Blog Ở Quảng Bình có gì mà thú vị đến vậy ? - Đương nhiên sẽ chẳng bỏ qua 10 điểm check-in siêu xinh, siêu đẹp ở Quảng Bình
cover

Ở Quảng Bình có gì mà thú vị đến vậy ? - Đương nhiên sẽ chẳng bỏ qua 10 điểm check-in siêu xinh, siêu đẹp ở Quảng Bình

avatar
Thiên Cơ Nguyễn dot Thứ 3, 06/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến Quảng Bình mà chẳng biết đi đâu tham quan, chụp ảnh ở đâu là được thì hãy tham khảo ngay 10 điểm check-in đẹp siêu đẹp, xinh siêu xinh ở Quảng Bình sau đây nhé.
Quảng Bình, với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ cùng với nét đẹp hoang sơ, luôn là điểm du lịch thú vị thu hút những du khách yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Và nếu bạn muốn đến Quảng Bình du lịch nhưng chưa biết đi đâu, tham quan những gì vậy thì hãy lưu sương sương 10 điểm check-in đẹp cực đẹp, xinh cực xinh mà mình gợi ý sau đây nhé.

1. Biển Nhật Lệ

Có thể nói bãi biển Nhật Lệ là điểm không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình. Biển Nhật Lệ với bãi biển trải dài, bờ cát trắng phau phau, cùng làn nước xanh xanh và tiếng sóng nước rì rào, bận có thể tha hồ tản bộ hay đạp xe "lãng mạn" tại đây.
Biển Nhật Lệ chỉ nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ nên rất dễ dàng bạn có thể đến đây vui chơi cả ngày.
hình ảnh
Biển Nhật Lệ - Điểm du lịch Quảng Bình
hình ảnh
Biển Nhật Lệ - Điểm du lịch Quảng Bình

2. Suối nước Moọc

Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc được xem là nàng thơ của xứ Quảng Bình. Nước suối quanh năm tại đây xanh ngắt màu ngọc bích và lại cực mát lạnh nữa, nhiệt độ chỉ dao động tầm 20 độ C bởi vì được bao quanh bởi rừng cây nhiệt đới. Suối nước Moọc cũng là một điểm không thể không đến khi du lịch Quảng Bình.
hình ảnh
Suối nước Moọc
hình ảnh
Suối nước Moọc
Địa chỉ: Hồ Chí Minh Tây, Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình
Giờ mở cửa: 8h00 ~ 16h00
Giá vé:+ Vé vào cổng: 80k/vé/người (Bạn chỉ được chụp ảnh trong khuôn viên suối)
+ Vé trọn gói: 180k/vé/người

3. Bãi đá nhảy

Đá Nhảy là bãi biển đặc biệt có nước ngọt ngay bờ tọa lạc dưới chân đèo Lý Hoà, bãi Đá Nhảy thu hút khách tham quan bởi quần thể đá kỳ thú mang nhiều hình thù khác nhau.
Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những tảng đá to nhỏ khác nhau do thiên nhiên tạo ra vô cùng đặc biệt. Vô vàn những tảng đá lớn nhỏ được sóng biển mài chạm khắc thành những hình ảnh phong phú hấp dẫn người nhìn. Ngoài ra những tảng đá có những màu sắc lạ mắt khiến bạn muốn ngắm mãi không muốn rời mắt.
hình ảnh
Bãi đá nhảy
hình ảnh
Bãi đá nhảy

4. Sông Chày – Hang Tối

Nếu bạn muốn tìm một điểm tham quan mang đậm tình nhiệt đới thì không thể bỏ qua Sông Chày - Hang Tối được rồi. Sông Chày – Hang Tối sở hữu những cánh rừng xanh mát bao bọc xung quanh làn nước xanh ngọc bích trong mát. Và bạn cũng đừng ngần ngại thử sức mình với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như: đi zipline trên không, chèo kayak và khám phá những bí ẩn bên trong Hang Tối.
hình ảnh
Sông Chày – Hang Tối
hình ảnh
Sông Chày – Hang Tối
Giờ mở cửa: 7h30 ~ 18h00
Giá vé: + Vé trọn gói: 450k/vé.
+ Vé dịch vụ: 270k/vé.

5. Hang Sơn Đoòng

Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới. Sơn Đoòng là một trong những hang động mới được khám phá và là hang động tự nhiên đẹp với nhiều khối đá, nhũ đá màu sắc, trong đó có những nhũ đá cao tới 70 m.
Sơn Đoòng được xem là niềm tự hào của người Việt Nam mỗi khi nhắc đến. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới, kích thước của nó lớn đến nỗi sở hữu cho mình một điều kiện thời tiết riêng biệt. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những gợn mây bềnh bồng trôi bên trong hang mỗi ngày. Các nhà thám hiểm sẽ cảm thấy như đang đứng ở một thế giới hoàn toàn khác, hít thở bằng một bầu không khi khác, cảm giác ấy thực sự rất đang để thử một lần trong đời.
Nhưng một hạn chế đối với hang Sơn Đoòng đó chính là nếu bạn muốn có cơ hội tham quan noi đây bắt buộc phải đăng kí tour hướng dẫn và phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt.
hình ảnh
Hang Sơn Đoòng
hình ảnh
Hang Sơn Đoòng

6. Động Thiên Đường

Nếu thích vẻ đẹp của những hang động, với thạch nhũ đầy màu sắc. Và Thiên Đường Động được xem là hoàng cung dưới lòng đất, là vườn địa đàng của chốn nhân gian với hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á. Tham quan Động Thiên Đường, bạn sẽ có cơ hội được khám phá động thông qua một hệ thống đường đi bộ và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.
hình ảnh
Động Thiên Đường
hình ảnh
Động Thiên Đường
Địa chỉ: Km 16 Đường Hồ Chí Minh, Nhánh Tây, Bố Trạch, Quảng Bình
Giờ mở cửa: 7h00 ~ 16h30
Giá vé: + 250k/vé (người lớn)
+ 125k/vé (Trẻ em từ 1,1m – 1,3m)
+ Miễn phí với trẻ dưới 1,1m

7. Đồi cát Quang Phú

Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh của Quảng Bình. Đến với đồi cát Quang Phú, bạn có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m.
Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắm đến tận chân trời còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí trên từng vân cát.
hình ảnh
Đồi cát Quang Phú
hình ảnh
Đồi cát Quang Phú

8. Động Phong Nha

Đây chắc là điểm 98% các bạn không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình lần đầu tiên. Động Phong Nha, Động Phong Nha được các chuyên gia đánh giá là một trong những hang động dài nhất Thế giới ước tính chiều dài của nó rơi vào khoảng 8km. Để vào tham quan động phong nha bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền trên dòng sông Son. Tận hưởng cảm giác bình yên đến lạ đó là những gì du khách thường đánh giá mỗi khi trải nghiệm, khám phá động Phong Nha. Tiến sâu vào hang động là một cảnh đẹp hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng, bạn sẽ thỏa mái selfie ở một trong những nơi được xem là đẹp nhất Việt Nam.
hình ảnh
Động Phong Nha
hình ảnh
Động Phong Nha
Giờ mở cửa: 7h00 ~ 16h00
Giá vé: + Người lớn: 150k/1 khách.
+ Giá thuyền: 360k/12 khách (Vé thuyền Phong Nha khứ hồi 2 chiều)

9. Làng bích họa Cảnh Dương

Dưới từng nét vẽ chi tiết, tỉ mỉ và không kém phần kỳ công, những bức tranh bích họa tái hiện lịch sử, những nét đặc trưng của đời sống người dân làng biển Quảng Bình. Những chiếc thuyền đánh cá, câu chuyện riêng biệt, đậm tính nhân văn về ân tình giữa người dân biển Cảnh Dương và cả những cảnh vật đầy sống động giữa biển khơi.
Và với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên tự nhiên cùng với vị trí tiệm cận khu du lịch Vũng Chùa - Đảo Yến, Cảnh Dương đang hướng tới Làng văn hóa, du lịch đặc trưng với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, khu du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Quảng Bình.
hình ảnh
Làng bích họa Cảnh Dương
hình ảnh
Làng bích họa Cảnh Dương
Địa chỉ: Cảnh Thượng, Quảng Trạch, Quảng Bình

10. Hang Én

Hang Én được mệnh danh là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm mạo hiểm không thể bỏ qua đối với những du khách đam mê loiaj hình du lịch này. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én.
Để chinh phục Hang Én, bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km. Nhưng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng tại Hang Én, Quảng Bình với rừng núi bao la kì diệu thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.
hình ảnh
Hang Én
hình ảnh
Hang Én
Hang Én Động Phong Nha Cồn cát Quang Phú Động Thiên Đường Động Sơn Đoòng Sông Chày - Hang tối Bãi đá nhảy Suối nước Mọoc Biển Nhật Lệ quang bình quảng bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thiên Cơ Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa xuân nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng thời điểm này khắp các thành phố Sydney, Grafton hay Brisbane lại ngập tràn sắc tím của loài hoa phượng Jacaranda.
Có dịp vi vu Hà Nội thì hãy bằng mọi giá check-in hết mấy điểm "xinh khó cưỡng" này nha. Chắc chắn sau đó bạn tha hồ thả nhẹ hình lên Instagram mà được hằng triệu triệu Like luôn ý.
Nếu bạn đã quá chán với xả stress bằng việc ngụp lặn ở mấy bãi biển quen thuộc hay những hòn đảo đầy nắng và gió lộng thì sao kì này không thử “đổi gió” tìm đến thiên nhiên, tìm đến nét đẹp văn hóa dân tộc ở Sapa. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ chỉ cho bạn một vài tips cực hay để khám phá Sapa đẹp một cách “siêu cấp vô địch” nè.
Hè này bạn đi đâu thế ? Bọn mình thì "nhắm mắt thấy mùa hè" ở Đảo Jeju này. Đừng nghĩ nghe tên sang sang vậy mà khó nhé, đi "dễ ẹc" à. Nhưng nếu bạn vẫn còn lóng ngóng không biết tra thông tin ở đâu thì bọn mình sẽ bật mí một vào review kinh nghiệm nghỉ hè ở Jeju nha.