Blog Tháng 10 đến rồi, tìm đường ngay đến 5 địa điểm đẹp như tranh vẽ này để đón một 'MÙA VÀNG' Tây Bắc
cover

Tháng 10 đến rồi, tìm đường ngay đến 5 địa điểm đẹp như tranh vẽ này để đón một 'MÙA VÀNG' Tây Bắc

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 5, 27/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tây Bắc mùa vàng, mùa của ấm no. Tháng 10 khi tiết trời miền Bắc vào thu, cũng là lúc những triền ruộng bậc thang dọc các cung đèo Tây Bắc trổ mùa lúa chín vàng ươm và những người nông dân háo hức vào mùa gặt. Tháng 10 này hãy tìm đường đến 5 địa điểm đẹp như tranh vẽ dưới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nắng thu nhuộm vàng khắp Tây Bắc nhé!

1. Sapa - Lào Cai

Sapa vốn dĩ đã mang vẻ đẹp rất riêng suốt cả 4 mùa, tuy nhiên từ khoảng giữa tháng 8 đến tháng 10 hằng năm nơi đây lại hút hồn bao du khách thập phương bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Được bao bọc bởi những dãy núi trập trùng ẩn hiện dưới màn mây, mùa lúa ở Sapa là một bản hòa âm với nhiều gam màu từ xanh mạ đến vàng rượm theo thời gian. Vào cuối thu, mùa chính vụ, khắp các bản làng là những triền ruộng ngập trong sắc vàng rực của lúa chín, tô điểm sắc vàng vào bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt sắc.
Ảnh: Hoàng Minh Thương, Trần Lê Ngọc Thắng
Nếu muốn ngắm nhìn trọn vẹn mùa vàng ở Sapa, bạn hãy dành vài ngày ở các bản Tả Van, Tả Phìn, thả mình trên những cung đường băng qua cánh đồng lúa vàng rượm, xem những người đồng bào dân tộc ra đồng, dự các phiên chợ vùng cao hay ở lại homestay ngắm sao trên trời...đều là những trải nghiệm hết sức đặc biệt.
Ảnh: Nguyễn Hoàng Phi, Hà Hiền, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Minh Thương

2. Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải mùa vàng đẹp như một bức tranh vẽ, những vệt màu vàng ươm, xanh lục trải đều khắp các thửa ruộng bậc thang làm bất kỳ ai đến đây cũng chỉ biết lặng người ngắm nhìn. Tháng 9,10 là thời điểm bạn không thể bỏ qua một Đèo Khau Phạ quanh co giữa những cánh rừng già, một Thung lũng Tú Lệ thơm nồng mùi lúa chín, một Bản Lìm Mông ẩn mình giữa những áng mây trời hay các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha...đẹp đến ngẩn ngơ trong sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang.
hình ảnh
@xone
Nếu là một tín đồ mê xê dịch, hẳn bạn sẽ không thể chối từ sức quyến rũ của những triền ruộng bậc thang e ấp bên dãy núi cao trùng điệp, mùi thơm nồng đượm của lúa chín vàng và cuộc sống bình dị của những người dân H'mong, Thái...nơi đây. Ngoài ra nếu đi vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, bạn còn có cơ hội được ngắm những ruộng hoa tam giác mạch đẹp mê hồn trên Đèo Khau Phạ nữa đấy.
Ảnh: Minh Nghia Bui, @kinhnho, @uyentran89, @Minhphu_99kdd

3. Hoàng Su Phì - Hà Giang

Nếu như cuối tháng 9 Mù Cang Chải tấp nập người đi đón 'mùa vàng' ở mọi nẻo đường thì tháng 10 Hoàng Su Phì là nơi an yên hơn để bạn ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của lúa mới. Dù lúa ở đây chín muộn nhất trong danh sách những điểm đến ở Tây Bắc 'mùa vàng' này, song những cánh đồng lúa Hoàng Su Phì vẫn mang đến cho người ta một cảm giác rất riêng, những cung đường đèo Hà Giang uốn lượn giữa cánh đồng lúa trổ bông nặng trĩu, phảng phất trong không khí hương lúa chín cùng ánh mắt trong veo của những cô bé, cậu bé người Mèo cùng gia đình ra đồng hái gặt.
hình ảnh
Đến với một Hà Giang tháng 10 hãy tạm quên đi những Cao nguyên đá, Cột cờ Lũng Cú hay Rừng thông Yên Minh, hãy một lần đến Hoàng Su Phì để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đã đến ngày tỏa sáng của viên ngọc ẩn giấu giữa núi rừng Tây Bắc này. Ngoài ra, đến Hà Giang tháng 10 bạn cũng đừng bỏ qua vẻ thơ mộng của những ruộng hoa tam giác mạch phủ sắc trắng tinh khôi trên khắp các triền đèo và dừng chân thưởng ngoạn vẻ hoang sơ kỳ vĩ ngay chân đèo Mã Pí Lèng huyền thoại nhé.
Ảnh: Nguyễn Cẩm Nhung

4. Mường Than - Lai Châu

Được xếp hạng thứ ba trong số bốn ruộng lúa lớn nhất vùng núi Tây Bắc này, hiển nhiên Mường Than không thể nằm ngoài danh sách những địa điểm đẹp nhất để ngắm Tây Bắc mùa vàng rồi. Nối liền huyện Mù Cang Chải và huyện Than Uyên, cánh đồng Mường Than vào mùa lúa chín bận rộn với các cô bác nông dân xắn tay áo đi gặt, hút chân những bạn trẻ yêu 'phượt' đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi này. Khoảng tháng 9,10 này cũng là mùa bội thu ở Mường Than, khi những bông lúa reo vui trong gió và những khuôn mặt ánh lên vẻ hạnh phúc vì một mùa lúa thóc đầy kho.
hình ảnh
Chạy xuyên qua Mường Than xuôi về hướng Than Uyên, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống thật nhộn nhịp của một 'mùa vàng' Tây Bắc, say lòng với những cung đường đẹp như tranh vẽ bên những thửa ruộng bậc thang trù phú của quê hương.
hình ảnh

5. Mường Thanh - Điện Biên

Nếu bạn muốn chinh phục hết những điểm du lịch đẹp nhất Tây Bắc trong mùa vàng này thì cớ gì lại bỏ qua Mường Thanh, trái tim của Điện Biên nhỉ. 'Nhất Thanh, Nhì Lò, Tam Than, Tứ Tấc' - Mường Thanh là ruộng lúa lớn nhất vùng núi cao miền Bắc, đủ để bạn mường tượng ra cảnh sắc kì vĩ khi cả một khoảng không gian rộng bao la ngút ngàn tầm mắt được phủ đều màu vàng ươm của lúa. Để đến được Mường Thanh, bạn có thể đi ngang qua con đèo Pha Đin, một trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc với cảnh sắc choáng ngợp không kém gì con đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang.
hình ảnh
Đến Mường Thanh mùa vàng, mùa cơm no gạo ấm của đồng bào nơi đây, đừng bỏ qua dịp được thưởng thức một bữa cơm địa phương được làm từ những hạt gạo gặt nên từ những cánh đồng lúa vàng rụm này. Gạo ở đây đặc biệt hơn các nơi khác vì hạt gạo nhỏ và rất thơm, nấu thành bát cơm đậm đà dẻo ngọt. Bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sức sống của một mùa lúa chín Tây Bắc - mùa hái gặt, mùa của ấm no.
Tháng 10 này hãy tìm đường đến 5 địa điểm đẹp như tranh vẽ trên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nắng thu nhuộm vàng khắp Tây Bắc nhé!
Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.