Blog Củ Chi - Một góc bình yên ở Sài Gòn
cover

Củ Chi - Một góc bình yên ở Sài Gòn

avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 2, 02/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Cứ cuối tuần hay vào dịp nghỉ lễ ngắn mình lại nghe rất nhiều bạn tâm sự là ở Sài Gòn chẳng biết đi đâu chơi, mấy điểm quen thuộc ở nội thành thì đi quài, rồi lại than chán than buồn.
Mình biết có 1 nơi không như vậy, rất gần nhưng cũng rất khác lạ, nhiều điểm check-in chụp hình cực đẹp, quán ăn ngon đậm nét miền quê dân dã mà lại ngon tuyệt. Đó là Củ Chi, một huyện ngoại thành của Sài Gòn, cách trung tâm khoảng 40km.
1. Nông trường cao su Phạm Văn Cội
Nằm trên đường Phạm Văn Cội, đoạn đi nghĩa trang thành phố, có thể search google map.
Đoạn đường rất mát, ai đi qua cũng phải xuýt xoa và đứng lại chụp choẹt, với 2 bên là rừng cao su cao. Bạn cũng sẽ đi ngang khu công nghệ cao, là nơi trồng rau sạch rất lớn nhìn như trên Đà Lạt vậy.
2. Hồ đá
Các bạn đi từ đường Phạm Văn cội, quẹo phải ra đường Bà Thiên, cứ đi dọc đường và nhìn bên phải sẽ có 1 hồ đá rất to, nước xanh ngắt, phần đất dọc bờ được đổ rất nhiều gạch ngói từ 1 lò gốm đối diện nên lên hình rất nổi bật.
3. Công viên nước Củ Chi
Nằm trên đường Tỉnh lộ 8 được thành lập khá lâu với khu công viên nước và khu nhà hàng, khách sạn. Nơi đây khá rộng, được bao bọc xung quanh là những ruộng lúa mênh mông và là một trong những nơi vui chơi nổi bật của người dân Củ Chi.
hình ảnh
hình ảnh
4. Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi (làng sinh thái Fosaco)
Thuộc Ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km, nơi đây có không gian xanh tươi, thoáng mát.
5. Dừng chân ăn uống, nghỉ ngơi
Nước mía Cây Me: nằm ở đầu đường số 04 Cây Bài, hướng từ ngã tư Cây Bài và Tỉnh lộ 8, đây cũng là đoạn đường nhanh nhất để đi địa đạo.
Quán có không gian sân vườn rộng thoáng, tươi mát, làm dịu cái nắng oi bức và mệt mỏi của chặng đường đi. Quán nước bình dân. giá 7-30k, mình vào làm 1 trái dừa và 1 phần củ mì nước dừa đặc sản, được cô chủ quán phục vụ rất thân thiện và mến khách. Ở đây thôi nhưng mình cũng có vài tấm hình ấn tượng với những hàng cây mát rượi. Đặc biệt, quán miền thôn quê dân dã nhưng có chú chó Husky cực kì đẹp và thông minh tên là Mickey.
Quán bò Trần Hiền: quán nằm ở địa phận giáp ranh giữa Củ Chi và Trảng Bàng, đi qua địa đạo 1 đoạn đến đường TL6 (Google map có nha). Quán nổi tiếng với các món bò như bỏ nướng y, bó nhúng mẻ, cơm cháy bò kho,... ngon mà rẻ, nếu có dịp bạn nên ăn thử các món bò nha. Đặc biệt quán có không gian đơn giản, mộc mạc, gần gũi. Giá từ 100-200k.
6. Thành phố mới Bình Dương
Trên đường về Sài Gòn mình đi cung đường mới, ghé qua anh bạn hàng xóm Bình Dương; check in rồi về bằng Quốc lộ 13. Từ Củ Chi các bạn đi tỉnh lộ 8 20 km sẽ đến Thành phố mới Bình Dương, đường bên này mới và rộng chạy rất thoải mái. Bình Dương rất phát triển với lối kiến trúc và khung cảnh hiện đại khá ấn tượng.
Bình Dương với phong cách hiện đại sẽ giúp chúng ta có những bức ảnh như ở Singapore. Nếu các bạn đã chán với phong cảnh ở Lanmark 81 ở Sài Gòn thì đây là sự thay thế không thể hoàn hảo hơn nhé.
Mình đi ra sân bay Bình Dương đây hihihi! (Chỉ là trạm xe bus thôi đã đẹp mê hồn rồi)
valirover củ chi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
4,003 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen Cao Trong Củ Chi đất thép thành đồng - Quá đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Yến Nhii sao chỉnh được hình trong veo vậy bạn ui?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min xinh quá. tặng coi liền
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Lâu lắm r đã ko đi Cu Chi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huy Le người chụp có tâm ghê !!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ut Thanh Cảm ơn em gái dể thương
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!
Bật mí các bạn cách ăn chơi thả ga, check-in cực "chất", nghỉ dưỡng "cực ngầu" tại những địa điểm đẹp mê li của Phú Quốc tận 5 ngày 4 đêm resort 5 sao mà chỉ tốn 9tr/người. Tụ tập ngay nhóm bạn hoặc tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình vào mùa biển đẹp nhất nhé.