Blog Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, đóng chiếm đóng Mộc Châu bằng xe máy trong 2N1Đ
cover

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, đóng chiếm đóng Mộc Châu bằng xe máy trong 2N1Đ

avatar
Phuong Anh dot Thứ 7, 13/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mộc Châu đi mãi không chán, một năm đi đôi ba lần... Cùng mình lên kế hoạch chinh phục Mộc Châu ngay và luôn bằng bài viết chia sẻ kinh nghiệm chi tiết từ A-Z này nha!
Khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh vật thiên nhiên trù phú, ẩm thực đặc sắc ngon miệng … Thành thực mà nói, bên cạnh Sapa hay Hà Giang thì với địa hình cao nguyên đặc trưng như thế này thì không đâu hợp hơn là vùng đất cao nguyên hùng vỹ Mộc Châu
hình ảnh

1. Nên đi Mộc Châu vào thời điểm nào?

“Cứ nghĩ và xách ba lô mà lên đường thôi”. Qủa thực Mộc Châu phù hợp cho những chuyến đi mang tính tự phát nhiều hơn của hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Nhưng lên Mộc Châu vào thời điểm nào là đẹp nhất, diệu kì nhất và mang tới những trải nghiệm khó quên và ấn tượng nhất thì đừng quên những cột mốc thời gian sau:
hình ảnh
• Mùa hoa mận nở: Kéo dài từ cuối tháng 1 - giữa tháng 2 (dịp Tết âm lịch), đây là thời điểm lý tưởng nhất vì hoa mận sẽ nở trắng tinh khôi cả một vùng trời. Và thường thì mùa hoa đẹp nhất chỉ kéo dài từ 2-3 tuần mà thôi. Rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông... là những điểm đẹp nhất để bạn có thể ngắm hoa mận nở.
• Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá: tầm thời gian từ tháng 3 – 4, thường thì mùa hoa mận trắng vừa tàn thì ngay liền đó sẽ là mùa hoa ban nở cũng chẳng kém phần thơ mộng, dịu dàng. Bên cạnh đó còn là lễ hội Hết Chá được tổ chức thường niên từ ngày 23 tới 26/3 của dân tộc người Thái.
Và theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì từ khoảng cuối tháng 11 - giữa tháng 12 sẽ là sự nở rộ ồ ạt của mùa hoa cải trắng và dã quỳ vàng dịu. Vào thời điểm này, chẳng miêu từ nào có thể gói gọn và diễn tả được cảnh tượng ấy trong 2 chữ “diệu kỳ” mà thôi.

2. Phương tiện di chuyển:

Hiện nay để tới Mộc Châu thực sự rất đơn giản vì đã có dịch vụ xe khách giường nằm khá tiện lợi và nhanh chóng.
hình ảnh
Vì ở Mộc Châu trời tối cực sớm, nên việc di chuyển thông dụng nhất vẫn là xe máy và taxi. Rất thuận tiện để đi ăn tối hoặc đi loanh quanh mấy nơi gần quanh homestay.
Thuê xe máy:
- Tại homestay: 150k/ngày
- Thuê bên ngoài: 250k/ngày

3. Nơi ở:

Chỗ đẹp thì đắt quá mà chỗ rẻ thì lại lụp xụp mà có khi còn rơi vào tình trạng cháy phòng vào những lúc cao điểm. Thế nhưng, hiện nay nhiều homestay đã được thiết kế và xây dựng theo những phong cách hoàn toàn khác nhau, đẹp thần sầu mà cũng chẳng có 1 góc chết, không những thế giá cả lại quá ưu đãi và hấp dẫn nữa chứ!
hình ảnh
• Bơ House: Xóm 2 tiểu khu cơ quan - thị trấn nông trường - Mộc Châu
• Nhà ta Homestay: 53 Trần Huy Liệu, Mộc Châu
• Mộc Châu Arena Village: Km 122/180 QL6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Mộc Châu, Sơn La

4. Địa điểm tham quan khi đên Mộc Châu

Lịch trình gợi ý:
Ngày 1: Hồ Ba Khan - Thác Gò Lào - Rừng thông Bản Áng - Khu di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến – Tháp truyền hình ngắm trọn thành phố từ trên cao
Ngày 2: Làng chè - Thác Chiềng Khoa - Thác Nàng Tiên - Cửa khẩu Lóng Sập (biên giới Lào)
Thác Dải Yếm: Được nhắc đến như một biểu tượng du lịch của Mộc Châu. Dòng thác tại đây chảy và đổ xuống cực kì hoành tráng, tất cả tạo nên 1 khung cảnh gây ấn tượng cực mạnh đến độ khiến cho không ít người phải ngỡ ngàng và thổn thức.
Rừng thông bản Áng: Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu từ nhiều nguồn thì đây là địa điểm nhất định phải tới khi đến Mộc Châu. Không khí thoáng đãng, mát mẻ trong lành, mà thiên nhiên nơi đây còn hùng vĩ và rộng lớn tới mức chỉ việc giơ máy lên tại bất kì góc nào là bạn cũng đều có thể có ngay những tấm ảnh để đời rồi.
Bản Pá Phách: nơi hội tụ những bản làng nhỏ nhắn cùng cuộc sống đời thường mộc mạc đã khiến bức tranh miền sơn cước Mộc Châu bình yên đến lạ lùng
Đỉnh Pha Luông: Được mệnh danh là “nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu”, đỉnh Pha Luông chính là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những ai ưa xê dịch.
Vườn dâu Chimi Farm và Đồi chè trái tim, ... cũng là những điềm đến mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Mộc Châu.

5. Ăn gì khi đến Mộc Châu

Thịt trâu/thịt lợn/ lạp xưởng gác bếp chính là những món ăn mà nghe đến thôi là dạ dày của bạn sẽ bị đánh gục ngay tức khắc rồi. Đúng như cái danh đã có từ lâu, đặc sản của Mộc Châu cuốn hút người thưởng thức ngay từ giây phút đầu tiên là thật!!

6. Lưu ý:

hình ảnh
• Nhớ mang theo quần áo giữ ấm vì nhiệt độ Mộc Châu chêch khoảng 4, 5 độ (ban ngày) và 7, 8 độ (tối đêm) so với Hà Nội.
• Đi vào cuối tuần, hoặc dịp lễ thì bạn cần đặt phòng và chỗ ăn trước nhé! Lưu ý là Mộc Châu ít quán ăn ngon đặc sắc lắm nhé!
• Vì đường xa, nên các bạn say xe thì nhớ uống thuốc chống say nhé!
• Nếu các bạn đi theo nhóm bạn thì ở Homestay cũng rất thích đó. Mình thấy Mộc Châu rất nhiều homestay luôn, nhiều nhất ở khu Bản Áng. 1 vài homestay mà các bạn có thể tham khảo như là Fairy House Mộc Châu, Bơ House, V House, MAMA’s House, Mũm Homestay, The November - Moc Chau,...
• Nên tham khảo kĩ lưỡng từ các bài Review có tâm hoặc nếu có người quen trên này thì càng tốt nhé. Vì nếu ăn nhầm 1 bữa tệ là cả chuyến mất ngon luôn đấy!
Thang10 Thang12 Thang11 Kinh nghiệm du lịch Review Cao nguyên Mộc Châu Homestay Mộc Châu mộc châu Thang10 Thang12 Thang11 Kinh nghiệm du lịch Review Cao nguyên Mộc Châu Homestay Mộc Châu mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Quốc Việt Cám ơn tác giả
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.