Blog Indonesia 2019 - Chapter 2: Touching the volcano

Indonesia 2019 - Chapter 2: Touching the volcano

Stu Edd dot Thứ 4, 16/10/2019
Sau một đêm gần như không ngủ nổi, gần 4h sáng, bọn tôi bắt đầu thức dậy dần bởi tiếng người cười nói và thứ ánh sáng kỳ diệu xuất hiện nơi đường chân trời.
Sẽ là sững sờ nếu bạn ở đây cùng chúng tôi lúc này
Những dải màu vàng của nắng, màu xanh xuất hiện ở đường chân trời, mùi của gió, tiếng người cười nói, tiếng của những chiếc drone bay ngang qua đầu. Chọn 1 vị trí ở bên sườn đồi, 5 bọn tôi đứng đó và tận hưởng món quà mà chúng tôi nhận được sau cả quãng đường ngày hôm qua
Lúc này mới nhìn rõ chỗ mình ngủ
Mặt trăng vẫn đang ở trên đầu
Mọi người tập trung hết ở vị trí cao hơn
Còn bọn tôi thì ở đây
Mọi thứ xuất hiện đều như một thước phim slow motion, khiến chúng tôi quên đi sự vội vã xô bồ của cuộc sống hàng ngày. Bình minh đẹp nhất mà tôi từng được thấy, chắc chắn vậy.
Đợi khi mọi người đi bớt, chúng tôi mới bắt đầu chụp ảnh, tận hưởng không gian của riêng mình.
Bromo là ngọn núi bên trái đang có khói bốc lên ấy nhé, không phải ngọn núi ở giữa đâu
Là cái này này
ngôi làng Cemoro hiện ra 1 cách mờ ảo
Vài phút thư giãn với chiếc võng Wanyu làm cho bọn tôi
Bữa sáng nhanh gọn với mỳ tôm và café được diễn ra, chúng tôi sửa soạn chuẩn bị di chuyển đến miệng quỷ.
Chiếc xe Jeep đưa chúng tôi xuống núi, hướng về ngọn núi lửa Bromo và dừng lại ở The sea of sand. Một biển cát với toàn những người quấn khăn, bịt mặt, cưỡi ngựa mà tôi chỉ từng được thấy trong phim.
Tại đây bạn có thể thuê ngựa để đưa lên đến chân ngọn núi lửa, trước khi vượt qua 200 bậc cầu thang để đứng lên trên đó. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chọn phương án đi bộ vì vẫn rất sung sức và hào hứng. 1 quãng đường nữa với nắng, gió, khói bụi, tiếng vó ngựa,
không có gì có thể ngăn bước chân của chúng tôi lại lúc này. Chỉ còn bước lên cái cầu thang này nữa thôi.
Và rồi cái khoảnh khắc đấy cũng đến, đứng trên miệng 1 ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, tận mắt nhìn thấy từng đợt khói bốc lên, bạn có thể cảm nhận được nhịp thở của nó lúc này.
Và nhân vật chính dây rồi
Cảm giác của người chiến thắng
Đi dọc theo miệng ngọn núi, tận hưởng cái cảm giác hùng vĩ này, đôi lúc nhìn xuống tôi cảm thấy như bị hút vào nó, giật mình bất giác trước khi nhận ra rằng ngã xuống đây thì chết chắc.
Sau khi tận hưởng những giây phút với ngọn núi lửa Bromo, chúng tôi quay lại chiếc xe Jeep để đi về nhà anh tài xế Dosi, nơi mà chúng tôi cất những đồ đạc không quan trọng ở đây hôm trước, tranh thủ rửa mặt mũi chân tay trước khi tiếp tục lên xe để di chuyển tới Bondowoso, điểm đến thứ 2 trong hành trình. Mọi người tranh thủ chợp mắt trên xe trước khi đến được homestay, lúc này tôi mới có 1 giấc ngủ gần 2 tiễng thực sự trên chiếc giường đàng hoàng sau khi tắm rửa sạch sẽ.
Chúng tôi ăn bữa tối với món sate ayam ( thịt xiên sa tế ), sau đó lại quay về homestay nghỉ ngơi trước khi bước vào thử thách tiếp theo.