Blog BỎ TÚI BÍ KÍP KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ TĨNH TỪ A-Z
cover

BỎ TÚI BÍ KÍP KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ TĨNH TỪ A-Z

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 5, 17/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Tĩnh, một địa điểm du lịch nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh, đền chùa, các bãi biển tuyệt đẹp. Hà Tĩnh còn gọi là điểm đến xanh với màu xanh của rừng, của biển hòa cùng màu xanh trong của bầu trời làm nên 1 bức tranh tuyệt đẹp. Cùng bỏ túi những bí kíp kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh chuẩn bị cho chuyến vi vu sắp tới nào.
Hà Tĩnh, miền đất đi vào bao câu thơ câu hát dân tộc, miền đất xanh, xanh óng ánh của những khu rừng tươi tốt trải dài, màu xanh đậm đà của biển hay xanh ngả lục của nước hồ hòa quyện cùng màu trời đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh (@Instagram)

THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ DU LỊCH HÀ TĨNH

Hà Tĩnh thuộc địa phân Bắc Trung Bộ nên vẫn chịu ảnh hưởng rõ rệt của mùa hè và mùa đông. Theo kinh nghiệ du lịch Hà Tĩnh, bạn nên di lịch Hà Tĩnh vào tháng 3 - 5 hay 9 - 10 để tận hưởng không khí trong lành dễ chịu, tránh những đợt nắng nổ đầu hay lạnh buốt mũi.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh (@Instagram)

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN HÀ TĨNH

* TEAM SÀI THÀNH:
+ Máy bay: ỞHà Tĩnh chưa có sân bay nên bọn mình chịu khó chi tầm 995k (đi vé bình thường thôi là được, tốn gần 2h là đến nơi rồi), để đi máy bay đến sân bay Vinh. Từ đây bắt xe quay ngược lại Hà Tĩnh nhen. Mình để ý thấy nhà xe Mai Hương (0939593888) có xe đưa rước tận sân bay và mọi chuyến bay, giá tầm 100.000VND/người.
+ Xe khách: Tốn từ 25h đến 31h xe chạy ròng rã mới đáp xuống Hà Tĩnh. Vì thế bạn nên mua vé giường nằm của các hãng uy tín như Mai Linh, Mạnh Cường,... với giá tầm 650k để có được 1 chuyến đi ít gian truân nhất nhé.
+ Xe máy: Vì quãng đường phượt từ Hồ Chí Minh đến Hà Tĩnh rất xa nên những bạn nào phải thực sự chuẩn tay lái và có kinh nghiệm thì mới nên vi vu theo cách này.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh (@Instagram)
* TEAM HÀ THÀNH:
+ Máy bay: tương tự với Sài Gòn. Nhưng chỉ có gần 1h là tới nên giá vé cũng rẻ hơn, cỡ 650k thôi.
+ Ô tô: Mất tầm 7 - 8h dể đến được Hà Tĩnh. Vì vậy nên đi xe giường nằm luôn cho an toàn. Hãng xe Hoàng Long có 190k/người mà 40 chỗ với có cả WC trên xe luôn.
+ Xe máy: Với quãng đường 300km thì phượt tự túc đối với các bạn đi từ Hà Nội dễ dàng hơn. Từ Hà Nội, đi thẳng hướng Đường Láng – Hòa Lạc - rẽ trái vào đường 21B - thẳng tiếp ngã ba Xuân Mai, rẽ phải OL6A - thẳng vào đường Hồ Chí Minh - đến ngã tư Thái Hòa, rẽ trái QL48 - chạy khoảng 25km tới Quốc lộ 1A - thẳng 70km QL1A là vào được Hà Tĩnh.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh (@Instagram)

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH HÀ TĨNH

Bạn có thể tham khảo các khách sạn sau:
+ Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas (Tọa lạc trên bãi biển Xuân Hải cách thành phố Hà Tĩnh 15 km thôi và 1 căn có giá tầm 2tr600k).
+ Quỳnh Viên Resort (Đường Tỉnh 26, bãi biển Thạch Hải, xã Thạch Hải - Cỡ 800k/căn phòng hướng ra biển).
+ Hoặc nếu thích bình dân, yêu thiên nhiên thì bạn hãy tìm những chỗ trọ trên các cung đường Hà Huy Tập, Trần Phú, Phan Đình Phùng. Mấy địa điểm này vừa gần trung tâm, vừa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bọn mình lựa chọn.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh (@Instagram)

ĐIỂM THAM QUAN KHI DU LỊCH HÀ TĨNH

+ Chùa Hương Tích:
Là một viên ngọc trên đỉnh Hương Tích thuộc dãy núi Hồng Lĩnh. Bên cạnh những nét văn hóa Phật giáo đặc sắc thì chùa Hương Tích (hay Hương Tích Cổ Tự) còn rất được lòng du khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp khi phóng tầm mắt rộng khắp núi rừng sau khi bọn mình chinh phục được 650m chiều cao để đến chùa. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Tĩnh, Chùa Hương Tích là điểm tham quan nhất định phải đến khi du lịch Hà Tĩnh.
hình ảnh
Chùa Hương Tích (@Instagram)
Từ trung tâm Hà Tĩnh, thẳng tiến tầm 20 km theo QL1A. Đến ngã ba Nghèn, có bảng dẫn vào chùa Hương Tích, đi thêm khoảng 7 km là đến chân núi. Sau đó, tiếp tục hành trình thăm chùa theo 2 cách:
- Đi thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2 km). Sau đó đi bộ 1 km theo khe Quỷ Khóc, đến suối Hương Tuyền là trạm cáp treo. Đi cáp treo lên, vừa đi vừa ngắm rừng núi bạt ngàn với giá 140k/người - Đi bộ hết đoạn đường khoảng 5 km qua rừng thông, rừng trúc mai… để đến chính điện chùa.
Chùa Hương Tích (@Instagram)
+ Biển Thiên Cầm:
Mang hình cánh cung duyên dáng trải dài gần 3 km từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh này nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía Nam theo đường QL1A. Biển Thiêm Cầm sở hữu dòng nước biển xanh mát, bãi cát dài trắng mịn rất thích hợp cho việc bơi lội. Chính vì thế bãi biển hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế, nhất là vào mùa hè.
Biển Thiên Cầm (@Instagram)
+ Hồ Kẻ Gỗ:
Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km là hồ nước nên thơ. Từ trung tâm Hà Tĩnh, bọn mình men theo đường Hà Huy Tập (QL1A), đến Cẩm Bình thì rẽ phải vào đường Cẩm Xuyên - Kẻ Gỗ là một bờ hồ trong xanh sẽ hiện lên trước mắt.
Hồ Kẻ Gỗ (@Instagram)
+ Đèo Ngang :
Đèo Ngang chân thực và sống động hiện ra trước mắt bọn mình trong màu xanh mát lòng như thế này. Đi tiếp lên đến đỉnh đèo, bọn mình sẽ đụng độ một cổng đá được xây vào năm 1833 thời vua Minh Mạng để kiểm soát việc qua đèo, hay còn được gọi là "Cổng Trời". Không ngoa đâu, từ đây là cả núi non đất trời thu vào tầm mắt cả nha.
Đèo Ngang (@Instagram)
+ Suối nước nóng Sơn Kim:
Từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh, các bạn theo QL1A đến thị xã Hồng Lĩnh. Rẽ trái QL8A đến QL15 và rẽ trái theo Quốc 8A (AH15) lần nữa, sau đó cứ đi thẳng là gặp. Cách trung tâm tầm 100km, suối nước nóng Sơn Kim vừa đẹp như bức tranh thủy mạc vừa là điểm thư giản lý tưởng cho bạn.
Suối nước nóng Sơn Kim

ĂN GÌ KHI DU LỊCH HÀ TĨNH

Đến Hà Tĩnh bạn không thể bỏ qua các đặc sản tại đây như:
+ Ram bánh mướt:
Bánh mướt thực ra là bánh cuốn, còn ram ý chỉ "nem rán". Bắt nguồn từ xứ Nghệ và đến với Hà Tĩnh thì món này biến tấu theo hướng kết hợp giữa những miếng bánh mướt mềm mịn, không chiên ăn kèm với những cuộn nem giòn rụm, thêm chút nước chấm tỏi ớt thơm lừng.
hình ảnh
Ram bánh mướt
+ Bánh bèo chén:
hình ảnh
Bánh bèo chén
+ Gỏi cá đục:
Món gỏi hấp dẫn này có lẽ sẽ làm hài lòng chị em lắm khi ăn kèm vói toàn món bắt vị như: lá đinh lăng, sung, cùng xoài xanh, khế chua, chuối xanh… cuốn với bánh tráng.
hình ảnh
Gỏi cá đục
+ Hến sông La:
Từ hến xào, chào hến, mì hến,... ăn kiểu gì cũng ngon. Nên ghé Hà Tĩnh rồi thì nhớ làm một bữa hến ra trò để biết thế nào là đặc sản sông La.
hình ảnh
Hến sông La
+ Kẹo cu đơ:
Là một loại kẹo đậu phộng (lạc) được nấu từ mật mía, đường, mạch nha, gừng có thêm đậu phộng làm nhân, kep giữa 2 miếng bánh tráng giòn giòn. Giá cỡ 70k/hộp, 5 cái to đùng.
hình ảnh
Kẹo cu đơ
Nguồn thông tin: Tổng hợp
Nguồn ảnh: Inatagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.