Blog Hà Giang tháng 7 có gì đẹp?
cover

Hà Giang tháng 7 có gì đẹp?

avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN dot Thứ 4, 08/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang điểm đến lý tưởng của tuổi trẻ. Nếu đã chót yêu Hà Giang thì khi đến lại không nỡ buông. Dẫu rằng Hà Giang đậm chất đẹp vào độ tháng 9 trở đi, thế nhưng tháng 7 Hà Giang vẫn chất chứa một gì đó đẹp đến lạ. Đẹp của màu xanh, đẹp của đất trời

Hà Giang tháng 7 với vẻ đẹp ngất ngay lòng người
Mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc rất biết cách để thu hút khách du lịch. Ai đã lỡ chót lên Hà Giang một lần rồi, chắc chắn chẳng thể nào mà không thể không trở lại lần thứ hai.
Dù một vẻ đẹp hùng vĩ và đầy thơ mộng, nhưng khi du lịch Hà Giang thông thường du khách rất kén chọn. Bởi hầu hết mọi người đều quan niệm rằng đến cao nguyên đá là nên đi vào mùa hoa Tam Giác Mạch hoặc là mùa hoa mận đào nở rộ, hoặc là mùa lúa chín vàng khắp các thửa ruộng bậc thang vào độ từ tháng 9 trở đi đến đầu năm sau, khi ấy Hà Giang mới thực sự đẹp, làm say đắm lòng người và đặc biệt là mới có thể lột tả được hết vẻ đẹp của nơi địa đầu Tổ quốc. Chính vì quan niệm ấy, dường như mọi người dần quên lãng Hà Giang khi không đi khám phá vào độ tháng 6 tháng 7. Tuy ở thời điểm này, Hà Giang thường có những cơn mưa réo rắc, nhưng không phải vì vậy mà nó mất đi vẻ đẹp hùng vĩ vốn có của nó. Nơi có cột mốc tọa độ cực Bắc vẫn rất đẹp, vẫn rất thơ mộng, vẫn rất đặc biệt, vẫn rất ấn tượng. Phải chăng đi khám phá vùng đất đầy núi non hùng vĩ vào độ tháng 9 trở đi, bạn sẽ thấy hoa Tam Giác Mạch nở khắp nẻo đường, hay những ruộng lúa vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang,… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thì ngược lại vào độ tháng 6 tháng 7, Hà Giang lại khoác lên mình một màu áo mới đầy say đắm lòng người với những cung đường đèo, những cánh rừng những quả đèo cao cheo leo một màu xanh mướt, vô cùng tuyệt vời. Qua khắp các cung đường quanh co và đầy cheo leo đầy thách thức cho người lái thế nhưng khi phóng tầm mắt ra xung quanh dường như tất cả mọi khó khăn thách thức ấy chẳng còn gì. Thay vào đó là nhường lại chỗ cho sự tận hưởng và đầy khoái lạc đến lạ khi nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cao nguyên đá. Thực sự, có đi mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp hùng vĩ, oai hùng và đầy thơ mộng của Hà Giang, chẳng có thể ngôn từ nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của Hà Giang tháng 6, tháng 7. Đâu đâu cũng là cảnh đẹp, đâu đâu cũng thật hùng vĩ, đâu đâu cũng là một bức tranh thơ mộng. Tất cả khiển bản thân mình chẳng hề muốn xa Hà Giang một tí nào.
Du lịch Hà Giang tháng 7 có khó không

Tuy là một vùng đất xa xôi của đất nước với những quả đồi, ngọn núi, cheo leo đầy trắc trở, ấy vậy du lịch Hà Giang vẫn rất phát triển. Đã và đang hiện đại và hoàn thiện hơn rất nhiều. Đến cao nguyên đá bạn không chỉ choáng ngợp bởi cảnh thiên nhiên núi non hung vĩ mà bên cạnh đó bạn còn thấy cách người dân ở đây làm du lịch tận tâm và chân thành đến nhường nào.
Đến Hà Giang, bạn không phải quá lo lắng về chỗ ăn, chỗ ở, hay cách đi lại. Tất cả mọi thứ đều rất thuận tiện và đơn giản. Từ nhà nghỉ cho đến Homestay đều được trang trí, bày tiết ấn tượng, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và nét hiện đại, luôn tạo cảm giác thoải mái cho du khách. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho hành trình đi của mình, bạn có thể chọn vừa ở Homestay vừa ăn tại đây. Nhìn chung, giá cả nơi ở hay đồ ăn uống, mọi thứ đều rất rẻ. Chi phí du lịch Hà Giang không qua đắt đỏ như những nơi khác.
Chỗ nghỉ như các Homestay: #AladdinHomestay, Triệu Nghị Homestay tại Đồng Văn hay Mèo Vạc Velley tại Mèo Vạc, hoặc Mã Pì Lèng Homestay ngay trên đỉnh Mã Pì Lèng,… giá thành cho phòng ngủ Dorm chỉ dao động tầm 80.000 VNĐ/ 1đêm/ 1 người. Nếu muốn ăn sáng và ăn tối ngay tại Homestay bạn ở, bạn cũng chỉ cần chi khoảng hơn 200.000 – 300.000 VNĐ/1 đêm/1 người. Dịch vụ ngủ nghỉ ở đây khá rẻ, mang đậm chất văn hóa của vùng núi Tây Bắc, đồng thời cũng mang đến cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Chỗ nghỉ thì sạch sẽ, rộng rãi, trang trí đẹp, đồ ăn thì lại rất là ngon. Nếu đến Đồng Văn bạn có thể chọn ngay Aladin Homestay, đảm bảo bạn sẽ hài lòng tại nơi đây!
Hà Giang không chỉ cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, đậm chất nên thơ mà bên cạnh đó mảnh đất cao nguyên đá này còn thu hút du khách, giới trẻ bởi đặc trưng ấm thực. Đến Hà Giang nhất định phải nên ăn bánh cuốn nước xương đen hầm, một món ăn ở miền xuôi ta chẳng hề thấy; hay ăn cháo Ấu tấu có vị đắng nhẹ; hoặc đó là bánh Tam Giác Mạch; Thắng Dền,…. Đồ ăn ở Hà Giang cũng không quá đắt đỏ. Chỉ với 45.000 VNĐ bạn đã có ngay một phần bánh cuốn nước xương đen hầm tại phố cổ Đồng Văn rồi. Tại Đồng Văn, bạn đừng quên ghé qua bánh cuốn Bà Hà và thưởng thức ngay tại phổ cổ nhé!
Di chuyển đến Hà Giang tháng 7 thế nào

Không quá khó để đi Hà Giang. Hầu như buổi nào cũng có xe lên Hà Giang từ Hà Nội. Ở các tỉnh miền Bắc di chuyển Hà Giang rất dễ dàng khi có rất nhiều xe. Ngược lại với những du khách ở xa, tử trong miền Nam hoặc miền Trung ra nơi địa đầu Tổ quốc,thì nên bắt đầu hành trình ngay từ Hà Nội. Một mặt vừa thuận tiện vừa tiết kiệm được thời gian. Di chuyển lên Hà Giang bằng xe giường nằm hoặc bằng xe Limousine, tùy theo tài chính của du khách. Tuy vậy nên di chuyển từ Hà Nội lên cao nguyên đá bằng xe khách về đêm để có thể tiết kiệm được thời gian và chuẩn bị sức khỏe cho chuyến hành trình khám phá dài. Vì thế, các bạn từ miền Nam ra nên lưu ý bay đêm và có thể đón xe khách từ Nội Bài mà không phải di chuyển vào bên trong thủ đô Hà Nội. Nói về chất lượng xe khách Hà Giang, quả thực không cần quá lo lắng, hầu hết xe đều chạy rất an toàn, phục vụ chu đáo, thiết bị nội thất hiện đại, điển hình như: nhà xe Bằng Phấn, nhà xe Quang Tuyến,… Giá vé xe đi từ Hà Nội đến Hà Giang và ngược lại dao động từ 200.000 – 300.000 VNĐ/ 1 người/ 1 lượt.
Khi đến thành phố Hà Giang để thuận tiện cho việc di chuyển bạn có thể thuê xe máy khám phá và du ngoạn. Ngược lại nếu không có thời gian và sức khỏe không đủ hoặc đoàn có người già thì nên thuê xe các loại xe dịch vụ như 7 chỗ hoặc 16 chỗ,…Tuy nhiên, phổ biến hơn cả khi khám phá Hà Giang đó chính là thuê xe máy. Giá thuê xe rất rẻ, chỉ dao động từ 150.000 – 300.000/1 xe/1 ngày, tùy theo loại xe bạn chọn. Để thuê xe uy tín, chất lượng và được phục vụ tận tình bạn có thể chọn Giang Sơn Hostel. Bởi khi đến thành phố Hà Giang sớm khoảng 2 giờ, 3 giờ sáng, Hostel vẫn có chỗ nghỉ ngơi cho các bạn miễn phí.
Giá dịch vụ ở Hà Giang thế nào

Hà Giang có rất nhiều địa điểm mà khi đến ta nhất định phải check – in. Dọc cung đường từ thành phố Hà Giang đến Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Mậu Duệ,… có rất nhiều địa điểm đẹp để cho ra “lò” những bức ảnh lung linh giữa núi rừng. Có rất nhiều điểm miễn phí vé nhưng ngược lại cũng có rất nhiều điểm mất tiền mua vé. Tuy vậy, giá vé ở mức cơ bản và rẻ: Nhà Vương chỉ 20k/ người, Cột cờ Lũng Cú chỉ 25k/ người,… Song đó, dịch vụ nên quan tâm ở Hà Giang đó là đi thuyền sông Nho Quế. Có rất nhiều nhà thuyền khác nhau, giá thì hầu như không có chênh lệch đáng kể. Thế nhưng đó là dịch vụ đi kèm khi đi thuyền. Giá thuyền ngắm sông dao động từ 80.000 – 100.000 VNĐ/1 người. Mỗi chuyến như vậy, thời gian hành trình khoảng 45 phút, đủ để ngắm nhìn hết vẻ đẹp của sông Nho Quế với màu xanh ngọc bích uốn lượn dưới hẻm vực Tu Sản – hẻm vực lớn nhất Đông Nam Á.
Khi đến sông Nho Quế, bên cạnh việc đi thuyền ngắm nhìn màu nước xanh ngọc bích của sông, du khách đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ đồ bơi để chèo kayak và ngăm mình dưới dòng nước mát của sông. Vừa chèo kayak, vừa ngắm nhìn vừa hòa mình vào dòng nước mát của sông Nho Quế, chắc chắn cảm giác đó bạn sẽ chẳng thể nào có được trong đời. Rất tuyệt vời rất khoái lạc.
Lịch trình du lịch Hà Giang tháng 7
Mảnh đất cao nguyên đá Đồng Văn có rất nhiều điểm du lịch khác nhau nhiều điểm khám phá khác nhau. Giữa các điểm dừng này cũng có khoảng cách xa nhau. Nếu không có thời gian, bạn nên chọn hành trình 2 ngày 3 đêm( có 2 đêm trên xe). Hoặc có nhiều thời gian hơn bạn có thể chọn 3 ngày 4 đêm( 2 đêm trên xe), hay 4 ngày 5 đêm( 2 đêm trên xe). Thế nhưng để có thế khám phá cơ bản về Hà Giang, bạn nên chọn hành trình 3 ngày 4 đêm.
Lịch trình như sau:
Đi xe từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang. Nghỉ ngơi tại Hostel. Tầm 7 giờ hoặc 8 giờ bắt đầu hành trình.
Ngày 1: Ăn sáng tại thành phố Hà Giang. Check in cột mốc số km số 0 ngay trung tâm thành phố. Tiếp đó là đến cổng trời – núi đôi Quản Bạ.
Ăn trưa tại thị xã Yên Minh.
Khoảng 13h bắt đầu từ Yên Minh về Đồng Văn. Trên cung đường sẽ có các điểm check In lần lượt là: Dốc Thẩm Mã huyền thoại, Phó Bảng, Nhà của Pa, Dinh họ Vương.
Tối ngủ tại phố cổ Đồng Văn.

Ngày 2: Ăn sáng tại Homestay và đi tham quan cột cờ Lũng Cú. Khoảng cách từ Đồng Văn lên đến Lũng cú là 24km. Tiếp đó là chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo ở Việt Nam – Mã Pì Lèng. Trên đường đi các điểm nên dừng tham quan đó là: Bảo tàng, mỏn đá cô đơn, vách đá trắng, Panorama Mã Pì Lèng và cuối cùng là đi thuyền sông Nho Quế.
Tối đó bạn có thể chọn ngủ ở Mèo Vạc.
Ngày 3: Ăn sáng tại Homestay và bắt đầu chuyến hành trình về thành phố Hà Giang. Có nhiều cung đường từ Mèo Vạc về thành phố Hà Giang. Thứ nhất là qua thị xã Yên Minh, thứ hai qua cung đường DT 181 đến Quản Bạ bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hoang sơ kĩ vĩ cùa núi rừng. Đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang dại đấy.
Đến thành phố Hà Giang nghỉ ngơi và 21h lên xe trở về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình.
Du lịch Hà Giang chi phí rất ít, chỉ khoảng 1.500.000 VNĐ/1 người. Khi đi bạn cần tìm hiểu kĩ về thời tiết để có thể có chuyến hành trình ý nghĩa và hài lòng nhất.
Chúc các bạn có chuyến hành trình đầy ý nghĩa tại mảnh đất cao nguyên đá này!

Đèo Mã Pí Lèng Cột cờ Lũng Cú mèo vạc Rừng thông Yên Minh yên minh Núi đôi Quản Bạ Cổng trời Quản Bạ quản bạ Đồng văn Cao nguyên đá Đồng Văn (Dong Van stone plateau) Phố cổ Đồng Văn hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN travel blogger

Bản thân là một người đam mê du lịch thích khám pahs và trải nghiệm những vùng đất lớn. Đối với mình du lịch không chỉ để hưởng thụ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trơi, các công trình lịch sử kiến trúc mà hơn hết thảy đó là trải nghiệm khám phá bản thân, mở mang tầm mắt. Mỗi chuyến đi đối với mình là mỗi một hành trình đầy ý nghĩa!

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chẳng thể nào mà bỏ lỡ sông Nho Quế tại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi non hùng vĩ. Đặc biệt bạn sẽ biết vẻ đẹp bị lãng quên dưới sông Nho Quế là như thế nào!
Sapa là điểm đến lí tưởng của tuổi trẻ. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mĩ mà hơn thế đó đây chính là nơi có Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao 3143m
Đến Hà Giang Du lịch hầu hết mọi người đều phải thuê xe máy. Thế nhưng thuê xe ở đâu tốt chất lượng? Với kinh nghiệm mình vừa đi về mình sẽ share cho các bạn một chỗ thuê xe cực chất bạn chẳng thế nào bỏ qua.
Aladin Homestay nằm tại ngay thị trấn Đồng Văn Hà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với không gian đậm nét văn hoá của vùng núi cao Đông Bắc. Đồng thời, đây cũng chính là một địa điểm nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho du khách sau khi một ngày dài chạy xe!
Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi.
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại.