Blog Cẩm Nang Du Lịch Bruges - Bỉ: Vi Vu Thành Phố Lãng Mạn & Cổ Kính
cover

Cẩm Nang Du Lịch Bruges - Bỉ: Vi Vu Thành Phố Lãng Mạn & Cổ Kính

avatar
Minh Diem dot Thứ 2, 09/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bruges - Bỉ: tham quan thành phố lãng mạn và cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch Bruges hoàn hảo và nhiều trải nghiệm.
Bruges là điểm đến du lịch nổi tiếng tại Bỉ. Bởi nơi đây mang một nét đẹp lãng mạn của nhiều cây cầu cổ kính phủ đầy rêu phong bắt qua các con kênh nhỏ dưới lòng thành phố, cùng với đó là lối kiến trúc Châu Âu trung cổ. Bruges chính là ước mơ nhiều đôi tình nhân, bởi sự lãng mạn, nét đặc trưng của nhiều tòa nhà cổ kính nhỏ xinh.
Vậy du lịch đến Bruges như thế nào? Có quá khó với những ai lần đầu đến đây không? Xem ngay cẩm nang du lịch Bruges - Bỉ tham quan thành phố lãng mạn và cổ kính này nhé.
hình ảnh

Thời điểm du lịch Bruges thích hợp

Ở Bruges lúc nào cũng đông khách du lịch, nhưng bạn lưu ý tránh đi vào tháng 6, 7, 8 và mùa giáng sinh (tháng 12). Thay vào đó, bạn đến Bruges vào mùa xuân tầm tháng 4 và 4, lúc này không khí ấm dần lên, hoặc mùa thu từ tháng 9-11 lúc này tiết trời ở Bruges rất đẹp. Nếu được bạn có thể đến đây cuối tháng 11, không khí giáng sinh tràn ngập khắp phố, nhất là vào buổi tối, được trang trí lung linh để đón dáng sinh. Lúc này khách du lịch chưa quá đông bạn có thể tận hưởng hết không khí đặc trưng của thành phố Bruges.

Có nên mua bảo hiểm du lịch?

Bảo hiểm du lịch không chỉ là sản phẩm bảo hiểm được sử dụng trong việc chi trả cho những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến du lịch của khách hàng. Mặc dù mang tên là bảo hiểm du lịch, nhưng không chỉ được dùng khi đi du lịch mà còn được sử dụng trong các hoạt động như du học, công tác, làm việc, thăm người thân... ở phạm vi nước ngoài.
Trên thực tế, việc mua bảo hiểm du lịch là không bắt buột, đặc biệt là khi du khách đến các nước không yêu cầu về visa hoặc bảo hiểm du lịch nước ngoài. Tuy vậy, việc mua bảo hiểm du lịch phần lớn là để giúp bạn đảm bảo quyền lời và tránh tối đa rủi ro về tài chính hoặc các vấn đề phát sinh khi du lịch ở nước ngoài.

Phương tiện di chuyển ở Bruges

Phương tiện di chuyển trong thành phố du lịch Bruges vô cùng thuận tiện. Bạn có thể đi bằng tàu, bus hoặc blablacar. Từ Ghent đến Bruges chỉ với dưới 10€/chiều. Lưu ý: nếu bạn dưới 26 khi di chuyển bằng tàu sẽ được giảm giá với GoPass chỉ 6€/chiều khi đi bất cứ đâu trong Bỉ.
hình ảnh
Cách duy nhất để khám phá trọn cái đẹp của thành phố Bruges chính là đi bộ dạo quanh các con ngõ ngách, ghé vào các shop chocolate ở khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, bạn có thể đi xe đạp vòng quanh, tới các bãi biển gần đó vào mùa hè hoặc đi xa hơn lên miền Đông Bắc để khám phá cánh đồng cối xây gió. Ngoài ra, một phương tiện di chuyển khá thú vị đó là đi thuyền dọc các con kênh ở Bruges, nắm sự lãng mạn và tĩnh lặng dóc bờ kênh. Bạn có thể đi bằng xe ngựa dạo quanh phố cũng là trải nghiệm tuyệt vời.

Du lịch Bruges thì ở đâu

Bruges một trong thành phố du lịch ở Bỉ lúc nào cũng có lượng khách đến rất đông. Vậy nên giá phòng khách sạn ở đây cũng đắt đỏ, thậm chí các khách sạn nổi tiếng như surfing và AirBnB cũng luôn hết phòng vào thời điểm du lịch từ tháng 6-8, lúc này khách du lịch còn đông hơn người dân địa phương. Để tránh giá phòng quá cao và lúc nào cũng hết phòng thì bạn nên chọn hostel Bauhaus và Charlie Rockets, chi phí phải chăng, có quầy bar đẹp và không khí cũng rất tốt.
Charlie Rockets: Trước là rạp chiếu phim lớn nhất thành phố bruges, giờ là khách sạn chất lượng ở Bruges với phong cách trang trí Vintage ấn tượng bao gồm: giấy báo dán tường, chandelier kiểu châu Âu, sân khấu chơi nhạc live, …Hostel còn có quầy bar, phòng bi-a gồm 5 bàn lớn, bên trong thì có 19 phòng tương đương 76 giường.
+ Giá giường drom: 18€/đêm
+ Giá phòng đôi: 55€/đêm
Bauhaus: đây là hostel dành cho bạn nào thích bia Bỉ, vì quán bar ở đây có hơn 25 loại bia Bỉ, gồm những loại đặc sản nhất của vùng Trappist hay Brugge Rot. Ngoài ra, vị trí hostel còn thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Tuy bên ngoài tòa nhà thiết kế hướng cổ đại, nhưng bên trong phòng lại thiết kế theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Các điểm tham quan du lịch ở Bruges

Bruges tuy là một thành phố nhỏ bé nằm trong vương quốc Bỉ nhỏ bé, nhưng có vô số điểm ăn chơi, tham quan để trải nghiệm. Nhiều điểm tham quan không thể bỏ qua tập trung ở quảng trường Burg và quảng trường trung tâm Grote Markt và nhiều điểm du lịch khác mang nét đặc trưng chỉ Bruges mới có.
Quảng trường Burg: nằm kế bên quảng trường trung tâm, Burg là nơi tập trung các kiến trúc đẹp nhất ở Bruges. Bạn có thể ghé thăm tòa thị chính (City hall) tráng lệ, tham quan miễn phí bảo tàng ở tầng 1, tiếp theo là cung điện vàng Golden Palace of Justice ngay kế bên, giá vé tham quan là 4€ người dưới 26 tuổi. Bảo tàng Brugge Vrjie, nhà thờ thánh Basilica of the Holy Blood.
hình ảnh
Quảng trường trung tâm Grote Markt: tại quảng trường thì tháp chuông Belfry là điểm thu hút du khách nhất, ở đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Bruges. Ngay trước cửa tháp có 2 hiệu bán khoai tây rán nổi tiếng rất đáng để thử. Ngoài ra, xung quanh Grote Markt có rất nhiều nhà hàng, giá có hơi cao nhưng bù lại bạn có thể ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại quảng trường và các ngôi nhà ổ đủ sắc màu.
hình ảnh
Bảo tàng: nếu bạn là người muốn tìm hiểu sâu về lịch sử hình thành, nét văn hóa, nghệ thuật của thành phố Bruges và Bỉ thì nên ghé thăm các bảo thàng nghệ thuật tranh Historium, Groeningen Museum, bảo tàng khoai tây rán Firietmuseum. Bạn nên ghé bảo tàng Historium, tại đây có 3 tầng trưng bàu triển lãm điện tử tương tác giới thiệu về thành phố từ khi ra đời, từ lúc thời kì hoàng kim cho đến thời gian lịch sử dài và đến ngày hôm nay.

Ăn gì khi du lịch Bruges

Tuy không quá nổi tiếng như Pháp và Ý nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không thưởng thức ẩm thực Bỉ. Là một quốc gia nhỏ bé, nhưng bạn có thể tìm thấy sự kết hợp hài hòa giữa các nét ẩm thực Pháp, Đức, Hà Lan.
Fastfood: là các món ăn nhanh nổi tiếng của Bỉ là waffle, món ăn là sự kết hợp hàng loạt loại kem và hoa quả khác nhau. Khoai tây chiên, chế biến theo kiểu Bỉ, khoai to và giòn, ăn kèm với ketchup hoặc mayo.
Big meals: các món ăn mặn nên thử là trai, thịt bò hầm bia ăn với bánh mì hay khoai tây chiên và mù tạt. Tuy vậy, bạn nên tránh ăn ở main square Grote Markt vì các nhà hàng ở đây vô cùng đắt đỏ. Bạn có thể thưởng thước các đồ ăn Tây ở quán Pasta Presto, phục vụ các món ăn nhanh.
Socola Bỉ: Socola ở Bỉ rất nhiều, ngon nhất là mua tại các shop chuyến bán socola, nhưng mua trong siêu thị để có giá rẻ hơn. Bạn nên mua các thương hiệu nổi tiếng như: Côte d’or, Godiva hay Neuhaus. Ngoài ra, có một con đường socola là Chocolaterie de Burg. Bạn có thể thưởng thức hàng chục loại Socola khác nhau với nhiều hình dạng đặc biệt như: Choco Beer, Speculouus Cookies, Florentine...
Các bạn vừa xem cẩm nang du lịch Bruges - Bỉ tham quan thành phố lãng mạn và cổ kính. Hi vọng qua bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Bruges một cách hoàn hảo và trọn vẹn nhất.
Belgium (Bỉ) Bảo tàng Kim cương ở Bruges (Bruges Diamond Museum)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Minh Diem
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min sicula Bỉ ngonnnnn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ẩm thực Bhutan chịu ảnh hưởng từ các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ, nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng. Cùng khám phá những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bhutan
Nếu Có Dịp Du Lịch Đến Tây Bắc, Du Khách Hãy Dành Thời Gian Ghé Thăm Các Thị Trấn Ở Tây Bắc Đẹp Còn Giữ Được Nứt Hoang Sơ Và Mộc Mạc Này Nhé.
Nếu Bạn Là Người Yêu Thích Du Lịch Mạo Hiểm, Thích Thử Thách Bản Thân Và Tìm Kiếm Sự Mới Lạ Trong Chuyến Đi Thì Hãy Thử Khám Phá Các Mỏm Đá Nổi Tiếng Ở Việt Nam Này Nhé.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Dray Sap Từ A - Z Cho Người Mới, hi Vọng Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Thú Vị Và Nhiều Trải Nghiệm.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Canberra - Úc tham quan thành phố bụi tậm. Bài viết giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị một chuyến du lịch đến Canberra - Úc trọn vẹn nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Phnom Penh - Cambodia tự túc mà chi phí phải chăng, giúp bạn có chuyến đi thú vị nhiều trải nghiệm khi du lịch đến xứ sở chùa vàng.