Blog Cẩm Nang Du Lịch Siem Reap - Cambodia: Tham Quan Xứ Sở Chùa Tháp
cover

Cẩm Nang Du Lịch Siem Reap - Cambodia: Tham Quan Xứ Sở Chùa Tháp

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 6, 08/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Du lịch Siem Reap - Để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn và nhiều trải nghiệm thì thật không dễ. Siem Reap thuộc khu vực Tây Bắc Campuchia, là địa điểm được lựa chọn hầu hết của du khách khi đến xứ sở chùa tháp. Siem Reap là mảnh đất thú vị vì nhìn không khác gì nông thôn ở Việt Nam. Tuy vậy, để đến Siem Reap cũng không phải là dễ, nếu không có hướng dẫn cụ thể sẽ rất khó tham quan điểm đến thú vị này.
Bài viết này sẽ là cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia chi tiết từ chỗ ăn uống, khách sạn, điểm tham quan... giúp bạn có thêm kinh nghiệm du hí Siem Reap một cách trọn vẹn, và nhiều thú vị nhất.
Thời điểm thích hợp để du lịch Siem Reap
hình ảnh
Khí hậu ở Siem Reap cũng tương đối giống Việt Nam, tuy vậy nắng ở đây gắt hơn một tí. Bạn có thể đến đây bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tránh những thời điểm nắng nóng cực điểm như khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, mùa mưa thì từ tháng 7 đến tháng 8. Thời tiết lý tưởng nhất để đến Siem Reap là vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

Phương tiện di chuyển đến Siem Reap

Đường hàng không: Nếu di chuyển đến Siem Reap dễ nhất là đi máy bay. Sân bay Siem Reap phục vụ hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm. Giá vé cho một chuyến khứ hồi từ Việt Nam sang Campuchia khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng (Vietnamairlines, Vietjetair, Airasia).
Đường bộ: Nếu bạn đi đường bộ tự túc thì các bạn có thể chọn nhà xe như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, các hãng xe Sorya, Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn – Siem Reap, với giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng. Còn các hãng Kumho, Long Phượng chỉ đưa khách đến Phnompenh, sau đó bạn phải đi xe bus về Siem Reap.
- Vé xe khách Sài Gòn đi Siem Reap khoảng 400k/ chiều
- Sài Gòn- Phnompenh: 200k/ chiều
- Phnompenh- Siem Reap: 180k/ chiều

hình ảnh

Di chuyển trong thành phố Siem Reap

Sau khi đến Siem Reap, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển trong thành phố. Hoặc có thể sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, xe ôm. Chi phí một chuyến di chuyển trong thành phố chưa đến 10 USD, tùy theo khoảng cách mà bạn đi. Nếu đi với nhóm đông bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi hoặc bao tuk tuk (khoảng 350.000 đồng/ chuyến).

Tiền tệ

Người Campuchia sử dụng hai loại tiền tệ chính là động USD và đồng Riel (1$ = 4000 Riel), đồng USD được sử dụng rất phổ biến, vậy nên bạn đổi tiền USD ở Việt Nam để được giá tốt. Bọn mình đi 5 người, đổi tầm 12tr ra USD là xài trong suốt cả chuyến đi. Tùy vào nhu cầu của bạn để đổi tiền sử dụng cho phù hợp. Nếu không thích đổi ở Việt Nam, bạn có thể đổi ở cửa khẩu Mộc Bài, đừng đợi đến khi vào đến Campuchia mới đổi vì tỷ giá ở đây sẽ rất cao.
hình ảnh

Du lịch Siem Reap thì ở đâu?

Tại Siem Reap không thiếu các khách sạn, nhà nghỉ, homestay và những khu túc xá (drom) nằm trên mọi tuyến đường. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Siem Reap thì các bạn nên chọn bốn khu vực: quốc lộ 6 (National Highway 6), đại lộ Charles De Gaulle, khu bờ sông (riverside) và khu Angkor Night Market.
Trong đó, khu Angkor Night Market là quốc lộ thích hợp cho những bạn đến Siem Reap tự túc và tiết kiệm chi phí. Ngược lại, khu vực đại lộ Charles De Gaulle hầu hết là các resort, nhà nghỉ có giá khá cao.
hình ảnh

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Siem Reap

Đền Angkor Wat – di sản văn hóa thế giới: Khi du lịch Siem Reap bạn không thể bỏ qua Angkor Wat, địa điểm rất nổi tiếng ở Siem Reap cũng như ở Campuchia. Tại Angkor Wat bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng, trầm mặc của khu đền Angkor. Trước đây, khu đến chính là kinh đô của đế quốc Khmer, bên trong khu đền còn giữ lại biết bao câu chuyện huyền bí về một đế quốc hùng cường.
Là điểm đến du lịch bật nhất ở Siem Reap và là tuyệt đỉnh của nghệ thuật Khmer. Quần thể Angkor có 2 ngôi đền là Angkor Wat và Angkor Thom và khi vào thăm thì bạn sẽ phải mua vé, có 3 loại vé mà bạn có thể lựa chọn là: Loại vé 1 ngày 20$, loại vé 3 ngày 40$, loại vé 7 ngày với 60$.
Tham quan biển Hồ: Cách trung tâm thành phố Siem Reap 25 km và mất khoảng 30 phút đi xe, đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Bạn nên đến biển Hồ vào mùa nước nổi, thuê thuyền đi xung quanh biển hồ để ngắm. Là biển Hồ lớn nhất ở Campuchia và có số lượng cá nước ngọt lớn, chính vì vậy khi tham quan điểm này du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon.
Thành phố Siem Reap: Là trung tâm của mọi hoạt động vui chơi giải trí của Siem Reap bên cạnh những khu đền đài Khmer. Bạn có thể tham quan mua sắm khu sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, các khu chợ đêm như Angkor Night Market. Hoặc tham gia vào hành trình khám phá ẩm thực của đất nước Campuchia.
hình ảnh
Đền Bayon: Nằm giữa quần thể Angkor Thom, để vào được ngôi đền trung tâm bạn phải băng qua Cổng chiến thắng và những hành lang trang trí cầu kỳ. Là ngôi đền Bayon vĩ đại cỉa đế chế Angkor, tại đây nổi bật kiến trúc, những bức tượng bốn mặt và những đường nét chạm khắc tinh xảo.
Đền Ta Promh: Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, khi đến Ta Promh có chút khó khăn vì ngôi đền nằm giữa rừng rậm và đường như bị rừng xanh xâm chiếm. Nhưng chính điều đó làm ngôi đền trở nên đặc biệt vởi những gốc cổ thụ cố gắng chen rễ vào những phiến đá của ngôi đền.
Cụm đền Roluos: gồm 3 đền nhỏ: Bakong, Preah Ko, Lolei. Cụm 3 đền Roluos cũng là một trong những địa điểm tham quan mà du khách thường ghé thăm khi đến Siem Reap. Trong đó Bakong là đền lớn nhất và được xây dựng như một kim tử tháp to lớn nằm giữa hào nước.
Biển Hồ Tonlé Sap: Là hồ chứa nước lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, Biển Hồ Tonlé Sap là nguồn cung cấp nước trọng yếu của người dân sống quanh khu vực hồ nước. Đặc trưng và cũng là lý do khiến nơi đây được gọi là Biển Hồ bởi nơi đây rộng đến mức không thấy được bờ. Bên cạnh đó, Tonlé Sap sở hữu hệ sinh thái cũng đa dạng và phong phú, và mang đến một nguồn lợi hải sản bất tận cho những người dân sống bằng nghề đánh bắt quanh hồ.

Ăn gì khi du lịch Siem Reap

hình ảnh
Đồ ăn tại Campuchia không khó ăn như mọi người nghĩ, đồ ăn ở Siem Reap cũng rất phù hợp với khẩu vị mọi người. Nếu muốn ăn ngon và rẻ thì bạn nên ra khu chợ đêm, một số món ăn có giá từ 5$ trở xuống, có món chỉ 2$ nhưng ăn rất vừa miệng. Có món Amok và Kem dừa là món đặc sản ở đây nên hãy thử ăn nhé, vị cũng ngon lắm. Các bạn nên gọi nhiều món ăn chung với nhau đảm bảo no luôn. Nước uống ở đây cũng ngon, các món chủ yếu là sinh tố, có nhiều loại nước ép như cam và sinh tố dừa.
Các bạn vừa xem qua cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia chi tiết giúp tiết kiệm chi phí và nhiều kinh nghiệm cho những ai muốn đi du lịch Siem Reap tự túc và lần đầu đi. Chúc các bạn có chuyến du hí thật vui và trọn vẹn.
siem reap cambodia ( campuchia ) Cambodia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Coco Alex Kì em ngồi xe du lịch từ VN qua Siem Riep mất cả ngày, ê mông xỉu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Giờ bên Cam chắc cũng đỡ hoang sơ rồi bạn ha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Taylor Nguyen Đồ ăn bên Cam dễ ăn ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.
Cùng điểm danh 5 khách sạn ở Thái Bình có vị trí tốt và đầy đủ tiện nghi khi du lịch hay đi công tác tại Thái Bình ngay tại đây nhé.