Blog Kinh nghiệm du lịch Myanmar - Myanmar đi chứ tại sao không
cover

Kinh nghiệm du lịch Myanmar - Myanmar đi chứ tại sao không

avatar
Thanh Mai dot Thứ 4, 14/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Myanmar kì này sẽ gợi ý cho bạn những tips cực cơ bản để khám phá vùng đất Phật giáo, vừng đất của sự bình yên của nền văn hóa đậm đà bản sắc này. Kéo vali và xách balo đi Myan mả đi chứ tại sao không.
Myanmar xưa nay vốn dĩ được mệnh danh là vùng đất Phật bởi có hàng ngàn những ngôi chùa cổ kính trải dài khắp đất nước. Với sự linh thiêng nơi đất Phật, Myan mả là điểm đến cực kì lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên và muốn khám phá nền văn hóa bản sắc đầy cổ kính.

1. Chuẩn bị trước chuyến đi:

+ Visa:
Myanmar miễn visa cho công dân Việt Nam nên bạn không cần tốn công tốn sức tốn phí đi xin visa hay bất kì thủ tục nào. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời gian sử dụng trên 6 tháng và thời gian lưu trú không quá 14 ngày.
+Nhập cảnh:
Khi nhập cảnh, bạn hãy bảo quản những món đồ có giá trị theo bên mình và số tiền tối đa bạn được mang theo và không cần khai báo với hải quan là 2.000 USD.
Còn đối với những du khách nước ngoài nhập Myamar từ Việt Nam phải khai báo giấy hải quan lần một vào Việt Nam.
+ Vé máy bay:
Có rất nhiều hãng hàng không có các chặng bay đến Myanmar, các thành phố Myanmar là Madalay, Bagan hoặc Yangon nên bạn tha hồ lựa chọn hãng và điểm đến luôn tùy theo lịch trình của mình. Trong đó, các chuyến bay đến Yangon là rẻ và nhiều nhất. Hành trình đến Mandalay và Bagan sẽ đắt hơn và chưa có chuyến bay thẳng.
- Yangon: Giá khứ hồi HN - Yangon tầm 2,7 triệu và SG - Yangon tầm 4,2 triệu.
- Mandalay: Giá vé khứ hồi HN - Mandalay tầm 7,8 triệu và SG - Mandalay tầm 5,4 triệu.
- Đối với Bagan, bạn cứ bay đến Mandalay hoặc Yangon, sau đó tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện như xe bus, tàu hỏa, tàu thủy hoặc máy bay. Sân bay gần thành phố nhất là Nyaung U.
+ Tiền tệ:
Đồng nội tệ của Myanmar là kyat. Bạn có thể đổi kyat từ USD tại các quầy thu đổi ngoại tệ trong sân bay. Tuy nhiên, tờ USD phải mới, không bị gấp nếp hoặc quăn góc.
+ Di chuyển tại Myanmar:
Giá taxi ở Myanmar sẽ đặc biệt hơn đó là tính theo thời gian di chuyển, không tính theo km thông thường. Do đó, trước khi lên xe, bạn nên hỏi rõ giá cả, thương lượng và chốt giá với tài xế. Nếu tài xế không nói được tiếng Anh thì bạn hãy yêu cầu họ viết ra giấy đàng hoàng nhé.
Hoặc tại Myanmar vẫn có các phương tiện di chuyển khác nhau như xe ngựa, xe đạp, thuyền, giá xe ngựa khoảng 25.000 kyat/ngày và 15.000 kyat nếu bạn chỉ đi nửa ngày. Giá thuê xe đạp thường là 1.500/ngày, xe đạp điện 6.000-7.000 kyat/ngày. Giá thuyền khoảng 16.000 kyat/ngày.
hình ảnh

2. Những điểm tham quan tại Myanmar

* MANDALAY VÀ KHU VỰC LÂN CẬN
Mandalay: thành phố lớn thứ hai ở Myanmar sau Yangon, và đây cũng là một trong những điểm đến trọng điểm nhất của du khách khi đến Myanmar. Khi đến Mandalay bạn không thể bỏ qua những điểm tham quan như: tu viện Shwenandaw làm bằng gỗ, chùa Kuthodaw Paya với quyển sách lớn nhất thế giới, đồi Mandalay, Cung điện Hoàng gia, chùa Mahamuni với tượng Phật đính lá bằng vàng thật, cầu U-bein – cây cầu gỗ dài nhất thế giới và tu viện ở Amarapura.
hình ảnh
Mingun (Min Kun): Mingun là một ngôi làng nằm ở phía bắc của Mandalay. Mingun nổi tiếng với khách du lịch nhờ các di vật và di tích của quả chuông Mingun – một trong những quả chuông nặng nhất và lớn nhất trên thế giới, bảo tháp Mingun Pahtodawgyi và ngôi chùa trắng Hsinbyume / Myatheindan với cặp tượng Chinthe.
hình ảnh
Pyin oo Lwin: Tiếp theo đi về phía đông của Mandalay là thị trấn Pyin oo Lwin nằm trên đồi cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển, một điểm tham quan khá đặc biệt của Myanmar. Đến đây bạn không thể bỏ qua Vườn Quốc Gia Kandawgyi, Tháp Đồng Hồ Purcell theo kiểu tháp Big Ben ở Luân Đôn, thác Anisakan, thác Pwe Kauk và hang Pyeik Chin Miang.
hình ảnh
Mrauk-U: thành phố khảo cổ nằm gần biên giới phía tây của Myanmar. Đã đến Myanmar thì không thể bỏ qua Marauk-U được vì nơi đây là trung tâm đền chùa lớn thứ hai của du lịch Myanmar, chỉ sau Bagan. Đền chùa ở đây được xây bằng gạch đá, không giống như các ngôi đền xây bằng gạch bùn và đất sét ở Bagan. Shite-thaung, Htukkanthein, Koe-thaung, Andaw-thein, Lemyethna, Ratana và cụm chùa Ngũ Nhân là những đền chùa tiêu biểu nhất tại đây.
Sagaing: Cách Mandalay 20 km về phía Tây Nam, thành phố cổ bên bờ sông Ayeyarwady. Sagaing sở hữu nhiều tu viện và đền chùa nên nếu tham gia tour hành hương thì bạn nhất định không thể bỏ qua Sagaing được.
hình ảnh
Inn Wa (Inhwa – Inwa): nằm ở phía nam Mandalay, từng là thủ đô cũ của các vương triều Myanmar từ thế kỷ 14 đến 19.
Bagan: Không phải bàn cãi quá nhiều rồi, Bagan là trung tâm đền chùa nổi tiếng nhất của du lịch Myanmar, từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh. Với hơn 2.000 đền chùa còn lại đến ngày nay trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa, Bagan là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Các đền chùa tiêu biểu phải kể đến đó chính là chùa vàng Shwezigon, đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu – đền cao nhất ở Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.
hình ảnh
* KHU VỰC NẰM GIỮA TUYẾN ĐƯỜNG MANDALAY – YANGON
Hồ Inle – thị trấn Nyaung Shwe: Hồ Inle hay còn gọi là Biển Hồ, nằm ở thị trấn Nyaung Shwe, là một trong những địa danh được biết đến nhiều nhất của du lịch Myanmar. Ngoài khung cảnh tuyệt vời của hồ Inle, bạn còn có thể đến thăm trang trại nho và sản xuất rượu Red Mountain, làng người cao cổ Pa-O và chùa Phaung Daw Oo với 5 bức tượng Phật dán đầy lá vàng ròng.
hình ảnh
Nay Pyi Taw (Naypyidaw): Đây là thủ đô của Myanmar. Những công trình Nhà nước Myanmar, những tòa nhà đại biểu Quốc hội hoành tráng đều tập trung tại đây. Ba bức tượng khổng lồ của các vị vua Anawrahta, Bayinnaung và Alaungpaya U Aung Zeya, cùng với chùa hòa bình Uppatasanti, nơi lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật...bạn cũng có thể tham quan thủ đô Naypyidaw của Myanmar.
hình ảnh
* KHU VỰC YANGON VÀ MIỀN NAM MYANMAR
Yangon: Yan gon là thành phố lớn nhất Myanmar, cũng là điểm đến phổ biến của khách du lịch Myanmar. Những điểm tham quan trọng yếu mà bạn nhất định phải đi cho bằng hết như chùa Shwedagon, chùa Sule, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, nhờ thờ Saint Mary’s Cathedral, nhà thờ Holy Trinity Cathedral, chùa Mailamu, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue, Vườn Mahabadoola, hồ Inya và hồ Kandawgyi.
hình ảnh
Các bãi biển ở vịnh Bengal: Tuy chỉ là những bãi biển hoàng sơ thôi nhưng nếu đi quá nhiều chùa thì chưa đủ, hãy đổi gió với các bãi biển đi nào. Các bãi biển nổi tiếng nhất là Ngapali, Ngwe Saung, Chaungtha và Kanthaya. Bãi biển Ngapali được đánh giá cao nhất bởi dòng nước xanh trong và bãi cát trắng mịn.
hình ảnh
Bago: từng là thủ đô của vương triều Taungoo, Bago còn lưu giữ khá nhiều di tích, bao gồm: tượng Phật nằm Shwethalyaung Buddha, chùa Hoàng Thần Shwemawdaw – chùa cao nhất Myanmar, chùa Kyaik Pun có tượng Phật ngồi 4 phía, Cung điện Kanbawzathadi Palace của vương triều Taungoo, cùng một loạt các đền chùa khác như Maha Kalyani, Mahazedi, Shwegugale và chùa Rắn Snake Pagoda.
hình ảnh

3. Những lưu ý khi du lịch Myanmar

- Bỏ giầy, dép và tất (vớ) khi đến các khu đền chùa và khu vực không cho phép đi giầy dép vào. Bạn nên theo sự chỉ dẫn của Hướng dẫn viên địa phương để biết chỗ nào bắt đầu phải bỏ giầy dép. hoặc nếu đi tự túc thì hãy để ý những điểm qun trọng này nhé.
Hầu hết các đều chùa ở Myanmar đều không cho phéo mang giày dép vào bên trong. Tuy nhiên vẫn có một số khu chùa cho phép mang giầy dép vào trong khuôn viên của chùa nhưng không được phép mang vào trong chùa (tất sẽ được chấp nhận).
– Khi bạn đưa tiền, quà tặng hoặc bất cứ thứ gì cho người khác, bạn nên đưa bằng tay phải hoặc bằng cả hai tay để tỏ thái độ lịch sự.
– Một số vị trí trong chùa, hoặc khu vực đền đài đặc biệt là các khu vực trang trọng và có tính linh thiêng sẽ không cho phép phụ nữ vào trong. Bạn nên kiểm tra với hướng dẫn viên địa phương để biết chắc mình đứng đúng vị trí. Phụ nữ cũng không nên ngồi trên nóc ô tô hoặc nóc mái nhà, nóc thuyền, tàu v.v.. nghĩa là ngồi phía trên đầu của người khác. Phụ nữ cũng không được phép chạm, sờ hoặc bắt tay nhà sư dưới mọi hình thức. Bạn chẳng may chạm vào nên xin lỗi liền nhé nhưng hãy tuyệt đối tránh làm như vậy.
- Cũng như những chốn linh thiêng khác bạn phải mặc quần dài quá gối và áo có tay, không hở ngực, hở bụng, hở lưng khi đi thăm các đền chùa của Myanmar.
hình ảnh
Hồ Inle (Inle Lake) Làng cổ Mingun (Mingun ancient city) Cung điện Mandalay (Mandalay Palace) mandalay mandalay yangon yangon Review Kinh nghiệm du lịch myanmar Hồ Inle (Inle Lake) Làng cổ Mingun (Mingun ancient city) Cung điện Mandalay (Mandalay Palace) mandalay mandalay yangon yangon Review Kinh nghiệm du lịch myanmar

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Thanh Mai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bạn đến xứ Huế mộng mơ mà chưa biết nên tham quan những đâu thì hãy lưu ngay 10 điểm tham quan cực thú vị này nào
Chuyên mục sáng nay ăn gì lại bắt đầu rồi. Ra Hà Nội một sáng thu trời mát mẻ bạn thèm gì nhất ? Nếu vẫn thắc mắc câu hỏi đó thì đừng bỏ qua 8 món ăn sáng ở Hà Nội chất lừ lừ sau đây nhé.
Kinh nghiệm du lịch Yên Tử sẽ gợi ý cho bạn một số tips cực cơ bản và hay ho để bạn có thể tìm về Yên Tử - vùng đất linh thiêng nơi cõi Phật.
Khu du lịch sinh thái Bản Rõm nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội, Bản Rõm luôn mang cho mình đặc trưng của một thung lũng bát ngát giữa vùng núi. Nên chính vì thế mà Bản Rõm trở thành điểm picnic cực kì lý tưởng cho các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.
Nếu bạn đã từng xem bộ phim điện ảnh "Nhắm mắt thấy mùa hè" thì bạn sẽ ngẫn ngơ với những cảnh đẹp xuất hiện trên từng thước phim. Hokkaido thi vị và nhẹ nhàng khiến những đôi chân cuồng đi hay những tay săn ảnh rất thích thú. Kinh nghiệm du lịch Hokkaido sẽ bật mí cho bạn một số tips hay ho để khám phá Hokkaido-Vùng đất được thiên nhiên ưu ái.