Blog Cẩm nang du lịch xứ kim chi “ngon - bổ - rẻ”
cover

Cẩm nang du lịch xứ kim chi “ngon - bổ - rẻ”

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 5, 01/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dịp cuối năm được xem là thời điểm “vàng” cho những chuyến du lịch tới Hàn Quốc. Tuy nhiên, chi phí cho chuyến đi chắc chắn không hề rẻ. Vậy làm thế nào để có thể thỏa mãn ước mơ chạm tay tới xứ kim chi xinh đẹp mà vẫn có thể tiết kiệm tài chính?
Hãy cùng ABAY.vn tham khảo những “tips” cực hay dưới đây bạn nhé.
hình ảnh
Làm thế nào để du lịch Hàn Quốc tiết kiệm nhất?
1. Phương tiện đi lại
Khi tới Hàn Quốc, để thuận tiện cho việc đi lại, bạn sẽ cần lựa chọn các phương tiện di chuyển thích hợp. Mạng lưới giao thông của Hàn Quốc khá hiện đại và thuận lợi, vì thế để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng như:
- Tàu hỏa: Tàu KTX (Korean Train Express) là loại tàu nhanh nhất ở Hàn với tốc độ di chuyển khoảng 305 km/ h. Tàu được điều hành bởi công ty đường sắt quốc gia Hàn Quốc KoRail. Tuy nhiên đây cũng là loại tàu có chi phí đắt nhất. Vì vậy để tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn tàu Mugunghwa - loại tàu chậm nhất bởi tàu sẽ dừng ở tất cả các ga, đôi khi còn bị delay. Ưu điểm duy nhất của tàu này là giá rẻ nhất. Lưu ý rằng nếu bạn chọn tàu Mugunghwa thì nên đặt chỗ sớm vì sát giờ tàu chạy thường hết vé, lúc này bạn chỉ có thể đứng mà thôi.
- Xe bus: Xe bus có phần chậm hơn tàu hỏa do phụ thuộc vào tình trạng giao thông (tắc đường, giờ tan tầm…) nhưng ưu điểm là giá rất rẻ, và đôi khi chúng dừng ở những điểm mà tàu hỏa không đi qua. Ngoài ra, xe bus cũng khá linh động khi chúng chạy qua hầu hết các thị trấn, thành phố. Có 2 loại bus: Xe bus limousine (chạy liên tục) và xe bus thường (dừng ở tất cả các trạm/ điểm). Xe bus limousine sẽ có mức giá đắt hơn một chút.
- Tàu điện ngầm: Nếu bạn cần di chuyển đường dài thì có thể lựa chọn phương tiện là tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc được ca ngợi về sự hiện đại, sạch sẽ, tiện lợi, phù hợp cho những hành trình dài.
- Taxi: Ngược lại với suy nghĩ taxi đắt đỏ, ở Hàn Quốc, bạn nên lựa chọn taxi nếu di chuyển trong khu vực trung tâm. Lưu ý là nên chọn taxi màu da cam, tránh chọn taxi màu đen hoặc những taxi có biển “Chỉ dành cho người nước ngoài”, mức giá sẽ cao hơn nhiều và đôi khi ngôn ngữ cũng khá khó hiểu.
2. Ăn uống
Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch, đặc biệt là đến với Hàn Quốc. Mặc dù chi phí ở Hàn Quốc không rẻ, nhưng ẩm thực Hàn Quốc lại được xem là có mức giá khá hợp lý. Vậy bạn nên ăn gì?
- Kimbap: Kimbap Hàn Quốc là món ăn cực kỳ phổ biến. Bạn có thể tìm mua kimbap ở khắp các quán ăn, nhà hàng ở Hàn Quốc, và đặc biệt giá cũng rất rẻ, chỉ khoảng 1 USD/ cuộn, có thể hơn nếu nhân kimbap có thịt hoặc các thành phần đắt tiền hơn. Nếu bạn ăn ở một nhà hàng bình dân thì ngoài kimbap còn có nhiều lựa chọn khác chỉ từ 3-5 USD. Kimbap cũng rất phù hợp khi bạn có ý định dã ngoại ở công viên hoặc vùng ngoại ô của Hàn Quốc.
- Bánh Mandu: Mandu là một loại bánh xếp của Hàn Quốc rất nổi tiếng. Có 2 loại là bánh xếp chiên (gun mandu) và bánh xếp hấp (mul mandu). Bánh xếp được ăn kèm với một loại nước chấm đặc biệt pha từ xì dầu và giấm, ăn cùng kim chi. Các nhà hàng Mandu rất phổ biến ở Hàn Quốc và giá dao động chỉ khoảng 1.000 won cho 1 chiếc Mandu cỡ King đến 3.000 won cho 6-10 chiếc bánh Mandu cỡ thông thường.
- Ăn uống ở chợ đêm: Chợ đêm ở Hàn Quốc có rất nhiều hàng quán, món ăn của ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ. Nếu như muốn thưởng thức các món ngon chuẩn vị mà giá rẻ thì nhất định bạn không nên bỏ qua các khu chợ đêm xứ kim chi đâu nhé.
- Rượu: Nếu bạn muốn nếm thử rượu Hàn Quốc mà lại tiết kiệm chi phí, đừng nên lựa chọn các sản phẩm nước ngoài. Bia Hàn Quốc, rượu soju và makgeolli đều rất rẻ và cũng mang đậm hương vị bản xứ mà bạn rất nên thử.
hình ảnh
Kimbap là một trong những món ăn ngon và rẻ mà bạn nên thử khi tới Hàn Quốc
3. Lựa chọn chỗ ở
Phòng nghỉ là một trong những thứ không thể thiếu khi du lịch. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc về nơi ở để tiết kiệm chi phí. Bởi trên thực tế, chỗ ở chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản, không cần quá sang trọng và xa hoa. Tuy nhiên bạn cũng không nên vì mức giá quá rẻ mà chọn những nhà nghỉ/ khách sạn ở khu vực hẻo lánh, vắng vẻ, hãy ưu tiên nơi ở tại các khu phố đông đúc, dễ đi lại, gần các bến tàu xe.
Bạn có thể tận dụng những nơi ở tiết kiệm như:
- Spa: Các spa hàn quốc hoặc jjimjilbang không chỉ là nơi thư giãn độc đáo mà còn cho phép khách hàng ở lại qua đêm với chi phí rất ít. Một số jjimjilbang chỉ tốn 5-6 USD mà lại có một loạt các dịch vụ khác. Nếu có nhu cầu ở phòng riêng thì một số jjimjilbang có mức giá vào khoảng 15-25 USD (bao gồm cả sử dụng dịch vụ spa). Để tiết kiệm nhất, bạn hãy cất đồ đạc vào tủ khóa và nằm trên sàn tại phòng chung.
- Couchsurfing - mạng lưới tìm chỗ nghỉ trọ: Đây là mạng lưới tìm nơi ở trọ có mặt tại khắp mọi nơi và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Bạn có thể truy cập trang web của mạng lưới này và tìm nơi nghỉ trọ miễn phí hoặc mất phí rất ít.
- Cắm trại (Camping): Nếu bạn đi du lịch với nhóm đông và khám phá những khu vực rộng, ít xe cộ ở Hàn Quốc, thì hoàn toàn có thể lựa chọn dựng lều cắm trại. Bạn cũng nên lưu ý, cần nghiên cứu trước xem khu vực bạn đến có cần đặt chỗ trước để cắm trại hay không, cần phải trả phí không và nếu có thì phí là bao nhiêu? Ngoài ra cũng cần tham khảo, tìm hiểu về địa hình cũng như các dịch vụ, tiện nghi khác để chuẩn bị trước các đồ dùng cần thiết.
hình ảnh
Bạn nên lựa chọn những nơi ở không quá đắt tiền, chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản, để có thể tiết kiệm chi phí
4. Các hoạt động trải nghiệm
- Đi bộ để tham quan: Đi bộ, đi dạo tham quan là một trong những hình thức khám phá, trải nghiệm rất bổ ích và lại tiết kiệm. Nhiều thành phố lớn ở Hàn Quốc có nhiều cảnh đẹp, các công trình, di tích lịch sử nằm khá gần nhau, có thể dễ dàng di chuyển bằng cách đi bộ. Một số thành phố còn có sông hồ, công viên, giúp bạn thỏa sức hít thở không khí trong lành, hoặc tổ chức một buổi picnic dã ngoại nhàn nhã.
- Leo núi (Hiking): Hàn Quốc có khá nhiều núi hay các công viên quốc gia với thảm động thực vật phong phú. Một số nơi có thể miễn phí vé vào cửa, trừ các công viên quốc gia có một khoản phí nhỏ. Nếu bạn yêu thích phong cảnh thiên nhiên hữu tình thì có thể lựa chọn hình thức du lịch này.
- Tham quan đền chùa, cung điện, bảo tàng: Hàn Quốc là một đất nước sở hữu nền văn hóa truyền thống vô cùng phong phú. Vì thế bạn cũng không thể không ghé thăm một số ngôi đền, chùa, cung điện và bảo tàng ở Hàn Quốc. Hầu hết các địa danh này đều miễn phí vào cửa, chỉ có một số ít sẽ tính một khoản phí nhỏ (như bảo tàng hay cung điện).
- Các bãi biển, sông và đi picnic: Một trong những trải nghiệm khá thư thái và bình yên là đi bộ dọc bãi biển hoặc sông ở Hàn Quốc. Bạn cũng có thể dành hẳn 1 ngày để picnic, thưởng thức bữa ăn nhẹ ngoài trời và cùng nhau trò chuyện, ngắm cảnh đẹp.
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có một chuyến trải nghiệm Hàn Quốc ý nghĩa nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.

Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợđặt vé máy baynhanh chóng, hiệu quả nhất.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.