Blog Sáng Hè Rực Nắng Tại Nha Trang
cover

Sáng Hè Rực Nắng Tại Nha Trang

avatar
Wind 1124 dot Thứ 2, 24/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến ghé thăm lần này, tôi không vội vã cũng không có ý định lên kế hoạch tham quan từ trước. Với tôi thì chỉ cần thả bộ men con đường bao biển ngắm bình minh, hoàng hôn, đặt đôi chân trần lên bờ cát mát lịm khi đêm xuống và ngắm phố biển sôi động, lung linh trong ngàn sắc đèn.
hình ảnh
Những tia nắng đầu tiên bắt đầu chạy xuyên qua ô kính, chạm nhẹ tới góc giường của tôi. Vậy là một ngày mới tại phố biển Nha Trang lại bắt đầu. Vươn mình trở dậy, cảm thấy cơ thể đã được sạc đủ pin sau chuyến xe dài có chút uể oải từ Mũi Né.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tôi tới Nha Trang đã là lần thứ 3. Chuyến đi này tôi xem Nha Trang chỉ là nơi dừng chân chuyển tiếp cho hành trình Hà Nội - Mũi Né. Tại Nha Trang có khá nhiều điểm tham quan như Tháp Bà, hòn Chồng, nhà thờ núi... và cũng có khá nhiều bãi biển xanh trải dài để bạn khám phá. Chuyến ghé thăm lần này, tôi không vội vã cũng không có ý định lên kế hoạch tham quan từ trước. Với tôi thì chỉ cần thả bộ men con đường bao biển ngắm bình minh, hoàng hôn, đặt đôi chân trần lên bờ cát mát lịm khi đêm xuống và ngắm phố biển sôi động, lung linh trong ngàn sắc đèn. Chỉ đơn giả vậy thôi.

Bước ra khỏi căn phòng khách sạn trên đường Trần Phú, vai đeo balo, tay cầm máy ảnh. Buổi sớm hè rực nắng tại Nha Trang đã thực sự bắt đầu. Tôi dạo bước trên con đường dọc tới phía cầu Trần Phú. Những vệt nắng chói chang bắt đầu xuyên qua những kẽ lá, len lỏi qua những tán dừa. Làn gió biển từng đợt nhẹ thổi đều đặn, mơn man lướt qua những ngọn cây. Bản giao hưởng buổi sáng đầu hè là tiếng sóng vỗ rì rào nghe rất gần nhưng cũng rất xa xăm. Cùng hòa âm với tiếng sóng vỗ là tiếng xe cộ, tiếng gió chạy qua ngọn cây cao nghe xào xạc, tiếng nói rôm rả của những người dân địa phương đang bán hàng, làm những công việc dịch vụ bên bờ biển. Tiếng bước chân nhịp nhàng của những người bản địa chạy bộ trên bờ cát. Tiếng cười nói rộn ràng của những đoàn khách du lịch thức dậy tắm biển vào buổi sớm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cùng thêu dệt khoảnh khắc sớm mai là sắc xanh của bầu trời, của đại dương xanh. Sắc vàng của những vệt nắng, của bãi cát trải dài. Những vệt sáng chạy dọc mặt biển nhẹ gợn sóng, dát lên những ánh bạc lấp lánh. Phía trên bãi cát hiền hòa ấy là màu xanh trải dài bất tận của những ngọn dừa. Cùng với những gam màu chủ đạo là những khóm hoa rực rỡ khoe sắc trong công viên nhỏ ven biển.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Với tâm hồn kẻ mộng mơ, phiêu lãng thì chỉ cần một khoảng trời đủ nắng và một khoảng không nhẹ nhàng với tiếng gió. Dù là nơi cao nguyên xanh hay biển rộng thì cũng chỉ cần những sắc màu bình dị vậy thôi. Tôi thích những giây phút bước đi trong vô định. Chân bước, mắt ngắm nhìn miết mải và tay liên tục bấm máy. Thu nạp vào ống kính những khung hình bình dị, tự nhiên, những dải màu sống động và đầy mê hoặc. Những luồng gió mang theo chút hơi muối mặn mòi của biển khơi và cũng cuốn theo luôn những mớ cảm xúc hỗn độn đeo bám tôi trong nhiều ngày qua. Những ngọn gió, những tia nắng không chỉ đơn thuần là mơn man qua da mặt tôi. Tiếng sóng vỗ không chỉ dừng ở mức chạm tới thính giác của tôi. Mọi giác quan trong tôi như bừng tỉnh. Sự khoan khoái, hân hoan, tươi mới như chạy dọc trong huyết quản. Ngày hè rực cháy tại Nha Trang đã thực sự bắt đầu và tâm hôn tôi cũng đã rạo rực, xốn xang. Những cảnh sắc thiên nhiên vẫn luôn có những năng lực thật thần kỳ. Tôi cũng không rõ đó có phải là năng lực gì không hay thực chất đó chính là tác dụng của "vitamin sea". Những điều liên quan tới cảm xúc, cảm nhận vẫn thật khó có thể phân định rạch ròi. Nhưng với tôi thì điều này không còn quan trọng nữa. Chỉ cần được hẹn hò với những cảnh sắc dung dị trong buổi sớm nguyên sơ. Như vậy là đủ để tôi mở cửa tâm hồn đón nhận những miền đất vào ngăn chứa của ký ức thanh xuân. Bầu trời vẫn cao vời vợi cùng đại dương bao la ngoài kia ánh lên niềm hy vọng ngày xanh. Và rồi tôi sẽ lại ngồi đây kể cho bạn nghe về những hành trình tuổi trẻ, về mẩu chuyện ngắn của những ngày hè rực nắng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mũi Né khánh hòa nha trang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.