Blog NINH BÌNH | Hang Múa nơi biểu diễn văn nghệ, múa hát của các cung tần mỹ nữ thời nhà Trần
cover

NINH BÌNH | Hang Múa nơi biểu diễn văn nghệ, múa hát của các cung tần mỹ nữ thời nhà Trần

avatar
imphunglinhchi dot CN, 29/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hang Múa một điểm đến không còn quá mới nhưng vẫn luôn hot được mọi người ghé thăm khi đến Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình những năm gần đây. Hang Múa gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, từ trên đỉnh núi Múa một vùng Tam Cốc hiện ra ngay trước mắt.
☆ Vị trí
Hang Múa tọa lạc ở vùng đất thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Theo truyền thuyết dân gian, vua Trần thường tới nơi đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát khi về vùng Hoa Lư, chắc vì lý do này nên hang Múa là một trong những địa điểm có tên gọi kỳ lạ nhất Việt Nam.
hình ảnh
Tầm nhìn từ trên đỉnh núi Múa
☆ Khám phá
Sau khi khám phá Thung Nham chiều hôm trước, mình lựa chọn hang Múa là điểm đến tiếp theo trong ngày thứ hai ở Ninh Bình.
Khoảng 7h mình đến hang Múa, ánh nắng mặt trời đã chiếu vàng rọi xuống mặt đất. Ngay sau khi soát vé, mình đi thẳng đến chân núi để chinh phục đỉnh núi Múa luôn, tránh nắng gắt hơn leo sẽ rất mệt. Để chinh phục được núi Múa phải leo 486 bậc thang rồi mới tới ngọn tháp cổ, một điểm checkin nổi tiếng ở đây. Đường lên tháp dù số bậc thang không quá nhiều như một vài nơi mình đã đi nhưng do bậc thang ở đây dốc và khoảng cách bậc thang cao thấp không đồng đều nên leo rất mất sức.
Đi khoảng 2/3 số bậc thang thì sẽ có hai hướng để bạn lựa chọn, bên phải đi lên tháp cổ, bên trái đi lên tượng rồng. Hôm mình đi đúng dịp lễ, mọi người đến đây rất đông nhất là các bạn trẻ nên phía tháp cổ phải xếp hàng và đợi rất lâu, do đó mình đã quyết định leo lên bên tượng rồng. Từ trên tượng rồng nhìn xuống, mình có thể phóng tầm mắt thấy cả một vùng Tam Cốc hay ngắm nhìn dòng sông Tam Cốc như một phiên bản khác của Mã Phi Lèng (Hà Giang) ở đồng bằng.
Một góc Tam Cốc
Sau khi đã chinh phục thành công đỉnh núi Múa, mình tiếp tục khám phá hang động ở đây. Theo như kể lại, hang động dưới chân núi Múa thời xưa còn là một bệnh viện lưu động nơi điều trị, trú ẩn của thương bệnh binh tham gia cuộc chiến bảo vệ tổ quốc. Khi vào hang khá tối trên trần hang thì ẩm vài chỗ còn nhỏ giọt nước, đi đến hết hang bức tranh các dãy núi nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp hiện ra.
Trên đường ra cổng đi về, mình rẽ ngược lại vào cánh đồng hoa sen và cánh đồng lúa ban đầu. Mình đi đúng mùa lúa làm dòng, một cánh đồng ngát xanh bên cạnh vài điểm chụp ảnh sống ảo, đã níu chân lại rất lâu.
Đồng lúa mang một màu xanh hòa bình êm dịu
Sau khi đã tham quan hết hang Múa thì cũng đã đến trưa, mình trở lại thành phố Ninh Bình ăn tại quán "Chợ quê" rồi trở về Hà Nội sớm.
Hành trình khám phá "Ninh Bình" 2 ngày 1 đêm kết thúc! Mình đã đặt chân được tới: ✿ _Thung Nham_ ✿ _Hang Múa_ ✿ _Đỉnh núi Múa_ ✿
☆ Tips hay
Nên đến hang Múa càng sớm càng tốt để trời mát cũng như không bị đông người khi leo lên tòa tháp cổ trên đỉnh núi Múa.
Luôn mang bên mình những chai nước mát để chinh phục núi Múa.
Khi muốn có những bức ảnh sống ảo thật xinh thì bạn có thể thuê các bộ váy thướt tha ở đây để chụp có rất nhiều cửa hàng thuê bên ngoài khu mua vé.
Có thể kết hợp tham quan Hang Múa cùng Tràng An hoặc Tam Cốc - Bích Động trong cùng một ngày.
Giấy tờ cá nhân, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, một số loại thuốc cơ bản và đồ sơ cứu cá nhân (miếng băng dán vết thương; gạc cuộn) những món đồ cần thiết nhỏ nhưng có võ luôn luôn đồng hành trong mọi chuyến du hí.
Cuối cùng “Hãy đừng để lại gì ngoài những dấu chân và hãy đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh chất, khoảnh khắc đẹp, kỉ niệm đáng nhớ" ^_^

Vườn chim Thung Nham Hang Múa ninh bình ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
imphunglinhchi

Xin chào, mình là Chi Chi, một cô gái thích đi chu du khắp mọi miền Việt Nam. Mỗi chuyến chu du là những kỷ niệm, những trải nghiệm đáng nhớ với gia đình và lũ bạn thân mà mình luôn muốn lưu giữ lại❤️

0 Quốc gia
21 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Buồn cười nhất là cái Hang múa, lên chẳng thấy hang đâu mà chỉ thấy đỉnh núi cao chót vót. Nói thật chứ hang Múa buổi chiều lên đẹp thiệt đó, nhìn cảnh xung quanh thanh bình, nhìn xuống bên kia là Tam cốc thì phải, mùa lúa vàng chụp hình chắc đẹp lắm.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sy Dan hang này leo muốn hộc máo luôn á :)))) đợt mình đi leo mà cảm tưởng tắt thở tới nơi, nhưng đc cái cảnh đẹp nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hoàng Su Phì là một điểm đến không quá xa lạ đối với những ai yêu thích đi phượt hay trekking. Mỗi mùa lúa chín, Hoàng Su Phì như một bức tranh màu vàng rực rỡ với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, ngả nghiêng theo từng đợt gió và đâu đó vẫn còn vương hương lúa chín ngọt lành.
Khu du lịch sinh thái Thung Nham một trong những điểm du lịch thuộc Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Thung Nham còn giữ được khá nhiều nét hoang sơ của quần thể núi rừng, các hang động, sông nước bao quanh. Đặc biệt đây là nơi cư trú và sinh sống của gần 40 loài chim tự nhiên.
Nếu Hà Nội có Văn Miếu Quốc Tử Giám thì Hải Dương có Văn Miếu Mao Điền. Văn Miếu Mao Điền có lịch sử lâu đời thứ hai miền Bắc. Nơi đây từ vị trí là trường học của riêng trấn Hải Dương đã trở thành trường thi của cả vùng thời phong kiến và cho đến nay thì được giữ gìn bảo tồn để thờ Khổng Tử và các bậc nho giáo truyền thống.
Thanh Hóa nổi tiếng với các bãi biển, mỗi bãi biển ở Xứ Thanh lại mang đến một vẻ đẹp riêng. Bên cạnh những bãi biển sôi động náo nhiệt sầm uất, biển Hải Thanh một trong những bãi biển mới còn nguyên nét hoang sơ nhưng cũng không kém phần lạ lẫm.
Hồ Tây một hồ nước ngọt tự nhiên mênh mông rộng lớn ngay trong Thủ đô. Đây là một địa điểm lý tưởng để chém gió giải khuây bao chuyện buồn vui của mọi người.
Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh Bái Tử Long vẫn còn lưu giữ khá vẹn nguyên nét tinh khôi của một quần đảo thuở hồng hoang cũng như dấu ấn nền văn hóa Hạ Long từ hàng ngàn năm trước.
Công viên du lịch văn hóa Suối Tiên và công viên văn hóa Đầm Sen những địa điểm vui chơi giải trí lâu năm ngay trong thành phố Hồ Chí Minh luôn được yêu thích sau những ngày làm việc vất vả.
Xứ Huế mộng mơ mang vẻ đẹp mộc mạc, trầm lặng đến kì lạ trong những nét cổ kính của cung điện, đền đài. Chính vì mang đậm tính lịch sử, do đó khi nhắc đến Huế người ta thường nghĩ đến "thành phố buồn" nhưng khi đã đến Huế và hiểu Huế thì lại thấy thật bình yên nhẹ nhàng trong lòng.
Nha Trang thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển xanh trong vắt cùng dải cát trắng mịn trải dài theo thành phố, những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi và những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng.