Blog 20 ứng dụng miễn phí phải tải ngay nếu bạn là một tín đồ du lịch (phần II)
cover

20 ứng dụng miễn phí phải tải ngay nếu bạn là một tín đồ du lịch (phần II)

avatar
Sagi dot Thứ 6, 20/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.
Xem phần I tạiđây

Ứng dụng tìm quán ăn

11. Foody
Foody.com và app di động Foody có lẽ là ứng dụng không mấy xa lạ với những bạn có "tâm hồn ăn uống" rồi nhỉ. Và nếu đi du lịch trong nước thì đây là một ứng dụng rất hữu ích để tìm các quán ăn ngon, chất lượng ở địa phương mà bạn đến đấy, ngoài tính năng định vị và tìm các quán ăn gần bạn, Foody cũng có xếp hạng các quán ăn về chất lượng, giá cả dựa trên đánh giá của người dùng.
hình ảnh
giao diện của app ăn uống Foody
12. Yelp
Ứng dụng này cung cấp thông tin của các nhà hàng, quán ăn và cho phép người dùng đặt bàn ngay trên ứng dụng, Yelp đã có mặt tại hầu hết các quốc gia lớn trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam thì ứng dụng này không được thông dụng lắm, thay vào đó bạn có thể dùng Foody khi du lịch trong nước và Yelp khi du lịch nước ngoài nhé.
hình ảnh
Yelp cũng là một ứng dụng tìm quán ăn hữu ích trên cả iOS và Android

Ứng dụng di chuyển

13. Grab
Đây có lẽ là ứng dụng gọi tài xế phổ biến nhất Việt Nam ở hiện tại, và Grab cũng đặc biệt nổi bật ở các nước Đông Nam Á. Do vậy khi đi du lịch bạn nên "thủ" sẵn ứng dụng này trong máy để thuận tiện cho việc di chuyển nhé, 3 tính năng nổi bật nhất của Grab là GrabBike, GrabCar và GrabTaxi, giao diện cũng rất dễ dàng sử dụng và có nhiều ưu đãi cho người dùng.
hình ảnh
giao diện của Grab khá dễ sử dụng
14. Uber
Tuy không còn ở thị trường Việt Nam nhưng Uber vẫn là một ứng dụng di chuyển toàn cầu và hiện đã có mặt trên hơn 500 thành phố. Cách sử dụng và tính năng cũng tương tự Grab, và bạn cũng hoàn toàn có thể để lại feedback cho app nếu có trải nghiệm không tốt với tài xế.
hình ảnh
Những ứng dụng di chuyển rất cần thiết khi bạn đi du lịch cả trong và ngoài nước

Tham khảo địa điểm du lịch

15. Trip Advisor
Đây là một ứng dụng rất hữu ích cho bạn các đề xuất về những địa điểm tham quan, ăn uống được đánh giá cao nhất ở địa phương bạn đến, điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về địa điểm du lịch và có thể tham khảo nhận xét của những du khách trước đó để tránh trường hợp "vỡ mộng" về thắng cảnh, thức ăn hay dịch vụ ở nhiều nơi. App có phiên bản web trên máy tính làhttps://tripadvisor.comvà cũng có phiên bản tiếng Việt nhé.
hình ảnh
Tripadvisor có cả phiên bản web và app cho di động

Ứng dụng đổi tiền

16. XE Currency
Với ứng dụng này, bạn có thể tránh bị "hớ" quá nhiều khi đổi tiền ở nước bạn, với tỷ giá được cập nhật liên tục, bạn có thể sử dụng app để tham khảo mọi lúc kể cả có internet hoặc không, đặc biệt bạn còn có thể đổi tỷ giá lên đến 10 loại tiền cùng một lúc, hỗ trợ quá trình tính toán dễ dàng hơn khi bạn đi du lịch.
hình ảnh
Một ứng dụng đổi tiền là cần thiết khi bạn đi du lịch nước ngoài

Ứng dụng hỗ trợ ngôn ngữ

17. Google Translate
Ngôn ngữ cũng là một rào cản không hề nhỏ khi bạn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là những nước không sử dụng nhiều tiếng anh, khi đó Google Translate là một công cụ hữu hiệu để bạn có thể giao tiếp dễ dàng hơn, ứng dụng này cũng hỗ trợ cả tính năng dịch từ ảnh chụp hoặc chữ viết trực tiếp đấy. Một ứng dụng khác tương tự nhưng chuyên trị các ngôn ngữ Trung, Nhật và Hàn là app Waygo.
hình ảnh
Google Translate là ứng dụng hỗ trợ dịch ngôn ngữ phổ biến nhất
18. Speak & Translate
Trong trường hợp không đánh văn bản được thì Speak & Translate là một app có hỗ trợ nhận diện giọng nói và dịch trực tiếp để đối phương dễ dàng hiểu ý bạn hơn khi giao tiếp. Chất lượng phiên dịch sẽ tùy thuộc vào khả năng nhận diện ngôn ngữ mà chiếc smartphone của bạn có thể làm được. Một ứng dụng khác tương tự và có hỗ trợ cả từ điển là app iTranslate.
hình ảnh
Speak & Translate có hỗ trợ nhận diện và dịch giọng nói

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh

19. VSCO
Một trong những khâu quan trọng nhất chuyến du lịch hẳn là hình ảnh "check-in" cho cả chuyến đi rồi, hay để có một bức ảnh để đời trên facebook, instagram thì bạn cũng sẽ cần có chút "đầu tư" đúng không. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và nếu lười kết hợp nhiều app để cho ra một tấm hình thật kì công thì mình đề xuất cho các bạn app VSCO này, một trong những ứng dụng chỉnh ảnh chuyên nghiệp và được ưa chuộng nhất. Mặc dù để có full các filter của VSCO bạn cần phải trả phí nhưng theo mình thì những filter và tính năng chỉnh sửa mặc định của app đã đủ để cho ra đời những bức hình thật chất và "ảo diệu" rồi đó, chỉ còn trông cậy vào người chụp có tâm nữa thôi nè.
hình ảnh
app chỉnh sửa ảnh VSCO chưa bao giờ hết "hot" vì các công thức chỉnh màu ảnh
20. Google Photos
Và cuối cùng là một app miễn phí nhưng cực kì hữu dụng đó là Google Photos, hãy tưởng tượng nếu đang check-in "sống ảo" mà máy bạn lại đầy bộ nhớ thì sẽ thế nào, còn cách nào khác ngoài việc xóa dần những bức ảnh cũ không? Google Photos sẽ là cứu cánh cho bạn, khi chỉ cần một thao tác là bạn đã có thể sao lưu toàn bộ hình ảnh trên điện thoại vào tài khoản của mình và có thể đồng bộ hóa trên mọi thiết bị chỉ với một tài khoản Google, hơn cả là Google Photos cung cấp cho bạn một bộ nhớ vô hạn để tải ảnh lên mà lại còn hoàn toàn miễn phí, cả trên iOS lẫn Android, quá tuyệt vời phải không.
hình ảnh
Google Photos có thể sao lưu và đồng bộ hóa hàng ngàn bức ảnh của bạn
Trên đây là 20 ứng dụng có thể giúp chuyến du lịch của bạn dễ dàng và tốt đẹp hơn rất nhiều, vậy nên hãy lên App Store/Google Play tải ngay về và lên kế hoạch cho một chuyến đi thật đáng nhớ nhé.

Tổng hợp bởi Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Đi nhầm đường, hết 3g, không tìm được chỗ ăn uống ngủ nghỉ hay gặp phải dịch vụ rất tệ...đều là những vấn đề quen thuộc mà dân du lịch bụi nào cũng gặp phải trong các chuyến đi của mình. Nhưng nếu có trong tay một chiếc smartphone thì những ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ là "vị cứu tinh" của bạn trong rất nhiều tình huống cần thiết đấy!