Blog Các Lưu Ý Quan Trọng Khi Du Lịch Kết Hợp Singapore - Malaysia
cover

Các Lưu Ý Quan Trọng Khi Du Lịch Kết Hợp Singapore - Malaysia

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 3, 06/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.
Kết hợp du lịch Singapore và Malaysia của nhiều khách du lịch lựa chọn vì khoảng cách giữa hai quốc gia này khá gần nhau và phương tiện di chuyển khá thuận tiện. Tuy nhiên, khi bạn du lịch kết hợp giữa hai quốc gia Singapore - Malaysia bạn cần lưu ý về vé máy bay, thủ tục hải quan, đi lại, tham quan... dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hoàn hảo hơn.

1. Cách đặt vé máy bay phù hợp khi du lịch kết hợp Singapore – Malaysia

Cả hai quốc già này điều miễn Visa, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Để có cặp vé khứ hồi giá rẻ, bạn nên lên lịch trình trước và đặt vé từ 2-3 tháng hoặc nửa năm. Thông thường, bạn có thể đặt vé khứ hồi chiều đi ở Singapore và chiều về tại Malaysia hoặc ngược lại.
Theo như kinh nghiệm, bạn nên chọn những chuyến bay hạ cánh vào ban ngày để thuận tiện cho việc di chuyển đi lại từ sân bay về trung tâm thành phố và tránh các tệ nạn xã hội khi tối muộn. Di chuyển vào ban đêm giá thường mắt hơn, dễ bị các taxi chặt chém và các phương tiện công cộng không hoạt động giờ này.

2. Lưu ý về thủ tục hải quan khi du lịch kết hợp Singapore – Malaysia

Thủ tục hải quan ở Singapore: Trình tự nhập cảnh lưu ý một số bước sau: Điền phiếu nhập cảnh. Lưu ý trên phiếu có 2 phần điền (fill) và chọn (tick), hãy điền thông tin trên phiếu về số ngày bạn ở, địa chỉ khách sạn, số điện thoại thật chính xác tại các mục trong phiếu nhé. Sau khi điền đủ thông tin bạn nộp phiếu nhập cảnh và xếp hàng. Khi đối mặt với hải quan bạn cứ thẳng thắng trả lời là mình đi du lịch, bao nhiêu ngày, đi với ai. Nếu thành công thì hải quan sẽ đóng dấu vào hộ chiếu, xé một phần phiếu nhập cảnh và đưa bạn phần còn lại. Hãy giữ cẩn thận mẩu phiếu đấy nếu muốn xuất cảnh khỏi Singapore thuận lợi nhé.
Malaysia và Singapore luôn có 1001 góc chụp hình đẹp cho bạn thỏa thích chụp choẹt
Thủ tục hải quan ở Malaysia: Với những bạn lần đầu xuất ngoại, nhập cảnh vào Malaysia sẽ bị hải quan đặt nhiều câu hỏi do họ sợ xuất khẩu lao động chui. Tuy vậy, bạn không nên quá lo lắng, bạn chỉ cần biết chút tiếng anh và trả lời chính xác các câu hỏi hải quan và chứng minh bạn đang đi du lịch, có vé máy bay khứ hồi, chiều đi và chiều về là không có vấn đề gì cả.

3. Đổi tiền tệ khi du lịch kết hợp Singapore – Malaysia

Đơn vị tiền Malaysia là Ringgit (MYR) với tỷ giá 1RM=6.000VND (tỷ giá thay đổi khác nhau theo thời gian). Bạn nên đổi tiền RM trước từ Việt Nam, tuy nhiên theo một số kinh nghiệm truyền tai nhau thì bạn nên đổi tiền VNĐ sang USĐ và qua tới Malaysia đổi tiếp sang từ USD sang MYR thì giá tốt hơn. Nếu bạn làm theo mẹo này thì đổi tiền ở trung tâm mua sắm thay vì ở sân bay nhé.
hình ảnh
Đơn vị tiền Singapore là Đô là Sing (SGD) với tỷ giá 1SGD=16.500VND (tỷ giá thay đổi khác nhau theo thời gian). Bạn cũng nên đổi tiền Singapore ở Việt Nam, bạn nên đổi nhiều tiền lẻ để tiện mua sắm. Có thể dùng thẻ VISA, MASTERCARD để rút tiền ở Singapore, tuy nhiên phí dịch vụ cho mỗi lần rút tiền từ 4-6% nên hạn chế rút nhiều tiền một lần.

4. Phương tiện di chuyển khi du lịch kết hợp Singapore – Malaysia

Di chuyển giữa Singapore và Malaysia: Cách dễ dàng thuận tiện nhất là xe bus. Bạn có thể tải ứng dụng Easybook để xem giá các tuyến xe chạy và ước lượng trước thời gian di chuyển. Đặt vé xe bus online hoặc đến văn phòng hãng xe bus tại 371 Beach Road, Singapore 199597 để mua trực tuyến. Di chuyển từ Singapore đến Malacca hết khoảng 3 giờ, đến Penang khoảng 10 giờ và Kuala Lumpur 5 giờ, và ngược lại. Lưu ý, khi di chuyển qua lại từ Singapore qua Malaysia hoặc ngược lại bằng xe bus bạn vẫn phải làm thủ tục hải quan khi qua cửa khẩu.
hình ảnh
Bản đồ MRT của Singapiore
Di chuyển trong thành phố: Tàu điện, Taxi và xe bus là 3 phương tiện công cộng được sử dụng phổ biển của 2 thành phố này. Sau khi làm thủ tục tại sân bay, bạn có thể lấy ngay bản đồ hệ thống tàu điện ở quầy thông tin sân bay để xem hướng dẫn đi các tuyến tàu.

5. Lịch trình tham quan kết hợp Singapore – Malaysia

Để có một chuyến đi khám phá cả hai nước SingaporeMalaysia thì lịch trình 6 ngày 5 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm là hợp lý nhất.
Singapore: Bạn có thể dành chọn một ngày để tham quan các điểm nổi tiếng ở thành phố, bạn có thể đến Đảo Sentosa, thăm quan Gardens by the Bay và một ngày thỏa thích mua sắm tại các trung tâm nổi tiếng hoặc các chợ sỉ.
Malaysia: Tham quan tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, cao nguyên Genting, thành phố cổ Malacca. Nếu chịu khó hơn, thì bạn có thể chiêm ngưỡng hòn ngọc Phương Đông - đảo Penang, đảo Langkawi hay Johor Bahru, thành phố của những khu mua sắm lớn nhất Malaysia.
Với những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Singapore – Malaysia hoàn hảo, vui vẻ với bạn bè và gia đình.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Kinh nghiệm khám phá Garden By The Bay Singapore Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) kuala lumpur malaysia singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Cám ơn bài viết chi tiết từ bạn, nhưng mà hiện tại mình vừa có thông tin là khi rời Malay sẽ tốn phí tạm biệt, cũng vài chục đến vài trăm hay sao đó.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Cùng điểm danh 5 khách sạn ở Thái Bình có vị trí tốt và đầy đủ tiện nghi khi du lịch hay đi công tác tại Thái Bình ngay tại đây nhé.