Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH MONTREAL, CANADA
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH MONTREAL, CANADA

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 4, 19/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Montreal là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Quebec và thành phố đông dân thứ nhì của Canada. Thành phố Montreal đa sắc tộc với nhiều di dân từ hơn 100 đất nước khác nhau, đây là nơi giao thoa giữa 2 nền văn hóa Anh và Pháp, nổi tiếng với truyền thống lịch sử lâu đời và các công trình kiến trúc tinh xảo.

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH MONTREAL,CANADA.

Thời tiết ở thành phố Montreal mang đặc trưng của khí hậu ôn đới, nơi đây có đủ 4 mùa : Xuân, Hạ, Thu, Đông. Hầu hết mọi người đều nói mùa Thu tại Montreal rất đẹp, thời tiết thường mát mẻ. Mùa Đông lạnh và khắc nghiệt, tuyết rơi dày và thỉnh thoảng có những cơn bão tuyết lớn. Tuyết rơi đầu tháng 12 đến cuối tháng 3 tùy từng năm, nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng tháng 1, tháng 2, có khi xuống đến -20oC. Mùa xuân ấm áp còn mùa hè nóng ẩm, nhiệt độ trung bình là 20oC.
hình ảnh
Mùa thu là mùa du lịch đẹp nhất trong năm, khi ấy cây cối bắt đầu thay lá đỏ và phủ sắc khắp thành phố. Trong khi mùa hè là lúc diễn ra các lễ hội như Jazz Festival vào đầu tháng 7, Just for Laughs và Fantasia vào giữa tháng 7.
hình ảnh

2. PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH MONTREAL, CANADA.

+ Di chuyển đến Montreal, Canada.
Từ Việt Nam, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không như Air Canada, Japan Airlines và China Airlines. Sân bay quốc tế Pierre Elliott Trudeau của Montreal cách trung tâm thành phố khoảng 22km, nên bạn có thể đi taxi từ sân bay vào thành phố hoặc đi xe buýt sân bay số 747.
hình ảnh
+Di chuyển tại Montreal, Canada.
Hệ thống giao thông tại Montreal khá phát triển, ở đây có 192 tuyến xe bus, 4 đường xe điện ngầm và 68 bến xe đến các địa điểm vòng quanh thành phố. Du khách có thể mua thẻ giao dịch đặc biệt để đi trên các tuyến xe buýt và xe điện ngầm trong thời gian tham quan. Các nước Châu Âu khá nổi bật với hệ thông ưu tiên dành cho xe đạp hay người đi bộ, Montreal cũng không ngoại lệ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp hay đi bộ để chủ dộng khám phá cổ kính này.
hình ảnh

3. KHÁM PHÁ MONTREAL, CANADA.

+ Chung cư Habitat 67 :
Khu dân cư Habitat 67 nằm ngay bên bờ sông Saint Lawrence dịu dàng, được thiết kế bởi kiến trúc sư Israel – Canada, Moshe Safdie. Công trình có dạng hình kim tự tháp bao gồm 354 khối lập phương bằng bê tông giống nhau được sắp xếp theo lối pha trộn hình học độc đáo. Mỗi cái hộp nhô ra là một căn hộ. Ban đầu, thiết kế chỉ nhằm để tạo một cuộc cách mạng hóa những ngôi nhà thành thị giá thấp, nhưng sau đó Habitat 67 đã trở thành một kỳ quan kiến trúc quan trọng và nổi tiếng nhất tại Canada.
Habitat 67
+ Thánh đường Đức Bà Basilica
Kiệt tác tân Gothic này là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Montreal. Hàng ngàn người bước qua cánh cửa Thánh đường Đức Bà mỗi ngày trong những tháng mùa hè. Công trình này là biểu tượng quốc gia của Canada, nơi tổ chức các sự kiện cao cấp. Bước vào bên trong Thánh đường Đức Bà, du khách không khỏi trầm trồ sửng sốt; công trình có một trong những nội thất nhà thờ rực rỡ và tinh xảo nhất. Đắm mình trong ánh sáng rực rỡ màu cam vàng của án thờ vô cùng lộng lẫy.
Thánh đường Đức Bà Basilica
+ Old Port
Từng là trung tâm của ngành vận tải đường thủy ở Montreal, Old Port ngày nay là một lời gợi nhớ đáng trân trọng về thời kỳ hoàng kim của ngành hàng hải nơi đây. Đây còn là một địa điểm thư giãn nổi tiếng của người dân địa phương và du khách với những tòa nhà cổ kính trải dọc theo những con đường đầy sỏi, quảng trường Place Jacques-Cartier đầy cây xanh. Old Port là một khu vực đầy náo nhiệt của thành phố và là trung tâm mua sắm, ăn uống và cả nhạc sống đầy sôi động.
Old Port
+Biodome
Được biết đến như là “ngôi nhà của sự sống”, Biodome là nơi tập hợp 4 mô hình hệ thống sinh thái của châu Mỹ, là nhà của 750 loài thực vật và 4.800 loài động vật. Không gian sinh thái” của Montreal là một vườn thú, một thủy cung và một khu bảo tồn thiên nhiên, tất cả nằm dưới một mái nhà kính hiện đại. Ở khu vực Naturalia, trẻ em có thể chơi những trò chơi mang tính giáo dục và tiếp xúc trực tiếp với những loài động vật. Còn tại khu triển lãm hóa thạch, bạn có thể chiêm ngưỡng bộ xương cá voi trắng lên tới 10.000 năm tuổi.
Biodome

4. ẨM THỰC MONTREAL

Đến Montreal, bạn chắc chắn sẽ muốn thử món ăn truyền thống có tên là “Poutine”. Món này gồm khoai tây chiên kiểu Pháp phủ phô mai sữa đông và trên cùng là nước sốt thịt màu nâu. Montreal còn được biết đến nhờ bánh vòng, khi du lịch Canada bạn có thể kiếm được loại bánh này ở 2 cửa hàng là Fairmont Bagels hoặc Saint-Viateur Bagels. Sau đó, bạn có thể thử món thịt hun khói nổi tiếng thế giới, đã trở thành một món ăn kinh điển thứ thiệt ở Montreal tại nhà hàng Schwartz’s Deli. Đây là cửa hàng bán thịt lâu đời nhất ở Canada.
Ẩm thực Montreal
hình ảnh
Phúa trên là tổng hợp một số kinh nghiệm du lịch Montreal, những thông tin về thời tiết, cách di chuyển cũng như những điểm tham quan và các món ăn đặc sắc tại Montreal. Montreal là một thành phố đông dân và cũng là nơi giao thoa giữa 2 nền văn hóa chính là Anh và Pháp, nếu có cơ hội đến đây du lịch chắn chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại thành phố này.
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.