Blog Những Sắc Màu Kuala Lumpur
cover

Những Sắc Màu Kuala Lumpur

avatar
Wind 1124 dot Thứ 6, 06/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với tiền thân là một thị trấn khai thác mỏ giờ đây nơi này đã trở thành một đô thị phồn thịnh với tòa tháp đôi nổi tiếng. Tuy không vấn vương quá nhiều tình cảm trong tôi, nhưng để viết về Kuala Lumpur thì cũng có không ít trải nghiệm tôi có thể chia sẻ.
✈ Phần 2 Review Kuala Lumpur
hình ảnh

Với tiền thân là một thị trấn khai thác mỏ giờ đây nơi này đã trở thành một đô thị phồn thịnh, giàu có bậc nhấtMalaysiavới tòa tháp đôi nổi tiếng, khu phố người Hoa Chinatown nhộn nhịp và khu phố người Ấn Little India nhiều hương vị lạ lùng. Tôi đã đặt chân tới nơi này 2 lần và hứa hẹn trong tương lai sẽ còn nhiều chuyến ghé thăm nữa. Đô thị này không vấn vương quá nhiều tình cảm trong tôi. Nhưng viết vềKuala Lumpurthì cũng có không ít trải nghiệm tôi có thể chia sẻ.
Là một đô thị trẻ, cũng là bức tranh sinh hoạt nhiều sắc màu của những tộc người khác nhau. Cũng giống như nhiều đô thị khác trong khu vực Đông Nam Á. Kuala Lumpur cũng luôn tràn ngập trong tiếng ồn ã, khói bụi và những hàng xe kẹt dài vào giờ cao điểm. Đi bộ dọc những con đường thành phố cũng không lấy làm lạ khi nghe thấy âm thanh của những tiếng quạ kêu luôn vang vọng trong không trung, thấy những đàn quạ đậu đen trên những thành cầu, những mái nhà, những tán cây. Ở Malaysia người ta không kiêng kị tiếng quạ kêu. Có lẽ cũng bởi điều này mà tôi không thấy có cảm giác thê lương.
hình ảnh
hình ảnh
- Tới Kuala Lumpur bằng cách nào?
Điều này thì không quá khó. Với vô sô hãng hàng không cho bạn lựa chọn từ cao cấp như Vietnam airlines, Malaysia airlines hay bình dân giá rẻ như Vietjet, air Asia. Một chuyến bay thẳng từ Hà Nội hay Sài Gòn chỉ khoảng 3 tiếng là tới.

- Visa, xuất/nhập cảnh.
Malaysia miễn thị thực cho rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Du khách Việt Nam được lưu trú lên tới 30 ngày tại Malaysia.
Cũng giống như Việt Nam, chính phủ Malaysia đã bỏ tờ khai nhập cảnh. Do đó bạn không cần điền vào tờ khai như những quốc gia khác. Nhưng cũng chính bởi điều này nên bạn hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn và bảm kế hoạch du lịch, phòng khi hải quan họ yêu cầu xuất trình. Còn vụ hải quan yêu cầu xuất trình số tiền mang theo, khả năng tài chính chi trả cho chuyến đi thì hai lần mình tới Malaysia đều không gặp phải, nên bạn cũng đừng quá lo lắng vấn đề này.
Thêm một lưu ý, từ tháng 09/2019 chính phủ Malay có bạn hành một quy định mới về xuất cảnh. Mọi du khách quốc tế khi rời khỏi quốc gia này sẽ phải đóng một khoản phí chia tay (lệ phí xuất cảnh). Cụ thể đối với hạng vé phổ thông thì du khách thuộc các nước Đông Nam Á sẽ phải đóng một khoản phí khoảng 8 RM (gần 50.000đ).

- Thời tiết Malaysia, nên tới vào khi nào: mang đặc trưng tính chất nhiệt đới biển, nóng ẩm và ổn định quanh năm. Bởi vậy bạn có thể tới Malaysia, cũng như Kuala Lumpur vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm từ tháng 11 đến tháng 1 là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn tới đây. Diễn ra nhiều kỳ nghỉ lớn như giáng sinh, tết dương lịch, tết âm lịch. Kuala Lumpur nhộn nhịp và lấp lánh đa sắc hơn bao giờ hết.

- Sim4G/Wifi: Chuyến đi nào cũng vậy, bí quyết sinh tồn vẫn luôn gắn chặt với yếu tố này. Mình lựa chọn sim 4G của Gohub với 100Gb tốc độ cao. Vậy là đủ tự tin để xách bao lô đi muôn nẻo đường tại Kula Lumpur rồi.
Lưu ý quan trọng:
? Nhập Code "WIND10" - nhận ưu đãi giảm 20% khi thuê bộ phát wifi Gohub
? Nhập Code "WIND20" - nhận ưu đãi giảm 10% khi mua sim 4G quốc tế Gohub.
hình ảnh
- Khách Sạn: Thông thường phần lớn mọi người sẽ chọn khách sạn khu trung tâm Bukit bintang. Với bản thân mình thì hai lần tới Kuala Lumpur mình đều book khách sạn khu China Town. Mục đích chính để thưởng thức ẩm thực của người Hoa. Recomend cho mọi người Travelodge City Centre. Phòng ốc sạch, view đẹp và giá phòng khá ổn. Sở hữu vị trí đắc địa, đối diện Sentral Market, gần ga tàu điện Pasar Seni, bến xe bus miễn phí Go KL, trạm xe bus 2 tầng Hop On Hop Off. Điểm trừ duy nhất của khách sạn là đồ ăn sáng không được đa dạng và không hợp khẩu vị mình cho lắm.
Một lưu ý: khi check in khách sạn sẽ yêu cầu bạn đóng 1 khoản thuế (10RM/phòng/đêm) - có một số khách sạn thì yêu cầu đóng 10RM/người/đêm. Đây là quy định của chính phủ Malaysia và được áp dụng từ năm 2017.

- Phương tiện di chuyển: chuyến đi này mình trải nghiệm khá nhiều phương tiện di chuyển từ tàu điện LRT, xe bus miễn phí Go KL, taxi, xe bus 2 tầng, xe bus sân bay. Đặc biệt grab ở Kuala Lumpur cũng như Malaysia rất rẻ và thuận tiện. Hệ thống giao thông tại Kula Lumpur khá hiện đại và phát triển trong khu vực bởi vậy việc di chuyển trong nội đô không phải là điều bạn phải quan ngại.
App mình sử dụng để di chuyển tại Kuala Lumpur: Google Map, Grab, app tàu điện Kuala Lumpur và Moovit.
hình ảnh
hình ảnh
- Trải nghiệm ẩm thực: mình không phải người quá khó tính trong việc ăn uống nhưng theo cảm nhận của bản thân mình thì ẩm thực của Malaysia vẫn còn thua xa ẩm thực Việt Nam. Suốt mấy ngày ở Kuala Lumpur mình chủ yếu ăn đồ của người Hoa. Những món ăn luôn nằm trong list ẩm thực của mình có thể kể tới như vịt quay, dimsum...(nghe giống như đang review ẩm thực Trung Quốc ấy nhỉ). Đi bộ dọc qua những khu chợ bạn sẽ không khó để bắt gặp những quầy nước ép, những sạp hàng trái cây tươi mọng với nhiều loại hoa, trái khá gần gũi với Việt Nam. Nếu bạn cũng khó làm quen với ẩm thực Malaysia như tôi thì có thể những trái chôm chôm, măng cụt...chính là những giải pháp cứu rỗi cho tâm hồn ẩm thực đang thương nhớ những món ăn Việt.
hình ảnh
hình ảnh
- Trải nghiệm những điểm dừng chân tại Kuala Lumpur:

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hai địa điểm này chắc chắn khá mới mẻ với nhiều bạn, ngay cả những bạn đã từng tới Kuala Lumpur rồi. Thường thì những cái hay, cái lạ sẽ ở phía sau. Nhưng mình muốn đẩy hai điểm đến này lên đầu vì sợ mọi người không đủ kiên nhẫn đọc tới những dòng cuối. Cùng tọa lạc tại thị trấn Bukit Tinggi thuộc quận Bentong của Pahang. Thị trấn nằm dọc trên đường cao tốc Karak của Kuala Lumpur. Ngôi làng Pháp Colmar được xây dựng dựa trên kiến trúc của thị trấn Colmar cùng tên. Tới colmar bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc lối trời Âu vậy. Không khí núi rừng mát mẻ, ngắm nhìn những mái nhà sắc màu giữa những tán thông, cùng chơi đùa với bầy thiên nga quanh hào nước. Có lẽ Colmar chính là nơi sống chậm, là nơi rất xa và không có khói bụi thành phố mà bạn muốn kiếm tìm. Từ làng Pháp Colmar bạn có thể ngồi chuyến bus miễn phí để tới ngôi làng Nhật Bản gần đó. Chu du cùng lúc hai quốc gia giữa lòng Maylaysia cũng không quá khó đúng không nào.
hình ảnh
Cách di chuyển tới đây: vì ở trên núi, cách khá xa trung tâm Kuala Lumpur và không thuận tiện kết nối với các phương tiện công cộng nên cách duy nhất để tới đây là bắt grab. Nêu nhớ hẹn giờ để lái xe quay lại đón bạn vì ở đó bắt grab rất khó. Bạn cũng có thể kết hợp trải nghiệm cao nguyên Genting rồi bắt grab tới colmar.

hình ảnh

+ Tháp Đôi Petronas.
hình ảnh
Từng giữ kỷ lục tòa tháp cao nhất thế giới từ năm 1998 đến năm 2003. Với chiều cao tính tới mái 403m, tính tới ăng ten 452m. Với diện tích sàn 395.000 m2 với 88 tầng và 78 thang máy hoạt động. Tuy không còn giữ được ngôi vị tòa tháp cao nhất nữa nhưng Petronas vẫn là niềm tự hào của người dân Malaysia và là biểu tượng của Kuala Lumpur. Được xây dựng bởi tập đoàn dầu khí hùng mạnh của Malaysia và được thiết kế dựa trên cảm hứng kiến trúc của nhà thờ hồi giáo kết hợp với những đường nét kiến trúc hiện đại tạo nên một kết cấu độc đáo mà không nơi nào có được. Riêng với bản thân tôi thì tòa tháp đôi này như hai chiếc tên lửa khổng lồ, lấp lánh ánh bạc và luôn khiến người ta phải ngước nhìn. Cũng không có gì khó hiểu khi tới Kuala Lumpur là không thể bỏ qua việc chụp ảnh check in với tòa tháp đôi này. Có hai góc chụp đẹp mà bạn nên lưu ý là khuôn viên đài phun nước phía trước lối vào Petronas và công viên KLCC phía mặt sau của tòa tháp đôi.
hình ảnh
Nếu bạn đủ kiên nhẫn và đủ thời gian thì hãy thử trải nghiệm đứng trên độ cao gần hai trăm mét từ cầu kính trên không bắc ngang giữa hai tòa tháp. Ngắm nhìn đô thị qua những những ô kính trong suốt thật sự xứng đáng với công sức đứng xếp hàng đợi chờ hàng giờ của bạn.

+ Tháp truyền hình KL Towel.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cũng giống như tháp đôi Petronas, tòa tháp này cũng là một niềm tự hào của Kuala Lumpur. Nắm giữ vị trí tòa tháp truyền thông đứng thứ 7 trên thế giới và đứng thứ 2 tại châu Á. Sở hữu kiến trúc được lấy cảm hứng từ Hồi Giáo và Ba Tư. Tầng thượng của tòa tháp cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi hoàng hôn buông. Trải nghiệm hộp kính trên không tại KL towel cũng là một điều thú vị, xứng đáng với công sức chờ đợi của bạn. Bước vào hộp kính này bạn sẽ có những bức ảnh ngắm thành phố trên cao với phông nền chủ đạo là tòa tháp đôi Petronas từ phía sau.

+ KL forest eco park.
hình ảnh
Công viên xanh nằm kế bên tháp truyền hình KL towel. Được coi như lá phổi xanh của thành phố. Trải nghiệm đi bộ trên những dải cầu treo, băng qua khu rừng nhỏ giữa thành phố. Hít thở bầu không khí sạch trong dưới những tán cây lớn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những góc thiên nhiên kề bên đô thị thì nơi này rất đáng để bạn lưu tâm.

+ Động Batu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Là công trình kiến trúc rực rỡ, linh thiêng bậc nhất của Hindu giáo. Với tượng thần Mirugan khổng lồ được phủ nhũ vàng, đứng uy nghiêm ngay trước cửa động, kế bên là ngôi đền cùng với những bậc thang lung linh như cầu vồng bảy sắc. Bước qua 272 bậc thang của chiếc cầu vồng đó bạn sẽ tới được cửa động Batu với đền thờ Ấn Độ phía bên trong. Batu là sự hội tụ tinh hoa của những nghệ nhân Ấn Độ, là trung tâm tôn giáo của đạo Hindu.

+ Chùa Thiên Hậu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ngôi chùa mang đậm bản sắc tín ngưỡng qua người gốc Hoa tại Kuala Lumpur. Tọa lạc tại đỉnh đồi Robson ngay giữa lòng thành phố. Với những mái chùa son đỏ cong cong, những ánh đèn lồng rực rỡ sắc vàng. Chùa gồm bốn tầng và là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống Trung Quốc kết hợp với các yếu tố Nho giáo, Phật Giáo, Đạo giáo. Cổng chính của chùa được xây dựng theo hình vòng cung nổi bật với cột trụ được sơn đỏ, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Phảng phất ở điện thờ chính là những làn khói nhang không ngừng bay lên. Chùa Thiên Hậu là trái tim của Phật giáo giữa lòng Kuala Lumpur và là một trong những ngôi chùa phật giáo lớn của Đông Nam Á. Người dân Kuala Lumpur (chủ yếu là những người gốc Hoa) thường tới đây thắp nhang, cầu may mắn, cầu bình an vào những ngày đầu tháng, lễ tết. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà chùa Thiên Hậu cũng chính là nhân chứng cho tình yêu lứa đôi, là nơi đăng ký kết hôn của nhiều cặp tình nhân trẻ. Nếu bạn đang cần một bàn tay đan ngón với bạn, cần tìm kiếm một nửa còn lại của mình thì hãy tới chùa Thiên Hậu than thở với Nguyệt Lão nhé. Chưa biết chừng ngài sẽ động lòng và se duyên cho bạn. Hãy cứ lạc quan và hy vọng như mình như vậy đi.

+ Nhà thờ Hồi Giáo quốc gia.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Nếu như chùa Thiên Hậu là hiện diện của Phật giáo, Động Batu là hiện thân của Hindu giáo thì nơi này là biểu trưng cho quốc giáo của Malaysia. Mình không hiểu nhiều về Hồi giáo nên sẽ không chia sẻ được nhiều về nơi này. Điều mà nơi này để lại ấn tượng mạnh mẽ với mình là những đường nét kiến trúc đương đại của nhà thờ.
Bước vào bên trong nhà thờ đôi khi mình nhầm tưởng đang ở trong một bảo tàng hiện đại. Những đường nét đơn giản, thanh thoát, không quá cầu kỳ, rườm rà. Muốn có bộ ảnh đẹp, mang đậm chất của quốc gia Hồi giáo thì tất nhiên bạn khó lòng bỏ qua địa điểm này.

+ Quảng Trường Merdeka.
hình ảnh
hình ảnh
Nơi này giống như quảng trường Ba Đình của Hà Nội vậy. Quảng trường Merdeka hay còn gọi là quảng trường độc lập. Được bao quanh bởi những tòa nhà hành chính cổ, những tòa nhà thuộc địa nhiều sắc màu. Vào năm 1957 chính tại nơi đây, Quốc kỳ Anh đã hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay. Hằng năm vào dịp lễ Độc Lập Merdeka là nơi tổ chức kỷ niệm với nhiều chương trình hòa nhạc và nhiều sự kiện lớn khác.

+ Hoàng Cung.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ngồi trên chuyến xe bus 2 tầng Hop On Hop Off và có dịp ghé qua Hoàng Cung của Malaysia. Có lẽ do mình đi dịp quốc khánh của họ nên Hoàng Cung đóng cửa không cho khách vào tham quan. Cánh cổng Hoàng Cung sừng sững giữa khuôn viên rộng lớn phía trước. Từ cánh cổng, vòm mái tới cung điện phía bên trong đều được dát vàng, lấp lánh và tráng lệ dưới ánh nắng (người Mã Lai quan niệm màu vàng là biểu trưng cho Hoàng Gia). Hai bên cánh cổng là những anh cảnh vệ người Mã Lai luôn nghiêm nghị sắc mặt trong sắc phục màu đỏ, cưỡi trên lưng những chú tuấn mã. Ngày đêm những con người đó vẫn canh gác, bảo vệ sự bình yên cho Hoàng Gia cũng chính là bảo vệ sự bình yên cho nước nhà. Là dinh thự của quốc vương Malaysia và đồng thời cũng là nơi tổ chức nhiều lễ nghi hoàng gia, nghi lễ nhà nước và tiếp đón các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

+ Cầu sương - The river of life
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Nằm ngay phía sau quảng trường Merdeka. Ban ngày cây cầu này rất đỗi bình thường, nhưng khi màn đêm buông xuống thì lại là một góc nhìn hoàn toàn khác. Những màn sương trắng mờ nhè nhẹ bay ngang dưới chân cầu. Màn sương trắng phủ kín mặt nước cùng với những sắc đèn rực rỡ tạo nên một khung cảnh thực thực, ảo ảo và khiến cây cầu đẹp lạ thường. Có lẽ đây như một bản giao hưởng ánh sáng đặc trưng của Kuala Lumpur.

+ Bukit bintang, China Town, Litle India: những khu vực mang những đặc trưng rất khác biệt, mang những màu sắc rất riêng.

Bukit Bintang
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Mang một hơi hướng hiện đại với những trung tâm mua sắm sầm uất, những bức bích họa mang phong cách nghệ thuật đường phố và con đường ẩm thực Jalan alor hội tụ đầy đủ ẩm thực của nhiều quốc gia (có hẳn món Việt luôn). Nếu không thể làm quen được với ẩm thực bản địa thì hãy tới Jalan để trải nghiệm hương vị quê hương trên nước bạn.

China town.
hình ảnh
hình ảnh
Như một thói quen, tới quốc gia nào mình cũng ghé qua China Town. Không phải là mình thích Trung Quốc đâu. Khu phố người Hoa luôn tấp nập và ngập tràn trong sắc đỏ đèn lồng. Với những mái chùa cong cong, uyển chuyển cổ kính, mang biểu trưng đặc biệt cho những giá trị của nho giáo, đạo giáo và phật giáo.

Little India.
hình ảnh

hình ảnh
Khu phố người Ấn đầy sắc màu và luôn nồng nàn mùi hương của nhiều loại gia vị. Một Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng Kuala Lumpur hiện hữu rõ nét tại nơi đây.

Một số góc check in khá đẹp và đậm chất Kuala Lumpur mà bạn nên lưu tâm: Sentral Market, tòa nhà ban quản lý đường sắt Malayan, đền Siri Maha Mariamman.
hình ảnh
hình ảnh
Đó là những trải nghiệm tại Kuala Lumpur và trải lòng về đất nước đa sắc tộc Malaysia của mình. Phần tiếp theo review về đô thị Malacca một thời vàng son mình sẽ tổng hợp ở một bài viết khác. Cảm ơn bạn đã đọc tới dòng cuối cùng của mình.

Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) Phố ẩm thực Malaysia (Malaysia food street) malaysia kuala lumpur

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
21 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Diên Diên Thích cái khăn đeo trên tóc
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.