Blog Cù Lao Câu-Bình Thuận

Cù Lao Câu-Bình Thuận

Nguyen Thi Kieu Oanh dot Thứ 6, 08/05/2020
Chuyến này mình đi khá lâu rồi ạ. Chỉ là FB đang nhắc lại kỷ niệm nên mình chia sẻ cho mọi người một chút về hành trình. Bây giờ CLC đã khác và thuận tiện đi lại hơn nhiều rồi ạ.
Rời đảo với sự tiếc nuối và một điều chắc chắn là sẽ quay trở lại. 5 người chúng tôi ai cũng chung một cảm nhận Lao quá đẹp,quá yên bình,hoang sơ và hợp với các tín đồ #sodeep và #sốngảo :))
Hành trình của tôi Binh Nguyen và Hiệp Văn Đinh (đi nửa đường) thực sự là vất vả. Xuất phát từ Sài Gòn với những trận mưa tầm tã,hắt vào mặt đau rát. Chạy suốt hơn 4 tiếng mới tới được Bình Châu. Hiệp quay về,còn tôi và Bình đi tiếp ra Cocobeach. Phải nói là cung Bình Châu-Coco chạy đêm+mưa thật là phiêu. Đường không một cột đèn đường,2 bên toàn cây và lâu lâu mới có 1,2 xe chạy qua. Bình phải cố gắng để nhìn rõ đường,còn tôi ngồi sau niệm Phật :)). Tới được ngã 3 rẽ vào Coco,chúng tôi hỏi đường từ một người dân,câu trả lời nhận được làm tôi hoang mang vô cùng "đường vào đó giờ này nguy hiểm,cướp với hiếp dâm nhiều lắm". Gọi ngay cho anh bạn và quyết định đi vào. Đường thực sự là vắng,tối và may mắn thay là có 1 xe đi cùng,hơn nữa đoạn đường cũng ngắn. Vào check in xong nhìn lại đứa nào cũng ướt từ đầu tới chân,vui vì cuối cùng cũng được an toàn phần nào.
Sáng ngày thứ 2 tôi và Bình chạy ra Mũi Né gặp team đã hẹn trước. Mũi Né đúng là Thủ Đô Resort,cung đường đẹp,biển đẹp,hoa giấy,hoa phượng rất đẹp. Năm nay cung Hòa Phú,Hòa Thắng đi ngang qua Bàu Trắng đã xong,chạy xe bao đã :D
Chúng tôi 4 người tới cảng Liên Hương theo đường biển qua Phan Rí Cửa,qua Cổ Thạch lúc 13h. Nắng biển giòn tan và cực mát. Gặp bạn từ Nha Trang vào nhập team,lên thuyền thúng ra Lao lúc 14h. Tới giờ tôi vẫn nhớ cảm giác ngồi thuyền thúng,lắc lư và không biết 1phút sau mình sẽ ra sao. Đi được khoảng nửa đường,tôi có bị rớt tiền trên biển,a Vũ(lái thuyền) đã dừng lại,bơi ra nhặt giúp tôi(ngưỡng mộ ảnh ghê). Tới được Lao chúng tôi vừa mừng,vừa lo rồi ngày mai sẽ ra sao. Riêng tôi,hộp cơm gà 20k ăn trưa ở Phan Rí Cửa ra hết sạch :))
Sau một lúc nghỉ ngơi,chúng tôi cảm nhận được rằng ở Lao thực sự thích. Sóng điện thoại,sóng 3G chập chờn,không xe cộ ồn ào,chỉ có tiếng gió và sóng biển. 5 người chúng tôi mang theo áo phao và bắt đầu khám phá đảo. Ngoài 2 nhà dân là Bác Tư,Bác Ba(nhà chúng tôi ở) thì còn có 1 đồn Biên Phòng với các bạn lính mới ra được 2 ngày. Đảo có nhiều tảng đá lớn xếp chồng nhau rất đẹp,thích hợp cho bạn nào ưa leo trèo và sống ảo(như chúng tôi) :D
Đồ ăn trên đảo không phong phú cho lắm,nhưng toàn đồ tươi sống vừa được bắt từ biển.
Mực loại 1 rất to 250k/kg
Ốc nón 80k/kg
Nhum 15k/con
Bia Tiger 18k/lon
Thuốc lá 30k/gói
Mì gói pha sẵn 15k/tô
Nước tắm 10k/xô 10l
Buổi tối chúng tôi dựng lều ngay trước nhà bác Ba ngủ,sáng 4h45 đã dậy vì sóng biển quá to :)). 5h30 mặt trời đã lên cao,chúng tôi rủ nhau đi tắm bãi Tiên,riêng tôi ra đó nằm ngủ hê hê
Hơn 8h chúng tôi lên thuyền về đất liền,cảm giác vẫn lo nhưng bớt hơn vì biển đã bớt động. Gần 1 tiếng ngồi thuyền,đất liền hiện ra,thuyền cập bến khi đó chúng tôi mới thực sự thoải mái. Về nhà a Vũ lấy xe,tắm nước ngọt(ngồi thuyền mà chúng tôi y như tắm biển) miễn phí rồi quay trở về Sài Gòn.
Trên đường đi ghé Bàu Trắng ăn trưa,chia tay Quyên về Nha Trang,chị Oanh đã về Sealink,còn tôi,Bình,Phúc ngủ trưa tới 3h30 mới xuất phát về. Ghé Trảng Bom ăn tối,chia tay Phúc. Tôi về tới nhà lúc 9h tối và chuẩn bị cho ngày mai đi làm sớm.
Kết thúc hành trình không quá dài nhưng mặc quần áo ướt nhiều hơn quần áo khô :))
Sẽ quay lại Lao một lần nữa vì nhà anh Vũ(và người dân ở đó) quá dễ thương,bác Ba quá nhiệt tình và vì còn chưa khám phá hết Lao <3
Hình khá nhiều mà tải lên toàn bị lỗi ạ :(((