Blog 2 NGÀY 1 ĐÊM TẠI PHÚ YÊN

2 NGÀY 1 ĐÊM TẠI PHÚ YÊN

Nguyễn Thị Kim Thoa dot Thứ 5, 13/12/2018
Một chuyến du lịch tại Phú Yên
Cuối tuần nhàm chán, hay là làm 1 chuyến tới Phú Yên đi!
Hai ngày cuối tuần rảnh rỗi mình đã quyết định xách balo lên và.. đi Phú Yên, quyết định trong 1 phút 30 giây luôn. Mình sẽ review một số địa điểm cho các bạn đây.
Trước hết là Accommodation: Mình khá kỹ tính nên mình sẽ check in chỗ ở trước đã rồi ăn chơi tính sau. Mình ở Joy House Hostel. Cá nhân mình thấy thì ở đây tiện nghi, sạch sẽ, service tốt. Giá không mắc so với chất lượng, 16$ cho phòng đôi nha ( tính ra tiền Việt là 368k đó ). Recommend cho các bạn muốn có view đẹp, lạ nha vì trang trí ở đây khá colorful =)). Một điểm cộng nữa cho Joy House là cho thuê xe máy ở homestay luôn,120k/xe, đổ thêm 40-50k xăng là chạy tít mù cả ngày rồi.

Nếu xuất phát từ HCM thì phương tiện phù hợp nhất chắc chắn là máy bay rồi. Nếu các bạn sẵn lòng bỏ chút thời gian “canh me” vé máy bay giá rẻ thì chỉ có vỏn vẹn trên dưới 150k cho khứ hồi thôi nè. Mình đi VietJet, cảm ơn cho sự nhanh tay lẹ mắt của ông người yêu mà chúng mình đỡ được bộn tiền di chuyển ấy. Nếu không thì các bạn có thể đi xe khách giường nằm như Phương Trang, Thành Bưởi giá tầm 200k.
Ngày 1:

12h30 xuất phát:
Địa điểm đầu cho 2 đứa Foodaholic như tụi mình thì chắc chắn là một quán ăn rồi. Nghe người Sài Gòn truyền tai nhau quán cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn của chị Tuyết Nhung vậy là hai đứa mập bọn mình liền long nhong tới đó. Nếu đã trót order một dĩa cơm gà ở đây, thì bạn tiêu rồi? Vì sao ư? Vì vừa ngon vừa rẻ, ăn hoài không đã miệng luôn á chỉ muốn ăn thêm thôi. Giá dao động từ 20.000-35.000 đồng.Điều đặc biệt nhất của quán cơm gà này chính là món nước chấm.Nước chấm gia truyền nên chắc sẽ có công thức gì đó đặc biệt vì nó ngon dữ lắm lắm luôn đó
Sau khi no nê thì 13h30 tụi mình xuất phát tới Kè chắn sóng Xóm Rớ. Cảnh tượng y như mình đang lạc vô truyện tranh vậy á trời quá đã luôn. Khi thủy triều xuống thì cả hàng RÊU XANH hiện ra nó đã con mắt dữ lắm à nhen. Tới đây mà "cưa" crush thì đủ 3 tiêu chí "đẹp, độc, lạ" đảm bảo "mời em vào tim anh" liền.
Nếu hoàng hôn đã gần buông xuống rồi mà energy vẫn sùng sục thì sao nhỉ? Thì đi tắm biển đi nè. Bờ biển Bãi Môn - Biển xanh ngắt, trong lành, sạch sẽ tuy không to rộng như các bãi ở Vũng Tàu, Nha Trang hay Phan Thiết nhưng điểm làm nó trở nên đặc biệt là vị trí nằm giữa hai ngọn núi lớn nên tạo thành hình vòng cung, lại còn không có sóng lớn nữa nên yên bình vô cùng. Cảnh tượng hoàng hôn trên bờ biển cùng người yêu thì lãng mạn khỏi nói rồi. Mình tin đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho các cặp đôi.
Tối rồi về ăn tối thôi!
Một chút Chả dông cho buổi tối mùa đông nào. Tới Phú Yên nhất định phải thử đặc sản này. Chả Dông Nguyễn Công Trứ vì nổi tiếng nên phải hi sinh chờ đợi khá lâu nha. Đồ ăn giá cũng hơi cao tầm 80k cho 1 phần 2 người. Mình biết có rất nhiều bạn không biết dông là gì, hình dáng bên ngoài của dông khá giống thằn lằn tuy nhiên theo mình biết nó lớn hơn một chút, mình khuyên các bạn nên thử một lần nhé. Ăn một lần thôi mình đảm bảo các bạn sẽ ghiền liền. Dông ở đây thơm, giòn tan cùng chén nước chấm đậm đà, rất đáng đồng tiền bát gạo nha.
21h mình trở về homestay nghỉ ngơi. Bất ngờ là Joy House có offer BBQ free vào buổi tối luôn. Vậy là tụi mình lăng xăng vào nấu nấu nướng với những bạn ở homestay hôm đó. Cũng là 1 trải nghiệm khá vui.
Ngày thứ 2:

8h sáng đi ăn sáng cái đã. Ăn bánh bèo hay bánh cuốn là câu hỏi mà bọn mình phân vân cả buổi =)) vì cả 2 đều được chế biến khá là lạ đó. Nhưng do kinh phí khá eo hẹp nên cuối cùng tụi mình chọn bánh cuốn. Khi về rồi mình vẫn còn hối hận vì chưa được thưởng thức món bánh bèo, mình vẫn nhớ như in mùi thơm của nó khi mình đi ngang. Nhất định khi có cơ hội quay lại mình sẽ thưởng thức cho thỏa nỗi lòng. Nếu đã ghé Phú Yên thì mình khuyên thử cả hai cho không phí hoài tuổi trẻ ăn uống nha các bạn. Bánh cuốn là bánh tráng cuốn có thể ăn kèm thịt nướng, cá mương nướng, thịt heo luộc. Mình ăn ở Sành Quán, giá 30-35k 1 phần nha.
Tới trưa thì tụi mình đi Đầm Ô Loan
Cảnh đẹp Đầm Ô Loan nổi lên từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút và hấp dẫn sau khi bộ phim ra mắt. Tới đây làm một bộ ảnh cho hoành tráng trước khi về Sài Gòn rồi xong thưởng thức một bữa trưa no banh càng, đủ cho 1 buổi kết thúc cuộc vui ở Phú Yên. Cảnh đẹp thơ mộng cỡ nào thì các bạn cứ youtube “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” để tận hưởng qua màn ảnh nha =)) xem xong mà bức rức quá vì đẹp thì chần chờ gì mà không book liền một vé tới Phú Yên đi nào.

Sau khi tham quan thì tụi mình ăn trưa bằng một bữa hải sản nữa căng bụng mà lại bổ rẻ. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là hào.Các món ngon từ hào có thể kế đến như cháo hào hay hào nướng mỡ hành. Ăn no nê thì 100k mỗi người nha.
Vậy là kết thúc chuyến đi Phú Yên vỏng vẹn 2 ngày của bọn mình rồi đó
Tổng kết chi phí tính theo một người
Vé may bay giá rẻ: 150k x 2 = 300k
Homestay JoyHouse: 180
Xe máy 2 ngày: 100
Tiền ăn tổng cộng: 200k
Tổng: 600k cho 2 ngày giá cũng ổn chứ nhỉ
Một số tips cho các bạn:
Săn vé máy bay giá rẻ là chủ chốt =))
Đi xe máy thay vì taxi để tiết kiệm.
ở phòng dorm nếu đi theo nhóm bạn để tạo cảm giác ấm cúng.
Thưởng thức hết các món địa phương thả ga mà giá cả thì rất phù hợp.
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.