Blog Cẩm Nang Du Lịch Copenhagen - Đan Mạch: Tham Quan Thủ Đô Quyến Rũ
cover

Cẩm Nang Du Lịch Copenhagen - Đan Mạch: Tham Quan Thủ Đô Quyến Rũ

avatar
Le Thuy dot Thứ 5, 05/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Copenhagen - Đan Mạch tham quan thủ đổ quyến rũ. Bài viết giúp bạn có một lịch trình du lịch thủ đô Copenhagen chi tiết an toàn.
Du lịch Copenhagen, bạn sẽ bị quyến rũ bởi những công trình kiến trúc "cổ tích" độc đáo, nhiều màu sắc, bị ngạc nhiên khi một trung tâm văn hóa kinh tế du lịch nhất nhì Châu Âu là có nhiều xe đạp đến vậy, thành phố còn thu hút khách du lịch bởi đủ loại bánh mì và bia Đan Mạch nổi tiếng thế giới. Vậy du lịch đến thành phố Copenhagen có khó không? Cùng tham khảo cẩm nang du lịch Copenhagen - Đan Mạch tham quan thủ đô quyến rũ này ngay dưới đây nhé.

Copenhagen ở đâu?

Copenhagen là thủ đô Đan Mạch là thành phố lớn nhất đất nước này và là thành phố lớn thứ hai khu vực Bắc Âu. Bản thân cái tên Copenhagen đã chứa đựng lịch sử của nó với ý nghĩa là "Thương Cảng". Do chịu sự ảnh hưởng của tiếng Đức, cái tên "Copenhagen" dã dần nổi tiếng và được dùng thay thế. Từ một làng chài trở thành một đô thị lớn, ngày nay Copenhagen luôn nằm trong top những thành phố đáng sống nhất châu Âu.
hình ảnh

Di chuyển đến Copenhagen bằng cách nào?

Từ Việt Nam hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng đến Copenhagen, Đan Mạch. Bạn phải quá cảnh của các hãng: Air France (quá cảnh ở Bangkok và Paris), Deutsche Lufthansa AG và Thai Airways International (quá cảnh ở Bangkok và Frankfurt), Quatar Airways, Singapore Airlines (quá cảnh ở Singapore và Frankfurt)… Các hãng này đều hạ cách xuống sân bay quốc tế Scandinavia của Copenhagen.
Ngoài ra, nếu bạn đang ở bán đảo Jutland của Đan Mạch hoặc bất kỳ thành phố lân cận Copenhagen nào của Đức thì bạn có thể đi xe bus hoặc xe điện du lịch Copenhagen theo lộ trình: Đảo Funen -> đảo Zealand -> Copenhagen. Giá vé thường giao động từ 1.200USD đến 1.600USD, tùy từng hãng hàng không. Nhưng nếu bạn chăm săn vé thì có thể tìm được giá vé rẻ tiết kiệm được khoản chi phí.

Du lịch Copenhagen thì ở đâu?

Bạn nên đặt phòng khách sạn khi du lịch Copenhagen càng sớm càng tốt. Cũng như các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, tại Copenhagen có rất nhiều hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, Drom, Homestay... Tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu du lịch của mình bạn có thể chọn nơi lưu trú thích hợp nhé. Đa số phòng và khách sạn ở Copenhagen đều tiện nghi, sạch sẽ, wifi miễn phí, phục vụ ăn sáng, thuận lợi đi lại và tham quan, một số còn có dịch vụ city tour, quán bar, coffee….Giá cả dao động từ 800.000VNĐ đến 12.000.000VNĐ/phòng/đêm (36 USD – 541 USD), tùy từng loại hình lưu trú bạn chọn. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:
Khách sạn Urban House Copenhagen: được đánh giá là chỗ ở lý tưởng nhất dành cho khách du lịch Copenhagen Đan Mạch với chi phí phải chăng. Giá phòng đôi 77€ và giường trong phòng tập thể 16€/người.
Khách sạn Danhostel Copenhagen city: cách Tivoli 10 phút đi bộ. Giá phòng đôi 74€, giường drom 21€.
Khách sạn Copenhagen downtown hostel: cách Tivoli garden chỉ 5 phút đi bộ với giá 71€/giường đôi và 19€/giường drom.
Phương tiện đi lại ở Copenhagen
Xe đạp, đi bộ: Copenhagen là một thành phố năng động và hiện đại nhưng lại đề cao việc sử dụng phương tiện xanh bảo vệ môi trường như xe đạp và phương tiện công cộng như xe bus, xe điện và tàu điện ngầm. Theo như kinh nghiệm du lịch Copenhagen Đan Mạch, bạn có thể thuê xe ở địa chỉ rentabike.dk, phòng thông tin du lịch Tourist Information hoặc tham gia chương trình mượn xe đạp miễn phí của thành phố.
Hop on hop off: Cái này khá thuận lợi là bạn không cần phải tìm đường và tiết kiệm thời gian đi bộ và sức lực, với lần đầu tiên đến đây thì tìm đường không dễ chút nào. Bù lại nược điểm của cái này là chỉ đến các điểm tham quan ở Đan Mạch. Giá vé: 32€/3 ngày.
Copenhagen travel card: vé bao gồm tất cả các phương tiện giao thông công cộng và vé vào cổng các địa điểm du lịch Copenhagen Đan Mạch. Chọn mua loại này bạn sẽ được tham quan Tivoli, cung điện, sở thú, công viên hải dương Copenhagen về đến khách sạn và chiều ngược lại. Giá vé 2€/2 ngày. Nhược điểm loại này là bạn phải tìm đúng trạm tàu, trạm bus. Một nhược điểm khác nửa là tiếng Đan Mạch phát âm và chữ viết hoàn toàn khác với tiếng anh.
hình ảnh

Ăn gì khi du lịch Copenhagen Đan Mạch

Khoản ăn uống ở Copenhagen khá là mắc. Muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên ghé đến siêu thị Rema hay kiwi thôi. Bạn có thể ghé 1 số nhà hàng Ý, Hy Lạp giá tầm
10 - 12€ 1 bữa ăn. Nếu muốn thưởng thức món ăn truyền thống Đan Mạch thì bạn có thể ghé đến một số điểm sau:
Nyhavans Feargekro: Nhà hàng ngay tại bến cảng Nyhavn luôn. Có buffet trưa giá 17€ với khoảng 12 món ăn. Hoặc bạn có thể gọi món riêng tầm 12€.
- Địa chỉ: Nyhavn 5, Copenhagen 1051, Denmark
Grams Leakkerier: Chỗ này bán đồ ăn nhanh, kiểu hesburger, sandwich, salad, soup... tầm 8-9€ 1 phần ăn.
- Địa chỉ: Halmtorvet 1, Copenhagen 1700, Denmark
Pizzeria Mamemi & Wine Bar: Chỗ này chủ yếu là pizza, nhưng mà ăn cũng ngon lắm. Giá tầm 8-10€.
- Địa chỉ: Mysindegade 28, Copenhagen 1668, Denmark

Các điểm du lịch tham quan tại Copenhagen Đan Mạch

Biển cảng mới (Nyhavn): Là khu cảng nổi tiếng của Đan Mạch nơi mà tàu thuyền khắp nơi trên thế giới. Cảng Nyhavn được xây vào cuối thể kỉ 17, bởi Vua Christian V, và được đào bởi các tù nhân Thùy Điển. Ngày nay, hai bên con kênh là các nhà hàng nơi các bạn có thể ăn trưa ăn tối hay đơn giản là mua chai bia ngồi dọc kênh nói chuyện với bạn bè.
Cung điện mùa đông Amalienborg: Cung điện mùa đông Amalienborg là nơi nghỉ vào mùa đông dành cho các gia đình hoàng gia Đan Mạch. Nơi đây khá rộng và yên tĩnh, và có lính gác túc trực thường xuyên và bạn không được phép lại gần những tòa nhà này mà chỉ đứng trong khuôn viên sân để nhìn thôi. Tại cung điện mùa đông Amalienborg được nhiều khách du lịch yêu thích bởi không gian rộng rãi, cổ kính. Ngoài ra, các bạn có thể chiêm ngưỡng màn trao đổi lính gác khá lạ và thú vị diển ra vào 12h trưa hàng ngày.
- Địa chỉ: Amalienborg palace square, Copenhagen 1257, Denmark
- Giờ mổ cửa: 11:00AM - 4:00PM
- Vé vào cổng: Free
hình ảnh
Tháp tròn (Round tower - Rundetarn): Tháp tròn là một trong những điểm mà khách du lịch Copenhagen thường được lui tới để ngắm được toàn cảnh thành phố Copenhagen từ trên cao. Từ Nyhavn, cách duy nhất để đến Rundetarn là đi bộ. Bên trong không có cầu thang dạng bậc mà chỉ là một con đường dốc thoai thoải bao quanh cột nội thất trung tâm theo kiểu vòng xoắn ốc. Một lựa chọn khác để ngắm được toàn cảnh thành phố là nhà thờ Đức Bà Copenhagen. Là nhà thờ lớn Quốc gia Đan Mạch, nơi tổ chức trao vương miện vua, tổ chức lễ cưới hoàng gia và tổ chức tang lễ cho những nhân vật quan trọng.
- Địa chỉ: Koebmagergade 52A, Copenhagen 1150, Denmark
- Giờ mở cửa: 1,5 - 30,9: từ 10-20h all days
- Vé vào cửa: 25DKK/người lớn (học sinh, người giá đều như nhau), 5DKK/trẻ em từ 5-15 tuổi.
hình ảnh
Công viên giải trí Tivoli garden: Vườn Tivoli là công viên giải trí đông khách bậc nhất Bắc Âu và thứ 4 ở châu Âu. Ngoài Tivoli ra thì du lịch Copenhagen Đa Mạch còn được biết đến với Bakken - công viên giải trí lâu đời nhất thế giới. Bạn cần phải mua vé vào cổng, giá vé 120DKK/người lớn và chưa tính phí các trò chơi riêng lẻ. Công viên rất rộng, thích hợp cho các bạn trẻ hoặc gia đình có con nhỏ. Tại đây có luôn cả nhà hàng, khách sạn.
Lâu đài Rosenborg: tại đây bạn sẽ có được cảm giác bình yên cho mọi người đến tham quan. Lâu đài được xây dựng từ năm 1606 khi vua Christian VI mua khu khu đất phía đông bắc bên ngoài bờ lũy bao quanh thành phố Copenhagen thời đó và cho lập 1 vuồn cảnh gọi là "vườn của Vua". Bước vào trong tòa lâu đài thì nó không qua lộng lẫy và cầu kì như kiểu Pháp hay Anh mà khá đơn giản, và trưng bày các phòng hoàng gia như phòng nghỉ ngơi, phòng ngủ, phòng họp của vua cùng với đó là tác phẩm nghệ thuật như tranh, đồ gốm sứ, đồ thủy tinh, đồ nội thất...
- Địa chỉ: Oster Voldgade 4A, 1350 Kobenhavn, Đan Mạch
- Giờ mở cửa: 10:00 - 16:00
- Vào cửa: DKK 105. DKK 70, và miễn phí

Tổng kết du lịch Copenhagen

- Chi phí ăn uống: cao hơn các nước Bắc âu khác 1 chút. Chính xác là cao hơn Thụy Điển, Phần Lan, thấp hơn một chút so với Na uy và Iceland.
- Nơi ở: Mắc hơn các nước châu Âu khác, tầm 60-100€ là tối thiểu. Ngay khi có ý định du lịch đến Copenhagen thì bạn nên đặt phòng từ sớm nhé.
- Người Đan Mạch: dễ thương, thân thiên, nói tiếng Anh tốt.
Trên là toàn bộ cẩm nang du lịch Copenhagen - Đan Mạch chi tiết từ cách di chuyển, đi lại, ăn uống và ở đâu. Hi vọng bài viết giúp bạn có kế hoạch tốt nhất để du lịch đến Copenhagen.
Denmark (Đan Mạch) copenhagen

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Le Thuy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Thích mấy cái nhà nhiều màu sắc ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Daisy Thảo Nguyên Đi Châu Âu đạp xe hy đi bộ là thích nhất á
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ẩm thực Hội An cũng là một phần khiến nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam. Cùng xem qua 10 món ngon Hội An mà bạn nhất định phải thử khi đến thăm thành phố xinh đẹp này nhé.
Gợi Ý 6 món Ngon Từ Hải Sản Làm Nên Thương Hiệu Nổi Tiếng Ở Miền Trung, Cùng Xem Thử Đó Là Các Món Ngon Nào Nhé.!
Gợi Ý Các Điểm Check-in Cây Cô Đơn Nổi Tiếng Khắp 3 Miền Việt Nam, Những Điểm Check-in Cây Cô Đơn Đang Tạo Cơn Sốt Cho Giới Trẻ.
Venice không đẹp như tranh ảnh, sách báo tả đâu, thực tế nó còn đẹp hơn rất nhiều lần. Thế nên. nếu có cơ hội thì những trải nghiệm 2N1Đ ở Venice thực sự sẽ vô cùng đáng nhớ
Chia sẻ cẩm nang du lịch Ma Cau tự túc, về cách di chuyển, điểm tham quan, xin Visa khi du lịch Ma Cau. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi tham quan các Sòng Bạc lớn ở Châu Á.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm thủ đô Doha, Qatar, ghé thăm thủ đô giàu nhất thế giới và tìm hiểu lịch sử nền văn hóa của đất nước vùng trung đông.