Blog ẨM THỰC MONACO – ĐỘC ĐÁO ĐẾN SAY LÒNG
cover

ẨM THỰC MONACO – ĐỘC ĐÁO ĐẾN SAY LÒNG

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nền ẩm thực của Monaco với những điểm chung là đơn giản nhưng hương vị thì có thể chinh phục mọi thực khách dù là khó tính nhất. Cùng điểm qua những món ngon hấp dẫn nhất ở Monaco nào.
Monaco thuộc danh sách những quốc gia giàu có và có đời sống xa xỉ nhất thế giới với nguồn thu chủ yếu đến từ du lịch và các khu giải trí đỉnh cao. Đây là xứ sở của những chiếc siêu xe và cả những bữa ăn thượng hạng.
hình ảnh
Monaco tuy là một đất nước nhỏ bé nhưng lại cực nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng với một nền ẩm thực độc đáo phong phú đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu là một tín đồ của ẩm thực thì bạn phải bỏ túi ngay danh sách các món ăn của Monaco nổi tiếng sau để thưởng thức trong chuyến đi sắp tới nhé.
hình ảnh

VƯƠNG QUỐC BÁNH MÌ

Tưởng chừng chỉ có Việt Nam nổi tiếng về bánh mì, nhưng ở Monaco người dân khá ưa chuộng hương vị các loại bánh mì không kém. Tại quốc gia này có rất nhiều món ngon được làm từ bánh mì nhưng quan trọng phải kể tới món bánh mì giòn Khobz, bánh mì rán tẩm đường, bánh mì xốp Beghrir, bánh mì nướng dẹt phết mật ong và phô mai béo ngậy…
hình ảnh
Trong số các món bánh mỳ đó thì bánh mỳ giòn và bánh mỳ nướng là hai món ngon phổ biến nhất ở Monaco. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các quán ăn từ bình dân tới sang trọng. Bạn nhất định phải thử món bánh mỳ này dù chỉ một lần và so sánh với các món bánh mì ở trong nước nhé.
Mặc dù giá cả ở Monaco khá đắt đỏ nhưng giá cho các bánh mì này lại khá “mềm”, vì vậy du khách có thể thỏa sức thưởng thức.

SÚP BESSARA

Món ăn nổi tiếng ở Monaco này không kém so với bánh mỳ đó chính là súp Bessara. Món ăn này được người dân bản xứ cực ưa chuộng vì không chỉ hương vị cực ngon mà còn bổ dưỡng và chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Súp Bessara được làm từ các nguyên liệu đơn giản và sẵn có như đậu fava, tỏi, dầu oliu, nước cốt chanh…
hình ảnh
Khi thưởng thức, thực khách rắc thêm một chút thì là và ớt để món súp thêm đậm đà hương vị. Món ăn này có vị cay, ngọt và cực đậm đà nên đảm bảo bạn ăn một lần là sẽ nhớ mãi không thôi.

CANH ỐC GHOULAL

Một món ngon cực cầu kỳ ở Monaco có tên gọi là canh ốc Ghoulal. Món ăn này được coi là quốc hồn, quốc túy của người Monaco do đó nếu bạn chưa thưởng thức thì coi như là chưa tới đây đâu nhé. Món canh này được làm từ 15 loại gia vị khác nhau từ đó để bạn cảm nhận được độ phức tạp và cầu kỳ của chúng.

STOCAFI

Món ăn khá nổi tiếng ở Monaco này được chế biến từ cá, sốt với cà chua đậm đà, ăn kèm với khoai tây để tăng thêm hương vị. Tuy không quá cầu kỳ trong cách chế biến và trình bày nhưng bạn cũng không thể nào bỏ qua được món ăn này khi tới thăm Monaco.

BARBAGIUAN

Barbagiuan là một món ăn quan trọng với người dân Monaco khi được sử dụng trong những ngày lễ quan trọng bậc nhất trong nước như Quốc Khanh, lễ Phục Sinh, Giáng Sinh… Món ăn này được làm từ củ cải và rau, nếu có cơ hội du lịch Monaco thì bạn hãy thưởng thức Barbagiuan để cảm nhận trọn vẹn hương vị ẩm thực nơi đây.

BÁNH SHEBAKIA

Shebakia là một loại bánh quy độc đáo phổ biến và nó gần giống với bánh quy phương Tây, tuy nhiên nó không giống ở chỗ nó ngọt và được chiên thay vì nướng. Món ăn tương đối dễ làm và được làm từ sự kết hợp đơn giản của bột, bơ thực vật, dầu, bột nở và nước.
hình ảnh
Bánh được chiên đến khi có màu nâu nhạt ngọt, sau đó được lấy ra khỏi dầu để nguội và sau đó là xi-rô chanh hoặc mật ong được tưới trên bánh ngọt.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.