Blog Cẩm Nang Du Lịch Sydney - Úc: Cách Di Chuyển, Ăn Ở, Tham Quan
cover

Cẩm Nang Du Lịch Sydney - Úc: Cách Di Chuyển, Ăn Ở, Tham Quan

avatar
Sơn Thúy dot Thứ 2, 06/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Sydney - Úc về cách di chuyển, chỗ ăn, ở và điểm tham quan tại Sydney. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể tự lên kế hoạch hoàn hảo đến Sydney - Úc.
Sydney tuy không phải là thủ đô nước Úc, nhưng đây là thành phố nổi tiếng với sự phồn hoa, văn minh, hiện đại và nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Rất nhiều điều thú vị khi du lịch Sydney, vậy du lịch Sydney có khó không? Mời các bạn tham khảo bài cẩm nang du lịch Sydney cách di chuyển, đi lại ăn uống ngay dưới đây nhé.

Du Lịch Sydney Vào Thời Điểm Nào Hợp Lý Nhất

Thời tiết là yếu tố rất quan trong có thể ảnh hướng đến chuyến du lịch của bạn, vậy nên chọn thời điểm du lịch Sydney là điều quan trọng nhất. Khí hậu và thời tiết tại Sydney bị ảnh hưởng từ vị trí địa lý, khi mà cả thế giới bước vào mùa hè thì lúc này ở Sydney là mùa đông, ngoài ra thời tiết giũa các vùng cũng không có sự thống nhất, thay đổi nhiều. Tuy vậy, khí hậu ôn hòa, mùa đông thì lạnh vừa, mùa hè thì không quá oi bức nên bạn có thể du lịch đến Sydney bất kì thời điểm nào trong năm.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sydney, thì thời gian lý tưởng nhất đến Sydney là tháng 3 đến tháng, lúc này bạn có cơ hội chiêm ngưỡng thế giới rực màu tìm hoa.
hình ảnh

Hướng Dẫn Visa Du Lịch Sydney

Muốn đi du lịch đến Sydney bạn cần phải làm thủ tục và hồ sơ xin visa đi du lịch Sydney, và đây không hề là bước dễ dàng đối với người Việt Nam. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết quan trọng để nộp hồ sơ tại đại sứ quán Úc xin visa. Ngoài ra, bạn cần phải cần thư bảo lãnh của người thân hoặc bạn bè ở Úc để quá trình du lịch thuận tiện hơn.
Nếu không có visa bạn cần phải chứng minh khả năng tài chính, bằng cách cung cấp địa chỉ khách sạn, vé máy bay khứ hồi để chứng minh bạn sẽ rời Sydney. Visa du lịch ngắn này ETA áp dụng cho người đến Úc không quá 3 tháng, đây là visa thị thực điện tử không có giấy chứng nhận hay tem bảo hành, quá trình xác nhận sẽ đi kèm với sổ hộ chiếu của bạn.
Có loại visa ETA short- stay businees, loại visa ngắn ngày này áp dụng cho chuyến du lịch ngắn hạn, hoặc thăm người thân, visa này còn tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn ở lại Úc.

Có Nên Mua Bảo Hiểm Du Lịch Sydney

Khi du lịch đến với một vùng đất mới lạ, đặc biệt là các nước rất khác về nền văn hóa, con người... thì bạn không thể biết hết được rủi ro có thể phát sinh trong chuyến du lịch của bạn. Bạn nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế để có sự đảm bảo và an toàn, thoải mái nhất cho chuyến đi tránh trường hợp thất lạc hành lý, hủy chuyến bay và điều trị y tế khẩn cấp.

Đặt Vé Máy Bay Đi Sydney

Trước hết, bạn phải tìm hiểu giá vé máy bay, các hãng hàng không thông qua các trang web trực tuyến, bạn tìm và so sánh giá vé để đặt vé máy bay giá hợp lý nhất đến Sydney.
Bạn nên đặt vé máy bay từ sớm, giá vé thường rẻ hơn vào các ngày đầu tuần thứ 3, 4 và các ngày thường vì người ta thường đi du lịch vào dịp cuối tuần. Bạn nên đặt vé trước 1 tháng để có giá vé rẻ. Từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng bay thẳng đến Sydney của các hãng hàng như: Qantas, Vietnam Airlines, Cathay Pacific…

Đặt Phòng Khách Sạn Tại Sydney

Tại Sydney có rất nhiều phòng khách sạn tiện nghi, hiện đại, view đẹp thuận tiện cho việc du lịch Sydney. Bên cạnh đó có nhiều khách sạn giá bình dân, nhưng phục vụ rất tốt. Bạn cũng nên đặt phòng khách sạn Sydney từ sớm, tránh đi vào mùa cao điểm để tránh bị ép giá và cũng thuận tiện hơn cho việc xin Visa. Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:
Zara Tower – Luxury Suites and Apartments: là khách sạn quan trọng ở Sydney, vị trí đắc địa và cũng gần nhiều điểm tham quan. Khách sạn thiết kế tinh tế, tạo cảm giác thoải mái tuyệt vời, tận hưởng không gian và ẩm thực hấp dẫn từ các đầu bếp nổi tiếng chế biến.
- Địa chỉ: 61-65 Wentworth Avenue, Sydney CBD, Sydney
- Giá: 373$- 562$
Four Seasons Hotel Sydney: cũng là khách sạn cao cấp tại Sydney tọa lạc ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại các điểm tham quan ở Sydney. Phòng thiết kế đẹp, tinh tế, đồ đạc và nội thất hiện đại bố trí gọn gàng ngăn nấp.
- Địa chỉ: 199 George Street, The Rocks, Circular Quay, Sydney
- Giá: 248$
hình ảnh
Sofitel Sydney Wentworth Hotel: vị trí tuận tiện cho việc di chuyển ở thành phố và các điểm du lịch. Khách sạn là thiên đường nghỉ dưỡng tại Sydney, phục vụ 24/7 chuyên nghiệp và hiện đại, phòng đẹp, view ra thành phố khá độc đáo, cuốn hút.
- Địa chỉ: 61-101 Phillip Street, Sydney CBD, Sydney
- Giá: 233$- 322$
Amora Jamison Hotel: từ khách sạn này bạn có thể đến Nhà Thờ Philip, Austrian Consulate General, Công viên Wynyard một cách dễ dàng, bởi khách sạn nằm ở trục đường thuận lợi di chuyển. Cách bày trí trong phòng đẹp, gọn gàng, khoa học, đồ ăn và giá cả cũng hợp lý.
- Địa chỉ: 11 Jamison Street, Sydney CBD, Sydney
- Giá: 220$
hình ảnh

Các Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Tại Sydney

Nhà hát con sò Sydney Opera House: là công trình nổi tiếng nước Úc, có kiến trúc 1-0-2. Tọa lạc tại Bennelong Point, gần cầu cảng Sydney Habour, ban ngày, nhà hát con sò máu trắng nổi bật trên một nền trời xanh cao rộng, buổi tối khách du lịch sẽ mãn nhãn với bữa tiện ánh sáng rực rỡ và hoành tráng trên mặt nước, chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Sydney.
Ngoài ra, khi đến nhà hát con sò du khách nên ghé vào quán bar lộng gió ngoài trời, những quán cafe, nhà hàng lạng mạn hoặc xem các chương trình biểu diễn của nhiều nghị sĩ tại nhà hát nổi tiếng này.
hình ảnh
Cầu Sydney Harbour: cây cầu thép lớn nhất thế giới, một trong biểu tượng của xứ sở chuột túi. Kết cấu của cầu Sydney Habour được chia làm 2 tuyến đường sắt, 8 làn cho xe hơi và 1 làn dành cho người đi bộ. Cây cầu cũng là nơi diển ra những màn bắn pháp hoa hoành tráng chào đón năm mới hoặc là nơi tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể lên đỉnh cầu, đoạn vòm cong cách bến cảng khoảng 134m để ngắm toàn cảnh Sydney nhuộm dần ánh hoàng hôn và lên đèn thật rực rỡ.
hình ảnh
Tháp Sydney: để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sydney là phải đến tháp Sydney, là công trình cao nhất ở trong thành phố. Tọa lạc tại trung tâm thương mại Piit St. Tòa tháp cao 304.8m từ chân tháp lên đỉnh và cao 324.8m so với mặt nước biển. Tại tháp bạn có thể thưởng thức ẩm thực sang trọng tại nhà hàng và quán cafe sang trọng bậc nhất Sydney.
Khu phố cổ The Rocks: một trong những thắng cảnh đẹp nhất tại Sydney phải kể tên đó là khu phố cổ The Rocks, nơi đây được ví von là quá khứ và hiện tại hội tụ hoàn hảo của Sydney. Khi đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những bức tường, ô cửa sổ, đèn đường và các ngôi nhà, hàng quán khoác lên mình chiếc áo thời gian đẹp đến kì lạ. Đặc biệt tạo nên sự kì lạ là do các ngôi nhà ở đây được xây bằng đá sa thạch theo lối kiến trúc xưa vô cùng ấn tượng.
Khu giải trí Darling Harbour: từng là khu cảng công nghiệp với nhiều tàu thuyền neo đậu phục vụ cho kinh tế, cảng Darling ngày nay trở thành điểm du lịch cực kì hấp dẫn du khách, với nhiều công trình lớn như:
- Rạp chiếu phim IMAX
- Thủy cung Sydney
- Sòng bạc Ngôi sao
- Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc
- Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sydney
- Công viên Tumbalong
- Trung tâm Giải trí Sydney
- Vườn Trung Quốc tại Sydney
hình ảnh
Nhà thờ St Mary: vừa là công trình kiến trúc tiêu biểu, cũng là điểm tựa tôn giáo của cư dân Sydney. Là nơi ở của Đức Tổng Giám mục Sydney xưa kia và nơi đứng đầu trong danhs ách các nhà nguyện công giáo đầu tiên tại nước Úc.

Các Viện Bảo Tàng Ở Sydney

Bảo tàng Australian: Là bảo tàng lâu đời nhất tại Úc, tại đây lưu trũ toàn bộ những công trình khảo cổ và nghiện cứu về sử tự nhiên, nhân chủng học quốc gia. Hiện đây là điểm đến thú vị dành cho khách tham quan hướng đến là trẻ em và gia đình.
Bảo tàng Công lý và Cảnh sát – Justice & Police Museum: Tuy có chút kì quái và u tối, nhưng đây là điểm đáng để ghé thăm. Tại bảo tàng trưng bày một cách chân thật nhất về bức tranh đen tối của thành phố qua những bức ảnh, tư liệu và hiện vật.
hình ảnh
Bảo tàng Rocks Discovery Museum: Tại đây bạn sẽ tìm hiểu về 4 thời kì quan trong gồm Warrane, Colony (1788-1820), Port (1820-1900) và Transformations (1900 đến hiện tại).
Tòa nhà lịch sử Customs House: Mang trong mình một lối kiến trúc độc đáo, bên trong là phòng trưng bày nghệ thuật, triển lãm, quán cà phê, quán bar và những cửa hàng lưu niệm bắt mắt.

Du Lịch Sydney Ăn Gì

Ngoài những công trình kiến trúc nổi bật, sự hiện đại và sang trọng khi đến Sydney. Ẩm thực Sydney cũng là cách để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của Sydney. Ẩm thực Sydney là sự pha trộn hài hòa, tinh tế của nhiều nền ẩm thực khác nhau nhưng vẫn có nét riêng. Dưới đây là một số món ăn ngon, nổi bật bạn nên thử khi đến Sydney:
hình ảnh
- Hamburger củ dền độc đáo
- Món bánh nướng cà ri xanh
- Bánh Pavlova, Pizza hải sản
- Chuột túi nướng
- Thịt cá sấu…
Trên là toàn bộ cẩm nang du lịch Sydney - Úc về cách di chuyển, chỗ ở, an gì và điểm tham quan. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch đến với Sydney trọn vẹn nhất.
Bảo Tàng Australian ( Australian Museum) Bờ Sông Darling ( Darling Harbour ) Tháp Sydney ( Sydney Tower Eye ) Cầu Sydney ( Sydney Harbour Bridge ) Nhà Hát Sydney (Sydney Opera House) Nhà hát Opera Sydney (Sydney Opera House) sydney sydney Bảo Tàng Australian ( Australian Museum) Bờ Sông Darling ( Darling Harbour ) Tháp Sydney ( Sydney Tower Eye ) Cầu Sydney ( Sydney Harbour Bridge ) Nhà Hát Sydney (Sydney Opera House) Nhà hát Opera Sydney (Sydney Opera House) sydney sydney

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sơn Thúy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thái Nguyên nằm ở Đông Bắc của Việt Nam, nơi đây sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc, với những đồi chè xanh mướt khiến khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. Cùng đọc Kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên tự túc dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé
Nhắc đến Bình Thuận, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển cát trắng nắng vàng trong các resort "sang chảnh" mà giữa ngày hè nắng nóng này được nghỉ dưỡng trong đấy thì còn gì thích bằng. Nhưng Bình Thuận không chỉ có Mũi Né mà còn rất nhiều những địa điểm thú vị khác cùng những "cung đường biển đẹp nhất VN" đang đợi bạn đến khám phá đấy!
Điểm Danh 13 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Ấm Áp Tại Sài Gòn Cực Hot Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay. Các Bạn Tham Khảo Nhé.
Chuyên mục dành riêng cho team miền Bắc nhe. Thích quá nếu muốn đi du lịch lắm lắm luôn mà bị "viêm màng túi" rồi thì mấy bạn có thể tham khảo mấy điểm tham quan cực đẹp mà cực hời mình gợi ý sau đây nhé. Cầm "2 chiệu" thôi đi khắp muôn nơi luôn.
Phú Yên, Tuy Hòa – Bối cảnh chính của những thước phim sống động “Hoa Vàng trên cỏ xanh” chắc hẳn để lại cho bạn khi xem những cái “Ồ”, “wow” và những lần “sởn gai ốc” với khung hình nhuốm màu “thanh xuân”, thi vị đến vây. Tìm về vùng đất miền Trung một ngày hè sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn đấy.
Trái lập với sự nhộn nhịp của các bãi biển ở Thanh Hóa, bãi Đông ở Sầm Sơn hiện tại vẫn còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch nhiều. Đến đây bạn sẽ thích thú với những bãi cát trắng trải dài, đoạn đường đá hoang sơ, nước biển xanh trong. Bãi Đông sẽ là điểm du lịch lí tưởng cho bạn mùa hè này đấy