Blog Có một Hòn Móng Tay hoang sơ đẹp tinh khiết giữa đại dương
cover

Có một Hòn Móng Tay hoang sơ đẹp tinh khiết giữa đại dương

avatar
Tòn Ten dot Thứ 3, 05/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chỉ cách đảo ngọc Phú Quốc 14km về phía Nam, hòn Móng Tay là điểm du lịch khám phá mới được phát hiện gần đây và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hoang sơ cùng cảnh sắc thơ mộng.
Hòn móng tay được mệnh danh là ” Robinson giữa đại dương” bởi vẻ đẹp lãng mạn với bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng tinh trải dài dưới hàng dưa xanh mát, xa về phía giữa đảo là đồng cỏ cháy vàng đẹp cho những khung hình không thể lung linh hơn. Chắc hẳn những điều này đã đủ làm lay động những con tim đam mê xê dịch đến khám phá và trải nghiệm nơi đây.
hình ảnh
Hòn Móng Tay hoang sơ và đẹp trong trẻo
Với chi phí rất rẻ bạn đã có thể đến trải nghiệm hòn Móng Tay, hãy tham khảo bài viết dưới đây và rủ bạn bè cùng khám phá hòn ngọc thô xinh đẹp này.
Để đến được hòn Móng Tay, trước hết bạn phải đến đảo Phú Quốc. Có 2 cách thuận tiện nhất để đến Phú Quốc:
Đường Không
Sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC) đã khai trương, tạo cơ hội cho các hãng hàng không trong và ngoài nước mở rộng đường bay đến đảo.
Bay từ TPHCM: 700.000 – 1.000.000VND/lượt, thời gian bay khoảng 45 phút.
Bay thẳng từ Hà Nội: 2.500.000 – 3.000.000VND/lượt, thời gian bay khoảng 2 giờ 25 phút.
Từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông, khu Dinh Cậu bằng taxi mất tầm 20 phút, chi phí khoảng 230k. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh (ĐT: 0773.97.97.97), cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.
Đường bộ và đường biển
Từ thành phố
Bạn ra bến xe Miền Tây, mua vé xe Tuyết Hon, Châu Hà. Xe sẽ tới bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé khoảng: 110.000 – 130.000 VND/vé/lượt, thời gian chạy khoảng 7 tiếng.
Từ Rạch Giá
Tàu Rạch Giá đi Phú Quốc: Bạn có thể mua vé của 2 hãng tàu sau:
-Tàu Savanna: Địa chỉ: Số 12 đường Tự Do, Vĩnh Thạnh, Rạch Giá, gần bến tàu. ĐT: 0773.692.888. Giá vé người lớn: 270.000 VND/lượt, trẻ em 6 -12 tuổi 200.000 VND/lượt.
-Tàu Superdong II: Địa chỉ: Số 14 đường Tự Do; Vĩnh Thạnh; Rạch Giá. ĐT: 077 877742 – 077 877 741. Giá vé người lớn: 270.000/lượt.
Mua vé gần khu vực bến tàu, có rất nhiều phòng vé. Thời gian tàu chạy khoảng 2h30 phút đến 3h tùy thuộc vào tình hình thời tiết, dừng tại bến tàu cảng Hàm Ninh (Bãi Vòng). Trên tàu có bán vé xe đưa khách từ bến tàu Bãi Vòng về trung tâm thị trấn Dương Đông, giá vé khoảng 20.000 – 30.000 VND, thời gian 30 phút. Nếu đi đông người, bạn có thể gọi taxi để về trung tâm, bến tàu cách trung tâm thị trấn khoảng 12 – 13 km. Nếu đi xe ôm giá khoảng 30.000VND/người để về trung tâm.

Sau khi đến đảo Phú Quốc, bạn có thể nghỉ ngơi ăn uống tại đây khoảng nửa đến một ngày để lấy lại sức. Tại Phú Quốc có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ cho bạn lựa chọn.
Thời điểm thích hợp để thăm thú hòn Móng Tay là vào tầm từ 8h sáng đến chiều tối. Sau khi đã chuẩn bị đồ ăn, nước uống, lều trại, quần áo, các túi chống nước, bạn di chuyển đến cảng An Thới, điểm đi canô ra đảo Hòn Móng Tay.
Hòn Móng Tay không có nước ngọt và điện, nên đây xem như chuyến cắm trại thực thụ cho những bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm. Nên đem theo pin sạc dự phòng để không phải bỏ lỡ những khoảnh đẹp cũng như cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời trên đảo.
hình ảnh
Làn nước trong xanh khiến ai cũng muốn hòa mình vào
Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến nơi này, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa nhào nặn, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt không lẫn với nơi khác. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải rộng tít tắp, đây là địa điểm vàng cho những bức hình "sống ảo" của bạn.
hình ảnh
Gần bờ có nhiều rặng san hô và hải quỳ
Lâu lâu bạn sẽ thấy vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này. Bên tai chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được hòa trọn vẹn với không gian bao la của biển, nắng, gió, cát, đá và cây cỏ sẽ tạo nên cảm giác thư thái tuyệt vời.
Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích, đặc biệt nhất chính là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau, dám chắc rằng những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ làm bạn không thể rời mắt.
hình ảnh
Đảo vẫn còn rất hoang sơ, được mệnh danh là đảo Robinson
Ngoài ra, sở thích chụp ảnh của các bạn trẻ sẽ được đáp ứng tối đa. Cảnh đẹp nguyên sơ độc đáo ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các khung hình để bạn sở hữu nhiều bức ảnh có một không hai. Ngắm hoàng hôn hay bình minh nơi đây và ghi lại khoảnh khắc tuyệt diệu đó sẽ cho bạn những bức hình không thể "chất" hơn.
hình ảnh
Đồi cỏ cháy ở đảo
Hòn Móng Tay đã trở thành nơi cầu hôn của một cặp đôi người nước ngoài. Có thể trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành chốn hẹn hò chứng nhân cho nhiều câu chuyện tình yêu lãng mạn. Chụp ảnh cưới đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời, có điều bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng đầy đủ mọi thứ vì như đã nói, đảo rất hoang sơ, không thể đáp ứng được nhu cầu nào nếu bạn mang thiếu đồ.
hình ảnh
Hoàng hôn ở đảo rất lãng mạn
Vì là "đảo Robinson" nên ở đây không có hàng quán nào, cách tốt nhất là mua hải sản mang đến để tự nướng và tổ chức tiệc BBQ.
hình ảnh
Còn gì bằng khi tắm biển xong cùng bạn bè lên cắm trại và tổ chức tiệc bbq
Điều thú vị nhất có lẽ là bạn sẽ được khám phá “huyền thoại” của một Robinson thứ thiệt. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân ngoài tứ tuần được cánh đi biển đặt cho biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán biết trước được những cơn bão biển… Những điều kỳ lạ thú vị đó chắc hẳn sẽ góp phần làm cho chuyến thám hiểm của bạn thêm phần ly kỳ hấp dẫn.
hình ảnh
Đến đây bạn sẽ được nghe câu chuyện ly kỳ về "Chúa đảo" nơi đây
Hòn Móng tay là nơi tuyệt vời cho những ai ưa thám hiểm, muốn khám phá một nơi hoang sơ nhưng đồng thời cũng đẹp thơ mộng. Hãy làm tuổi trẻ của bạn trở nên thật đáng nhớ bằng một chuyến cùng bạn bè khám phá hòn ngọc thô vừa xinh đẹp vừa hoang dã này.

Hình ảnh: Internet
Tư liệu: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.