Blog [HOT NHẤT HÈ NÀY] Hòn Yến - Thiên đường du lịch mới nổi ở Phú Yên đẹp quên lối về
cover

[HOT NHẤT HÈ NÀY] Hòn Yến - Thiên đường du lịch mới nổi ở Phú Yên đẹp quên lối về

avatar
Nguyễn Hòa dot Thứ 4, 12/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bờ biển Phú Yên với cát trắng, nắng chiếu, nước trong xanh đã thu hút du khách đến từ mọi miền. Trong số những cảnh bờ biển đáng nhớ ở Phú Yên, phải nhắc đến vẻ đẹp của hòn Yến ở thôn Nhơn Hội (xã An Hòa, huyện Tuy An).
Gần đây một địa điểm sống ảo cực hot mới nổi trong giới trẻ Phú Yên nói riêng và khách du lịch cả nước nói chung đó chính là Hòn Yến cách khu vực thành phố Tuy Hòa khoảng 30 km về hướng Đông Bắc.
Hòn Yến đẹp hoang sơ kì vĩ.
Hòn Yến sở hữu làn nước xanh biếc cùng những rạn san hô nổi màu tuyệt đẹp cho nên không có gì lạ khi Hòn Yến lại trở thành một địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến mảnh đất "hoa vàng trên cỏ xanh".
Bờ biển ở đây vẫn còn giữ nét nguyên sơ với những hàng cây bàng, phi lao, xương rồng mọc lên trên mảnh đất đầy nắng và gió miền Trung. Với vẻ tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, Hòn Yến thu hút được rất nhiều du khách từ mọi miền đến thưởng ngoạn, cũng như chụp ảnh sống ảo.
Hòn Yến sỡ hữu làn nước xanh biếc cùng bãi cát trắng xen lẫn đá.
Đến đây, du khách sẽ không cần phải đi tàu ra giữa biển để ngắm san hô. Vì chỉ cần khi thủy triều rút, bạn có thể ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc, lấp lánh và đẹp ảo diệu ngay trên cạn. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng âm lịch. Mỗi đợt con nước xuống thường chỉ kéo dài trong vòng 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng sau mới có thể có trải nghiệm ngắm san hô trên cạn như thế một lần nữa.
Mỗi tháng sẽ có những đợt thủy triều rút cạn để lộ lớp san hô đẹp đẽ dưới đáy biển.
Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Hòn Yến còn phát triển nhiều dịch vụ du lịch nhằm chiều lòng du khách khi bố trí nhiều góc sống ảo thần thánh đang làm mưa làm gió trong giới trẻ như nấc thang, xích đu vòng hoa... mà chỉ cần bước vào đúng vị trí thôi bạn sẽ có ngay một bức ảnh triệu like.
Những dịch vụ du lịch đi kèm cũng cực kì phát triển ở Hòn Yến.
Hoàng hôn ở Hòn Yến cũng đẹp hút hồn không kém, nếu ngắm hoàng hôn xong mà vẫn muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình giữa biển trời lúc mặt trời khuất bóng, bạn có thể cắm trại qua đêm tại nơi đây. Tuy nhiên, nơi đây rất vắng vẻ và xa khu dân cư về đêm, nên tốt nhất bạn hãy đi theo nhóm đông người để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn.
Hoàng hôn đẹp như phim ở Hòn Yến.
*Gợi ý đường đi đến Hòn Yến:
- Để đến hòn Yến, đi từ thành phố Tuy Hòa, dọc theo Quốc lộ 1A khoảng 15km về phía Bắc, rồi rẽ phải ở ngã ba Phú Điềm, đi thẳng theo đường bê tông khoảng 5km ra biển, qua làng chài Nhơn Hội, bạn có thể thấy hòn Yến. Hay bạn cũng có thể theo đường biển từ thành phố Tuy Hòa qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ, rồi đi thẳng đến thôn Hội Sơn (xã An Hòa).
*Gợi ý các món ăn ở Hòn Yến:
- Các loại hải sản được ngư dân đánh bắt gần đó được bán với giá rất mềm tuy nhiên vẫn nên mặc cả.
*Thời gian thích hợp để đi:
- Tháng 2 – tháng 9 là thời điểm nắng nhiều, nước biển trong xanh phù hợp đi Hòn Yến.
*Kinh phí dự tính (nếu cắm trại qua đêm):
- 1 triệu đồng cho hai người.
Đảo Yến Hòn Yến (Phú Yên) Hòn Yến (Phú Yên) phú yên phù yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Hòa
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hết hè, nếu bạn ở ngay tại thành phố Hồ Chí Minh và bạn không có nhiều thời gian để đi du lịch xa thì bạn có thể ghé đến Tây Ninh. Những địa điểm check-in dưới đây hứa hẹn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ảnh "sống ảo" chất lừ trong bộ sưu tập điểm đến của bạn đấy!
Những hình ảnh về đầm sen độc đáo này được chia sẻ trên một hội nhóm về du lịch đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Tất cả đều ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ, rộng lớn và đặc biệt là thời điểm nở hoa của sen nơi đây.
Trong lời rap của nam rapper Snoop Dogg có nhắc đến: "Snoop Dogg, Son Tung. Long Beach is the city that I come from". Tạm dịch: Snoop Dogg, Sơn Tùng. Long Beach là thành phố nơi tôi đến" được biết Long Beach là một thành phố biển xinh đẹp ở Mỹ vậy bạn đã biết gì về thành phố này chưa, cùng mình điểm sơ qua một số địa điểm thú vị ở nơi này nhé!
Một khách sạn mới cực kì sang trọng dự kiến sẽ mở cửa trong năm nay tại Nam Kinh thủ phủ của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Khách sạn này được đặt cho một biệt danh là "khách sạn tổ ong" vì cảm hứng thiết kế của nó được lấy từ hình ảnh của những tổ ong, một nét đặc trưng ở khu vực này.