Blog Toàn tập cẩm nang du lịch Đảo Phú Quý, Phan Thiết – Đi tìm “Sự giàu có” ở Đảo Phú Quý
cover

Toàn tập cẩm nang du lịch Đảo Phú Quý, Phan Thiết – Đi tìm “Sự giàu có” ở Đảo Phú Quý

avatar
Minh Triệu dot Thứ 4, 19/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo Phú Quý có lẽ là cái tên còn khá xa lạ trong list những điểm du lịch nổi bật cho mùa hè. Nhưng nếu bạn một lần được nghe đến cái tên “Giàu có” này thì hãy nên đến thử đi nào bởi vì bạn sẽ bị thu hút bởi cảnh vật hoang sơ, đẹp đến nao long và tìm thấy sự “giàu có” trong chính tâm hồn mình đấy.
Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Tuy nghe cái tên khá xa lạ nhưng Đảo Phú Quý lại vô cùng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và chưa được khai thác du lịch quá nhiều. Đảo Phú Quý với làn nước biển trong xanh, những bãi đá đen hay rặng san hô nhiều màu sắc cũng đủ để thu hút khách du lịch mỗi dịp hè về. Và nếu bạn có ý định khám phá Đảo Phú Quý nhưng còn bỡ ngỡ vì chẳng biết đi như thế nào và nên chơi những gì thì hôm nay mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quý nha.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quý
hình ảnh
Hòn Đảo giàu có thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình di của nó

1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Đảo Phú Quý

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý của mình thì thời điểm đẹp nhất để “ra đảo” chính là từ tháng 6 đến tháng 12, vào thời điểm này biển êm và xanh thuận lợi cho việc di chuyển cũng như vui chơi trên biển.
hình ảnh
Thời điểm thích hợp để du lịch Đảo Phú Quý chính là từ tháng 6 đến tháng 12

2. Di chuyển ra Đảo Phú Quý “Giàu có”

Để đến được Phú Quý, bạn phải đến Phan Thiết rồi từ đây mua vé tàu ra đảo. Và theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý thì mình sẽ cho bạn 2 lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn ra Phan Thiết, bạn có thể đi bằng Xe khách hoặc Tàu hỏa đều được và chi phí di chuyển cũng ngang ngửa nhau.
Từ Phan Thiết bạn mua vé tàu cao tốc ra Đảo Phú Quý, bạn có thể mua vé của các hãng tàu cao tốc như: + Tàu Hưng Phát: Giá vé 250.000 VND / vé / chiều, thời gian di chuyển từ 3-4 tiếng + Tàu Supperdong Phú Quý: Giá vé 350.000 VND / vé / chiều, thời gian di chuyển từ 2 – 2.5 tiếng.
hình ảnh
Đi tàu cao tốc bạn sễ mất tầm 3-4h để ra đến Đảo

3. Lưu trú ở Đảo Phú Quý

Trên Đảo khồng hề có các khách sạn hay Resort quá hiện đại, sang trọng, tại đây chỉ có nhà nghỉ, khách sạn dạng Homestay nhưng lại cực kì sạch sẽ và tiện nghi luôn. Đặc biệt khi du lịch đến những nơi còn hơi hoang sơ thì việc ở Homestay là cực kì hợp bài bởi tại đây bạn có thể tìm hiểu kĩ về đời sống người dân tại đây và trò chuyện cùng họ. Bạn có thể chọn lưu trú tại Homestay Cô Sang ở hẻm số 22 Hùng Vương, Thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng, Huyện Phú Quý, Bình Thuận.
hình ảnh

4. Ra Đảo Phú Quý nên chơi những gì

Đảo Phú Quý có diện tích chỉ 16km2 nên mất tầm 30 phút chạy xe máy (bạn có thể thuê xe máy tại đảo với giá tầm 100-120k/chiếc/ngày) là bạn có thể đi hết đảo rồi. Tuy nho nhỏ như vậy nhưng đùng nghĩ nó không có “võ” nhé. Với kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý thì tại hòn đảo này rất “giàu có” những điểm tham quan thú vị đây.
hình ảnh
+ Bãi Nhỏ, Cột Cờ:
Đến Bãi Nhỏ, Cột cờ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi bãi biển xanh, trong veo, bên trên là vách đá cao cheo leo. Đứng ở đây bạn có thể phóng tấm mắt nhìn cả một vùng, những chiếc thuyền đánh cá đang nhấp nhô phía xa. Và trên con đường uốn lượn đến Bãi Nhỏ, bạn đừng quên checkin những mõm đá nhấp nhô, được bao phủ bởi thảm cỏ xanh ngát vô cùng thi vị nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Núi Cao Cát, Chùa Linh Sơn:
Chùa Linh Sơn tọa lạc trên đỉnh núi Cao Cát, đây được xem là “nóc nhà của Phú Quý”. Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng khắp đảo với tượng Phật Bà uy nghi. Đứng từ chùa Linh Sơn, bạn còn được trải nghiệm cảm giác nhìn cả hòn đảo xinh đẹp đang ẩn mình dưới những tán cây xanh ngát nữa đấy.
hình ảnh
hình ảnh
+ Phong điện khủng lồ:
Nhìn những cánh quạt gió khổng lồ đơn giản vậy thôi nhưng lên hình lại đẹp không thua kém gì cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu đâu. Cả đảo có tất cả 3 cây quạt gió khổng lồ, mỗi cây có chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. “Phòng điện” cũng là nơi cung cấp điện cho người dân trên Đảo.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Hải đăng Phú Quý:
Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển, cách cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Để chinh phục Hải đăng Phú Quý bạn phải leo hơn 120 bậc đá men theo sườn núi, dài khoảng 200m và có nhiều đoạn trơn trượt. Tuy leo có mệt đấy nhưng lên đến nơi bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng bởi từ trên hải đăng bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh đảo từ trên cao, và nhìn thấy những tàu thuyền đánh cá chạy tấp nập trên biển.
hình ảnh
+ Các hoặt động khác:
Và ngoài ra bạn cũng đừng quên ngắm Hoàng hôn rực rỡ trên đảo hay đắm mình trong làn nước trong xanh vô cùng cùng rặng san hô nhiều màu nhấp nhô trên nền xanh trong mát kia.
hình ảnh
hình ảnh

5. Ăn gì trên Đảo Phú Quý:

Nói chung đồ ăn trên Đảo cực kì rẻ luôn đặc biệt là đã đi đảo rồi thì bạn hãy ăn cho thỏa thích những món hải sản mà bạn “thèm thuồng” khi ở Thành phố nha. Hoặc bạn có thể ăn tại những điểm mà kinh nghiệm du lịch Phú Quý bọn mình đã ghé ăn thử và thích vô cùng:
+ Bánh xèo mực sữa: 256 Võ Văn Kiệt.
+ Hải sản bè anh Sáng – Lạch Dù
+ Hải Sản Nhân: Ngã tư Trần Hưng Đạo, Võ Văn Kiệt

6. Một số lưu ý khi du lịch đảo Phú Quý:

- Bạn nên theo dõi thời tiết trước khi ra đảo để tránh mưa bão sẽ ảnh hưởng đến việ di chuyển ra Đảo và các hoạt động vui chơi khác tại Đảo. - Vì thời gian di chuyển từ Sài Gòn ra Phan Thiết và từ Phan Thiết ra Đảo Phú quý khá dài nên nếu bạn say xe thì hãy chuyển bị trước thuốc chóng say tàu xe nhé. - Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quý thì wifi trên Đảo còn yếu và bị chập chòn nên nếu bạn cần sử dụng đến Internet thì hãy mua sim 3G nhé.
hình ảnh
Review camnang Mũi Né Làng Chài Mũi Né ninh thuận Bàu Trắng Bình Thuận Gành Son Bình Thuận bình thuận phan thiết Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Minh Triệu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn không đủ điều kiện để đến Hàn Quốc hay Nhật Bản để đi dạo trên những con đường lá đỏ lá vàng lãng mạn như phim truyền hình. Vậy Đài Loan thì sao nào? Mùa thu Đài Loan cũng đang ùa về trên khắp quốc đảo rồi đấy, lập team đi xem mấy điểm ngắm lá vàng lá đỏ đi nào chờ chi nữa.
Nếu bạn quá quen thuộc với Hà Khẩu và Đông Hưng trong list xuất ngoại China chẳng ngại Visa, thì Bằng Tường cũng là điểm du lịch mới toanh mà bạn không thể bỏ qua đấy.
Lúc đi hết hồn, lúc về tiếc nối với 4 view homestay có bồn tắm ngắm mùa lúa chín ở Sapa đây này.
Chia sẻ các bạn kinh nghiệm du lịch Baara Land Hà Nội cách di chuyển, ăn uống, vui chơi cho kì nghỉ cuối tuần thú vi5.
Đi Singapore đã đắt rồi, nhưng vừa muốn tiết kiệm vừa muốn thưởng thức hết những món ngon đặc trưng ở đấy thì phải làm sao? Đừng băn khoăn nữa vì bạn sẽ có cả list 'sơn hào hải vị' không biết chọn sao cho ăn bằng hết mấy buổi sáng ở Singapore đấy.
Vụ nổ đầu tiên đã xảy ra tại trạm BTS Chong Nonsi ngay trong giờ cao điểm, các cửa kính BTS bể nát, có ít nhất 2 nhân viên vệ sinh bị thương khi đang quét dọn đường phố Rama IX trong vụ nổ thứ 2. Những vụ nổ xảy ra vào thời điểm nước này tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z nào rồi cuối tuần kéo đám bạn phượt Tây Ninh ngay đi chờ chi nữa.
Suối nước Moọc, Quảng Bình nằm gần Phong Nha - Kẻ Bàng, với phong cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc và hệ sinh thái đa dạng, suối nước Moọc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Hồ Tà Đùng, Đắk Nông gần đây dường như đã trở thành điểm phượt lý tưởng nhất cho những bạn trẻ thích cắm trại và săn mây mù buổi sớm. Đặc biệt đến Tà Đùng đứng từ trên núi cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một "Vịnh Hạ Long" thu nhỏ ngay giữa Tây Nguyên hùng vĩ.