Blog Peace House Phú Quốc - Ngôi nhà gỗ nhỏ dành cho những người yêu thiên nhiên
cover

Peace House Phú Quốc - Ngôi nhà gỗ nhỏ dành cho những người yêu thiên nhiên

avatar
Ngoc Anh Nguyen dot Thứ 6, 13/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã quá chán phố phường đông đúc, quá chán hostel náo nhiệt và muốn tìm về một chốn an yên thì bạn nhất định nên ghé Peace House Phú Quốc. Ngôi nhà gỗ nhỏ này có thể đem đến điều gì cho bạn đây?
Phú Quốc vốn nổi tiếng với những resort sang chảnh đẹp không tì vết, với những hostel độc đáo thu hút mọi ánh nhìn. Bởi thế mà bất cứ ai tới đây cũng sẽ tranh thủ tìm tới những Marriot, những 9 Station để trải nghiệm cho đủ vẻ đẹp mới lạ của đảo ngọc. Tôi cũng sẽ không ngoại lệ nếu đây là một chuyến đi chơi thông thường.
Thế nhưng vì đây là một chuyến công tác nên tôi muốn chọn một nơi thật yên tĩnh, thanh bình để nghỉ ngơi, để thoải mái đặt lưng sau một ngày dài chạy ngược xuôi. Peace House, Phú Quốc chính là nơi tôi chọn.
Biển của Peace House hơi khó tìm chút xíu vì vậy bạn hãy tìm cánh cửa gỗ màu vàng thay vì biển nha
Đường tới Peace House, nói cho cùng không hề dễ vì ngay cả dân bản địa (là anh taxi của tôi) cũng cảm thấy có chút ngần ngại khi tìm đường. Thế nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm hoàn toàn được đền đáp khi chiếc xe đỗ xịch trước CÁNH CỬA MÀU VÀNG dẫn vào không gian xanh mát của Peace House.
Tất nhiên công đoạn tìm cánh cửa màu vàng này cũng chẳng hề dễ khi biển hiệu Peace House có phần mờ nhạt, lọt thỏm giữa tường gạch và những tán lá xanh. Nhưng, lại một lần nữa chữ nhưng xuất hiện ha, với tôi, sự thách thức này lại càng khiến tôi cảm thấy nơi đây thú vị và một mực muốn khám phá nhiều hơn.

Địa chỉ Peace House:Khu phố 10, thị trấn Dương Đông. Các bạn hỏi đường đến 67 hecta (cổng đô thị Bắc Dương Đông).Đi thêm tầm 10m nữa và nhìn bên tay phải có hẻm bê tông; ngay cạnh là sửa xe Thanh Tuấn.Chạy vào hẻm tầm 100m. Nhà cửa gỗ màu vàng bên tay trái là nhà PEACE nhé!

Chào đón tôi tới Peace House là bé Bi - chú chó Phú Quốc tinh khôn và cực kì bắng nhắng. Ban đầu có chút ghét nhau nên sủa inh ỏi cả không gian giữa trưa hè Phú Quốc, nhưng vài phút sau khi đã quen thân thì chỉ còn những cái âu yếm quấn quýt tới siêu lòng.
Chụp ảnh bé Bi là điều cực kì khó khăn vì...ẻm tăng động quá mà
Sau khi nhận phòng, tôi bắt đầu chuyến "phiêu lưu" của mình: 1 mình với bé Bi và Peace House trong 3 ngày 2 đêm.

1. Peace House - Ngôi nhà gỗ xanh mướt giữa lòng đảo ngọc

Màu chủ đạo của Peace House chính là màu xanh của cây lá và màu nâu của gỗ; dưới bàn tay chăm chút của cô chủ, từng màu sắc hoà quyện vào nhau tạo nên không gian xanh mát, yên bình chẳng nơi đâu sánh bằng.
Gỗ Tuyết Tùng được sấy khô hoàn toàn, nhập khẩu từ Canada chính là nguyên liệu làm nên mọi đồ vật nhỏ tại Peace House; từ bàn ghế tới khung cửa, cầu thang. Loại gỗ này cũng đem lại cảm giác thoải mái cho người ở, tuyệt nhất là không có cảm giác ẩm thấp khi mùa mưa tới. Điều này thì tôi hoàn toàn tin vì tháng 7 Phú Quốc mưa quá mà.
Không gian xanh từ mọi ngóc ngách của Peace House. Bất kể là sân vườn, bất kể là tủ sách hay bàn nước bạn đều có thể tìm thấy những khoảng xanh mướt mát. Những cái cây nho nhỏ thôi nhưng đủ để làm siêu lòng bao khách thập phương.
Màu xanh mướt của cây lá len lỏi từng ngóc ngách của Peace House
Phòng của Peace House nhỏ xinh với không gian nhuộm màu vintage, yên tâm là đủ để cho bạn sống ảo hoặc nằm dài cả ngày nghe nhạc.
Phòng ngủ của tôi tại Peace House, nhỏ xinh và vô cùng đáng yêu <3
Đáng ra tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào về nơi đây đâu vì ít nhiều cũng đã tìm hiểu, ít nhiều cũng đã trao đổi với chủ của Peace House. Ấy vậy mà, khi đặt chân tới tôi vẫn không hết ngẩn ngơ. Hẳn là cô chủ phải yêu thương nơi này lắm mới có thể chăm chút tới từng góc nhỏ như vậy.
Không gian bếp và BBQ của Peace House

2. Peace House - Là nhà, chứ chẳng phải chỗ trọ

Peace House đích thị là một ngôi nhà đáng yêu chứ không đơn thuần chỉ là chỗ trọ. Vì sao ư, vì bạn có thể tìm thấy mọi thứ tại đây, từ phòng khách rộng mở, kệ sách đáng yêu, tới phòng bếp và sân vườn.
Đặc biệt nơi đây còn có hẳn khuôn viên BBQ để bạn tha hồ nướng đồ cùng bạn bè. Tiếc là tôi đi một mình và Phú Quốc thì mưa quá không thì cũng muốn một lần tận hưởng cảm giác LÀ NHÀ mà Peace House đem lại một cách trọn vẹn.
Bạn có thể thuê một phòng đôi với giá 480,000 VND / đêm hoặc là thuê nguyên căn với giá 2,000,000 VND / đêm / 4 phòng. Theo tôi thì bạn nên tới Peace House cùng nhóm bạn và thuê nguyên 4 phòng để có thể tự do thoải mái, quậy banh nóc mà không sợ làm phiền tới ai. Còn ở 1 mình như tôi (ngày tôi tới chỉ có một mình tôi thuê phòng mà thôi) thì có phần hơi buồn chút xíu vì lọt thỏm giữa không gian rộng lớn. Tất nhiên là nếu bạn thích yên tĩnh và 1 mình thì đây lại là cơ hội tuyệt vời để nghỉ ngơi sau những ngày căng thẳng cùng công việc. Ngoài ra Peace House có sẵn nước nha, bạn có thể dùng với mức phí 10,000 VND / chai.
Điểm trừ duy nhất dành cho Peace House có lẽ là khu vực bếp. Với một đứa muốn lao vào bếp nấu nướng cái gì đó (nhất là vào ngày mưa) như tôi thì việc thiếu gia vị thật buồn. Giá mà có thêm vài lọ gia vị nho nhỏ vừa làm đẹp khuôn bếp vừa đủ chiều lòng khách tới chơi thì thật tuyệt.

3. Peace House - Nơi có những tâm hồn đẹp

Với tôi, chẳng nơi nào là thực sự hoàn hảo nếu thiếu đi những con người làm nên vẻ đẹp của nó. Peace House đương nhiên cũng không ngoại lệ. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi sự nhiệt tình, tận tâm và chu đáo của cô chủ cũng như cô quản gia của Peace House. Mọi bực dọc giữa trưa nắng của tôi khi tìm đường được xoá nhoà bởi những điều ấy.
Bé Bi tăng động của Peace House
Peace House cũng có một bé Bi vô cùng tăng động và cực kì tình cảm. 3 ngày 2 đêm của tôi ở Phú Quốc có lẽ sẽ vô cùng nhàm chán và buồn nếu thiếu bé.
Cảm giác LÀ NHÀ thực sự trọn vẹn khi gặp được những tâm hồn đồng điệu, luôn quan tâm tới từng nhu cầu nhỏ của khách hàng.
---
Đặt phòng tại Peace House: https://www.facebook.com/peacehousepq/

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Ngoc Anh Nguyen

Gái hay đi

25 Quốc gia
33 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Nguyen Bạn sử dụng app gì chỉnh ảnh đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuan Pham Em định thuê tháng nhưng chắc không có :(
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm xin visa Du lịch Schengen từ Hà Lan và những thông tin bạn cần biết trong quá trình xin visa nha.