Blog Green Forest – Ba Vi National Park
cover

Green Forest – Ba Vi National Park

avatar
Sun Ken dot Thứ 4, 17/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội không phải là một địa danh xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những bạn thích xê dịch. Cung đường quanh co ôm núi đồi Tản Viên vừa dốc vừa nhiều khúc cua gấp, vừa dễ mà cũng lại vừa khó đi khiến không ít người chỉ muốn nhảy phốc lên xe, thử cái cảm giác tự xế để hít thở bầu không khí trong lành ở nơi đây.
1. Đi đến VQG Ba Vì không hề khó
VQG Ba Vì cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60km thôi, do đó việc di chuyển vô cùng dễ dàng. Thuận tiện nhất là di chuyển bằng xe máy. Từ Hà Nội, các bạn cứ thẳng đường cao tốc Láng-Hòa Lạc -> Yên Bài -> dọc theo Yên Bài -> Tân Lĩnh -> Cổng VQG Ba Vì.
Hoặc các bạn di chuyển bằng xe buýt rồi tới VQG thuê xe máy vì từ cổng vào tham quan các điểm cũng không hề gần nên đi bộ thì mướt mải mới tới nơi.
+ Xe 214: Bến xe Yên Nghĩa – Dừng xuống ở trạm Xuân Khanh (Cách cổng VQG khoảng 5km)
+ Xe 74: Bến xe Mỹ Đình – Dừng xuống ở trạm Xuân Khanh
Vì cung đường ngắn lại không khó đi nên tớ luôn ưu tiên di chuyển bằng xe máy. Vừa chủ động việc đi lại, dừng đỗ mà lại có thể cảm nhận không khí trong lành và dễ dàng phóng tầm mắt để ngắm hết vẻ đẹp tự nhiên của hoa cỏ núi rừng.
hình ảnh
2. Những tháng Ba Vì đẹp nhất
Mùa nào đi Ba Vì cũng có những cái hay riêng, nhưng cá nhân mình thấy nên đi mùa hè (tháng 4 - 7) và tháng 11. Mùa hè thời tiết nắng nóng mà được ẩn mình dưới tán rừng thông, nằm thảnh thơi đọc sách thư giãn thì còn gì bằng. Tháng 11 trời chớm lạnh, hoa dã quỳ nở vàng đường đi, có thêm bếp nướng BBQ rồi ngồi quây quần với đám bạn thân nữa thì quá tuyệt (Vừa nhắc đã chảy nước miếng vì thèm thịt nướng roài. Hehe)
3. Những ngóc ngách ở VQG Ba Vì đang chờ được khám phá
Nói thật là mấy đứa tụi mình mà đi đến đây thì chỉ check-in hoặc picnic thư giãn là chính, chứ mấy thứ kiểu như “ VQG có đến 1272 loài động và thực vật, trong đó có 63 loài động vật, nhiều loài quý hiếm như Gà lôi trắng (đã tuyệt chủng cục bộ ở địa phương), rồng đất, cầy gấm…Ngoài ra, ở đây còn có trên dưới 1209 loại thực vật, trong đó có cả những loại đặc biệt hiếm như Bách Xanh, Phỉ ba mũi, Dẻ tùng sọc trắng, Sến Mật, Hoa tiên… “ thì chắc chẳng để tâm mấy đâu. Haha. Thế nên mình sẽ điểm qua những chỗ có thể thăm thú hay chịch in đim đíp ở đây nhóe:
- Đồi hoa dã quỳ (Cuối tháng 10 – 11): Rộng khoảng 5 – 7km chia thành 5 khu. Đa số mọi người chụp ảnh ở khu 1, 2, 3 còn khu 4, 5 thì vì xa hơn nên ít người đến. Mình thích khu 4, 5 hơn vì vắng người và hoa sà vào sát đường đi nên ảnh chụp sẽ đẹp hơn ạ
hình ảnh
- Vườn xương rồng gồm nhiều loài xương rồng qúy được trồng và chăm sóc trong nhà kính
- Đồi thông
- Nhà thờ cổ với kiến trúc thời Pháp thuộc cùng nét cổ kính sẽ là nơi check-in không thể thiếu khi đến nơi đây
hình ảnh
- Đền Thượng và Tượng đài Bác Hồ: Nằm trên đỉnh Tản Viên, leo mướt mải mới tới nơi nhưng cảnh vật Ba Vì sẽ thu gọn vào trong tầm mắt của bạn
hình ảnh
- Còn một điểm đến nữa mà chưa nhiều bạn biết đến. Đó là Melia Ba Vi Mountain Retreat. Chỗ này ngày trước chính là Le Mont Resort nhưng do không có giấy phép nên bỏ hoang, được tập đoàn Melia mua lại. Khuôn viên rộng rãi, phòng ốc đẹp đẽ, sang choảnh thích hợp nghỉ dưỡng và cùng với đó là giá tương đối cao =)))))))) Phòng ốc ở đây theo dạng bungalow hoặc villa, bể bơi 4 mùa vô cực, giá khoảng 2 triệu/đêm. Ở đây thì chỉ được di chuyển bằng xe đạp hoặc shuttle của khách sạn thôi, không có xe máy nhé. Giá thuê xe đạp là 100k/h thì phải. Từ 09:00 – 16:00 hằng ngày, cứ cách 1h sẽ có shuttle chở đi dạo quanh resort 1 vòng, tham quan các phế tích cũ từ thời Pháp thuộc như sân bay, biệt thự, trại gái.
Nếu các bạn không lưu trú tại resort thì có thể mua vé vào tham quan 350k/người/ngày ạ.
4. Lịch trình tùy ý
Tới những nơi như VQG Ba Vì thì tốt nhất là cứ tùy hứng mà đi. Chỉ cần xác định mình đi trong ngày hay là 2N1Đ để có kế hoạch ăn uống ngủ nghỉ cho phù hợp thôi. Thích vườn hoa dã quỳ thì cứ mạnh dạn dành cả buổi đi hết 5 khu, chưa kể hoa dọc ven đường đi rất đẹp. Thích đồi thông thì cứ mang lều trại tới đây mà cắm. Hoặc sang chảnh hơn thì qua Melia Ba Vì Mountain Retreat nghỉ dưỡng. Hehe.

Nếu chưa từng đặt chân đến Vườn Quốc Gia Ba Vì thì hãy thử đến nơi đây một lần và tận hưởng không gian trong lành nơi đây nhé <3
















Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sun Ken

Xe đi đến núi tất có đường - Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng!!!

3 Quốc gia
26 Tỉnh thành
1,116 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có những vùng đất khiến mình rung động vì cảnh vật, thế nhưng có những nơi mình dành tình yêu đơn giản chỉ vì con người nơi đó. Chuyến đi Sài Gòn - Ninh Thuận 4N3Đ ngắn ngủi thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc và tràn ngập kỉ niệm đáng nhớ với riêng mình...
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Có một Quảng Ninh không chỉ Hạ Long!!! Vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô đã khá thân thuộc với nhiều người rồi, nhưng Quan Lạn thì nghe vẫn còn mới mẻ lắm. Hẳn thế mà nơi đây vẫn còn hoang sơ, thanh bình. Đặc biệt là bãi Minh Châu với bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước trong veo...