Blog Những Quán Cafe Xinh Tại Đà Lạt P1
cover

Những Quán Cafe Xinh Tại Đà Lạt P1

avatar
Wind 1124 dot Thứ 6, 12/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn Tới một quán cafe có view “đắc địa”. Trên tay ly cafe thơm ngậy, phóng tầm mắt ngắm nhìn diện mạo của Đà Lạt trong buổi sớm nguyên sơ một cách bao quát và trọn vẹn nhất. Mặc cho những cơn gió mang theo luồng khí lạnh nơi phố núi. Mặc cho hơi sương đang mơn trớn qua da mặt. Chỉ đơn giản như vậy thôi, giây phút ấy bạn đã ôm trọn Đà Lạt vào lòng
Đặc sản của Đà Lạt là những con dốc phủ trắng sương. Là màu xanh bất tận của đồi chè, của rừng thông. Là vị thơm ấm của ly cafe. Là những sắc hoa khẽ rung trong gió. Là mặt hồ mộng ảo buổi sớm mai. Là chiều hoàng hôn huyền hoặc trong áng mây buồn nơi cao nguyên.
hình ảnh
Đôi khi muốn nếm trải một trong những hương vị đó hoặc tất cả cùng lúc. Bạn chỉ cần tới một quán cafe có view “đắc địa”. Trên tay ly cafe thơm ngậy, phóng tầm mắt ngắm nhìn diện mạo củaĐà Lạttrong buổi sớm nguyên sơ một cách bao quát và trọn vẹn nhất. Mặc cho những cơn gió mang theo luồng khí lạnh nơi phố núi. Mặc cho hơi sương đang mơn trớn qua da mặt.Chỉ đơn giản như vậy thôi, giây phút ấy có lẽ bạn đã ôm trọnĐà Lạtvào lòng rồi.

Những quán cafe tại xứ “mộng mer” mà Wind ghé qua:

1.LululoLa coffee- ôm trọn phố núi từ quán cafe gỗ giữa đồi thông

Địa chỉ: 32/2 Đường 3/4, Đồi Cà Ri Dê, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
Thời gian mở cửa : 08:00 – 22:00
hình ảnh
hình ảnh
Quán cafe view thung lũng rất gần trung tâm thành phố nằm ngay đầu đèo Prenn. Đi hướng từchợ Đà Lạtđến bến xe Liên Tỉnh/ Phương Trang tiếp tục đổ đèo 200m, bạn sẽ thấy biển hiệu Lululola Coffee+ bên tay phải, rẽ lên đường bê tông nhà đầu tiên bên phải.

Lululola được decor với vật liệu chủ đạo là gỗ đem tới cảm giác ấm cúng, gần gũi vừa giản dị, thô mộc. Quán không mang một concept riêng nào, cũng chính vì điều này nên Lululola phù hợp với mọi phong cách. Tới Lululola bạn không cần quá tỉ mẩn trong việc lựa chọn trang phục. Chỉ cần tạo dáng và bấm máy thôi là auto có ảnh đẹp. Nhớ nhé, trang phục sao cũng hợp chỉ cần mặc đủ ấm là đủ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Điều tuyệt vời nhất tại Lululola là khi được phóng tầm mắt ngắm trọn trung tâmĐà Lạttừ trên cao trong buổi hoàng hôn đầy mộng ảo. Những tia nắng, những lớp sương mờ len lỏi qua những tán thông. Chạm lòng bàn tay vào ly cafe thơm ấm và cùng lắng nghe bản tình ca acoustic.

(Lịch diễn tại quán bạn có thể cập nhật trên Fanpage cùng tên)

Tới Lululola để cảm nhận những hương vị bình dị, êm ả nhưng có sức hút đến lạ thường.

2. Still cafe- Làng Nhật thu nhỏ.

Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi.
Giờ mở cửa: 8h - 21h
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Không chỉ đơn thuần là quá cafe như tên gọi. Still là một tổ hợp gồm quán cafe, đồ lưu niệm, tiệm tạp hoá Lem, tiệm bánh Thành Hôn, tiệm kem 3 hạt đậu, Totoro Tea, tiệm sườn bò Kosame. Nghe vậy thôi bạn cũng đã hình dung menu tại Still phong phú như nào rồi đúng không?

Cả khu tổ hợp giống như một ngôi làng Nhật thu nhỏ. Từng hạt mưa nhẹ rơi lất phất qua cành trúc, từng đàn cá tung tăng trong mương nước trước cửa nhà. Điểm checkin nổi bật khi tới Still là bé Vô Diện và Totoro trong khuôn viên phía sau. Đáng ra đầu tháng 6 này tôi có chuyến đi Nhật nhưng vì Cô Vy cản lối nên không thành. Vậy xem như một chút thương nhớ nước Nhật gửi gắm vào nơi đây.

3. OchaDalat -quán trà ngày mưa gió.

Địa chỉ: 63 Nguyễn Trãi (sát vách still)
hình ảnh
Căn nhà gỗ nơi cao nguyên. Được xây dựng và thiết kế theo lối kiến trúc Nhật Bản. Nơi đây vừa là nơi thưởng trà, là nơi lưu trú và cũng là nơi cung cấp, tổ chức những tour trải nghiệm trong ngày với những hoạt động như săn mây, tham quan.
hình ảnh

4. Quán Chiu- Hoàng hôn mưa.

Địa chỉ: ngõ số 2 Hoàng Hoa Thám. Đi gần đỉnh dốc sẽ có biển chỉ dẫn bên tay trái.
Giờ mở cửa: 15h - 21h

Có hai thời khắc đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đó là bình minh và hoàng hôn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cái tên nói lên tất cả. Tại quán cafe này thứ gì cũng Chiu. Từ cái lán gỗ nhỏ làm quầy pha chế tới những bộ bàn ghế gỗ cũ sờn. Và Chiu nhất có lẽ là hoàng hôn tại nơi đây. Nếu may mắn bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hoàng hôn với những dải màu ửng hồng, cùng đan xen với màu trắng mờ của sương đêm đang dần xuống (được miêu tả dựa trên ảnh “ai đó” chụp chứ không phải tôi). Chiều hoàng hôn của tôi tại quán Chiu thì không được Chiu như vậy. Đó là một chiều mưa tầm tã. Bầu trời xám xịt và ủ dột như chính tâm trạng của tôi lúc đó. Bản hoà âm là tiếng những hạt mưa rát buốt va đập mạnh vào mái nhà gỗ tạo nên những tiếng lộp bộp vang vọng trong khoảng không.

Hoàng hônĐà Lạtcó lẽ chưa bén duyên với tôi. Những buổi chạng vạng cuối chiều tại Đà Lạt là những chiều mưa ướt vai. Ngắm nhìn những màn mưa trắng xoá và gặm nhấm nỗi buồn của kẻ độc hành.

5. The Married Beans- cafe ngon cho câu chuyện thêm giòn.

Địa chỉ: 44 Hùng Vương
Giờ mở của:
- 7h30 - 22h30 ngày thường
- 6h30 - 22h30 t7 - CN
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Toạ lạc trong khuôn viên một căn biệt thự cổ trên đường Hùng Vương, quán cafe mang hơi luồng gió Hàn Quốc giữa lòng Đà Lạt. Với thiết kế nhiều ô kính hướng sáng, tông màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ. Không gian The Married Beans sang, xịn để bạn thoả sức sống ảo không góc chết.

Nếu chỉ đẹp không thôi, thì tạiĐà Lạtcũng tới hằng hà sa số quán cafe đẹp rồi. Điểm nhấn gây thương nhớ của The Married Beans chính là hương vị cafe tại đây. Mới vào tới cổng căn biệt thự cổ, mùi hương cafe thơm ấm mới rang nóng hổi đã lan toả khắp không gian quán. Trong cái khí trời se lạnh của buổi sáng nơi cao nguyên, chỉ cần tiếp nhận cái hương vị đó bằng khứu giác. Chỉ cần như vậy thôi, cũng đã cảm thấy ấm áp, cảm thấy sự thư thái nhẹ nhàng vô hình nào đó chạy dọc trong huyết quản.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tôi không biết nên dùng từ ngữ nào để diễn tả hương vị cafe tại đây. Bạn hãy đến và cảm nhận nhé. Chú trọng vào lan tỏa văn hóa cà phê, The Married Beans Workspace hướng tới sản xuất cà phê bền với nông trại và xưởng sản xuất cafe nằm sát xịt bên cạnh. Những mẻ cafe sạch thơm được ra lò đều đặn hằng ngày và được trưng bày trên những kệ gỗ cùng nhiều chủng loại cafe đặc sắc khác của Việt Nam. Đây có phải là tiệm cafe ngon nhấtĐà Lạthay không thì tôi chưa dám khẳng định. Nhưng nếu ai đó đang lên plan cho tour “cà phê phố núi” thì rất đáng để thêm cái tên The Married Beans vào danh sách.

6. Yam Chiang Mai- lối tắt tới Chiang Mai.

Địa chỉ: 286 Hai Bà Trưng
Giờ mở cửa: 8h -20h30

Đà Lạt- thành phố của ngàn hoa.
Chiang Mai- đoá hồng của phương Bắc bên dòng sông Ping êm đềm (Thái Lan).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hai tình yêu màu xanh đều mang đến cho tôi những xúc cảm trong trẻo, đem đến sự thanh bình từ bầu không khí, từ những dải đồi xanh, từ những những con người hồn hậu. Chính sự tương đồng giữa hai vùng đất khá xa nhau đó đã khơi nguồn cho sự ra đời của Yam Chiang Mai in Dalat. Tinh thần Chiang Mai được bao trùm khắp không gian của Yam. Từ những bức tường gỗ than thiết kế tối giản nhưng chỉn chu, hai nhịp cầu thép tượng trưng cho hai đường bay kết nối hai miền đất. Những ngọn cây xanh cao vút, phủ bóng lên lớp sỏi đỏ rực sáng trong nắng vàng.

Menu đồ uống, ẩm thực tại Yam cũng khá phong phú với những món ăn mang hương vị Bắc Thái, tuy có sự biến tấu một chút để phù hợp với khẩu vị thực khách Việt nhưng không hề làm mất đi đặc trưng của món ăn.

Dịch chưa hết, “Cô Vy” chưa đi, đường bay cũng chưa mở lại. Nếu bạn cũng đang thèm thuồng vị Tom Yum cay nồng, thèm Pad Thai, thèm Som Tam thì có thể tới Yam gửi gắm nỗi nhớ.

Và nếu như bạn chưa từng tới Chiang Mai thì vẫn rất nên tới đây để trải nghiệm “demo” đôi nét về ẩm thực của “Xứ Chùa Vàng”

7. Kombi Land- tiểu quốc xương rồng

Địa chỉ: Đèo Mimosa
Giờ mở cửa: 7h - 17h30
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đồ uống thì không quá đặc biệt. Nên gọi nơi này là tiểu quốc của những khóm xương rồng. Theo mình gọi vậy sẽ hợp lý hơn. Khí hậu Đà Lạt với lạnh sương sương và nóng cũng vừa đủ xài. Tôi tới Kombi vào một chiều nắng. Bước vào sâu bên trong khu vườn. Trước mắt tôi lúc này là hằng hà sa số những ngọn cây gai. Cùng tô vẽ cho khu vườn thêm sắc màu là những chiếc xe ô tô cũ nhiều sắc màu, những bức tường với gam màu nóng, những lớp sỏi trắng đen xen kẽ. Cùng với nhiệt độ giữa chiều hè có phần nóng bức khiến tôi có chút lầm tưởng đang lạc lối trong một tiểu sa mạc nhỏ giữa núi đồi Đà Lạt. Và mặc nhiên, với điều kiện ngoại cảnh như vậy thì không thể bỏ lỡ những khung hình.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đó là những góc quán tôi có ghé qua trong chuyến Đà Lạt vừa rồi. Sẽ còn nhiều chuyến tiếp theo. Đà Lạt là vậy, cứ vài tháng trở lại sẽ có thêm nhiều quán cafe xinh mọc lên. Mỗi lần trở lại sẽ là những khám phá mới. Ngồi trên chiếc taxi tới sân bay Liên Khương tôi có chút tiếc nuối. Toii tiếc vì không được ở lại dài hơn, còn nhiều quán cafe tôi đã note lại nhưng chưa kịp đi. Thôi xem như duyên với Đà Lạt vẫn còn, hẹn Phố núi cao nguyên một ngày không xa. Tôi sẽ vẫn ngồi ngắm những ngôi nhà bên sườn dốc. Lòng bàn tay áp sát vào tách cafe nóng hổi và trên môi vẫn còn vương vị ngọt đắng. Đà Lạt ơi! Sao khiến tôi say đến vậy?

khám phá đà lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
24 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Đến quán Still 1 lần cuối tuần, mà đông quá. Khách đến checkin sống ảo quá trời.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min em tính ra ko có duyên với quán cf đà lạt ý.. lên toàn bị đồ ăn quyến rũ nên chỉ toàn ăn và ngủ :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tran Tai một bài viết quá chất lượng luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nhi Chuong ui cảm ơn anh review nhé. em sẽ đi hết những quán này, quá đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Son N Tung vài viết xịn quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương chỗ quán Kombi Land đẹp ghê, thấy dạo này hot quá trời. mà đang thắc mắc xương rồng cũng sống ở chỗ lạnh lạnh mát mát hả ta
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.