Blog Mẹo chụp hình dưới nước với GoPro dome port
cover

Mẹo chụp hình dưới nước với GoPro dome port

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi lặn biển "dắt túi" thêm một em GoPro dome port, chả gì cũng thêm ảnh sống ảo trăm like là ít, bạn nhỉ? Ấy thế mà muốn chụp ảnh dưới nước cùng GoPro đẹp lung linh mãn nhãn cũng cần có bí kíp cả đấy nhé
GoPro Dome Port sẽ giúp bạn có một bức ảnh dạng 50/50: nửa ảnh dưới mặt nước, nửa kia trên mặt nước.

Làm thế nào để chụp một bức ảnh 50/50 với GoPro dome port?


hình ảnh
Một nửa bức ảnh dưới mặt nước, một nửa trên mặt nước. Bạn từng thắc mắc làm thể nào để chụp được những bức ảnh 50/50? Chỉ cần trong tay bạn có một cái Dome port thì tất cả sẽ được giải quyết.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại GoPro dome port được chọn, bạn sẽ phải thiết lập cài đặt của từng chế độ chụp khác nhau. Một vài tips đơn giản để hỗ trợ cho bạn đây.

• Dome giống một cái len khổng lồ và phần dome nằm phía trên mặt nước có thể có những giọt nước đọng lại và xuất hiện trên các bức ảnh. Nếu bạn nhúng toàn bộ GoPro Dome port trong nước và đưa lên ngay để chụp, lúc này sẽ chỉ có một làn sương mỏng bao phủ Dome chứ không có nước. Vì thế tôi khuyên bạn nên giữ cho nửa trên của Dome khô ráo

• Tạo một không gian kín khi tác nghiệp với camera GoPro nhé. Thông thường khi xuất hiện sự chênh lệch về nhiệt độ, bên trong Dome ấm, bên ngoài gặp nước lạnh hoặc trời lạnh, sẽ dẫn đến tình trạng hơi nước sẽ ngưng tụ tạo thành sương mờ bám trong Dome và housing, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến bức ảnh của bạn.

• Những bức ảnh sẽ tốt hơn với màu sắc tự nhiên, thường là những nơi có nước trong suốt

• Giữ mặt trời đằng sau lưng của bạn và chụp vài bức ảnh để tìm ra góc ảnh đung nhé

• Bạn có thể thiết lập chế độ chụp liên tục. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra hình ảnh 50/50 với GoPro dome port. Thông thường thi những đợt sóng biển thường ập đến sẽ ảnh hưởng và cản trở mọi thứ khó khăn hơn. Nên vì thế, việc chụp liên tục còn cần thiết hơn nữa khi bạn đang ở giữa biển và biển có sóng đấy.

• Đối với các chuyển động, hoạt động thể thao diễn ra nhanh chóng như lướt sóng … thì bạn nên sử dụng chế độ chụp ảnh Brust, thiết lập 30 ảnh trong 3s, 30 ảnh trong 2s hoặc 1s. Lúc này bạn cần chọn đúng thời điểm bấm chụp để không bỏ lỡ khoảnh khắc và giữ cho chủ thể lọt vào khuôn hình. Còn đối với chuyển động diễn ra chậm hơn như đùa giỡn trong nước, bơi lội… Bạn nên sử dụng chế độ Timelapse, lựa chọn 0,5s hoặc 1s chụp 1 hình tùy thuộc vào các hoạt động của bạn nhé.

Cách cho ra đời tấm ảnh đẹp mãn nhãn với GoPro dome port

Chủ đề của bức ảnh của bạn là gì? Bạn muốn phần trên và phần dưới tấm ảnh có nội dung gì? Bạn có ảnh có tỉ lệ 50/50, 60/40 hay 80/20 không? và khía cạnh trên hoặc dưới khía cạnh nào thêm vào nó?

• Điều này là cực kỳ quan trọng bởi một tấm ảnh hoàn hảo khi được chụp với GoPro dome port nên có tỉ lệ 50/50 hơn là 70/30. Bạn có thể xóa những tấm ảnh “chưa chuẩn lắm” sau đó, nhưng sẽ chẳng thể nào chụp lại một tấm ảnh đẹp hơn, đúng không nào?
• Hãy chắc chắn rằng nếu bạn đang chụp góc rộng, người trong hình ảnh phải gần máy ảnh.
• Có một khung cảnh hay chủ thể nào đó ở phần phía trên mặt nước sẽ làm cho ảnh của bạn có nội dung hơn. Ví dụ: một vách đá, một con thuyền hay thậm chí là cảnh trời mây đang rất đẹp.

Việc chỉnh sửa ảnh sẽ tạo sự khác biệt lớn cho bức ảnh sau cùng của bạn. Bạn có thể sử dụng Adobe Lightroom để làm nổi bật độ tương phản vốn dễ bị mất trong ảnh GoPro thông thường. Adobe Lightroom có giá giá $ 9,99 một tháng, trong đó có một gói cho photoshop đáp ứng khá hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia hay đơn giản là dân mê xê dịch.

Thiết bị GoPro dome port tốt nhất cho ảnh chụp dưới nước

Thực tế, các thiết bị cho phép bạn chụp ảnh dưới nước không hề rẻ chút nào. Phần tuyệt nhất cho 1 Telesin dome port đó là giá cả không quá đắt đỏ. Một chiếc DSLR có thể lên đến 2000$, tuy nhiên Telesin dome port chỉ “vỏn vẹn” 50$ mà thôi.

Nếu bạn tìm mua một chiếc dome port trên Amazon, sẽ có vài điều cần lưu ý:
+ Dome có dễ dàng cầm để điều chỉnh không?
+ Dome lớn cỡ nào? Dome càng lớn, sự phân chia trên - dưới càng tốt. Ví dụ, dome 4 inch gần lens hơn, nên sự phân chia không tốt bằng dome 6 inch.
Bất kể là bạn mua dome port loại nào, đừng quên mua kèm theo một dây đeo tay nữa nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
TravelKit - Cho thuê & bán thiết bị du lịch travel blogger

Chuyên trang thông tin về các dụng cụ, thiết bị ... khi đi du lịch

2 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,199 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trang bị đầy đủ trước khi du lịch, đặc biệt là những chuyến Trek/Hiking, là việc vô cùng cần thiết. Những trang bị, vật dụng hỗ trợ cho bạn xuyên suốt chuyến đi được an toàn nhất. Sau đây, Travelkit gợi ý cho bạn những vật dụng siêu cần thiết cho chuyến Trek/Hikking sắp tới của bạn.
Điều quan trọng cho mỗi cuộc trek/hiking đó chính là chuẩn bị dụng cụ phù hợp và đầy đủ cho chuyến đi, có như vậy cuộc tham quan của bạn mới thuận lợi, vừa an toàn vừa tận hưởng hết tinh thần của cuộc khám phá. Say đây Travelkit gợi ý cho bạn những trợ thủ đắc lực cho chuyến Trek/Hiking của bạn.
Thuê thẻ đi tàu điện EZ Link tại Singapore giá chỉ 5,000VND/ngày