Blog Review chuyến đi Chang Mai - Chiang Rai 6 ngày
cover

Review chuyến đi Chang Mai - Chiang Rai 6 ngày

avatar
Wind 1124 dot Thứ 5, 11/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chiang Mai một thành phố thuộc miền Bắc - Thái Lan. Với cảnh sắc đẹp, ẩm thực phong phú và nhịp sống chậm, khác hẳn với thủ đô BangKok. Wind đã phải lòng nơi này ngay từ những ngày đầu đặt chân. Các bạn cùng theo chân Wind khám phá Đà Lạt phiên bản Thái Lan này nhé. ?✈️
Review chuyến điChiang Mai6 ngày với chi phí 7 triệu/ người của mình:

- Nên đến Chiang Mai khi nào? ?✈ Theo mình là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian thời tiết ủng hộ nhất cho chuyến đi Chiang Mai.( từ tháng 1 đến giữa tháng 2 sẽ có hoa anh đào)
hình ảnh

- Vé máy bay?: từ Hà Nội bay tới Chiang Mai có 1 chuyến bay thẳng duy nhất của Ari Asia. Mình book trước 1 tháng giá 2.3tr. Bạn nào book sớm và không phải đợt tết như mình thì có thể rẻ hơn.

- Nhập cảnh: sân bay Chiang Mai không quá đông như sân bay Bangkok nên mình nhập cảnh khá nhanh, cũng không thấy hải quan bắt show tiền.

- SIM:mình có book sim trên Klook. Khi nhập cảnh xong ra tới cửa đã thấy nhân viên Klook đứng đợi sẵn ở cửa ra. Kích hoạt sim bạn sẽ được nhà mạng Dtac tặng 1 mã giảm giá cho chuyến grab đầu tiên.

- Phương tiện di chuyển: chủ yếu mình đi bằng grab, Songthaew (30bath/lượt), xe đạp (tải app mobike và thuê xe đạp đi thôi, phương tiện này có everywhere luôn). Các bạn có thể thuê xe máy tự chạy, khi trả xe thì nhớ đổ xăng lại trả họ kẻo bị phụ thu tiền xăng giá cao đó ?
- Khách sạn: về cơ bản Chiang Mai gồm 2 khu chính: Old city và Nimman.
Old city phù hợp với những bạn không thích ồn ào và di chuyển thuận tiện tới các điểm tham quan.
Nimman: nhộn nhịp, náo nhiệt nhiều quán bar, phù hợp với những bạn thích mua sắm và sống về đêm ?
Mình lựa chọn Ở khu Old City. Recommend cho các bạn Hostel by Bed. Mình ở thấy phòng ốc rất sạch sẽ. Nhân viên dễ thương, thân thiện. Đồ ăn sáng khá hợp khẩu vị.
- Món ăn ấn tượng:
1. Khao soi - hương vị đặc trưng của Chiang Mai không thể bỏ qua.
hình ảnh
2. xúc xích Chiang Mai ( hơi giống vị nem chua, nên thử cho biết :D)
3. Dâu Tây: khá rẻ và tươi.
4.Xôi xoài, kem xoài và các món từ xoài ?
hình ảnh
5. Cafe: cafe Chiang Mai nói chung và cụ thể là cafe ở The Baristro Ping river rất hấp dẫn đáng để nếm thử các bạn nhé. (Ực ực lại thèm combo cafe, bánh trứng ở The Baristro rồi ? )
hình ảnh
6. Mỳ Thái: mình khám phá ra một quán mỳ rất ngon khu Old city. Quán tên tiếng Thái nên mình không đọc được, cơ mà quán đó ngay trước cửa 7/11 và mở từ 7h tối tới 2h sáng , lúc nào cũng trong tình trạng full chỗ ngồi. Các món mỳ ở đây cơ bản đều ngon và trọn vị. Mình kết nhất là món mỳ tom yum và mỳ chả cá (nhắc tới thôi bụng đã réo rồi ? )
hình ảnh
7. Canh trứng kiến: món này chỉ có theo mùa, mình hỏi mấy nhà hàng đều không có. Bạn nào may mắn được thưởng thức thì nhớ cho mình xin cảm nhận nha ?

Hành trình khám phá Chiang Mai bắt đầu:

- Day 1: The phae gate - night bazaar
Sau khi check in xong mình thuê xe đạp đi tới cổng phía đông The Phae (một di tích còn sót lại của vương quốc Thái Lan thời Lanna) Tại đây có một quảng trường rộng với vô số hoạt động vui chơi giải trí. Đây cũng là điểm khởi đầu của đường Tha Phae trung tâm thương mại của Chiang Mai.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xuôi theo đường Tha Phae mình tới chợ đêm Bazaar. Khu chợ này bán vô số mặt hàng thủ công, handmade của Chiang Mai cũng như các tỉnh miền Bắc Thái. Chợ nằm dọc theo đường Chẳng Klan. Nơi đây cũng là khu phức hợp nhiều quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ. Nếu bạn không thể đi những chợ đêm cuối tuần thì Night Bazaar là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Đặc biệt ăn tối ở khu chợ này bạn còn được nghe nhạc sống free, còn gì thú vị hơn. Khám phá xong Bazaar chân cũng bắt đầu mỏi, mình về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày hôm sau.
hình ảnh
hình ảnh
Day 2: wat phrasingh + wat chedi luang.
Buổi sáng ngày thứ 2 mình đi thăm 2 ngồi đền cổ nổi tiếng là wat phrasingh + wat chedi luang. Mình sẽ có bài viết chi tiết về 2 ngôi đền này nha.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Điểm đến tiếp theo là The baristro. Quán cafe decor rất đẹp. Bánh, đồ uống và đặc biệt là cafe ở đây thì không chê vào đâu được ♥️ Ngồi uống cafe tại đây có thể ngắm dòng sông Ping nhẹ trôi. Cảm giác thật yên bình.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Coffee No 39 - làng Baan Kang Wat
Mình bắt grab tới làng Baan Kang Wat. Một ngôi làng phủ đầy bóng cây màu xanh và đầy tính nghệ thuật và sự sáng tạo, với các sản phẩm thủ công truyền thống của Thái Lan.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đã qua đây rồi thì không thể bỏ qua No 39 - quán cafe bên hồ nước nhỏ. Không khí nơi đây rất mát mẻ, trong lành.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
One Nimman
Tổ hợp mua sắm, nhà hàng với kiến trúc độc đáo. Mình thấy nơi này có thiết kế hao hao giống trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt nhưng quy mô và hiện đại hơn. Tại đây mình có ghé Mango Tango để thưởng thức xôi xoài. Hương vị thì không thua gì Mango Tango ở Bangkok nhưng đỡ đông và đỡ ồn hơn ?
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Lifestyle Maya
Đối diện One Nimman là Maya - thiên đường của đồ hiệu. Không hợp với mình lắm ?. Mình vô Maya chỉ để lên tầng thượng hóng gió ? Trên tầng thượng Maya khá mát, có thể ngắm hoàng hôn và đường phố Chiang Mai khi đêm xuống.
hình ảnh
hình ảnh
Day 3:
Doi Suthep - cung điện mùa hè.
Mình book tour nửa ngày thăm quan Doi Suthep và cũng điện trên Klook. Hostel của mình ở Old city nên được xe mini van của Klook đưa đón khứ hồi free. ( ngoài khu vực old city Klook sẽ thu thêm phụ phí đưa đón theo khoảng cách) Cứ đến giờ hẹn ngồi chờ ở sảnh sẽ có xe của Klook tới đón. (thời gian đến đón có thể muộn hơn nhưng họ sẽ Không Bỏ Quên bất kỳ hành khách nào đâu nhé, các bạn đừng lo). Cảm nhận của mình Tour guide của Klook rất nhiệt tình và thân thiện

Doi Suthep một ngôi đền nổi tiếng ở Chiang Mai. Tại đây bạn còn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Chiang Mai.
hình ảnh
hình ảnh
Cung điện mùa hè: nơi này mát mẻ, trong lành và rực rỡ với ngàn sắc hoa. Hằng năm Đức vừa Thái Lan sẽ tới đây làm việc vào 1 số dịp nhất định.
hình ảnh
Chú ý: tới 2 nơi này cần ăn mặc lịch sự, nghiêm túc nhé.

Festival Chiang Mai:
Tour nửa ngày kết thúc mình tới Festival Chiang Mai ăn trưa. Đây là trung tâm thương mại lớn và khá mới (xây từ 2014).
hình ảnh

??? Cowboy Army Riding Club
Ăn trưa và dạo rã chân ở Festival mình bắt grab tới Farm Cowboy. Nông trại nuôi cừu và ngựa khá lớn. Tại đây vào thứ 4,6, CN hằng tuần sẽ có dịch vụ khinh khí cầu. Xui cho mình đi vào đúng tuần lễ họ tổ chức lễ hội khinh khí cầu ở chiang Rai nên không xem được ??. Thôi không sao ngồi quán Cowboy Army Riding Club siêu ngầu này ngắm hoàng hôn cũng rồ man tích lắm rồi. Bạn nên cẩn thận với mấy con cừu ở đây nha, mấy con “Quỷ” này không hề dễ thương như vẻ bề ngoài đâu ??. Chiều tối chúng sẽ được thả rông đi chơi, và hãy cẩn thận vì có thể đồ ăn trên bàn của bạn sẽ là mục tiêu của chúng ??. Mình suýt thì là nạn nhân ?.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Day 4: Doi Inthanon
Mình book Tour full ngày của Klook đi Công viên quốc gia Inthanon ( tour này có bao gồm cả ăn trưa) Ngắm thác Wachirathan, thác Sirithan. Làng dân tộc Karin. Đi vào cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 có thể ngắm hoa anh đào tại Doi Inthanon. Đặc biệt mình được thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ khi lên tới đỉnh Inthanon - nóc nhà của Thái Lan với tòa tháp Vua và tháp Hoàng Hậu không khí lúc này không phải là mát mẻ nữa mà là khá lạnh ?nhiệt độ chỉ khoảng 14,15 độ, gió khá to mặc dù trong ảnh mình chụp có nắng vậy thôi chứ thật sự thì lạnh lắm ?? Khi đi các bạn nhớ mang theo áo khoác nhé, đừng chủ quan kẻo suýt chết rét như mình ??
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Day 5: đi Chiang Rai - trải nghiệm suối nước nóng, thăm quan đền xanh, nhà đen, chùa trắng.
Xem ảnh mình chụp cũng không thể rực rỡ như thấy trực tiếp ở ngoài đâu các bạn ạ. Thật sự thì chùa trắng đúng là một kiệt tác nghệ thuật. Mình cứ ngỡ như Cũng Điện Mùa Đông lạc trôi giữa mùa hè Thái Lan nữa chứ ?
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đây là một hành trình khá dài ( cả đi và về khoảng hơn 400km) lần này mình book tour full ngày ( bao gồm cả ăn trưa )trên kkday.?
Nếu không thích book tour lẻ trong ngày thì bạncó thể mua vé xe bus tại đây nha: https://12go.asia/vi/travel/chiang-mai/chiang-rai?people=2&date=2019-04-14

Day 6:
Vì có chuyến bay lúc 1h nên buổi sáng sau khi check out mình chỉ ghé qua quán Cafe yellow craft. Quán có đồ uống và đồ ăn từ bí khá độc đáo và hấp dẫn.
hình ảnh
hình ảnh
11h trưa mình bắt grab ra sân bay để về HN. Cảm xúc lưu luyến vấn vương như sắp rời xa người tình. Có lẽ mình phải lòng nơi này mất rồi.
Chiang Mai ơi, hẹn trở lại vào một ngày không xa.
Chợ đêm đi bộ chủ nhật Chiang Mai (Chiang Mai Sunday Walking Street Market) Vườn thú đêm mai (Chiang mai Night Safari / Zoo) chiang rai chiang mai thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh đẹp quá bạn ơiiiii
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Ly Nguyễn Bài viết có tâm quá nhưng mà dùng dấu hỏi chấm hơi nhiều, tạo cảm giác phân vân không chắc chắn =))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.