Blog Cuối tuần rồi 'kéo bè kéo phái' đi picnic ở Bản Rõm, Sóc Sơn, Hà Nội thôi nào
cover

Cuối tuần rồi 'kéo bè kéo phái' đi picnic ở Bản Rõm, Sóc Sơn, Hà Nội thôi nào

avatar
Thanh Mai dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khu du lịch sinh thái Bản Rõm nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội, Bản Rõm luôn mang cho mình đặc trưng của một thung lũng bát ngát giữa vùng núi. Nên chính vì thế mà Bản Rõm trở thành điểm picnic cực kì lý tưởng cho các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

1. Định vị tọa độ Bãi Rõm, Sóc Sơn, Hà Nội

Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 1h chạy xe. Khu du lịch nằm trong quần thể du lịch sinh thái đền Sóc được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2015 với tổng diện tích lên tới 6ha, Bản Rõm mang đặc trưng của một thung lũng ẩn mình dưới những tán thông rộng lớn của núi Sóc, nên không gian xung quanh lúc nào cũng được những bóng thông mát rượi che chắn và tạo nên một background đầy ma mị.
hình ảnh
KDL sinh thái Bản Rõm mang đặc trưng của thung lũng ẩn mình sau những tán thông lớn của núi Sóc
hình ảnh
Những tán thông không chỉ che chắn mà còn là background chụp ảnh cực retro luôn

1. Có gì mà KDL sinh thái Bản Rõm lại thú vị như vậy

KDL sinh thái Bản Rõm sở hữu bầu không khí vô cùng trong lành luôn, 60.000m2 diện tích rừng thông già xanh bao bọc, ẩn mình sau rặng núi Sóc huyền thoại gắn liền với sự tích Thánh Gióng - một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Cũng chính vì thế mà Bản Rõm dường như trở thành điểm picnic cuối tuần cực kì lý tưởng cho các bạn trẻ đặc biệt ở khu vực Hà Nội.
hình ảnh
hình ảnh
Ở Bản Rõm có vô số background cho bạn sống ảo "mệt mõi" nha, nào là các khu rừng cổ tích đầy ma mị, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại chăn nuôi, nhà nông dân, bãi cát vui chơi, rừng thông là điểm được yêu thích tại Bản Rõm hay khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời cực kì thích hợp cho những buổi team building và hoạt động nhóm luôn.
hình ảnh
hình ảnh
Hơn nữa, Bản Rõm như một khu tổng thể tổ hợp thiên nhiên và hoạt động. Đan xen những trang trại giáo dục và rừng tự nhiên tạo nên một khu du lịch sinh thái có đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất Sóc Sơn. Đến với khu du lịch sinh thái Bản Rõm, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn với các dịch vụ: tìm hiểu cuộc sống của người nông dân, tìm hiểu quy trình nuôi - rồng của họ, tham gia các hoạt động ngoài trời, teambuilding, tổ chức picnic, gala, tiệc nướng BBQ, tham gia khóa học kỹ năng sống về cách sinh tồn trong rừng thiên nhiên, tập làm chú bộ đội,…Chính vì thế mà Bản Rõm không chỉ phù hợp với đám bạn mà gia đình có các bé nhỏ cũng có thể chọn Bản Rõm là điểm "vừa chơi - vừa học" cực thú vị.

3. Hướng dẫn "bạn và đồng bọn" đường đến KDL sinh thái Bản Rõm, Sóc Sơn-Hà Nội.

Vì Bản Rõm cũng tương đối gần Hà Nội, nên việc di chuyển đến đây không quá khó khăn. Bạn có thể đến Bản Rõm theo 2 cách:
+ Phương tiện cá nhân:Với các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì bạn có thể đi tới Bản Rõm trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Khi chạy xe qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km thì có ngã ba và biển chỉ dẫn tới xóm Núi thì bạn rẽ trái tới đập Đồng Quang. Bạn đi tiếp tới ngã ba lớn sau thì rẽ phải thêm chừng 1.5km nữa là tới được Bản Rõm.
hình ảnh
Đi xe máy vi vu cuối tuần là tuyệt nhất luôn đấy
+ Phương tiện công cộng: Nếu bạn không muốn vất vả tìm đường lại có thể tiết kiệm được chi phí đi lại thì bạn hãy chọn tuyến bus số 56 hoặc 15 để tới Sóc Sơn và đi xe ôm/taxi vào tầm 5km nữa là tới.
hình ảnh

4. Thông tin chung về KDL sinh thái Bản Rõm, Sóc Sơn-Hà Nội

Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
Số điện thoại: 024 6260 2633
Giờ mở cửa: 8h00 ~ 23h00
Giá vé cổng: 50k/vé/người.
Giá vé các dịch vụ khác: Lều trại, lều bộ đội dao động từ 150k ~ 500k với sức chứa được 4-15 người.
Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review hà nội Lễ Hội Gióng (Sóc Sơn - Hà Nội) Núi hàm lợn (Sóc Sơn - Hà Nội) sóc sơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thanh Mai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Myanmar kì này sẽ gợi ý cho bạn những tips cực cơ bản để khám phá vùng đất Phật giáo, vừng đất của sự bình yên của nền văn hóa đậm đà bản sắc này. Kéo vali và xách balo đi Myan mả đi chứ tại sao không.
Bạn đến xứ Huế mộng mơ mà chưa biết nên tham quan những đâu thì hãy lưu ngay 10 điểm tham quan cực thú vị này nào
Chuyên mục sáng nay ăn gì lại bắt đầu rồi. Ra Hà Nội một sáng thu trời mát mẻ bạn thèm gì nhất ? Nếu vẫn thắc mắc câu hỏi đó thì đừng bỏ qua 8 món ăn sáng ở Hà Nội chất lừ lừ sau đây nhé.
Kinh nghiệm du lịch Yên Tử sẽ gợi ý cho bạn một số tips cực cơ bản và hay ho để bạn có thể tìm về Yên Tử - vùng đất linh thiêng nơi cõi Phật.
Nếu bạn đã từng xem bộ phim điện ảnh "Nhắm mắt thấy mùa hè" thì bạn sẽ ngẫn ngơ với những cảnh đẹp xuất hiện trên từng thước phim. Hokkaido thi vị và nhẹ nhàng khiến những đôi chân cuồng đi hay những tay săn ảnh rất thích thú. Kinh nghiệm du lịch Hokkaido sẽ bật mí cho bạn một số tips hay ho để khám phá Hokkaido-Vùng đất được thiên nhiên ưu ái.