Blog CÓ 24H Ở SÀI GÒN THÌ ĐI ĐÂU?
cover

CÓ 24H Ở SÀI GÒN THÌ ĐI ĐÂU?

avatar
Thiên Thư dot Thứ 6, 07/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sài Gòn, một thành phố phát triển với những ngôi nhà cao tầng mọc lên như nấm, những khu thương mại hiện đại nhưng len lỏi đó vẫn tồn tại những khu chợ cổ, những công trình kiến trúc xưa có hàng trăm năm tuổi. Nếu bạn chỉ có 24h thăm thú Thành phố hoa lệ này thì bạn sẽ đi đâu, ăn gì và đi như thế nào là trọn vẹn nhất.
Sài Gòn, nơi có lối sống nhộn nhịp bậc nhất ở Việt Nam. Hoa lệ với những ngôi nhà cao tầng san sát nhau, những khu mua sắm từ bình dân đến cao cấp, cho đến những công trình cổ xưa, những ngôi chợ truyền thống có niên đại hàng trăm năm tuổi. Sài Gòn nơi pha trộn giữa hiện đại và cổ xưa. Và nếu bạn chỉ 24h để khám phá Thành phố thú vị này, bạn sẽ đi đâu, ăn gì và chơi những gì.
hình ảnh
Sài Gòn (TP. Hồ Chí MInh)
hình ảnh
Thuộc vùng nhiệt đới gió mùa, Sài Gòn chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ T6 đến T11, mùa khô từ T12 đến T5 năm sau. Tuy nhiên Sài Gòn vẫn được người ta bảo là một cô gái đẹp những thất thường, những cơn mưa có thể kéo đến bất ngờ không báo trước, đang nắng rồi trời đổ mưa bất chợt, rồi tạnh vaf rồi lại mưa.
hình ảnh
Mưa Sài Gòn
Tuy vậy các cơn mưa Sài Gòn thường không kéo dài, rất chóng tạnh, nên suốt 12 tháng Sài Gòn lúc nào cũng thích hợp để bạn chọn thời điểm tham gia kì nghỉ của mình nhưng chú ý mùa mưa thì tốt nhất nên mang theo một chiếc dù hoặc áo mưa nhỏ bên mình nhé.
hình ảnh
Để đến Sài Gòn bạn có rất nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển, phổ biến nhất là máy bay, tàu hỏa hay oto, bus du lịch. Hầu hết Sài Gòn khai thác tất cả các tuyến xe chạy và các tuyến máy bay từ mọi miền đến sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian trung bình đi Tàu hỏa hoặc Bus du lịch từ Hà Nội đến Sài Gòn tầm 30-40h. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay là lựa chọn tuyệt vời nhất, chỉ mất không quá 2h bay là bạn có thể sáng ăn sáng ở Hà Nội và ăn trưa ở Sài Gòn. Và nếu may mắn book vé dịp khuyến mãi thì giá vé cực kì rẻ.
hình ảnh
hình ảnh
+ Bus là phương tiện công cộng duy nhất tại Sài Gòn, các tuyến bus khá sạch sẽ, máy điều hòa chạy phà phà,mà giá vé chỉ tầm từ 6.000VND/chuyến. Các bạn có thể xin tại sảnh khách sạn lưu trú thông tin các chuyến bus tại Sài Gòn để dễ dàng di chuyển. Hoặc bạn có thể hỏi tờ lịch trình tại các bến chính của bus.
hình ảnh
+ Taxi: Nếu muốn đi bằng Taxi cho nhanh chóng bạn nên chọn những hãng phổ biến như Mai Linh, Vinasun. Khi lên xe bạn chú ý đồng hồ tính km và số hiệu xe để phòng khi quên đồ hay có vấn đề gì phát sinh. Hoặc bạn có thể tải 2 ứng dụng cộng cộng chính ở Sài Gòn là Goviet và Grab để gọi xe, ứng dụng này hiển thị điểm đến và giá cả niêm yết sẵn.
hình ảnh
+Phương tiên di chuyển chính của người dân Sài Gòn chính là xe máy, nếu bạn muốn tìm hiểu hết mọi ngõ ngách tại sài Gòn và muốn chủ động trong việc di chuyển tham quan thì xe máy là lựa chọn thích hợp nhất. Bạn có thể tìm thuê xe máy ở sảnh các khách sạn bạn lưu trú.
hình ảnh
Vì là Thành phố du lịch nên bạn không khó để tìm được chỗ lưu trú vào ban đêm. Từ nhà nghỉ bình dân đến các khách sạn cao cấp có mặt ở khắp nơi, giá cả dao động từ 200.000VND trở lên. Thông thường khách du lịch sẽ chọn lưu trú tại các quận thuộc trung tâm Sài Gòn như quận 1, quận 3 và khu phố Tây Bùi Viện là chủ yếu.
hình ảnh
Homestay in Saigon
hình ảnh
+ Nhà thờ Đức Bà:
Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà không hề có khuôn viên hay hàng rào gì bao bọc nó cả. Nhà thờ được kiến trúc sư J.Bourad thiết kế với sự kết hợp giữ lối kiến trúc Roman và Gotich tạo nên nét độc đáo riêng cho nhà thờ. Đây là công trình ghi nhận sự du nhập của nền văn hóa, kiến trúc Đông- Âu. Nhà thờ Đức Bà là một công trình không góc chết từ bên ngoài lẫn kiến trúc bên trong. Bất kể bạn đứng góc nào của Nhà thờ bạn đều có được những góc nhìn thú vị.
+ Bưu điện Thành phố:
Khi tham quan xong Nhà thờ Đức Bà, thì bạn qua luôn đối diên để tham quan thêm một công trình kiến trúc Pháp đó chính là Bưu điện Thành phố, đây có thể được xem là biểu tượng thành phố. Công trình ban đầu xây dựng và khánh thành là do kiến trúc sư Gustave Eiffel chủ trì, sau 23 năm thì kiến trúc sư Villedieu và phụ tá Foulhuox thiết kế xây dựng mới lại. Những đặc trưng tuyệt mỹ của tòa nhà ba tầng nửa chìm nửa nổi, nhìn từ phía bên ngoài, là hàng cửa sổ uốn cong, chiếc đồng hồ lớn phía trên cửa chính vào tòa nhà và lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ Việt Nam, tung bay trong gió.
+ Bến Nhà Rồng:
Bến Nhà Rồng hay còn gọi là là Bảo tàng Hồ Chí Minh, đây chính là nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911. Điểm đặc biệt trong kiến trúc Bến Nhà Rồng nằm ở nóc nhà gắn hình rồng, ở giữa mang chiếc phù hiệu “Đầu ngựa và chiếc mỏ neo”.
hình ảnh
Bến Nhà Rồng
+Tổng hợp các Bảo tàng tại Sài Gòn:
Bảo tàng Mỹ Thuật (97 Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1 | 8h - 17h | 30k/người.)
Bảo tàng chiến tích chiến tranh (28 Võ Văn Tần, P. 6, Quận 3 |7h30 AM - 12h và 13h30 - 17h | 15k - 20k/người.)
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 | 8h - 17h | 2k - 5k/người.)
+ Chợ Bến Thành:
Chợ có 4 cổng Đông - Tây - Nam - Bắc hướng ra các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn, mở cửa đến 9h30 tối là đóng nha. Ở đây bán tất tần mọi thứ từ quà lưu niệm, vải vóc, thực phẩm hằng ngày cho đến đồ cao cấp...Tuy nhiên chợ này chủ yếu bán cho người nước ngoài nên giá cả khá cao, nếu định mua thì phải nhớ luôn trả giá.
+ Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Đây là con đường trung tâm tại Sài Gòn, lúc nào cũng nhộn nhịp đặc biệt là về đêm. Bạn sẽ co cơ hội bắt gặp những band nhạc đường phố biểu diễn tại đây. Hai bên đường ngập những quán ăn đặc biệt alf quán cà phê hay trà sữa trên chung cư là đặc trung tại đây.
hình ảnh
Nếu hỏi đặc sản tại sài Gòn là gì thì mỗi người sẽ câu trả lời hoàn toàn khác nhau, bởi Sài Gòn là trung tâm văn hóa, kinh tế nên nó du nhập tất tần tật các món từ mọi miền trên đất nước Việt Nam và Thế giới. Bạn có thể tìm được bất kì món ăn nào từ bình dân đến cao cấp. Người sài Gòn dùng nhiều nhất phải kể đến Cơm tấm, Phở Bò, Các loại Bún và đặc biệt bữa sáng đặc trưng người Sài Gòn là bánh mì và cà phê lề đường, vừa bình dân vừa tiện lợi phù hợp với lối sống hối hả nơi đây.
Ẩm thực Sài Gòn
Sài Gòn là một Thành phố vừa hiện đại vừa hoài cổ. Đến đây bạn sẽ bị cuốn theo nhịp sống hiện đại nơi đây và sẽ yêu bởi những người sài Gòn hiếu khách và nhiệt tình.
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.