Blog Phú Quốc, hãy đến và khám phá trước khi quá muộn !

Phú Quốc, hãy đến và khám phá trước khi quá muộn !

Bật mí các bạn cách ăn chơi thả ga, check-in cực "chất", nghỉ dưỡng "cực ngầu" tại những địa điểm đẹp mê li của Phú Quốc tận 5 ngày 4 đêm resort 5 sao mà chỉ tốn 9tr/người. Tụ tập ngay nhóm bạn hoặc tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình vào mùa biển đẹp nhất nhé.

Ngày 1: Sài Gòn - Phú Quốc

Di chuyển:
- Mình đặt vé trên Traveloka, bay Vietjet tầm 1 tiếng đến sân bay Phú Quốc, giá 2 triệu khứ hồi từ Sài Gòn.
- Đến sân bay mình xe đón về khách sạn (đã đặt trước với bên khách sạn), xe 7 chỗ đi 40km giá 300k
Mình đặt resort Golden Topaz bên Booking.com, phòng deluxe bungalow riêng biệt 1tr/đêm cho 2 người
Khách sạn nhỏ nhỏ nhưng view đẹp và ấm áp, tất cả phòng đều là Bungalow rất đẹp và tiện nghi, có hồ bơi nước ấm nữa.

Bungalow ấm cúng và đầy đủ tiện nghi, thiết kế cực chất!

3pm nhà mình mới đến khách sạn khá mệt vì có người lớn và trẻ em nên quyết định ăn tại nhà hàng trong khách sạn, không gian rất ấm cúng, món ăn khá ngon, tuy nhiên nấu hơi lâu, giá 700k cho 4 người.
Ăn xong nhà mình đi dạo và tắm hồ bơi, hồ bơi nước ấm nên tắm rất thích, thật sự không muốn lên luôn ý.

Ngày 2: Khám phá các đảo phía Nam Phú Quốc

Ở Phú Quốc có rất nhiều công ty du lịch có tổ chức các chuyến tham quan đảo hàng ngày, các bạn có thể tự tìm hiểu hoặc tham khảo từ phía khách sạn.
Nhà mình chọn John Tour là bên cty của anh điều phối xe đón lúc sáng và vì anh rất nhiệt tình tư vấn, lên kế hoạch chuyến đi cho nhà mình dù đến 11g đêm nhà mình mới quyết định là đi.
Có rất nhiều tour khác nhau bao gồm các đảo/hòn tham quan và các dịch vụ đi kèm, bạn có thể chọn đi cano 5-8 người giá 2tr4 không ăn trưa hoặc đi tàu lớn 40ng bao ăn trưa, 850k/ người, miễn phí trẻ em, trên tàu cũng sẽ có nhà vệ sinh và chỗ tắm nước ngọt, có dụng cụ lặn biển, chân vịt miễn phí nữa, có đưa đón miễn phí tại thị trân Dương Đông, xa hơn sẽ phụ thu 100k/ người.
Vì nhà mình có người say sóng và trẻ nhỏ nên đi tàu nhưng nếu các bạn đi nhóm và muốn có sự riêng tư và chủ động thì đi ca nô sẽ tiện hơn rất nhiều vì vừa đi nhanh mà vừa chủ động được thời gian.
Lưu ý cẩn chuẩn bị trước khi đi: Ăn sáng thật no và mang theo nhiều nước, mỗi người khoảng 1.5l mới đủ vì ra biển trời nóng mà hoạt động nhiều, tắm biển nhiều nên rất mất nước, đem thêm bánh ngọt trái cây để ăn thêm. Đem túi chống nước cho điện thoại để quay lại san hô nhé.
Ăn sáng buffet lúc 7h tại nhà hàng khách sạn.
8g xe sẽ đón ở khách sạn, nếu bạn đi sớm được xe sẽ ghé cho bạn tham quan 1 số điểm trước như nhà thùng nước mắm, vườn tiêu, nơi bán ngọc trai ( ko nên vào nơi này chỉ tốn thời gian thôi vì không phải nơi người ta trồng và bán ngọc trai mà chỉ là cửa hàng bán).
10g tàu rời bến cảng An Thới ra các đảo trong tour, nếu đi cano sẽ không mất thời gian chờ đợi, còn đi tàu phải mất ít nhất 30p để tập trung đủ người đấy.
Một số hòn các bạn có thể chọn tham quan:
* Hòn Mây Rút Trong: Bãi cát trắng ngắn, nước biển trong, nhiều đá ngầm và san hô không đẹp lắm. Có nhiều cây dừa, xích đu, ghế ngồi, cỏ lau khá đẹp phù hợp tắm biển và chụp hình sống ảo rất đẹp. Cho thuê ghế nằm 50k/ 1 cái. Tắm nước ngọt 20k 2/3 xô (cực đắt)

* Hòn Gầm Ghì : San hô đẹp, nhiều cá, bãi cát ngắn vàng nhưng k có chỗ nghỉ và tránh nắng như bãi 1. Chỉ phù hợp ngắm san hô, nên bơi lại chỗ màu nước biển đậm (đá ngầm) sẽ đẹp hơn rất nhiều. Hòn này cá thì cực nhiều nhé.
* Hòn Móng Tay: nổi tiếng nhất nhưng không còn đẹp chút nào. Nhìn như 1 bãi biển bị chiếm dụng với hàng chục ngôi nhà tôn lợp lên chỉ để ăn uống. Có cảm giác hòn này là nơi các tàu, các tour đưa khách lại ăn trưa. Vớt vét lại san hô cũng khá đẹp, chịu khó bơi xa ra mõm đá ngoài biển. KHÔNG NÊN VÀO HÒN NÀY XÍU NÀO. Các bạn nên chọn tour k có chỗ này nhé.
* Hòn Buồm: nơi ngắm san hô đẹp nhất nhì Việt Nam. Với vô số cá và san hô màu. Thích hợp các bạn lặn bình dưỡng khí. Chỉ tham quan đc từ tháng 12 đến giữa tháng 4, vì biển động và nước rất đục không nhìn đc rõ nhé.
Ăn trưa trên tàu: tàu phục vụ đồ ăn khá trễ tầm 2g trưa, 10 người 1 bàn gồm 6 món và trái cây nhưng rất ngon và no. Hãy thử các món ốc trên tàu như ốc nón, sò dương cực kì tươi nhé vì chúng còn sống và đc bắt ngay khi tàu dừng trên các đảo và được chế biến trực tiếp trên tàu luôn, đặc biệt nước chấm đậm đà và lạ.
4pm tàu sẽ về đến cảng, kết thúc chuyến tham quan đảo.
Buổi tối nhà mình đón xe lên thị trấn Dương Đông chơi (100k tiền taxi) và ăn tối, vì thực sự buổi tối ở khu này rất yên tĩnh, không nhộn nhịp. ( Dương Đông mình sẽ nói sâu hơn ở ngày 3 sau vì tối này gia đình mình đi tàu tắm biển và lặn nhiều nên ai cũng mệt, nên nghỉ ngơi để dành sức đi tiếp).

Ngày 3: tắm biển Ông Lang, chụp choẹt và chuyển vào Vinpearl thôi

Sau khi ăn sáng, tụi mình qua bãi Ông Lang là bãi biển của resort mình đang ở khám phá.
Xe điện đưa đến bãi biển, bãi này có đường bờ biển trải dài, cát hơi vàng, hàng dừa dọc biển rất đẹp và đặc biệt có 1 rừng dừa giống ở Hòn Thơm rất phù hợp "sống ảo".
Đến Vinpearl thôi !!!!!
Phú Quốc nổi tiếng với khu Vinpearl bao gồm các khách sạn resort Vinpearl và có cả khu vui chơi Safari và Vinpearl Land. Khu này nằm riêng biệt ở bãi Dài, là 1 phần khá tách biệt ở phía Bắc đảo, nên tụi mình book phòng ở VinOasis để trải nghiệm cho biết.
Các bạn nên mua voucher trọn gói gồm phòng nghỉ, vé vui chơi Safari và Vinpearl Land thoả thích sẽ tiện nhất nhé.

Vinpearl Safari:
2pm nhận phòng nên tụi mình sẽ bắt đầu bằng việc khám phá Vinpearl Safari luôn vì 4pm là đóng cửa.Có xe điện đưa đón rất tiện theo giờ của resort( khi bạn đến nhận phòng là sẽ có ngay bảng thông tin chi tiết lễ tân gởi).
Sẽ có 2 khu là khu động vật nhỏ được nuôi trong chuồng để du khách đi bộ tham quan ( khá rộng) và khu các con thú lớn được thả, du khách sẽ đi xe bus tham quan.
Mình rất thích khu tham quan đi bằng xe buýt vì được tiếp cận gần với các loài thú như cọp, sư tử, ngựa, tê giác,... cảm giác vừa sợ vừa mê vì ngồi trong xe an toàn.
Sau khí về khách sạn, mình tiếp tục khám phá bãi Dài để tắm và ngắm hoàng hôn ở đây rất đẹp. Bãi tắm đúng như tên gọi của nó, có đường bờ biển rất dài, phần mình tắm nằm trong phần bãi biển được Vinpearl quản lý nên bãi tắm sạch với các dịch vụ như ghế, dù, khăn tắm, vòi sen phục vụ cho khách lưu trú.
Ở đây cũng có xe đưa đón vào thị trấn Dương Đông nhưng nhớ đăng ký trước với lễ tân để nhận vé nhé. Vì Vinpearl nằm khá xa và biệt lập, đường vào đây có rất nhiều công trình nên rất dơ, rất bụi và khá nguy hiểm nữa.

Một số địa điểm ăn chơi ở Dương Đông:
Chợ đêm Phú Quốc, gần nhà thiếu nhi, bán rất nhiều đồ ăn, quần áo và quà tặng, giá thì hơi đắt hơn bên ngoài.
Nhà hàng Bách Phú An rất đa dạng các món ăn, đặc biệt là món cá thác lác chiên giòn, lạ mà ngon, buổi tối quán rất đông chủ yếu là dân địa phương nên phục vụ hơi lâu. 2 người ăn no nê gồm tôm nướng, mì xào, cá thác lác chiên giòn mà có 420k.
Các món như bún quậy, bún kèn thì các bạn nên đi ăn buổi sáng mới có nhé.

Ngày 4: khám phá các bãi biển đẹp

Phú Quốc có rất nhiều bãi biển nhưng tụi mình đi mới biết là hầu hết đã bị bán cho các resort từ nhỏ tới lớn, rất khó để kiếm các bãi công cộng cho khách không ở resort vào tham quan như tụi mình.
Tụi mình theo xe đưa đón vào Dương Đông và thuê xe máy giá 150k/ngày, xe Vision khá mới, chạy ok.
Một số địa điểm và bãi tắm tụi mình đã khám phá:
Dinh Cậu khá nổi tiếng ở Phú Quốc vì tính tâm linh và cả view ngắm biển rất đẹp, nghe người dân nói ở đây ngắm hoàng hôn cũng rất đẹp nhưng tiếc là tụi mình ghé sáng nên không cảm nhận được.
Bãi Trường là bãi biển rất dài ( mình thấy trên map) nhưng hầu hết đều được bán cho resort làm bãi biển riêng, tụi mình đã chạy dọc từ Dinh Cậu đến qua Sheraton nhưng vẫn không thấy bãi tắm công cộng nào để vào cả, hỏi người dân thì cũng không ai biết vì họ không gọi là bãi Trường mà là bãi Bà Kèo. Sau 1 hồi vật vã tụi mình quyết định vào cà phê Shri trên đường để nghỉ ngơi, và đúng là 1 sự lựa chọn sáng suốt, quán mới xây, có không gian rất đẹp, ngàn góc sống ảo luôn.

Các bạn ra Phú Quốc nhớ ghé Shri để trải nghiệm nha, giá thức uống dao động từ 70-200k tuỳ loại, có menu thức ăn nữa, bãi tắm, phòng tắm nước ngot, ở đây ngắm hoàng hôn cũng tuyệt lắm.
Bãi Khem là bãi biển mình rất háo hức vì đọc các review của các bạn đã đi, nhưng đi rồi mới biết bãi Khem giờ đã được bán cho resort JW Mariott, tụi mình lần mò mãi cũng tìm được 1 con đường nhỏ kế bên nhà tù Phú Quốc để đi vào 1 phần nhỏ bãi Khem của 1 quán ăn địa phương. Cảm nhận đầu tiên của mình là rác và rác, cát có trắng thật nhưng bờ biển đầy rác thì tắm được gì, còn phía xa là phần bờ biển dài của phía resort.
Làng chài Rạch Vẹm ăn uống ngắm hoàng hôn:
Làng chài nằm phía Mũi Gành Dầu, đường đi vào đây khá xa và đường không có đèn, đường đất cát nên đi vào ban ngày thôi nhé.
Đây là khu ăn uống của dân địa phương với các món hải dản tươi sống trong ngày hoặc 1 số được nuôi ngay trên bè như cá bóp.
Ở đây có điểm thú vị lần đầu tiên mình được trải nghiệm là các bè nằm xa đất liền, để ra bè sẽ có ghe đứ bạn ra đó, mình chọn quán có bè xa nhất, ra đây rất mát, có võng nằm, gió mát phù hợp làm 1 giấc đấy.
Món ăn ở đây đa dạng, bình dân mà lại rất ngon, nếu đến đây các bạn nên thử nhé 2 người ăn no nê ghẹ hấp, gỏi cá trích, nhum nướng, hào nướng, nước ngọt mà có 600k thôi.
Sau khi ăn thì ngồi đây ngắm hoàng hôn trên biển rất đẹp, đâu cần đi đâu xa.

Ngày 5: khám phá Vinpearl Land và trở về Sài Gòn

Buổi sáng mình ăn sáng buffet ở khách sạn.
Tắm hồ bơi và chơi khu công viên nước ở resort. Nếu các bạn đi gia đinh có người lớn hay trẻ em thì chi cần ở trong đây là đủ các dịch vụ ăn uống vui chơi cho cả nhà rồi, nếu chọn ở trong đây các bạn nên dành thời gian trải nghiệm hết nhé.

Buổi trưa có buffet đa dang món, với các món Âu Á đủ cả, bếp nấu rất ngon.
Ăn xong tụi mình qua Vinpearl Lan chơi, vì tụi mình chủ yếu muốn xem biểu diễn cá heo, hải cẩu mà theo lịch trình thì chiều mới có.
Thuỷ cung thì có biểu diễn cho cá mập ăn ( toàn cá mập nhỏ mà tụi nó ăn no hay sao ak, khi biểu diễn có 1 2 con ăn ah), biểu diễn nàng tiên cá, đi bộ ngắm thuỷ cung.
Các trò chơi cảm giác mạnh thì cực đã, có điều hơi nắng.
Buổi tối ở đây có nhạc nước nữa. Lịch trình thì cũng nằm trong tờ hướng dẫn mà lễ tân đưa.
Sau khi chơi song mình quay về khách sạn để nhận hành lý và lên xe đưa ra sân bay về lại Sài Gòn kết thúc chuyến hành trình.

Tổng chi phí khoảng 9 triệu 1 người cho 5 ngày 4 đêm
-Vé máy bay 2 triệu/ người
-Xe đưa đón (Fortunner 7 chỗ) 300k 1 chặng
-Khách sạn Golden Topaz: 500k/đêm/người (2 buffet sáng)
-Combo vui chơi Vinpearl Land và Safari và resort Vin Oasis: 4 triệu/người/ 3N2Đ (bufet: 3 buổi sáng, 1 trưa)
-Ăn uống 1150k/người
-Thuê xe máy 170k 1 ngày 1 buổi
-Taxi 100k chặng vào Dương Đông
- Đi tour đảo 850k/người

Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Dài - Đảo Phú Quốc Hòn Trang (Phú Quốc) Nhà ghẹ Phú Quốc Hòn Thơm Phú Quốc Vinpearl Land Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Nhà tù Phú Quốc Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Suối Tranh Hòn Thơm (Phú Quốc) Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc kiên giang

Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!