Blog Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn - Thanh Hoá
cover

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn - Thanh Hoá

avatar
samsongo dot Thứ 5, 11/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm đi du lịch tại Sầm Sơn - Thanh Hoá để các bạn tham khảo.
Giới thiệu:
Sầm Sơn là 1 thành phố ven biển phía bắc thuộc tỉnh Thanh Hoá. Đây là thành phố du lịch khá nổi tiếng trong cả nước. Về lượt khách du lịch, chỉ tính riêng trong năm 2017, Sầm Sơn đã đón hơn 3,7 triệu lượt khách cả trong và ngoài nước. Do đặc điểm về địa lý và khí hậu nên du khách tới Sầm Sơn không đều vào cả năm, mà chủ yếu tập trung vào 3 tháng chính là tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Đây là quãng thời gian nóng nhất trong năm tại các tỉnh phía bắc, và cũng là dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên. Nên các gia đình và thường tận dụng thời gian này để đi nghỉ dưỡng và khám phá. Chính vì việcdu lịch Sầm Sơnchỉ tập trung trong quãng thời gian ngắn nên nếu bạn có kế hoạch du lịch nơi đây vào mùa hè, hãy chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để có 1 kỳ nghỉ trọn vẹn và thoải mái.
hình ảnh
Kéo chài sầm sơn
2. Nên đi du lịch tự túc hay lựa chọn gói tour du lịch?

Việc bạn quyết định chọn hình thức du lịch tự túc hay mua các tour du lịch tại Sầm Sơn chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu nghỉ mát của bạn. Với mỗi hình thức sẽ có điểm hay và điểm dở khác nhau và tất nhiên chi phí cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, nếu bạn muốn có 1 chuyến du lịch hoàn toàn thoải mái, không cần bận tâm tới việc đặt phòng khách sạn, ăn chơi ở đâu? hay các điểm tham quan, mua sắm thế nào thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các gói tour. Do đặc điểm Sầm Sơn là thành phố với diện tích khá nhỏ với khoảng 5km bờ biển chạy dài đang được sử dụng để khai thác du lịch, và khá ít các điểm tham quan nên các đơn vị khai thác hình thức kinh doanh tour này chủ yếu là 3 ngày 2 đêm hoặc ít hơn là 2 ngày 1 đêm, còn nếu bạn muốn có 1 chuyến nghỉ dài hơi để lấy lại năng lượng hay trải nghiệm nhiều hơn tại thành phố Biển này thì có thể chọn 4 ngày 3 đêm. Tuy nhiên, lựa chọn 3 ngày 2 đêm vẫn là lựa chọn phù hợp nhất khi lưu trú tại đây. Tất nhiên, bạn phải chi 1 khoản và việc còn lại để các công ty tour du lịch họ sẽ lên kế hoạch cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn chủ động hơn trong chuyến nghỉ dưỡng của mình thì bạn cũng có thể tự lên cho mình 1 kế hoạch du lịch tự túc. Hình thức này đang là lựa chọn của phần lớn các khách du lịch khi tới Sầm Sơn. Việc này thật ra cũng không hoàn toàn khó ở thời điểm hiện tại, khi việc đặt phòng hay tìm hiểu các thông tin du lịch qua internet là rất dễ dàng.

Các cách di chuyển tới Sầm Sơn:
Về địa lý, Sầm Sơn cách Hà Nội 154km về phía nam và cách thành phố Vinh – Nghệ An 142km về phía bắc. Nếu bạn di chuyển từ hướng Hà Nội vào Sầm Sơn thì nên rẽ trái khi đi qua cầu Nguyệt Viên. Đây là con đường mới được hoàn thành từ năm 2016 vừa rút ngắn được quãng được di chuyển, vừa ít xe đi lại nên di chuyển khá tốt.

Để đi du lịch Sầm Sơn, bạn có thể lựa chọn các cách như sử dụng xe riêng của mình với quãng thời gian từ Hà Nội – Sầm Sơn là 3 tiếng( trong trường hợp bạn có xe riêng, hoặc thuê xe tự lái). Tiếp theo, bạn có thể tới Sầm Sơn bằng loại xe Limousin, đây là loại xe hạng sang với giá vé trung bình khoảng 220 nghìn/ người/ lượt. Xe di chuyển nhanh, đưa đón tại điểm tập kết. Tuy nhiên, 2 hãng xe chính là Hoa Dũng Limousin(1900 6795) và Vĩnh Quang(0436816789) chỉ đưa đón khách từ Hà Nội tới thành phố Thanh Hoá( cách Sầm Sơn 16km) nên bạn sẽ phải bắt thêm 1 lần xe nữa ( hoặc có thể đi xe bus) thì mới đến nơi được. Ngoài ra, cách phổ biến, an toàn và tiết kiệm nhất mà mọi người khi tới Sầm Sơn hay sử dụng là ô tô khách. Tại Sầm Sơn thì có 2 nhà xe chính là Hải Hạnh(091 432 4655) và Thắng Thanh( 0975 070 555), sẽ đưa đón khách từ Sầm Sơn ra Hà Nội và ngược lại vào tất cả các khung giờ trong ngày. Chuyến sớm nhất là 7h sáng và muộn nhất là 17h30 từ Hà Nội về Sầm Sơn. Đây là loại xe giường nằm 45 chỗ với mức giá chung là 100 nghìn đồng/ lượt/ người. Thời gian di chuyển khoảng 3h30p, xe dừng 1 lần giữa chặng để nghỉ ngơi 15 phút.

Ngoài ra, còn 2 phương thức nữa tới Sầm Sơn đó là di chuyển bằng tàu hoả hoặc máy bay. Tuy nhiên, nếu đi bằng tàu hoả bạn cũng phải dừng ở ga thành phố Thanh Hoá và bắt thêm 1 lần xe nữa mới tới nơi. Còn đi bằng máy bay thì sân bay Thọ Xuân cách Sầm Sơn 60km, khi xuống sân bay, sẽ có xe taxi đưa đón với chi phí khoảng 100 nghìn/ người.

Dịch vụ lưu trú
Thành phố Sầm Sơn bắt đầu khai thác du lịch từ thời kỳ Pháp thuộc, đến nay là hơn 110 năm tuy nhiên, hình thức du lịch mới phát triển những năm gần đây. Trước đó, các nhà nghỉ, khách sạn bình dân chiếm phần lớn các dịch vụ lưu trú tại đây. Những năm gần đây, nhất là từ năm 2017 Du lịch Sầm Sơn đã có những khởi sắc mới, các khách sạn hạng sang, các resort, biệt thự cho thuê ngày càng phát triển. Đặc biệt là khu tổ hợp biệt thự, khách sạn 5 sao, resort, sân golf… của tập đoàn FLC đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Sầm Sơn. Ngoài ra, sự phát triển các dịch vụ lưu trú này phải kể tới việc những hộ dân nơi đây đã bắt đầu chỉnh sửa căn hộ của mình để sử dụng làm homestay, đáp ứng nhu cầu du lịch trải nghiệm của du khách cả nước.

Tuy mặt bằng các khách sạn và các cơ sở lưu trú ở Sầm Sơn chưa thật sự cao. Tuy nhiên, vào mùa du lịch trong năm, để tiết kiệm chi phí bạn nên chủ động liên hệ với các khách sạn từ trước để có thể vừa đặt được khách sạn ưng ý và vừa tiết kiệm được chi phí, thậm chí còn có khách sạn cho chuyến đi của mình. Vì tình trạng quá tải dịch vụ lưu trú ở Sầm Sơn vào các ngày cuối tuần mùa cao điểm là khá thường xuyên. Còn nếu bạn vẫn chưa tìm được khách sạn thì bạn có thể tìm hiểu danh sách các khách sạn tại Sầm Sơn
Xem thêm: Danh sách các khách sạn tại Sầm Sơn:https://samsongo.vn/khach-san-sam-son
hình ảnh
toàn cảnh sầm sơn
5. Phương tiện đi lại tại Sầm Sơn:

Đến Sầm Sơn, phương tiện di chuyển mà các bạn nhìn thấy rõ nhất và nhiều nhất đó là dịch vụ xe điện, đây là loại phương tiện khá phù hợp cho ngành du lịch nói chung vì tính thuận tiện, an toàn giao thông, không gây khí thải, tiếng ồn và bạn có thể thoải mái ngắm cảnh khi sử dụng phương tiện này. Chi phí đi lại cho 1 vòng tham quan Sầm Sơn khá là rẻ, khoảng 100 -150 nghìn/ lần.

Tiếp đến là taxi, các hãng taxi ở Sầm Sơn có Mai Linh( 0373 757575), taxi Bắc trung Nam( 0373 888999), Rạng Đông( 0372.858585), taxi 36( 0378. 868686), taxi Mekong( 0373. 828828). Tuy nhiên, loại hình taxi chỉ phù hợp khi bạn muốn di chuyển xa, đến 1 địa điểm cụ thể nào đó. Còn không phù hợp nếu bạn muốn đi tham quan, ngắm cảnh.

Ngoài ra, còn các dịch vụ về xe ôm, xích lô hay thuê xe máy tự lái, thuê xe đạp đôi. Với hình thức thuê xe máy tự lái, bạn chỉ cần liên hệ với chủ khách sạn, nhà nghỉ của mình. Họ sẽ giúp bạn có được chiếc xe bạn muốn. Còn với dịch vụ xe đạp đôi, các bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên đường Hồ xuân Hương( con đường ven biển Sầm Sơn).
hình ảnh
xe điện sầm sơn
6. Chơi gì ở Sầm Sơn:

Du lịch Sầm Sơn chủ yếu là du lịch biển với đặc điểm bãi cái dài, thoải, cát mịn và sóng rất lớn. Nên thời gian du khách ở Sầm Sơn chủ yếu là tắm biển, tham gia các trò chơi trên cát và các trò mạo hiểm dưới nước. Tuy nhiên, Sầm Sơn vẫn có những điểm tham quan thú vị như hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ, hay di tích đền Độc Cước với lịch sử bảo vệ ngư dân Sâm Sơn, Chùa Cổ Tiên hay được biết với tên là chùa Cô Tiên ngày nay, tượng đài vị nữ anh hùng Nguyễn Thị Lợi năm xưa….

Ngoài ra, trong quần thể FLC Sầm Sơn còn có khu vự chợ đêm với đầy đủ các món ăn, quà lưu niệm cho du khách tham quan và ăn uống. Chợ đêm này được mở cửa đón khách từ 20h – 22h hàng ngày. Giá cả cũng khá là bình dân.

Đối với các gia đình có con nhỏ, các khu vui chơi ngoài trời được tập trung chủ yếu trên đường Nguyễn Du. Điểm vui chơi lớn nhất là khu ngã tư Tây Sơn – Nguyễn Du, với rất nhiều trò chơi thú vị dành cho trẻ nhỏ.
hình ảnh
chợ đêm sầm sơn
7. Ăn uống tại Sầm Sơn:

Ẩm thực tại Sầm Sơn cũng là 1 nét văn hoá đặc trưng nơi đây. Với các món từ ăn sáng như bánh cuốn, bún chả…, hay các món ăn nhẹ như các món ốc, bánh và nhất là các món nem đặc sản Thanh hoá. Mình sẽ có bài bổ xung về các món ăn tại Sầm Sơn - Thanh Hóa riêng nhé.

Ngoài ra, ai đi du lịch biển chẳng muốn tìm các quán ăn hải sản ngon, bổ và phù hợp với túi tiền của mình. Hầu hết các quán ăn hải sản nằm dọc bên đường ven biển Hồ Xuân Hương. Các quán ngon có thể kể đến đầu tiên là Tuấn Năm, Chinh Thuỷ, Tý Tâm, Anh Nuôi… hay nếu có điều kiện đi xa hơn 1 chút với 10 phút đi xe, bạn có thể tìm đến nhà hàng Chi Thức nằm ở ngay dưới chùa Cô Tiên( phía nam Sầm Sơn).

Hải sản tại Sầm Sơn luôn là hải sản tươi sống, khá là ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, do nhu cầu vào mùa cao điểm, nhất là vào dịp cuối tuần giá sẽ cao hơn từ 30 – 50% thậm chí giá có thể tăng gấp đôi. Vì vậy, nếu có thời gian giữa tuần các bạn nên đi du lịch vào khung thời gian này. Sẽ đảm bảo được ăn đồ hải sản ngon mà giá cũng phù hợp.

8. Mua sắm hải sản:

Về Sầm Sơn, phần lớn du khách muốn mua cho mình hay quà về cho người thân đa phần là các sản phẩm về hải sản như tôm, cua, cá, mực vì đặc điểm gần biển nên đồ hải sản rất tươi. Hay các sản phẩm có thể để lâu hơn như các loại mắm, nem.

Ở Sầm Sơn có 2 chợ khá lớn và lâu đời là Chợ Cột Đỏ( cách biển 1km về phía thành phố Thanh Hoá) và chợ Mới thuộc phường Trung Sơn. Đến đây, bạn có vô số lựa chọn cho mình về các món muốn mua. Tuy nhiên, kinh nghiệm thì bạn nên đi sớm 1 chút( khoảng 8 -9h sáng). Lúc đó, ngư dân mới đi thuyền về và mang ra chợ sớm. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho mình và đồ hải sản lúc đó cũng ngon và tươi hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể mua hải sản tại các chợ cóc dân sinh ven biển, khi người dân đánh lưới lên và bán ngay trên đường. Thêm nữa, các đại lý hải sản tại Sầm Sơn cũng cung cấp hải sản khá ngon( vì chủ quán thường chọn lọc rất kỹ). Tuy nhiên, giá thành cũng sẽ cao hơn bên ngoài 1 chút.
hình ảnh
chợ hải sản sầm sơn

Đường số 4 Trung Sơn thanh hóa sầm sơn Sầm Sơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
samsongo

Hệ thống đặt phòng tại sầm sơn - Thanh hoá

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả