Blog Lần đầu vi vu miền Bắc, Ninh Bình - Sapa - Hà Nội - Hạ Long (Phần 1)

Lần đầu vi vu miền Bắc, Ninh Bình - Sapa - Hà Nội - Hạ Long (Phần 1)

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 2, 24/06/2019
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.

Phần 1: Ninh Bình 2 ngày 1 đêm
Do thời gian có hạn nên mình chỉ dành 2 ngày ở Ninh Bình nên chưa đi hết được tất cả các địa danh, di tích ở đây. Có dịp nhất định sẽ quay lại để review đầy đủ cho các bạn.
Nơi đây theo mình đánh giá là nơi đáng để du lịch có cảnh đẹp nhất trong chuyến đi ra Bắc lần này. Để trải nghiệm hết được những nét đẹp của thiên nhiên và Ninh Bình cổ kính, mời các bạn xem clip trên nha.

Ngày 1: Sài Gòn - Ninh Bình

Mình đặt vé máy bay trên traveloka, Vietjet SG-HN giá 1tr/ người . Đi tầm 1 tiếng là tới sân bay Nội Bài.
Tại sân bay có rất nhiều hãng xe đi Ninh Bình nên mình không đặt trước mà canh giờ bay ra thì có xe nào thì đi xe đó luôn. Mình đi xe của hãng , giá 350k/ người, xe 16 chỗ. Đi hơn 2 tiếng mới tới Ninh Bình.
Mình đã book trước khách sạn bên booking, khách sạn Camellia ở 16A ngõ 10 Tràng An, giá chỉ có 500k/đêm cho 2 người, mình được nhận phòng 3 giường luôn, vừa rộng, vừa sạch, bạn lễ tân là chủ khách sạn rất nhiệt tình.
Khách sạn mình ở có vị trí gần trung tâm và cũng tiện đường để đi vào các điểm tham quan nữa.

Các bạn lưu ý:
-Nên xem trước các điểm tham quan mình sẽ đi để chọn vị trí khách sạn cho phù hợp.
-Ninh Bình khá bình dị nên không có nhiều hàng quán tấp nập và các quán ăn chủ yếu tập trung ở khu trung tâm, về đêm cũng không có các hoạt động gì đâu.
Tụi mình đi sớm nên tầm 10g là tới khách sạn, vì khách sạn có sẵn phòng rồi nên mình được nhận phòng luôn và thuê xe ở khách sạn để đi ăn và tham quan, giá thuê 100k/ngày, xe số, khá cũ.
Đang định tìm quán ăn trưa đơn giản, vừa chạy đến đầu đường, gặp 1 quán khá rộng rãi thoáng mát, chuyên các món dê núi, đặc sản Ninh Bình, rất đông người ăn, chủ yếu là dân địa phương, nên mình quyết định vào thử luôn ( mặc dù mới 12g trưa). Mình gọi các món đặc sản (quán giới thiệu): dê xào lăn ăn với bánh đa, cơm cháy chấm sốt dê núi, gọi 2 món mà ăn hoài không hết, mỗi món tầm 150-200k cho phần 2 người (cũng không rẻ).
*** Tham quan ***
Chùa Bái Đính:
Đây là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, gồm khuôn viên rất rộng, đẹp và thoáng mát. Đi tới đây cũng không khó, các bạn cứ canh đỉnh tháp cao mà đến.
Tuy nhiên bãi giữ xe cách chùa tới 4km lận, nên phải mua vé xe điện để vào chùa, 30k/lượt, 60k/đi và về, nên cân nhắc vì phải mua ở quầy bên ngoài chứ vào trong chùa không có bán xe điện về, dịch vụ hướng dẫn viên là 300k cho chùa mới, 500k cho chùa mới và chùa cổ, đi vệ sinh 2k/lượt, lên bảo tháp( ngọn tháp cao nhất) 50k.
Lưu ý:
Vì ở đây rất rộng và phải leo nhiều bậc thang nên mang dày thể thao và quần dài cho thoải mái.
Và cũng vì rất rộng, bạn sẽ rất dễ mệt nên phải luôn cảnh giác với người lạ và bảo quản tư trang cẩn thận. Bạn mình đã bị móc túi và mất ví tiền ở đây, bao gồm cả giấy tờ quan trọng và CMND, tụi mình đã chạy khắp nơi để tìm, phát loa thông báo trong chùa và cả việc đến đồn công an để báo nhưng vẫn không tìm được, mình không nghĩ là đi chùa lại bị móc túi như vậy. Là việc rất rất buồn nên mình muốn chia sẻ để các bạn lưu ý trước đừng để như tụi mình thì chuyến đi sẽ bớt vui đấy.
Buổi tối mình vào khu vực trung tâm để ăn tối, mình ăn 1 quán lẩu ven đường khá ngon, giá 120k, đặc biệt là trà ở Ninh Bình rất đậm, ình thấy đắng chát luôn đấy mà mấy cô chú ở đây uống chẳng thấy sao.

Ngày 2: Tham quan Tràng An, Tam Cốc Bích Động, Hang Múa

Ăn sáng ở 1 quán nổi tiếng lâu đời, miến lươn Bà Phấn ở đường Trần Hưng Đạo, 30k/tô, nước đen sệt sệt, khá lạ nhưng ngon, mình để ý là ăn nhiều quán ở đây mọi người hay để trà và đá riêng để khách uống thì lấy chứ không để chung trong bình.

Tràng An:
Là nơi rất rất đẹp, nếu đến Ninh Bình nhất định phải ghé nhé, một khu du lịch sinh thái, được xếp hạng là di tích quốc gia và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép.
Bạn phải mua vé theo các lộ trình định sẵn từ 200k/người để theo chân các cô chú lái đò tham quan các hang động độc đáo (đi xuyên qua), các ngôi chùa, phim trường Kong Skull Island (chọn tuyến số 2), mỗi chuyến khoảng 3 tiếng.
Cảnh sắc ở Tràng An đẹp nứt vách, bao la cảnh để chụp choẹt, dù ngồi đò có hơi nắng nhưng đáng giá các bạn ạ.

Hang Múa:
Đây là ngon núi cao khoảng 1000 bậc thang, là điểm đến trên cao để ngắm nhìn toàn cảnh Ninh Bình và thiên nhiên hùng vỹ nơi đây.
Vé tham quan 100k/người, leo núi có hơi mệt nhưng lên càng cao không khí càng mát và cảnh trí đẹp tuyệt vời. Bạn sẽ được phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng.
Ngay bên dưới là những cánh đồng lúa rộng lớn của Tam Cốc, nếu đi vào mùa lúa tháng 5 6 là đẹp nhất.
Tam Cốc
Các bạn nhớ chạy xe tới bến đò rồi gởi xe nha, đừng gởi bên ngoài mất công đi bộ lắm, giá cũng vậy thôi.
Nơi này cũng giống Tràng An, phải đi đò 180k/ người, nhưng đi đoạn ngắn hơn và không đẹp bằng Tràng An, chủ yếu là đi đò dọc các cánh đồng lúa, nếu bạn đi Hang Múa rồi thì cũng đã ngắm được hết Tam Cốc rồi đấy.
Bích Động là ngôi chùa cổ nằm trong hốc đá cổ kính, các bạn cũng nhớ là đi đến cửa rồi gởi xe nha.
Trước khi đến Bích Động sẽ đi qua các cánh đồng lúa nằm bên những ngọn núi lớn, các bạn muốn khám phá có thể chạy xe vào sâu bên trong, có các con đường mòn nhỏ để cảm nhận cảnh sắc yên bình của vùng quê miền Bắc, rất đẹp và trong lành.

Rời khỏi Ninh Bình lòng đây tiếc nuối khi phải rời xa nơi có cảnh vật tuyệt đẹp ......
Do đã có lịch trình sẵn cho 7 ngày nên chiều mình trả phòng để đón xe ra Hà Nội, lần này mình đi Limousin cho nhanh, giá 300k/ người vào thẳng Hà Nội.
Chi phí sinh hoạt vui chơi ở Ninh Bình tầm 1 triệu/ người cho 2 ngày 1 đêm.

........ còn tiếp......
Tam Cốc - Bích Động Tràng An Homestay Ninh Bình Hang Múa Đầm Vân Long ninh bình

Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!
Bật mí các bạn cách ăn chơi thả ga, check-in cực "chất", nghỉ dưỡng "cực ngầu" tại những địa điểm đẹp mê li của Phú Quốc tận 5 ngày 4 đêm resort 5 sao mà chỉ tốn 9tr/người. Tụ tập ngay nhóm bạn hoặc tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình vào mùa biển đẹp nhất nhé.