Blog Khách sạn ngàn sao sao trên đảo Cô Tô
cover

Khách sạn ngàn sao sao trên đảo Cô Tô

avatar
Thiên Nguyễn dot Thứ 3, 29/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình:
Cô tô - Vân Đồn - Quảng Ninh
3N2D

Kinh phí 2800k
hình ảnh
Cô tô con với những bãi tắm trắng muốt và nước màu xanh ngọc bính sẽ làm bạn choáng ngợp khi đặt chân xuống đây, đêm nghe tiếng sóng rì rào và mùi nước biển mặn mòi sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị.

DAY1:
Từ Hà Nội bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về xe đi Hạ Long, Cửa Ông, Móng Cái tại bến xe Mỹ đình ngay trong ngày giá vé ghế ngồi khoảng 120k/người, giường nằm 150k/người đi đến cảng Cái Rồng thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng đồng hồ. Đến nơi các bạn sẽ phải đi tàu cao tốc hoặc thuyền gỗ ra đảo Cô tô mình khuyên các bạn nên đi tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian, có thể cân nhắc tàu KaLong cao cấp giá vé 230k/người di chuyển khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, tàu có liên tục các chuyến trong ngày. Thời gian di chuyển Hà Nội - Cô tô (7-8h)
Lên tới đảo nhận phòng là khoảng chiều, mình đặt phòng tại Coto Gardens Cơ sở 1 cụm nhà gỗ và toa tàu giá 1000k/Phòng 4 người, 800k/Phòng đôi, link đặt phòng tại đây:
https://www.facebook.com/cotogardens/
Số điện thoại đặt phòng: 083 226 1996
hình ảnh
Phòng tại đây được bao bọc bởi 1 vườn hoa tuyệt đẹp
hình ảnh
Lên tới đảo nhận phòng là khoảng chiều, mình đặt phòng tại Coto Gardens Cơ sở 1 cụm nhà gỗ và toa tàu giá 1000k/Phòng 4 người, 800k/Phòng đôi
hình ảnh
Hàng cây trước cửa phòng chỉ cần với tay là chạm vào chúng rồi
hình ảnh
Không gian xả stress không đâu sánh bằng
hình ảnh
EM MUỐN SÂN NHÀ ĐẦY HOA?
hình ảnh
Góc sống ảo không tệ!
hình ảnh
Vô cùng sạch sẽ
hình ảnh
Đánh giá qua về khách sạn tại Cô tô: Loại nào cũng có, từ sát bờ biển tới xa trung tâm, lều vịt đến resort. Nếu bạn thích tiện di chuyển gần cảng và trung tâm đảo nên chọn những nhà nghỉ ngay cạnh cầu cảng Cô Tô. Mình book phòng dạng homestay cách trung tâm và cầu cảng khoảng 7km nhưng bù lại sẽ có 1 không gian cực kì trong lành và gần gũi, siêu thân thiện và tốt bụng, vì mình mang cả lều để cắm trại và đồ nấu nướng nên khá lỉnh kỉnh nhưng chị quản lí giúp đỡ chở đồ và đưa đón như người nhà không tính toán chi phí đắt đỏ hay chặt chém khách (để tỏ lòng biết ơn mình vẫn đưa cho chị một ít tiền không nhiều, vì mình dân du lịch bụi thôi cũng không có mà hehe nhưng cả mấy chị em đều vui vẻ, một điểm cộng to đùng mà ít nơi nào có được)
Tắm rửa ăn tối với hải sản đặc trưng của đảo, giá dao động từ 120k-650k các loại cua , ghẹ, mực, tu hài, sò các loại. Sau nguyên ngày di chuyển trời đổ mưa, vậy là nằm ở phòng nguyên buổi tối và vì quá mệt ngủ lúc nào không biết.
hình ảnh
Thuê Kayak 100k/lượt chèo rơi tay thì thôi nhé các tình yêu
DAY2:
Sáng 5h dự định sẽ đi tắm biển đón bình minh, nhưng ngoài trời vẫn lắc rắc mưa, khoảng 7h trời tạnh hửng nắng.Thuê xe 200k/ngày, lấy đồ lao ra biển liền, các bạn nên tắm ở bãi biển Hồng Vàn nước cực kì trong và ít sóng, thuê Kayak 100k/lượt chèo ra ngắm san hô, nhớ chuẩn bị kính lặn nhé!!
hình ảnh
Mình đã bị rơi điện thoại ngoài bãi ngắm san hô nên các bạn chú ý bao đựng điện thoại túi zip bán sẵn trên bờ để đựng và đeo cẩn thận nhé ;)
Khoảng 10h sau khi đã ngấm muối chán chê mình trở về tắm và ăn trưa tại Homestay chuẩn bị checkout để lên đảo Cô tô con cắm trại đêm nay. Chị quản lí rất thoải mái giờ checkout vì đầu tuần ít khách checkin hơn.
Thuê tàu gỗ 700k/tàu chở tối đa 12 người
Các bạn có thể chờ nhóm khác để ghép đoàn sẽ tiết kiệm chi phí hơn ;)
hình ảnh
Ngồi tàu gỗ sướng lắm, mát mẻ, đi êm ru
Cô tô con sẽ là lựa chọn cho những ai yêu thiên nhiên và sự yên tĩnh của một hòn đảo chưa được khai phá nhiều.
Tips: Chuẩn bị nước ngọt, đồ đánh lửa, đồ ăn. Nên khai báo với chính quyền nếu muốn lưu lại trên đảo, mình thật may mắn khi homestay biết kế hoạch cắm trại nên đã làm hộ mình bước này ;)
hình ảnh
Các bạn lưu ý khi cắm trại chọn điểm cao một chút vì đêm xuống thủy triều sẽ lên cao hết phần cát dọc bờ biển
hình ảnh
Cắm trại trên cao chút sẽ an toàn hơn nhé
hình ảnh
Chuẩn bị củi trước khi trời tối, cánh rừng ngay sau lưng có sẵn nhưng tuyệt đối k đốt lửa trại gần rừng
hình ảnh
Tips: Chuẩn bị nước ngọt, đồ đánh lửa, đồ ăn. Nên khai báo với chính quyền nếu muốn lưu lại trên đảo, mình thật may mắn khi homestay biết kế hoạch cắm trại nên đã làm hộ mình bước này ;)
hình ảnh
Mang theo trà túi lọc để uống buổi sáng bình minh hôm sau
hình ảnh
Tranh thủ thư giãn
hình ảnh
Hoàng hôn đổ xuống nước biển gam màu nồng ấm
hình ảnh
Sóng gợn lăn tăn
hình ảnh
Khoảng 3h chiều thủy triều chưa cao lắm, nếu bạn đi theo nhóm thì tổ chức chơi trên bờ quá hợp lí
hình ảnh
Đêm xuống trên đảo
hình ảnh
Ánh trăng hắt xuống ánh sáng bạc lấp lánh, dải ngân hà hơi mờ trên đỉnh đầu
hình ảnh
Đến lúc kể chuyện ma rồi đúng không nào?
DAY3:
Trở về đảo lớn xếp đồ và trở về HN. Do đặc điểm đi lại phải di chuyển nhiều chặng nên Cô Tô phù hợp nhất với đối tượng là thanh niên. Còn người già, trung niên hoặc trẻ em, đặc biệt những người say sóng thì xác định việc đi lại hơi vất vả!!
hình ảnh
Lưu ý: Nếu biển động có thể bạn sẽ phải ở lại đảo cả tuần lễ, nên lên kế hoạch tránh ngày mưa lớn.


vân Đồn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Thiên Nguyễn travel blogger

Follow my facebook: Limsky Instagram: Liminnat

7 Quốc gia
35 Tỉnh thành
4,021 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đèo Kuari là một cung đường leo núi vừa phải, dễ dàng cho những ai mới bắt đầu đến với dãy Himalaya.
Những thứ đáng yêu của ngày nắng đầu đông đổ xuống vai chúng tôi ngọt như giọt mật ngọt xé cổ họng.
Hẳn nhiều người vẫn nghe tới Bali như một thiên đường hạ giới với biển đảo, cát trắng và nắng vàng vậy Bali có thực sự như bạn nghĩ?
Trekking rừng sẽ như thế nào nếu bên trên khoảng trời là cả dòng chảy lịch sử cổ đại?
Với độ cao 2.329m núi lửa Bromo và một phần của dãy núi Tengger, ở Đông Java, Indonesia đang còn hoạt động, là hành trình không hề dễ dàng đối với mình Chi phí: 16tr700k Số ngày: 10 Địa điểm: Bromo - Tumpak Sewu - Bali - Nusa penida island
Fraser's Hill hay còn được biết đến với tên gọi Bukit Fraser sẽ là nơi bạn phải lưu lại vì độ đẹp và gần với chúng ta của nó
Có thể bạn chưa biết ngay thái lan nước bạn cũng có những cánh rừng hoa anh đào nở mà chỉ người Local mới được thưởng thức tại những điểm này
Hôm nay mình sẽ không dẫn các bạn đi đâu cả, mà kể về những nơi mình sẽ đi và những nơi mình đã qua
Cu Vai không wifi, thiếu điện, thiếu sóng điện thoại. Cu Vai nằm trên đỉnh núi đầy bí ẩn đầy kiêu hãnh Hôm trước mình tình cờ thấy Cu Vai trong video của Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh phải thốt lên trời ơi nơi đây đẹp quá, Yên Bái được biết đến với Mù Căng Chải mà bỏ lỡ Cu Vai, săn mây ở đây vào tháng 9-10 là hết sảy luôn các bạn ạ
Ngược dòng thời gian trở về với hồ Ba Bể - Bắc Kạn, để khám phá ngôi làng từng bị nhấn chìm bởi trận đại hồng thủy xa xưa