Blog Những Lưu Ý Cần Biết Trước Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc
cover

Những Lưu Ý Cần Biết Trước Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc

avatar
Min dot Thứ 2, 11/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Lâu rồi mình mới viết blog trở lại, lần này Min sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch của một trong những nước đang "hot" nhất hiện nay với người dân du lịch Việt Nam, đó là Hàn Quốc. Với việc nới lỏng thủ tục xin visa, cũng như chính sách cấp visa 5 năm cho những cư dân ở các thành phố lớn, thì du lịch Hàn Quốc ngày càng trở nên dễ dàng và phổ biến hơn bao giờ hết.
Dự tính là sẽ viết 'những kinh nghiệm cần lưu ý' vào trong bài lịch trình luôn, nhưng suy xét lại thì mục này xứng đáng có hẳn 1 bài riêng, vì với mình Hàn Quốc tuy khá an toàn và văn minh để đi du lịch tự túc, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ các lưu ý trước thì cũng sẽ nhiêu khê lắm, mình là một minh chứng.
hình ảnh
Sau đây là Những lưu ý bạn cần biết trước khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc mà mình đúc kết từ khinh nghiệm bản thân

1. Mùa du lịch đẹp nhất ở Hàn Quốc

Khỏi phải nói thì chắc hẳn bạn cũng đoán được mùa nào du lịch Hàn Quốc đẹp nhất rồi nhỉ, không mùa nào khác ngoài mua thu cả. Điều đó không có nghĩa là các mùa khác không đẹp nhé, chỉ là cá nhân mình thấy nếu phải chọn một khoảng thời gian đẹp nhất để đi Hàn thì nên đi vào mùa thu.
- Tiết trời mùa thu của Hàn Quốc phải nói là chiều lòng người hết mực. Ban ngày sẽ có nắng nhẹ và se lạnh, tầm 15-17 độ, trời trong veo. Ban đêm thì trở lạnh hơn, tầm 6-7 độ gì đó. Cảnh sắc thì khỏi phải bàn, chẳng phải ngẫu nhiên mà dân tình đổ xô đi Hàn, Nhật mùa thu để ngắm lá vàng. Gì thì gì chứ thanh xuân và trải nghiệm điều này một lần nhé!
- Ngoài ra mùa đông cũng rất lý tưởng để đi Hàn Quốc, dành cho các bạn thích ngắm tuyết, đi các khu trượt tuyết để vui chơi và trải nghiệm câu cá hồi, cũng thú vị lắm nè.
- Mùa xuân đẹp nức nở vì ở Hàn cũng có hoa anh đào đẹp không thua kém gì Nhật. Mình dự tính sẽ trở lại Hàn vào mùa xuân để ngắm hoa. Thời tiết xuân thì cũng dễ chịu hơn, không còn lạnh giá như đông nữa.
- Nếu có 1 mùa Hàn ít đẹp nhất thì chắc là mùa hè. Chỉ là kém các mùa còn lại thôi, chứ bạn mình đi vẫn bảo là oke nhé, có điều cảnh sắc thiên nhiên sẽ không có gì đặc biệt lắm.
Note: Lưu ý dành chung cho các bạn đi tour lẫn tự túc, đừng thấy các công ty tour du lịch mở bán tour đi Hàn ngắm là vàng ở Seoul từ đầu tháng 9 mà vội tin nhé. Hãy search để cập nhật tình hình bản đồ lá vàng khi bạn bắt đầu có kế hoạch đi, để đảm bảo rằng mình đến vào thời điểm đẹp nhất. Nhìn chung thì tầm từ 20 tháng 10 trở đi đến đầu tháng 11 là đẹp nhất.
hình ảnh
Bản đồ lá vàng tại các thành phố "hot" ở Hàn

2. Ngôn ngữ khi du lịch Hàn Quốc

Rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch nước ngoài tự túc luôn là nỗi lo của nhiều người, và mình không ngoại lệ. Tiếng Anh mình khá, nhưng dù tiếng Anh bạn khá hay không, thì đi Hàn cũng sẽ gặp khó khắn trong giao tiếp (trừ khi bạn biết tiếng Hàn), vì họ không nói tiếng Anh nhiều. Một số những điều bạn có thể làm và chuẩn bị:
- Download các app dịch ngôn ngữ. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn cần hỏi mà đối phương không hiểu bạn nói gì. Mình thấy app Google dịch đang ngày càng dịch chuẩn xác hơn rồi, nên dùng app này cũng được nhé.
- Tranh thủ hỏi thông tin ở các quầy Information. Thường ở sân bay, bến tàu xe, hay các trạm tàu điện ngầm đều có quầy này, nên nếu bạn cần hỏi gì cho lịch trình ngày hôm ấy, thì tranh thủ ở đây nhé, các anh chị, cô chú ở các quầy này rất nhiệt tình và thân thiện với khách du lịch, và họ nói tiếng Anh được, lại nắm rõ các thông tin, nên nếu có thắc mắc thì hỏi ở đây là an toàn và chuẩn xác nhất.
- Nếu phải hỏi người đi đường, hãy chọn những người trẻ, các bạn học sinh, sinh viên, phần trăm họ nói được tiếng Anh cao hơn các cô chú đứng tuổi. (Thật ra mình đi 10 ngày, nhưng chưa gặp được người đi đường nào nói được tiếng Anh cả, hix, chỉ có ở các quầy Information và trong cửa hàng thì may ra.)
- Thủ sẵn các cẩm nang, bản đồ tàu điện/bus bằng tiếng Anh hoặc Việt. Vì như mình đã nói, người Hàn nói rất ít tiếng Anh, nên không dễ dàng cho việc bạn hỏi mọi lúc mọi nơi đâu.
hình ảnh

3. Taxi ở Hàn Quốc

Đây là phần lưu ý mà mình mong muốn các bạn đọc được nhất, vì mình đã có 1 bài học cũng như kinh nghiệm nhớ đời về việc sử dụng taxi ở Hàn Quốc.
- Ở Seoul, nếu bạn không có bạn bè, người thân có thể rước bạn, thì hãy chắc rằng bạn đi chơi về trước khi chuyến tàu/ bus cuối cùng hoạt động. Vì sao? Vì mình mình đã xém nữa phải đi bộ 15km giữa đêm khuya vì không đón được taxi.
Đây là "bài học" của mình: Tối đó mình và bạn đi khu Gang Nam chơi, đây là khu ăn chơi nổi tiếng của giới trẻ và các dân chơi ở Seoul. Vì đi khá muộn nên mình và bạn ra về cũng muộn, lúc đó hơn 12h đêm rồi, tàu điện đã dừng hoạt động, chỗ chờ bus thì đông nghẹt người xếp hàng, mình cũng đứng vào xếp nhưng chờ mãi chưa đến lượt vì quá đông, nên mình và bạn quyết định bắt taxi.
Và rồi khó khăn ập đến trong sự ngơ ngác của mình và thằng bạn, các bác taxi dù trống chỗ nhưng nhất quyết không nhận khách, kể cả các bạn người Hàn cũng bị từ chối luôn. Hơn 30' nỗ lực bắt taxi, và không hiểu nguyên do các bác tài từ chối khách, thì mình mới lân la hỏi 1 bạn người Hàn lý do tại sao. Bạn ấy trả lời, mình không nhớ chuẩn xác lắm nhưng đại khái là vì nửa đêm thì cước phí thay đổi, các bác tài từ chối nhận khách vì thấy không bõ công, thường thì chỉ có taxi màu đen mới nhận khách tầm này, nhưng loại này cước phí mắc hơn.
hình ảnh
Taxi màu cam phổ biến nhất ở Hàn Quốc
Thực tế là mình và bạn đã không tìm được cả taxi đen, mà phải đi bộ hơn 5km trong cái lạnh 6 độ C, lúc nửa đêm, sau nhiều cú lắc đầu của bác tài, thì mới tìm được 1 bác tài tốt bụng chịu chở tụi mình về khách sạn. Về đến nơi hơn 3h sáng, thân xác rã rời, vừa là bài học, vừa là kinh nghiệm nhớ đời.
Note: Tin vui là hình như từ tháng 1/2019 thì Seoul có Late night buses rồi, là loại sẽ chạy xuyên đêm, giá cao hơn bus ban ngày 1 chút.

4. Đừng xô xát với công dân Hàn Quốc

Là đất nước có tỷ lệ tội phạm được xem là thấp nhất trên thế giới. Mặc dù nhiều khu vực trong các đô thị không nghiêm cấm những nghệ sĩ đường phố hay việc uống rượu ngoài đường, hoặc đâu đó cũng có vài kẻ ăn cắp vặt nhưng sự an toàn cho người dân vẫn được đảm bảo tối đa. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cảnh giác xung quanh và giữ gìn đồ đạc cẩn thận.
Điều đáng lưu ý rằng, một số phán quyết pháp lý ở Hàn Quốc đôi khi sẽ không công bằng cho du khách nước ngoài và người dân của họ. Ví dụ nếu bạn lỡ gây sự với một anh chàng người Hàn trong một quán bar và anh ta đánh bạn, tốt nhất là bạn hãy bỏ đi, vì nếu bạn đánh lại bạn có thể phải bị tạm giam ở đồn cảnh sát đấy. Luật pháp sẽ bảo vệ người dân Hàn mọi lúc mọi nơi.
hình ảnh

5. Không nhất thiết phải Tips

Có một điều chắc chắn rằng chất lượng phục vụ trong các nhà hàng ở đất nước xinh đẹp này rất tốt, tuy nhiên tipping hầu như họ không yêu cầu và cũng không cần thiết. Tài xế taxi, bellboys hay phục vụ luôn luôn niềm nở và hiếu khách với du khách, việc để lại tips có thể là một hành động thể hiện sự cảm ơn nhưng văn hóa đó dường như không thực tế đối với người Hàn. Họ quan niệm rằng đó là nhiệm vụ của họ và họ phục vụ bạn bằng cả tấm lòng nồng hậu nhất.
Trên đây là một số lưu ý mình tìm hiểu được cũng như đúc kết từ kinh nghiệm bản thân. Chúc các bạn có chuyến đi Hàn an toàn và đẹp như mong ước nhé!

minjourney Kinh nghiệm du lịch seoul south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Tháng 12 vào đông đi chắc lạnh lắm hả chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Tư Trình Không được sử dụng Tiếng Anh thì hơi bị bất tiện hennn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Em tính mua sim mà nên mua ở đây hay qua đó mua thì okie hơn ha chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Triệu Em thích nhất đi Hàn vào mùa thu á, lá vàng vàng đỏ đỏ đẹp xỉu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Bối Đi Hàn mà ko biết tiếng Hàn coi như tịt lun :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Phương Quân coi bộ vụ taxi hơi ghê nhỉ :)))))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!
Bangkok là một trong những thành phố du lịch náo nhiệt nhất về đêm trên thế giới. Đến đây mà đi ngủ sớm thì có vẻ hơi sai ấy, bạn sẽ bỏ lỡ khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để khám phá Bangkok. Cùng điểm qua các hoạt động ăn-chơi về đêm tại Bangkok bạn không thể bỏ qua nào!