Blog Gợi Ý Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4 Vui Chơi Quên Lối Về
cover

Gợi Ý Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4 Vui Chơi Quên Lối Về

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 3, 20/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Vui chơi quên lối về với các địa điểm dã ngoại gần Sài Gòn dịp 30/4, để hòa mình vào không khí cả nước chào mừng ngày đại lễ 30/4 - 1/5 người dân trên khắp cả nước đều được nghỉ 3 ngày, thời gian khá lý tưởng để có thể nghỉ ngơi, du lịch, thư giãn và dành thời gian bên người thân, bạn bè. Với người dân đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn muốn kiếm một kỳ nghỉ nhiều trải nghiệm thú vị thì tham khảo các điểm dã ngoại gần Sài Gòn trong dịp 30/4-1/5 dưới đây nhé.
Nếu sắp đến dịp lễ 30/4 mà bạn vẫn đang khó khăn trong việc lựa chọn điểm đến để vui chơi giải trí gần Sài Gòn thì sau đây là một vài gợi ý về điểm dã ngoại sát Sái Gòn cực lý tưởng để bạn vui chơi thỏa thích cùng bạn bè và người thân.

1. Làng Nổi Tân Lập

Địa chỉ: QL62, Tân Lập, Mộc Hóa, Long An
Làng Nổi Tân Lập - Con đường ảo diệu dành cho dân sống ảo. Cách TP.HCM khoản 100km có thể đi về trong ngày, đường đi rất dễ nhé, bạn đi quốc lộ 1A về hướng Long An đến quốc lộ 62 quẹo phải chảy thẳng là đến nơi. Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An với điểm nhấn chính là con đường độc đáo bằng xi măng dài 5km đi xuyên qua hơn 130ha rừng tràm, chinh phục cung đường này sẽ mang đến bầu không khí trong lành tuyệt vời hòa mình cùng tiếng chim ngay lập tức xóa tan mọi căng thẳng trong cuộc sống.
Bạn có thể ghé thăm làng nổi Tân Lập bất cứ thời điểm nào trong năm, bởi nơi đây quanh năm được bao phủ bởi rừng cây xanh mát. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm là vào mùa nước nổi thời gian khoảng tháng 8 đến tháng 10. Khi đó hệ sinh thái động thực vật ở đây phát triển rất mạnh, lại còn là mùa hoa se nở rộ tạo nên không gian thơ mộng.
Trải nghiệm du khách nên thử là len lỏi vào những con kênh, con rạch nhỏ bằng nhửng chiếc tắc ráng, xuôi theo những con rạch dẫn bạn đi qua những trảng sen, trảng súng để đến một tháp cao gần 40m. Tại đỉnh tháp khi nhìn xuống bạn sẽ thấy được cánh rừng rộng bát ngát và nhiều chim, nơi đây là thức ăn của cò cồng cộc. Ngoài ra, khi dã ngoại tại làng nổi Tân Lập bạn không thể bỏ qua những đặc sản như cá tai tượng chiên xù, canh chua cá hú, sườn kho khóm,… tuy đơn giản mà hấp dẫn đến lạ.

2. Khu Du Lịch Bửu Long

Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Các giờ: 07:00 - 17:00
Tọa lạc tại khu phố 4, Huỳnh Văn Nghệ, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, cách trung tâm tp khoảng 40km, Khu du lịch Bửu Long là một trong những nơi để bạn có thể đến để tham quan trong ngày thích hợp cho gia đình của bạn. Với diện tích 84ha, nơi đây được xây dựng thành hệ thống khu du lịch sinh thái gồm sông hồ, núi non, hang động, chùa chiền đặc sắc. Có thể nói, du khách khi đặt chân đến đây sẽ bị cảnh quan thiên nhiên hữu tình nơi đây mê hoặc và chiếm trọn cảm tình.
Khu du lịch Bửu Long được xem là một công trình được thiên nhiên ưu đãi, dưới sự tác động của mưa gió, gọt dữa, bào mòn để tạo thành một cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ, sơn thủy hữu tình, hài hòa với công trình kiến trúc nghệ thuật tôn giáo mang dấu ấn của nhiều thời đại. Bên cạnh đó, khu du lịch Bửu Long có nhiểu khu vui chơi hoạt đồng hấp dẫn như câu cá, bắn sung nước, đua xe,… Đặc biệt hơn khu du lịch có khu vực cho du khách dã ngoại cắm trại. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống rồi mang đến để tổ chức các bữa tiệc nhỏ cùng với người thân và gia đình.
Ngoài ra, một địa điểm nữa trong khu du lịch Bửu Long này bạn không nên bỏ qua đó là chùa Bửu Long. Tọa lạc trên một ngọn đồi phía tây sông Đồng Nai, chùa Bửu Long tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 20km, có tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long. Được thành lập từ năm 1942 đến năm 2007 chùa được xây dựng và trùng tu thêm trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp hài hòa văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn.

3. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng gần đây trở thành điểm cắm trại đang gia tăng, để con người hòa hợp với thiên nhiên hơn. Đây là địa điểm tuyệt vời vừa có hồ, vừa ngắm núi Bà Đen va hoàng hôn, không cách xa Sài Gòn. Một địa điểm lý tưởng cuối tuần. Là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hồ nước trải rộng trên các địa phận tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Nhinh.
Tai hồ Dầu Tiếng bạn sẽ cảm nhận được một không gian khá yên bình mới mặt hồ quanh năm xanh biếc, phẳng lặng, ven hồ là những thảm cỏ mượt mà, những vạt hoa khoe sắc thắm. Lồng hồ có các ốc đảo tự nhiên lạ mắt, được người dân địa phương đặt với cái tên dân dã như: đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò… tạo thêm nét chấm phá độc đáo. Không gian quanh hồ bao la rộng lớn, sơn thủy hữu tình hòa quyện với không khí trong lành, khoáng đạt... đây chính là điểm dã ngoại thích hợp trong dịp lễ.
Hai thời điểm đẹp nhất nơi đây chính là bình minh rực rỡ và ráng chiều hoàng hôn, rất dễ làm mê mẩn những tâm hồn lãng mạn, mộng mơ khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc huyền ảo của thiên nhiên. Không dừng lại ở đó, tại hồ Dầu Tiếng bạn còn được tham gia các hoạt động khác như leo núi, băng qua các cánh rừng... nhiều trải nghiệm thú vị mà không mất bất kỳ chi phí nào. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn nửa bạn có thể đi cano ra đảo, thuê thuyền nhỏ dạo chơi trên hồ, rồi vừa ngắm hoàng hôn vừa có thể câu cá.
Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến tham gia cắm trại ở hồ Dầu Tiếng vào khoảng tháng 12 đến tháng 4, lúc này trời ít mưa, không khí cũng mát mẻ. Tuy nhiên, bạn tự chuẩn bị thêm đồ ăn như bánh mì, trái cây, xúc xích, thịt nướng,… để tổ chức những buổi tiệc BBQ nhỏ hoặc dùng làm đồ ăn sáng.

4. Núi Chứa Chan Đồng Nai

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Ngọn núi nằm cách TP.HCM khoảng 110km đi theo hướng Quốc Lộ 1A, núi cao 837m so với mặt nước biển. Là ngọn núi cao nhất ở Đồng Nai và đứng thứ 2 ở Đông Nam bộ được mệnh danh là Đệ Nhị Thiên Sơn của vùng Nam Bộ sau ngọn núi Bà Đen ( Đệ Nhất Thiên Sơn ) ở Tây Ninh với chiều cao 986m.
Núi Chứa Chan được biết đến là điểm du lịch tâm linh vô cùng hấp dẫn tín độ du lịch về sự linh thiên và được yêu thích bởi sự tĩnh lặng. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, núi non hùng vĩ và hơn hết là để viếng chùa để thấy lòng mình được thanh thản và an nhiên, cầu mong sự bình an cho gia đình và xã hội. Vào dịp cuối tuần hay dịp lễ, núi Chứa Chan rất được nhiều bạn trẻ ghé đến để tham quan, khám phá và chinh phục bản thân bằng cách vượt qua đỉnh núi Chứa Chan.
Cung đường chinh phục núi không dài những cũng có nhiều điểm hiểm trở và khó khăn, đặc biệt tốn khá nhiều thơi gian và sức lực mới có thể leo lên được đỉnh núi. Tuy nhiên, khi lên được đến nơi bạn sẽ cảm thấy công sức ấy không hề uổng phí tí nào. Ngoài ra, cắm trại qua đêm ở đây là trải nghiệm rất thú vị, đốt lửa trãi, mở tiệc nướng, rồi cùng nhau trò chuyện với vài câu hát qua đêm. Đến sáng thì cùng nhau săn mây, ngắm khung cảnh bình minh mờ ảo đẹp đến xao xuyến lòng người.

5. Cần Giờ

Nếu bạn muốn tìm một nơi để giải tỏa mệt mỏi au lo, phiền muộn nhưng ngại đi xa khỏi Sài Gòn? Vậy còn chờ gì nữa mà không đến với Cần Giờ. Một nơi đáp ứng được khoảng cách không quá xa với biển và được thưởng thức hải sản. Quả thật chắc chẳng còn nơi nào lý tưởng hơn bằng Cần Giờ cho chuyến đi xa ngắn ngày.
Nằm cách xa trung tâm Tp.HCM hơn 60km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, xen lẫn vào đó là những khu vườn xum xuê cây trái, đặc biệt còn có những món hải sản tươi ngon không thể nào quên. Đến Cần Giờ, bạn có thể đi xe bus hoặc xe máy đều được. Nhưng xe máy thường được chọn bởi các bạn trẻ, dễ dàng di chuyển, chủ động và thuận tiện thoải mái về thời gian. Tuy nhiên, cung đường này hơi vắng, lại ít chỗ đổ xăng nên bạn nhớ kiểm tra xăng xe đầy đủ trước khi lên đường.
Cần Giờ có rất nhiều địa điểm vui chơi để bạn khám phá như: khu du lịch Vàm Sát là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất quốc gia, hoặc đảo Thanh An còn rất hoang sơ, bình yên mà cực đáng mến, tại đảo có rất nhiều chú khỉ tinh nghịch cùng những hàng cây xanh bạt ngàn. Để thưởng thức hải sản tươi ngon thì đến chợ Hàng Dương, nơi mà mà bạn sẽ bị choáng ngợp trong vô vàn các loại hải sản tươi ngon được bày bán trong các thau nhựa để khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn và Hải sản rất đa dạng.
Tơi một vùng đất lạ ngoài trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa con người thì thưởng thức đặc sản nơi bạn đến là điều không thể bỏ lỡ. Các món đặc sản nên thử ở Cần giờ là cua cúm hấp, càng cúm rang muối ớt, tôm tít cháy tỏi, gỏi xoài ốc giác, cơm vắt khô cá dứa, ốc mỡ xào me,…

6. Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã được nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch bụi trong những ngày nghỉ cuối tuần. Đặc biệt vào dịp lễ, đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn cho chuyến tham quan vài ngày. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai và được công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới bởi UNESCO.
Nếu như nhịp sống nơi thành thị làm bạn ngột ngạt, chán cường với nhưng con đường đầy xe cộ, cao ốc, chăn ấm nệm êm... thì hãy thử một lần đến với khu rừng sinh thái Nam Cát Tiên. Ở đây có nhiều cây xanh cho bạn bầu không khí trong lành, tươi mát, ở đây bạn sẽ được trò chuyện cùng các anh kiểm lâm rất ư dễ mến, nghe nhiều câu chuyện thú vị không kém phần hồi hợp về công tác kiểm lâm của các anh. Trải nghiệm thú vị nhất ở đây là ngắm thú đêm hay còn gọi Safari By night “ - nếu may mắn các bạn sẽ bắt gặp được nhiều thú vị. Ở đây các bạn nhớ thuê xe đạp đi ngắm chim Công vài buổi sớm nhen ( tầm 5h30 sáng) khi đi nhớ mang theo Ống Nhòm.
Ngoài ra, Nam Cát Tiên là "ngôi nhà" của nhiều giống cây cổ thụ quý hiếm mà bạn sẽ không tìm được chúng ở bất kỳ đâu, cùng với đó là hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, thời điểm cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 là mùa săn bươm bướm rừng, khi ấy khung cảnh của vườn quốc gia Nam Cát Tiên lại càng đẹp và nên thơ hơn.
Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, và tìm hiểu thế giới thiên nhiên thì khi đến vườn quốc Gia Cát Tiên, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động khác như đạp xe xuyên qua rừng tuyệt đẹp, ghé đến đảo Tiên và tham quan trạm cứu hộ gấu, khám phá Bàu Sấu hay đến khu fu lịch Tà Lài để tìm hiểu về văn hóa của người đồng bào các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.
Vườn quốc gia Cát Tiên (Cat Tien National Park) Rừng ngập mặn Cần Giờ Huyện Cần Giờ cần giờ long an Làng nổi Tân Lập Núi Chứa Chan Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain) Hồ Dầu Tiếng Khu du lịch Bửu Long Đồng nai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.
Cụm từ "Ảo tung chảo" khi nói về một bức ảnh up Instagram, Facebook của một vài bạn trẻ hiện nay có đang được hiểu đúng khía cạnh nghĩa của nó không. Hay các bạn đã và đang làm cho những bức ảnh trở nên "Ảo" theo sát nghĩa đen.