Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 11: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 09/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Là điểm đến lý tưởng mà đông đảo du khách chọn lựa cho sau những ngày làm việc căng thẳng, cần nghỉ ngơi, thư giãn. Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận chắc chắn là điểm du lịch không thể bỏ lỡ của du khách nếu muốn có một chuyến đi du lịch biển trong tháng 11 này. Được mẹ thiên nhiên ban tặng cho những bãi biển có vẻ đẹp xanh ngắt và nên thơ, không khí yên tĩnh và trong lành. Bên cạnh đó, nơi đây cũng thu hút du khách bằng vô vàng những dịch vụ du lịch hấp dẫn, nhiều quán ăn địa phương ngon.

Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 11: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Phan Thiết - Mũi Né tháng 11

Tháng 11, Phan Thiết trở nên dễ chịu, nhiều nắng và nhiều mây. Rất thích hợp cho việc đi du lịch. Nhiệt độ trung bình dao động chỉ từ từ 22°C - 30 °C, trung bình rơi vào khoảng 26°C. Giờ nắng tăng lên, và thường sẽ không có mưa. Nếu có, thì chỉ là những cơn mưa rào vào đầu hoặc cuối tháng.

Vào thời điểm này, Phan Thiết còn bước vào thời điểm mùa khô tại miền Nam - Việt Nam. Mùa khô tại thành phố này thường kéo dài từ đầu tháng 11 cho hết tháng 4 năm sau. Khi thời tiết bắt đầu nắng nhiều hơn, trong lành và ít mưa. Bên cạnh đó, về chiều tối đến sáng hôm sau thường có gió khá lạnh.

Tháng 11 Phan Thiết - Mũi Né có mưa không?

Tại Phan Thiết tháng 11 ít mưa, dễ chịu và nhiều mây. Độ ẩm và lượng mưa khá thấp. Giờ nắng lên đến 4 giờ/ngày. Nhiệt độ chỉ giao động trung bình khoảng 26°C. Là nhiệt độ thích hợp cho du khách đi du lịch biển Phan Thiết - Bình Thuận.

Mặc gì khi đi du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 11?

Phan Thiết tháng 11 là những ngày với thời tiết vô cùng đẹp. Do đó, lựa chọn trang phục cho chuyến tham quan Phan Thiết của du khách cũng rất dễ dàng, với nhiều nét đặc trưng tươi sáng.

Quần áo đi du lịch Phan Thiết tháng 11 này rất đa dạng. Du khách có thể lựa chọn nhiều phong cách riêng mà mình yêu thích nhất, dễ dàng di chuyển, đẹp mắt. Gợi ý tốt nhất là những chiếc áo sơ mi hoạ tiết cầu kỳ mix với một chiếc quần ngắn sáng màu và đôi dép đi biển thoải mái dành cho nam giới. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng có nhiều lựa chọn hơn với những bộ đồ bikini gợi cảm, váy maxi thướt tha, hay một chiếc áo thun đơn sắc mix với quần jean rách cá tính,...

Phụ kiện đi kèm cho chuyến du lịch biển không thể nào thiếu là cặp kính mát thời trang giúp chống nắng chói mắt cực tốt, một đôi dép đi biển dễ dàng di chuyển, một chiếc nón rộng vành hay chiếc nón cói xinh xắn, một chiếc túi tote đủ rộng để chứa các vật dụng cá nhân như nón bơi, kính bơi, khăn tắm,... Bên cạnh đó, du khách cũng nên chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng cho toàn bộ body và cả mặt nhằm giúp hạn chế các ánh nắng không tốt đối với da mình nha!

Sự kiện, lễ hội ở Phan Thiết tháng 11

Tháng 11 này, Phan Thiết chào đón du khách với khí hậu vô cùng đặc biệt, khi thời tiết vô cùng biết chiều lòng người ít mưa và nhiều mây hơn. Dẫu vậy, các lễ hội lớn ở Phan Thiết hầu như ít diễn ra vào tháng 11 này.

Tuy nhiên, là thời điểm đặc biệt hấp dẫn dành cho những du khách yêu thích du lịch biển. Đi du lịch Phan Thiết tháng 11 này, du khách có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan hấp dẫn với nhiều nét văn hoá bản địa đặc sắc. Tại Tháp Chàm Poshanư, bên cạnh dấu ấn văn hoá kiến trúc đặc sắc của văn hoá Champa lâu đời ấn tượng, du khách cũng có thể tận hưởng những tiết mục nghệ thuật dân gian Chăm do ban quản lý dàn dựng, tổ chức theo yêu cầu và xem nghệ nhân biểu diễn nghề dệt vải truyền thống.

Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 11: Đi đâu? Làm gì?

Tháng 11 ở Phan Thiết - Mũi Né là thời điểm giao mùa đặc biệt thú vị. Du khách có thể thỏa sức cùng nhiều hoạt động tại thành phố biển này bên cạnh nhiều điểm tham quan hấp dẫn tại Phan Thiết. Với thời tiết mát mẻ của tháng 11, thời điểm chuyển mùa, ít mưa và khá lộng gió. Các hoạt động trên biển Phan Thiết trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc tắm biển, hay giải trí thư giãn, chụp hình. Du khách có thể thử tham gia nhiều trò chơi mang tính mới lạ tại Phan Thiết vô cùng thú vị.

Lướt ván diều ở Mũi Né


Các hoạt động vui chơi tại Phan Thiết: tập lướt ván diều ở Mũi Né

Khi Mũi Né tự hào với thiên nhiên ban tặng, là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho bộ môn lướt ván diều. Nơi đây cũng là điểm lướt ván danh tiếng nhất châu Á. Một số trung tâm địa phương ở Mũi Né còn cung cấp những chương trình đào tạo lướt ván ngắn hạn cho người mới bắt đầu, với giá cả vô cùng hợp lý cho cả khóa học khoảng 1 triệu 400/người (tùy trung tâm).

Một số gợi ý địa chỉ dịch vụ mà du khách có thể lựa chọn:

C2Sky KiteSurfing

Địa chỉ: 16 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian: 8h30 - 18h00 (hàng ngày)

Liên hệ: 0916 655 241

MANTA Sail Training Centre

Địa chỉ: 108 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian mở cửa: 9h30 - 11h30 (hàng ngày)

Liên hệ: 0908 400 108

Vietnam Kiteboarding School (VKS)- Kiteschool, Surfschool, Muine Kitesurf school

Địa chỉ: 12 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian mở cửa: 9h30 - 17h30 (hàng ngày)

Liên hệ: 0982 133 520

Các hoạt động vui chơi tại Phan Thiết: Jetski - Môtô nước

Thời tiết mát mẻ, tham gia một hoạt động hết sức lý thú thì còn gì bằng. Lái Jetski - Môtô nước - chạy xe lướt trên bề mặt sóng nước là điều vô cùng thích thú. Cảm giác được tung hoành cùng sóng nước, phóng nhanh như tên bắn thật sự không thể nào diễn tả được cảm giác thích thú thành lời. Sẽ có người giải thích, đồng thời hướng dẫn cho bạn vài phút về việc lái jetski một cách cẩn thận và sau đó bạn sẽ tự lái một mình hoặc sẽ có người lái, bạn chỉ cần ngồi phía sau và “tận hưởng”.

Một số gợi ý địa chỉ dịch vụ mà du khách có thể lựa chọn:

MANTA Sail Training Centre

Địa chỉ: 108 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian mở cửa: 9h30 - 11h30 (hàng ngày)

Liên hệ: 0908 400 108

MYKITECLUB

Địa chỉ: 12 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian mở cửa: 9h00 - 17h00 (hàng ngày)

Liên hệ: 0985 000 5781

Surfpoint Vietnam

Địa chỉ: 16 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Thời gian mở cửa: 9h00 - 17h00

Liên hệ: 0373 422 136

Ngoài ra, đi du lịch Phan Thiết tháng 11 này. Du khách còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm thú vị khác như chèo thuyền kayak, dù lượn,..

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Được thiên nhiên ban tặng bãi biển xanh tuyệt đẹp và lãng mạn, cùng với khung cảnh nên thơ, Phan Thiết là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước. Với không khí đặc biệt của tháng 11. Khi những tia nắng Phan Thiết dần trở nên rực rỡ rõ nét, với bình minh đầu ngày đang dần lên, biển Phan Thiết hiện ra một cách đẹp đẽ và rực rỡ nhất. Hay về chiều, biển Phan Thiết cũng thưa thớt dần, ánh sáng mắt trời bắt đầu lặn xuống thay vào đó là những ánh đèn của chợ đêm tấp nập tại Phan Thiết.

Các địa chỉ ngắm bình minh và hoàng hôn cực chill tại Phan Thiết

  • Bãi Đá Ông Địa: tọa lạc tại Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Làng chài Mũi Né: nằm tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Đảo Phú Quý: là một huyện đảo nhỏ nằm ở tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết tầm khoảng 56 hải lý (tức khoản 120 km)
  • Hải đăng Mũi Kê Gà: có địa chỉ ở xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận vào tháng 11 là lựa chọn vô cùng phù hợp. Ngoài các hoạt động kể trên, du khách còn có thể tham quan, tận hưởng nhiều điều đặc biệt tại Phan Thiết khác như: tắm biển, đi ăn tại chợ đêm, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như dinh Thầy Thím, Trường Dục Thanh, Suối Tiên, Núi Tà Cú,...

Đã cập nhật vào ngày 9/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan