Blog Mũi Dinh - Tiểu sa mạc ven biển Ninh Thuận
cover

Mũi Dinh - Tiểu sa mạc ven biển Ninh Thuận

avatar
Phùng Hoàng Minh Duy dot Thứ 2, 24/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mũi Dinh là một mũi đất thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 35km về phía Nam.
Di chuyển đến Mũi Dinh: Từ trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm, các bạn đi theo đường Hải Thượng Lãn Ông đến khi gặp Ngã tư Hải Thượng Lãn Ông và Phạm Văn Đồng thì rẽ phải lên cầu An Đông. Sau khi qua khỏi cầu tiếp tục đi thẳng khoảng 25km cho đến khi những quán giữ xe bên đường và tảng đá ghi chữ Hải đăng Mũi Dinh.
hình ảnh
Địa chất vùng Mũi Dinh là đá tảng và đụn cát. Sau khi đến nơi các bạn gửi xe, các bạn phải băng qua một sa mạc cát dài chừng 1km để đến được bãi biển Mũi Dinh. Với những người ngại đi bộ trên cát thì có thể thuê máy cày để chở qua đoạn đường đó, giá 100.000 đồng/lượt, mỗi lượt chở khoảng 10 người.
Nếu tự đi bộ qua sa mạc cát thì chúng ta có thể tự do chọc góc chụp ảnh và có được những tấm ảnh chất như du mục.
hình ảnh
hình ảnh
Địa điểm có thể tham quan ngắm cảnh chụp hinh: trên đường đi có đi ngang qua đồi cát Nam Cương, khu du lịch Tanyoli, Hải Đăng Mũi Dinh, Biển Mũi Dinh.
Để ngắm nhìn được toàn cảnh biển Mũi Dinh thì các bạn nên đi lên Hải Đăng Mũi Dinh. Vì nằm trên ngọn dốc đứng nên cách duy nhất để đến với ngọn Hải Đăng là đi bộ trên con đường đèo ngoằn ngoèo. Minh đi bộ hết khoảng hơn 30 phút là đến nơi.
Nhìn từ trên cao vừa ngắm được biển, bầu trời và cả những hòn đá tảng chồng lên nhau.
Hiện tại cũng có dịch vụ chở xe máy đối với những ai không đủ sức khỏe, mình chọn đi bộ để tập thể dục và vừa được tự do ngắm cảnh chụp hình.
hình ảnh
Biển Mũi Dinh nhìn từ dốc đèo
hình ảnh
Cảnh nhìn từ dốc đèo lên Hải Đăng
hình ảnh
Đường đèo lên Hải Đăng Mũi Dinh
Biển Mũi Dinh vẫn còn hoang sơ và là một trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận, biển Mũi Dinh trong xanh tuyệt đẹp với bãi cát vàng mịn.
hình ảnh
hình ảnh
Ăn uống: các bạn có thể ăn uống nghỉ ngơi tắm biển ở các quán ngay bãi biển hoặc chạy ngược về làng chài Sơn Hải ở thôn Sơn Hải.
Những lưu ý cần thiết khi đi biển ở Ninh Thuận: thoa kem chống nắng, nón che nắng, áo dài tay, mắt kính.
Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị.
Phùng Hoàng Minh Duy (Duy Du Hí)

phan thiết Mũi Dinh Hải đăng Mũi Dinh Làng Chài Mũi Né Bãi biển Mũi Né Mũi Né

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Phùng Hoàng Minh Duy

you only live one

4 Quốc gia
20 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Diệp Phương Quân thèm vitamin sea ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Trúc đi bộ trên cát mợt muốn xỉu luôn á anh :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Coco Alex đã checkin đồi cát Nam Cương và khu du lịch Tanyoli , hihi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Côn đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam. Cách thành phố Vũng Tàu 97 Hải lý và Vĩnh Châu Sóc Trăng 40 hải lý. Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với nhà tù chính trị, nghĩa trang những anh hùng dân tộc mà còn nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ màu nước xanh trong vắt, bãi đá rêu xanh và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
Mình là một người con của Ninh Thuận, đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mình rất đam mê du lịch, thích tìm hiểu, đi đến những địa điểm thiên nhiên mới, hoang sơ và ghi lại những hình ảnh bằng điện thoại.