Blog Kinh nghiệm du lịch Singapore từ A đến Z năm 2018
cover

Kinh nghiệm du lịch Singapore từ A đến Z năm 2018

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 2, 27/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!

1. Thời gian thích hợp đi du lịch Singapore

Singapore là một quốc đảo du lịch xinh đẹp, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách trên khắp thế giới. Bạn có thể đến Singapore vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên để chuyến du lịch Singapore của bạn là trải nghiệm đáng nhớ nhất và trọn vẹn nhất thì bạn nên đi vào những thời điểm sau nhé:
- Taipusam: một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hàng năm.
- Lễ hội ẩm thực Singapore: diễn ra vào tháng 4. Đây là một trong những thời điểm lý tưởng du lịch Singapore cho những bạn muốn tìm hiểu và khám phá nét đặc trưng về văn hóa ẩm thực của đất nước này.
- Mùa Sales lớn nhất năm: vào tháng 6. Một loạt các hãng thời trang tại những khu trung tâm thương mại sầm uất nhất sẽ đồng loạt giảm giá sản phẩm vào thời gian này. Các tín đồ yêu thích shopping mua sắm đừng bỏ lỡ cơ hội có một không hai này nhé.
- Mùa hè Tháng 7 và 8: đây là 2 tháng hè ở Singapore có ít lượng khách du lịch hơn cả, nếu bạn muốn đi du lịch Singapore tự túc với chi phí rẻ thì bạn nên chọn khoảng thời gian này sẽ rất thích hợp đấy.
hình ảnh

2. Phương tiện đi Singapore

Hiện tại có rất nhiều đường bay thằng từ Việt Nam đến Singapore mà bạn có thể lựa chọn, như: Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar, Tiger Airways… Bạn nên mua vé trước khi đi khoảng 3, 4 tháng và hãy theo dõi những phiên giảm giá của các hãng máy bay. Giá vé trung bình cho 1 chuyến bay Singapore sẽ rơi vào khoảng 2-3triệu/khứ hồi.
Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền vé máy bay bằng cách săn vé bay đêm vì vé bay đêm sẽ rẻ hơn những thời điểm khác rất nhiều. Hãy nhớ: đặt vé càng sớm – giá càng rẻ – càng tiết kiệm chi phí đi du lịch Singapore tự túc.
hình ảnh
Sân bay chính tại Singapore là sân bay Changi. Hiện tại thứ tự nhà ga mà các hãng bay hạ cánh như sau:
- Ga số 1: Jetstar Pacific.
- Ga số 2: Tigerair.
- Ga số 3: Vietjet Air, Vietnam Airlines.
Để di chuyển giữa các nhà ga bạn có thể sử dụng Skytrain (Changi Airport Skytrain), hoạt động từ 5h sáng đến 2h30 sáng hôm sau. Dịch vụ sử dụng miễn phí với thời gian di chuyển giữa các nhà ga khoảng 90 giây.

3. Quá trình xuất/nhập cảnh ở Singapore

Những người lần đầu du lịch đến Singapore đều khá lo lắng về việc nhập cảnh. Vì cùng nằm trong khối nước ASEAN như Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia,… nên Singapore miễn visa cho du khách Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày. Cụ thể về lưu ý xuất/nhập cảnh:
Lưu ý Xuất cảnh
- Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ.
- Lưu ý về hành lý xách tay và kg được mang theo, qui định tùy theo hãng bay và giá vé.
- Không mang quá 7.000 usd từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh khỏi Singapore.
- Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mạt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
- Không mang nước hay chất lỏng khi lên máy bay.
Lưu ý nhập cảnh
- Nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn.
- Tờ khai nhập cảnh: ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi rất kĩ vấn đềnày.
- Cuối cùng là qua cổng hải quan. Bạn nên ăn mặc lịch sự, đặc biệt các bạn nữ. Tự tin trả lời đầy đủ, chi tiết và chính xác các câu hỏi mà hải quan đưa ra.
hình ảnh

4. Di chuyển trong Singapore

Ở Singapore có 3 phượng tiện giao thông công cộng phổ biến là taxi, xe bus và tàu điện ngầm (MRT). Từ sân bay, bạn có thể di chuyển về khách sạn bằng cả 3 phương tiện này. Taxi là phương tiện đi lại nhanh nhất nhưng cũng đắt nhất ở Singapore. Xe bus thì rẻ hơn nhưng cách thức hoạt động khác rất nhiều so với Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của Vntrip.vn thì tốt nhất là bạn nên di chuyển bằng MRT, bởi đây là phương tiện rẻ, an toàn, nhanh chóng và tiện lợi nhất ở Singapore.
hình ảnh
Để dùng MRT, bạn có thể mua vé mỗi lần đi hoặc mua thẻ EZ Card để dùng nhiều lần. Một thẻ EZ Card có giá khoảng 150 nghìn đồng, trong đó tài khoản thẻ khoảng 100 nghìn đồng. MRT của Singapore hiện đại bậc nhất thế giới và đi qua hầu hết điểm đến nổi tiếng. Ở đây có 3 tuyến chính được đặt theo hướng chạy của tàu: Tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West).
hình ảnh
MRT sẽ dừng hoạt động vào lúc 23h và xe bus là 24h nên bạn hãy chú ý để tránh trường hợp lỡ chuyến và phải di chuyển bằng Taxi nhé.
Ba lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng MRT:
- Tên trạm: Gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm. Chẳng hạn, tên trạm bạn bắt đầu đi là Little India (NE7) và tên trạm bạn phải xuống là Newton (NS21). Bạn phải ghi nhớ cái này nếu không muốn lên nhầm tuyến nhé.
- Tên hướng: Được ghi ngay trên thân tàu.
- Trạm chuyển tuyến (interchange): Có một số trạm là trạm trung chuyển giữa các tuyến nên bạn cần phải thật chú ý nhé.
hình ảnh

5. Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Singapore

Vịnh Marina Bay Sand
Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua khi đến Singapore là Marina Bay Sand. Đây là là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng nằm bên bờ vịnh Marina. Nơi đây gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, một sòng bạc hiện đại có diện tích 15.000 m2. Marina Bay Sand là điểm du lịch Singapore nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn.
hình ảnh
Công viên Merlion
Công viên Merlion là một trong những địa điểm du lịch Singapore miễn phí hấp dẫn nhất. Đây cũng là một điểm đến yêu thích của du khách Việt muốn chụp ảnh lưu niệm. Nơi đây có đặt biểu tượng con thú đầu sư tử mình cá Merlion nổi tiếng khắp thế giới, đây cũng là một biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến đất nước này.
hình ảnh
Gardens By The Bay
Công trình biểu tượng mà mọi du khách đều muốn ghé thăm khi du lịch Singapore tự túc chính là Gardens by the Bay. Bao gồm quần thể các siêu cây với thiết kế độc đáo, lạ mắt và phát sáng mỗi đêm. Cùng với đó là khu nhà kính Flower Dome và Cloud Forest với thác nước nhân tạo và các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới.
hình ảnh
Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội dạo bước trên đường đi bộ trên không OCBC Skyway, tham quan nhà kính và nhìn ngắm toàn cảnh khu vườn kỳ diệu Gardens by the Bay. Đặc biệt, nếu bạn canh đúng giờ vào buổi tối thì có thể vừa ngắm siêu cây vừa ngắm màn trình diễn âm thanh ánh sáng tại vịnh Marina.
hình ảnh
Đại lộ Orchard Road
Bạn là tín đồ mua sắm? Bạn muốn được tận hưởng không khí những con phố thời trang sầm uất và thời thượng? Chắc chắn Orchard Road sẽ là điểm du lịch Singapore khiến bạn mê tít đấy. Đây là con đường mua sắm lớn nhất tại Singapore với rất nhiều siêu thị và những cửa hàng lớn nhỏ.
hình ảnh
Đảo Sentosa
Đây là hòn đảo lớn thứ 4 của Singapore với đủ các dịch vụ vui chơi, tham quan, giải trí và thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng của Singapore. Đảo Sentosa đích thực là thiên đường du lịch mà bạn nhất định phải khám phá khi đến Singapore. Bạn có thể dành một ngày để vui chơi tại hòn đảo thơ mộng này nhé.
hình ảnh
Universal Studio
Dù đi du lịch Singapore tự túc hay đi cùng gia đình bạn bè thì bạn vẫn nhất định phải đến Universal Studios một lần nhé.
hình ảnh
Đây là một trong những điểm đến và khu vui chơi được yêu thích hàng đầu châu Á. Công viên này tái hiện lại phim trường của những bộ phim Hollywood nổi tiếng nhất, hot nhất. Đây cũng địa điểm checkin yêu thích của khách du lịch.
hình ảnh
Chinatown và Litte India
Chinatown là khu sinh sống của người dân gốc Hoa tại Singapore. Chinatown là nơi tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích mang nét văn hóa và phong tục tập quán của người Trung Quốc.
hình ảnh
Little India là khu sinh sống của người dân gốc Ấn Độ tại Singapore. Little India được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo sari, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood. Các cửa hàng trên con phố này được sơn nhiều màu sắc trông khá bắt mắt và nổi bật, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan khi đi du lịch Singapore.
hình ảnh
Kampong Glam
Kampong Glam là khu phố Ả Rập vô cùng nổi bật và nổi tiếng đối với khách du lịch Singapore. Ở con phố này điểm chú ý nhất là những dãy đèn đường kiểu Morocco thú vị. Ngoài ra ở đây còn có hai nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng là Sultan’s và Hajjah Fatimah mà du khách có thể đén tham quan.
hình ảnh
Clarke Quay
Nếu bạn đi du lịch Singapore tự túc mà chưa trải nghiệm cảm giác hòa mình vào không khí nhà hàng, quán bar sôi động mở cửa đến tận khuya ở Clarke Quay thì chuyến đi của bạn sẽ thiếu sót đấy. Khi hoàng hôn buông xuống, khu Clarke Quay và khu vực ven sông của Singapore như khoác lên mình một lớp áo hoàn toàn mới – náo nhiệt, sôi động và đầy sức sống. Nếu bạn là một người trẻ và muốn có thêm nhiều trải nghiệm những cuộc vui đêm thì nhất định phải đến đây nhé.
hình ảnh
Đảo Pulau Ubin
Một điểm hết sức thú vị nữa của Singapore mà ít người biết đến là đảo Pulau Ubin. Chỉ cách thành phố vài chục phút đi tàu, hòn đảo như một bộ mặt hoàn toàn khác của Singapore với nhịp sống bình yên đến lạ thường. Nếu bạn đã trải nghiệm không khí náo nhiệt ở các điểm du lịch nổi tiếng rồi thì hãy đến hòn đảo Pulau Ubin mộng mơ để nghỉ ngơi thư giãn nhé.
hình ảnh
Thủy cung S.E.A Aquarium
Đây là công viên thủy cung lớn nhất Đông Nam Á. S.E.A Aquarium có sức chứa hơn 45 triệu lít nước, là nơi cư trú cho hơn 100.000 sinh vật biển phong phú. S.E.A Aquarium chắc chắn là một điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã chọn Singapore làm điểm dừng chân cho hành trình du lịch của mình.
hình ảnh

6. Ăn gì khi du lịch Singapore

Ẩm thực của Singapore ngon và phong phú không thua kém bất kỳ quốc gia nào. Đặc sản của Singapore chủ yếu là sự pha trộn giữa 2 nền văn hóa Trung Quốc và Malaysia. Những món ăn bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Singapore là: Cua sốt ớt, cháo ếch, Laksa và bánh mì Kaya.
- Cua sốt ớt: là món ăn nổi tiếng hàng đầu và là đặc sản Singapore. Cua tươi được hấp hoặc xào chung với sốt cà chua và ớt, nêm nếm vừa ăn và thường được phục vụ cùng bánh bao chiên ăn kèm.
- Cháo ếch: cháo trắng và ếch được chế biến riêng và để trong nồi đất, cháo trắng được nấu bằng gạo rang ăn cùng thịt ếch được chiên sơ và rim cùng nước sốt Kung Pao và ớt. Cháo ếch là niềm tự hào của ẩm thực Singapore.
- Laksa: một món ăn tiêu biểu cho sự hòa quyện giữa 2 nền ẩm thực Trung Quốc và Malaysia. Nước cốt dừa + gia vị cà ri được nấu chung làm nước dùng, phần nhân có thể là tôm, sò , đậu hủ, trứng,… và dùng chung với bún gạo.
- Bánh mì Kaya: Sẽ là thiếu sót nếu không thử qua bánh mỳ nướng Kaya, món ăn sáng được người Singapore vô cùng yêu thích. Bánh mỳ được nướng giòn sau đó phủ lên những lát bơ lạnh và thật nhiều kaya, một loại mứt truyền thống làm từ dừa và trứng.

7. Những lưu ý quan trọng

Hầu hết điểm tham quan tại Singapore đều mở cửa miễn phí, một số địa điểm bán vé, du khách nên tìm hiểu kỹ trước khi đến thăm.
– Dùng tay phải để bắt tay hoặc ăn những món Ấn Độ, Malaysia là một trong những lưu ý khi du lịch Singapore bạn cần chú ý.
– Nếu mua hàng trị giá trên 100 SGD, bạn bên yêu cầu người bán xuất hoá đơn hoàn thuế và làm thủ tục nhận lại 7% giá trị đơn hàng tại khu vực hoàn thuế ở sân bay.
– Không ăn kẹo cao su, hút thuốc lá ngoài đường. Nếu bị phát hiện ăn uống trên tàu điện ngầm, bạn sẽ bị phạt rất nặng.
– Đồ lưu niệm ở những điểm tham quan thường có giá khá cao. Một số nơi cũng cho phép du khách trả giá.
– Sân bay Changi khá rộng lớn, có 3 terminal thế nên hãy tìm hiểu xem mình sẽ đi sân bay nào để qua đó luôn cho tiện. Nếu có thời gian cũng có thể qua Terminal 2 để chơi, khu bên đó ăn uống & mua sắm đông vui hơn.
– Các cửa hàng ở Singapore thường mở cửa rất trễ, các khu shopping mall thường khoảng 10h sáng… thế nên nếu muốn mua sắm gì nhớ canh thời gian hoặc thấy gì hay là mua luôn, đỡ mất công phải quay lại tìm kiếm.

Theo Vntrip
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Tháng 9 này có một homestay mới toanh ở Mộc Châu sẽ khai trương. Một khu vườn cổ tích ngoài đời thực với những căn nhà bí ngô như trong Lọ Lem hay nhà gỗ xinh xắn như trong Bạch Tuyết. Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm Fairyhous chưa?!