà Lạt, phải nhắc đến quán Tao Ngộ ở đầu đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương khoảng 2km). Trước đây, đây là quán ăn chỉ người địa phương mới biết, nhưng vì ăn ngon truyền miệng, dần dần, quán này trở thành món phải ăn, địa chỉ phải đến của rất nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Mình đi 5 người nên gọi nồi lẩu 250k, có ăn thêm bún thì gọi thêm nhé.
Lẩu gà lá É
3. Ram bắp và nem nướng:
Lên Đà Lạt cực thích ăn ram không chỉ vì ram ngon mà ở Đà Lạt rau rất ngon, ăn rau là chủ yếu mọi người ạ. Món này cũng là một tỏng các món khá phổ biến ở Đà Lạt.
Nem nướng và ram bắp
4. Chợ đêm Đà Lạt:
Khoảng sau 5 giờ chiều, các ki ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt mau chóng thay đổi diện mạo; những hàng bán hoa ban ngày vội vã dọn dẹp, chỉ chừng 30 phút sau, thay vào đó là một cửa hàng đồ lạnh xuất hiện. Không khí của chợ đêm Đà Lạt chộn rộn hẳn lên. Chợ đêm Đà Lạt là nơi ăn vặt tuyệt vời chưa từng có, giữa thời tiếng lạnh, bạn sẽ thưởng thức các món nướng: xúc xích, hồ lô, cá, mực, bánh tráng nướng,... ngoài ra còn có sửa đậu, bánh,.. bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Giá đồ ăn dao động từ 20k - 50k nhé!
5. Quán cà phê nổi tiếng Đà Lạt: TOTTO - CHAN là 1 quán cà phê gần ga Đà Lạt, quán có thiết kế lạ với nhiều góc sống ảo cực chất, các bạn nên ghé để check in nhé! Quán có giá tầm 35k-55k ,nếu không gọi nước sẽ phụ thu 50k/1 người.
TOTTO - CHAN
Tối mình đặt xe Thành Bưởi về lại Sà Gòn tầm 4h30 sáng. Mình đợi ở bến đến 5h rồi bắt grab lên sân bay về Đà Nẵng. Vì thời gian có hạn mà Đà Lạt còn rất nhiều chỗ mới mình chưa đến được nên hẹn Đà Lạt vào dịp khác. Nhất định sẽ quay lại.