Blog 10 ĐIỀU PHẢI LÀM TRONG 48H Ở ĐÀI BẮC
cover

10 ĐIỀU PHẢI LÀM TRONG 48H Ở ĐÀI BẮC

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 4, 12/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu chỉ có 48h ở Đài Bắc bạn sẽ làm gì? Đi chơi những đâu, khám phá những gì và ăn những gì? Thật bối rối vì khoảng thời gian ngắn mà có quá nhiều thứ bạn muốn làm phải không nào. Đừng vội cũng đừng lo lắng nhé. Tôi sẽ giúp bạn sử dụng triệt để 48h ở Đài Bắc.
hình ảnh
Quá nhiều thứ để làm trong 48h ở Đài Loan đấy nhé
Đài Loan mấy năm gần đây là điểm đến “Vạn-người-mê” – nơi mà bạn sẽ được tham quan cơ man là danh lam thắng cảnh đẹp, được thưởng thức những món ăn ngon và được phục vụ như 1 hoàng đế... Nhưng bạn vẫn đang băn khoăn 48 giờ là không đủ để khám phá hết những điều thú vị ở điểm đến siêu hot này thì tôi sẽ giúp bạn.
Trước tiên tôi sẽ cùng bạn chuẩn bị những nội dung này nhé:
Vé máy bay :
Hiện rất dễ để mua vé máy bay bay thẳng đến Đài Loan từ Việt Nam. Từ Hà Nội mua vé máy bay VietJet Air bay thẳng tới Đài Bắc chỉ khoảng 96 USD. Sài Gòn bay thẳng đến Đài Bắc chỉ khoảng 86 USD.
VietJet Air vẫn luôn là sự lựa chọn tiết kiệm nhất của hành trình này nhé. Đừng quên book vé sớm để có những tấm vé tiết kiệm.
Visa :
Hiện nay Đài Loan đã cho phép những người TỪNG nhập cảnh Nhật, Hàn, Úc, New Zealand, Canada, Mỹ và Schengen thì chỉ cần online vào trang web của ĐSQ và 10 giây sau đã có 1 chiếc visa quyền lực trong tay. Không còn gì dễ dàng hơn thế phải không nào!
Đặt phòng khách sạn :
Người Đài Bắc có câu “All Roads lead to Taipei Main Station”. Nghĩa là đi đâu lạc lối miễn nhìn bus/ MRT hướng về Taipei Main Station cứ leo lên sẽ không bao giờ bị lạc. Bởi thế lời khuyên tốt nhất là tìm phòng xung quanh Taipei Main Station. Hostel và Hotel ở trục này nhiều và giá khá tốt.
Ngoài ra để khám phá Đài Loan mội cách tiện lợi nhất thì linh động giữa MRT - Bus - Local Train, Express train. Lời khuyên là bạn sẽ áp dụng tất cả các hình thức này để khám phá Đài Loan. Nên, việc đầu tiên khi đến sân bay/ main station là đi mua ngay 1 cái Sim 4G để xem Google Maps khi cần và Thẻ Easy Card để đi lại.
Giờ thì hãy xem đâu là những điều NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM trong 48h ở đây nhé.
1. Check – in tháp Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 hay còn được gọi là tòa tháp Đài Bắc 101, nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Với 101 tầng tòa tháp này đã từng là tòa tháp cao nhất thế giới.
hình ảnh
Chẳng nơi đâu quan sát thành phố đẹp hơn nơi này

Bạn có biết nó không chỉ bởi chiều cao chọc trời mà còn bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre.
Tại tầng 89 này có 1 đài quan sát trong nhà, đứng ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc ở độ cao 383,4 m. Nếu như bạn muốn cảm nhận bầu trời thì hãy lên tầng cao 91 nhé.
2. Hút hồn ở núi Voi :

hình ảnh
Ngắm toàn cảnh Đài Bắc từ núi Voi

Núi Voi tọa lạc thuộc quận Tín Nghĩa ở phía đông nam thành phố - một điểm du lịch không thể không đến thăm. Để đến được địa danh du lịch này, du khách có thể đón tàu đến Ga Tòa thị chính hoặc xe buýt đến trạm Công viên Vĩnh Xuân Cương (Yongchun Gang Park). Sau đó, từ tòa nhà Đài Bắc 101 hoặc phạm vi quận Tín Nghĩa, chỉ mất khoảng 10-15 phút đi bộ là đến đầu đường mòn leo núi.
Đứng trên đỉnh núi Voi bạn sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh thiên nhiên của những vách đá cheo leo, hiểm trở hay những loài dương xỉ bản địa như dương xỉ Cyathea lepifera – được xem là báu vật sinh thái của Đài Bắc…
Người dân thành phố nơi đây thường leo núi ngắm cảnh bất kể ngày hay đêm. Vậy đó còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên xong, du khách còn tổ chức bữa trưa dã ngoại, hay một buổi hẹn hò lãng mạn.
3. Khám phá đồ ăn ngon tại chợ đêm

Chợ đêm không chỉ là nơi cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm mà còn là thiên đường với vô vàn, vô vàn món ăn ngon của Đài Bắc. Hàu chiên trứng là món ăn vặt được yêu thích tại các chợ đêm Đài Loan. Hàu tươi ngọt lịm được tráng qua một lớp trứng chiên mỏng rồi rưới lên mặt bởi một lớp sốt dầu hào beo béo.
Xúc xích nướng thơm phức kẹp xôi chiên sẽ khiến bạn ấm bụng. Đừng quên ăn vài xiên que nướng thơm lừng nhé.
Chợ đêm ở Thạch Lâm nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống. Người Đài rất thích ăn nấm đùi gà với nhiều cách chế biến khác nhau. Này nhé, dù muốn hay không thì cũng nên thử qua món đậu hũ thúi. Nhiều người quan niệm đến Đài Loan thì nhất định phải ăn món này vì đậu hũ thúi ở đây có hương vị rất đặc biệt, không giống bất kỳ nơi nào.
Sau đó bạn có thể tráng miệng bằng kem, kẹo hồ lô hay thưởng thức một ly trà sữa chính hiệu.
4. Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Bảo tàng Cố cung Đài Loan (Trung Quốc) là nơi lưu trữ bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ - một nơi nhất định phải ghé thăm.
Bảo tàng này được xây dựng năm 1965 và là nơi trưng bày hơn 696.000 hiện vật của 10.000 năm lịch sử Trung Hoa, từ thời đồ đá mới đến cuối triều đại nhà Thanh. Tất cả các hiện vật như tranh vẽ, thư pháp, văn tự của nhà Đường, Tần, Thanh đều được lưu trữ tại đây.
5. Ghé chơi làng cổ Jiufen

Tách biệt khỏi phố thị ồn ào bạn sẽ có cơ hội thư giãn khi ở đây. Hãy dạo bước trên con đường xinh xắn chạy khắp thị trấn, những ngôi nhà thưởng thức trà đạo dễ thương; cùng thường thức món bánh gạo nếp, bánh gạo nếp Taro, thịt viên Hongzao (Oxo Cubes), bánh trôi nóng và lạnh Taro...
hình ảnh
Dạo bước ở làng cổ
Ở đây thì con đường quan trọng nhất là đường Shuqi – một con đường dài, hẹp và thường đông đúc người qua lại. Kiến trúc Shuqi mang đậm hơi thở trường phái Nhật Bản xưa kia, đôi khi trông nơi này thực sự mang phong vị của Kyoto cũ hơn khiến ai cũng muốn ở lại thêm một chút nữa.
6. Chiêm ngưỡng Thác Shifen khổng lồ :

Giữa ngôi làng cổ, có một thác nước tự nhiên với vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ đầy mê hoặc, đó chính là thác Shifen Đài Loan ở phố cổ Thập Phần – một nơi khiến người ta kinh ngạc.
Thác Shifen là thác nước lớn nhất ở Đài Loan với độ cao 20m và rộng 40m, dòng chảy ở đây có lưu lượng lớn và rất mạnh, nhìn từ xa khiến mọi người có cảm giác sợ. Bạn có biết dù ngắm thác Shifen ở bất kỳ góc độ nào cũng đều thấy thác hiện ra thật đẹp, không khác gì bức tranh thiên nhiên được chấm phá tinh tế với những sắc màu kỳ bí, sắc sảo.
Bạn có thể đến những nơi như Jiufen và Shifen bằng phương tiện giao thông công cộng, nhưng không có kết nối trực tiếp và bạn thường phải thay đổi giữa xe buýt và xe lửa. Nếu bạn thiếu thời gian, muốn tận dụng tối đa các chuyến đi trong ngày từ Đài Bắc, bạn muốn xem một vài địa điểm khác nhau trong một ngày và không ngại vất vả một chút, hãy xem xét việc thuê một người lái xe riêng trong ngày nhé. DingTaxi là trang web đặt vé du lịch cung cấp các gói tour du lịch khá hay đấy nhé.
7. Tham quan Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là trải nghiệm không thể bỏ qua. Nhà tưởng niệm đẹp tráng lệ khi về đêm khi được thắp sáng với hàng ngàn bóng đèn và bạn sẽ có những bức hình cực đẹp.
8. Núi Maokong

Thực ra núi Maokong là một ngôi làng cổ kính nằm trên đỉnh của một ngọn núi thành phố Đài Bắc, đường đến ngôi làng này vô cùng yên bình với những hàng cây xanh bao phủ. Và không khí ở đây lúc nào cũng mát mẻ, tựa như những khu đồi cao ở Đà Lạt vậy, cảnh quan rất tuyệt. Bởi thế mà người ta nói nhất định phải lên Maokong để tận hưởng cảm giác thư thái, thưởng thức trà trên đỉnh núi Maokong.
hình ảnh
Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng trà trên núi Maokong nhỉ?
Đừng quên ghé quán nhâm nhi tách trà nóng, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể cảm nhận được cả vẻ đẹp thành phố Đài Bắc cách bao quát nhất.
9. Mua sắm ở phố đi bộ Ximending

Ximending không những là trung tâm văn hóa của thành phố Đài Bắc mà còn là thiên đường mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang cùng hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar đấy nhé. Hàng hóa đa dạng đủ chủng loại, đồ dùng.
10. Khám phá công viên Sáng tạo

Không có từ nào sát với ý nghĩa của mấy công viên này đúng hơn là công viên sáng tạo. Bạn biết không Công viên sáng tạo ở Đài đa số là được tận dụng lại từ một khu bỏ hoang nào đó, rồi người ta thiết kế lại trên nền tảng có sẵn, chứ không phải đập bỏ hoàn toàn để xây mới lại. Các gian hàng nghệ thuật, khu ăn uống, khu chụp hình sống ảo, tất cả đều dựa trên thiết kế có sẵn, cải tạo lại và nhấn nhá thêm thành ra vô cùng bắt mắt và bất ngờ.
Linh hoạt thời gian và sử dụng hiệu quả chắc chắn bạn sẽ làm hết được list 10 điều trên.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.